Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
44,347
Động cơ
5,298,775 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đợt này ko thấy CP có gói hỗ trợ nào cho DN nhỏ và nhân dân cụ nhỉ
[/QUOTE]
Nếu có chắc cũng chẳng ăn thua- giống như bác sỹ kê vài gói thực phẩm chức năng, động viên tinh thần thôi ah 😭
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,721
Động cơ
227,200 Mã lực
Hệ quả của việc in tiền nhiều dẫn đến lạm phát

Thị trường tài chính Thổ Nhĩ Kỳ đồng loạt lao dốc sau cú sốc sa thải Thống đốc NHTW

Các thị trường chứng khoán, trái phiếu và đồng Lira của Thổ Nhĩ Kỳ đồng loạt lao dốc khi cú sốc sa thải Thống đốc NHTW châm ngòi cho lo ngại Thổ Nhĩ Kỳ sắp bước vào giai đoạn biến động về tiền tệ một lần nữa.

Là một trong những đợt bán tháo mạnh nhất trong nhiều năm qua, chỉ số Borsa Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ mất hơn 9%, châm ngòi cho tình trạng ngắt mạch tự động. Đồng Lira cũng lao dốc hơn 9%, trong khi lợi suất trái phiếu bằng Lira và USD của Thổ Nhĩ Kỳ đồng loạt tăng vọt.

Ngoài ra, nhà đầu tư cũng bán cổ phiếu của các ngân hàng châu Âu có gắn với Thổ Nhĩ Kỳ. Banco Bilbao Vizcaya Argentaria SA của Tây Ban Nha – vốn sở hữu 50% cổ phần tại ngân hàng Garanti – sụt hơn 7%.

Tình trạng biến động trên các thị trường củng cố cho lo ngại rằng việc Tổng thống Recep Tayyip Erdogan sa thải Thống đốc Naci Agbal sẽ đặt dấu chấm hết cho một kỷ nguyên chính sách tiền tệ chính thống – vốn là một yếu tố giúp khôi phục niềm tin của nhà đầu tư. Người kế nhiệm ông Agbal là Sahap Kavcioglu – một nhà bình luận và giảng viên đại học.

Ông Kavcioglu từ lâu đã chỉ trích những đợt nâng lãi suất dưới thời của Naci Agbal, bao gồm cả đợt nâng lãi suất mạnh hơn dự báo trong tuần trước.

“Quyết định thay thế Thống đốc NHTW là một cú tát vào niềm tin của nhà đầu tư ở Thổ Nhĩ Kỳ”, Adam Cole, Trưởng bộ phận chiến lược tiền tệ tại RBCCapital Markets, cho hay. “Chẳng có gì ngạc nhiên, những tài sản tại châu Âu bị tác động mạnh nhất vì gần gũi về địa lý”.
B09ABFB8-CF4B-4615-B127-A2BC24271F99.jpeg


Quyết định sa thải Agbal của ông Erdogan đã làm nảy sinh lời đồn đại rằng Thổ Nhĩ Kỳ sắp giảm lãi suất một lần nữa. Trước thời của ông Agbal, nhà đầu tư thường xuyên chỉ trích cơ quan tiền tệ của Thổ Nhĩ Kỳ vì nới lỏng chính sách quá nhanh, song lại chậm chạp trong việc đối phó với rủi ro, gần đây nhất là hồi tháng 8/2018 – thời điểm Lira mất 25% giá trị.

“Quyết định sa thải ông Agbal đã châm ngòi cho giai đoạn bất ổn về chính sách và dẫn tới những thách thức về thể chế và rủi ro về tình hình tài chính”, Madhavi Bokil và Dima Cvetkova, các chuyên viên phân tích tại Moody’s Investors Service, cho biết.

Dưới thời của ông Agbal từ tháng 11/2020, lãi suất đã tăng thêm tổng cộng 875 điểm cơ bản (bao gồm cả đợt nâng 200 điểm của tuần trước). Nhờ đó, dòng vốn nước ngoài đã trở lại với thị trường Thổ Nhĩ Kỳ.

“Giông tố đã trở lại với thị trường Thổ Nhĩ Kỳ”, Stephen Innes, Trưởng bộ phận chiến lược toàn cầu tại Axicorp Financial Services Pty, cho hay. “Thị trường cảm thấy tràn trề hy vọng với sự bình thường về chính sách tiền tệ kể từ tháng 11/2020. Nhưng quyết định sa thải của Tổng thống Erdogan đã tạt gáo nước lạnh vào hy vọng đó”.

Các diễn biến chính trên thị trường

- Chỉ số Borsa Istanbul Banks – vốn có sở hữu nước ngoài khá lớn – lao dốc 9.9%.

- Lợi suất trái phiếu bằng Lira kỳ hạn 10 năm của Thổ Nhĩ Kỳ tăng 483 điểm cơ bản lên 18.89%.

- Lợi suất trái phiếu bằng USD kỳ hạn 10 năm tăng 138 điểm cơ bản lên 7.344%.

- Các hợp đồng hoán đổi tín dụng kỳ hạn 5 năm tăng kỷ lục lên 455 điểm cơ bản.
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
4,605
Động cơ
356,973 Mã lực
Giá tăng phi mã từ đầu năm đến nay.
 
Chỉnh sửa cuối:

IQ Man

Xe tải
Biển số
OF-428131
Ngày cấp bằng
7/6/16
Số km
242
Động cơ
218,810 Mã lực
Sốt đất quê là cách giúp nhà nước xóa đói giảm nghèo nhanh nhất, kích cầu tiêu dùng tốt nhất khi dân TP mang tiền về quê cho dân tiêu, xây sửa nhà cửa, mua sắm tiện nghi sinh hoạt, mua chung cư HN cho con cháu lên học ĐH. Ko sốt đất thì các vùng quê làm gì có cơ hội cầm tiền tỉ từ bán đất ??

Covid cũng có cái tích cực cái hay của nó. Tuy làm tầng lớp trung lưu làm công ăn lương, buôn bán kd vừa và nhỏ ở TP nghèo đi nhưng lại giúp các vùng quê giàu lên, xóa bớt chênh lệch XH.
Không có tiền tỷ đâu, toàn đặt cọc thôi cụ. Người xuống tiền cuối cùng có khi lại là dân quê :D.
Xong dùng mảnh đất đấy đi cắm ngân hàng, mà tiền của ngân hàng bơm ra lại chính là tiền tiết kiểm của nhân dân cần lao chứ ở đâu.
 

psy

Xe buýt
Biển số
OF-194729
Ngày cấp bằng
19/5/13
Số km
928
Động cơ
336,101 Mã lực
Em lại nghĩ ngược lại!
Thế hệ trẻ bây giờ nhiều người ảo tưởng hơn các thế hệ trước.
Trừ 1 số người mà phụ huynh có thể "chăm lo" để đến cả cuối đời mà không phá nhiều mà vẫn đủ sống,
Cũng trừ 1 số kiệt suất, không chỉ chăm chỉ học hành tử tế, còn biết nhậy bén, thu nhận thông tin tự làm và phát triển tốt,
Còn lại thì sống trong ảo tưởng, không hề tự biết mình, chẳng thấy được việc gì phù hợp với mình,...
Các thế hệ trước đã qua nghèo khó nên biết chăm lo cho cuộc sống, cho công việc, thường họ cũng biết việc gì mình làm được!
Em thông cảm được với các bạn ảo tưởng, vì em đang thấy hệ thống hỗ trợ định hướng nghề nghiệp đang mạnh về vỏ mà yếu về lõi, thị trường việc làm lại tăng trưởng nóng, nên thậm chí bậc cha mẹ còn ko kịp định hướng giúp con mình.
 

cuong_trang

Xe hơi
Biển số
OF-295277
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
195
Động cơ
314,550 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Em cũng đang ra mở cty riêng làm về thương mại và bđs ở thanh xuân, thấy cũng đang chạy tốt phù hợp với thị trường hiện nay, cụ mợ nào đang muốn chuyển hướng hoặc tìm hướng đi lâu dài có thể đồng hành hợp tác cùng em nhé ạ :)
 

Ducphuc

Xe điện
Biển số
OF-128708
Ngày cấp bằng
29/1/12
Số km
2,367
Động cơ
490,854 Mã lực
Nơi ở
Season Avenue Mỗ Lao
Website
www.phucvinh.tech
Mới hôm trước đây thôi, em vừa được cả gia đình cho thổi nến nhân dịp bước sang ngưỡng tuổi 40, cái tuổi mà người đời gọi là trung niên hay tuổi xế chiều rồi…

Em nghĩ thông thường CCCM ở tầm tuổi này chỉ quay cuồng với những mối bận tâm về chuyện học hành, yêu đương, cưới xin của con cái hay sức khỏe của bố mẹ hai bên nội ngoại cùng lắm thì có cụ mợ nào yếu thì bắt đầu chăm lo cho sức khỏe của mình là cùng. Nhưng sau lần vô tình gặp cô bạn ngày xưa học cùng đại học, em lại tự xây cho mình cái lỗi sợ bị đuổi việc. Bạn gái ấy than thở với em rằng cô ấy mới bị công ty cũ cho nghỉ việc sau khi đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho công ty, để rồi ở tuổi 40 họ đã sa thải cô ấy. Bây giờ thu nhập chính của cô ấy là từ nghề bán hàng online và giáo viên dạy tiếng anh. Em nghĩ, chưa chắc đã phải do công ty kia cạn tình, cũng không phải là do cô bạn của em kém cỏi, chỉ là cô ấy không còn phù hợp với công việc đó nữa.

Công ty em nay cũng đang trong quá trình cắt giảm nhân sự + với từ ngày gặp cô bạn em đâm ra hoang mang tột cùng CCCM à. Em cắm đầu rùi mài kinh sử, đăng ký những buổi học nâng cao chuyên môn, em luôn cố gắng tiếp thu cái mới để bắt kịp với các bạn trẻ bây giờ! Càng ngày em càng thấy mình lạc hậu, thụt lùi. 40 tuổi như em mà bị đuổi việc thì chắc tìm việc khó lắm! CCCM ở đây có ai chung nỗi lo kiểu như em không ạ…
Không gì phải sợ nếu rơi vào trạng thái không có lựa chọn, biết đâu nó mở ra cơ hội mới cho cụ thoát ra khỏi vùng an toàn.
Dĩ bất biến ứng vạn biến đi cụ, lo làm gì nhanh già.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
27,104
Động cơ
797,109 Mã lực
Mới hôm trước đây thôi, em vừa được cả gia đình cho thổi nến nhân dịp bước sang ngưỡng tuổi 40, cái tuổi mà người đời gọi là trung niên hay tuổi xế chiều rồi…

Em nghĩ thông thường CCCM ở tầm tuổi này chỉ quay cuồng với những mối bận tâm về chuyện học hành, yêu đương, cưới xin của con cái hay sức khỏe của bố mẹ hai bên nội ngoại cùng lắm thì có cụ mợ nào yếu thì bắt đầu chăm lo cho sức khỏe của mình là cùng. Nhưng sau lần vô tình gặp cô bạn ngày xưa học cùng đại học, em lại tự xây cho mình cái lỗi sợ bị đuổi việc. Bạn gái ấy than thở với em rằng cô ấy mới bị công ty cũ cho nghỉ việc sau khi đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho công ty, để rồi ở tuổi 40 họ đã sa thải cô ấy. Bây giờ thu nhập chính của cô ấy là từ nghề bán hàng online và giáo viên dạy tiếng anh. Em nghĩ, chưa chắc đã phải do công ty kia cạn tình, cũng không phải là do cô bạn của em kém cỏi, chỉ là cô ấy không còn phù hợp với công việc đó nữa.

Công ty em nay cũng đang trong quá trình cắt giảm nhân sự + với từ ngày gặp cô bạn em đâm ra hoang mang tột cùng CCCM à. Em cắm đầu rùi mài kinh sử, đăng ký những buổi học nâng cao chuyên môn, em luôn cố gắng tiếp thu cái mới để bắt kịp với các bạn trẻ bây giờ! Càng ngày em càng thấy mình lạc hậu, thụt lùi. 40 tuổi như em mà bị đuổi việc thì chắc tìm việc khó lắm! CCCM ở đây có ai chung nỗi lo kiểu như em không ạ…
Em công nghệ được update như tuổi 20 của giới trẻ.
Chả lo gì, em chỉ lo già thôi.
Một ofer đã đang ở độ tuổi tứ tuần chia sẻ. ;))
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
27,104
Động cơ
797,109 Mã lực
"Sóng Biển Đông sóng sau đè sóng trước" - các bạn trẻ hơn chúng ta ở: nhiệt huyết, trình độ công nghệ và sức khỏe.
"Gừng càng già càng cay" - nếu chúng ta hơn họ được điểm này, thì chúng ta không sợ.

=))
 

tom_bach

Xe đạp
Biển số
OF-533881
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
42
Động cơ
168,840 Mã lực
Tích cóp mua cái nhà cho thuê để qua ngày đoạn tháng.
 

Messi33

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-767444
Ngày cấp bằng
18/3/21
Số km
352
Động cơ
45,261 Mã lực
Tuổi
38
Không có tiền tỷ đâu, toàn đặt cọc thôi cụ. Người xuống tiền cuối cùng có khi lại là dân quê :D.
Xong dùng mảnh đất đấy đi cắm ngân hàng, mà tiền của ngân hàng bơm ra lại chính là tiền tiết kiểm của nhân dân cần lao chứ ở đâu.

Chắc cụ đọc báo nhiều quá nên ko biết thực tế gd đất quê đất vườn ntn, toàn tiền tươi dân phố về gom của dân rồi xào giữa các NDT thôi cụ ạ, loại đất này hầu như ko thể cắm NH được, vì là tiền tươi nên ko thể vỡ, ko thể giảm được, lên dân mới bán ko thì vứt đấy còn hơn gửi TK giờ 3-4%/năm, đóng băng thì để 4-5 năm sau bán có khi ăn 50-100% chứ mang tiền gửi NH chỉ được 20-25% sau 4-5 năm. Vừa rồi hàng vạn NDT trúng chứng khoán X2 X3 tài khoản nên chốt lãi rút ra vứt vào đất cũng nhiều. Gía giờ có thể đã sốt cao, ko tăng tiếp, nhưng mua để đó vẫn tốt vì với tốc độ tăng GDP 8-9%/năm và nhà nước đang đầu tư hạ tầng mạnh các vùng ven, tỉnh và dân số VN tăng trung bình 1.2% khoảng 1.1 triệu n/năm thì sau 4-5 năm nữa bds lại X2 X3, kt tăng mạnh dân số tăng mạnh đất ko nở ra thì ko sốt mới lạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

IQ Man

Xe tải
Biển số
OF-428131
Ngày cấp bằng
7/6/16
Số km
242
Động cơ
218,810 Mã lực
Chắc cụ đọc báo nhiều quá nên ko biết thực tế gd đất quê đất vườn ntn, toàn tiền tươi dân phố về gom của dân rồi xào giữa các NDT thôi cụ ạ, loại đất này hầu như ko thể cắm NH được, vì là tiền tươi nên ko thể vỡ, ko thể giảm được, lên dân mới bán ko thì vứt đấy còn hơn gửi TK giờ 3-4%/năm, đóng băng thì để 4-5 năm sau bán có khi ăn 50-100% chứ mang tiền gửi NH chỉ được 20-25% sau 4-5 năm. Vừa rồi hàng vạn NDT trúng chứng khoán X2 X3 tài khoản nên chốt lãi rút ra vứt vào đất cũng nhiều. Gía giờ có thể đã sốt cao, ko tăng tiếp, nhưng mua để đó vẫn tốt vì với tốc độ tăng GDP 8-9%/năm và nhà nước đang đầu tư hạ tầng mạnh các vùng ven, tỉnh và dân số VN tăng trung bình 1.2% khoảng 1.1 triệu n/năm thì sau 4-5 năm nữa bds lại X2 X3, kt tăng mạnh dân số tăng mạnh đất ko nở ra thì ko sốt mới lạ.
Vâng, mỡ đấy, mời cụ húp ;))
Cụ viết rõ dài nhưng em đọc mỗi chữ GDP tăng 8-9% là em deck muốn đọc tiếp ;))
 

Messi33

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-767444
Ngày cấp bằng
18/3/21
Số km
352
Động cơ
45,261 Mã lực
Tuổi
38
Vâng, mỡ đấy, mời cụ húp ;))
Cụ viết rõ dài nhưng em đọc mỗi chữ GDP tăng 8-9% là em deck muốn đọc tiếp ;))

Thực tế là covid chỉ làm ảnh hưởng đến hàng quán và du lịch chút ít thôi cụ, loanh quanh trong phố cụ thấy thế nên cho là KT ảm đạm, nhưng thực tế đi ra các vùng ngoài, các tỉnh thì giờ hạ tầng máy móc thi công rầm rầm, khắp nơi là đại công trường đó cụ, nhà xưởng dựng ầm ầm đường xá cầu cống làm khắp cả nước, các NM sản xuất XNK cũng ghê lắm tăng trưởng 20-25%, năm ngoái covid nặng thế GDP còn tăng 3%, năm nay hết covid thì tăng 8-9% là chắc chắn.
 

Linh_Chi

Xe buýt
Biển số
OF-70723
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
708
Động cơ
434,243 Mã lực
Nơi ở
Kim Giang
Thực tế là covid chỉ làm ảnh hưởng đến hàng quán và du lịch chút ít thôi cụ, loanh quanh trong phố cụ thấy thế nên cho là KT ảm đạm, nhưng thực tế đi ra các vùng ngoài, các tỉnh thì giờ hạ tầng máy móc thi công rầm rầm, khắp nơi là đại công trường đó cụ, nhà xưởng dựng ầm ầm đường xá cầu cống làm khắp cả nước, các NM sản xuất
cụ cứ đùa =))
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
4,561
Động cơ
172,793 Mã lực
Thực tế là covid chỉ làm ảnh hưởng đến hàng quán và du lịch chút ít thôi cụ, loanh quanh trong phố cụ thấy thế nên cho là KT ảm đạm, nhưng thực tế đi ra các vùng ngoài, các tỉnh thì giờ hạ tầng máy móc thi công rầm rầm, khắp nơi là đại công trường đó cụ, nhà xưởng dựng ầm ầm đường xá cầu cống làm khắp cả nước, các NM sản xuất XNK cũng ghê lắm tăng trưởng 20-25%, năm ngoái covid nặng thế GDP còn tăng 3%, năm nay hết covid thì tăng 8-9% là chắc chắn.
Cụ lạc quan quá
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top