Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
42,144
Động cơ
5,270,002 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhập khẩu ồ ạt từ Trung quốc - 2 hệ lụy:
- giết chết các doanh nghiệp trong nước
- nguy cơ xuất khẩu hộ TQ, gian lận thương mại, vi phạm cam kết của Việt Nam trong các hiệp định thương mại song phương và đa phương!

Hàng Trung Quốc ồ ạt sang Việt Nam, hai tháng nhập siêu 7,4 tỉ đô la

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong 2 tháng vừa qua, Việt Nam chi đến 15,4 tỉ đô la Mỹ để nhập khẩu hàng hóa từ thị trường Trung Quốc, tăng 65,9% so với cùng kỳ năm ngoái, tức tăng thêm hơn 6 tỉ đô la so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mức tăng trưởng cao nhất so với các thị trường nhập khẩu khác.

Với tốc độ tăng trưởng mạnh này đã nâng tỷ lệ của Trung Quốc trong tổng kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ mức 24,9% của 2 tháng đầu năm 2020 lên 32,7% trong 2 tháng đầu năm nay, tức chiếm gần 1/3 tổng giá trị nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam.

Đáng chú ý, giá trị kim ngạch tăng thêm nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc của Việt Nam trong thời gian trên còn lớn hơn tổng kim ngạch nhập khẩu của toàn bộ thị trường ASEAN là chỉ đạt 5,9 tỉ đô la và cao hơn gấp đôi so với nhập khẩu hàng hóa ở thị trường Mỹ (khoảng 2,3 tỉ đô la).

Theo cơ quan hải quan, Trung Quốc xuất khẩu vào thị trường Việt Nam tăng mạnh ở nhiều nhóm sản phẩm và lĩnh vực. Đáng chú ý là nhóm sản phẩm công nghệ và viễn thông tăng mạnh.

Nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện từ Trung Quốc của Việt Nam trong 2 tháng vừa qua có mức tăng trưởng đến 78,3%, đạt 2,88 tỉ đô la. Hay nhóm máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng đạt 3,4 tỉ đô la tăng mạnh 70,7%; nhóm sản phẩm điện thoại các loại và linh kiện tăng 82,7%, đạt 1,6 tỉ đô la...

Đối với nhóm mặt hàng truyền thống như nguyên phụ liệu dệt may, da, giày (bao gồm: bông, xơ sợi dệt, vải các loại, nguyên phụ liệu dệt, may, da, giầy), trong 2 tháng qua, Trung Quốc là thị trường lớn nhất cung cấp nhóm mặt hàng này cho Việt Nam, chiếm tỷ trọng 51%, với 1,8 tỉ đô la, tăng 43,5% so với cùng kỳ năm trước.

Ở chiều ngược lại, cùng thời gian trên, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường đông dân nhất thế giới này tăng 46,8% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt gần 8 tỉ đô la, chiếm 16,4% tổng kim ngạch nhập khẩu cả nước. Dù vậy, tính ra trong 2 tháng đầu năm nay Việt Nam tiếp tục nhập siêu từ thị trường Trung Quốc lên đến 7,4 tỉ đô la.

Các nhóm hàng xuất khẩu tăng mạnh ở Trung Quốc cũng liên quan đến sản phẩm điện tử và linh kiện, đáng chú ý là nhóm hàng điện thoại và linh kiện đạt 2,4 tỉ đô la, tăng 102,5%. Nhóm hàng tăng cao khác là máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 1,6 tỉ đô la, tăng 12,4%; sắt thép tăng 43% và chiếm 17,7% tổng lượng xuất khẩu của nhóm hàng này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Grand 2016

Xe tăng
Biển số
OF-477871
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
1,754
Động cơ
213,268 Mã lực
Tuổi
48
Chủ đề hay. Ngoài 40 đi làm thuê DN tư nhân, không phải xuất sắc thì nhảy việc hơi khó.
E tính nghỉ hưu trước 50 tuổi, cho thuê nhà cửa lấy tiền thuê sống. Sau này trẻ con cũng lớn chúng nó cũng phải tự lo.
 

xoaicattuhan

Xe buýt
Biển số
OF-175970
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
623
Động cơ
348,397 Mã lực
Chủ đề hay. Ngoài 40 đi làm thuê DN tư nhân, không phải xuất sắc thì nhảy việc hơi khó.
E tính nghỉ hưu trước 50 tuổi, cho thuê nhà cửa lấy tiền thuê sống. Sau này trẻ con cũng lớn chúng nó cũng phải tự lo.
Em đang định tập chơi CK dần cho quen, về già biết đâu lại có nguồn thu ổn định cơ mà thấy có vẻ hơi khoai, mấy nay thấy đỏ nòm =((
 

Palisade

Xe buýt
Biển số
OF-673482
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
584
Động cơ
110,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
GIờ chỉ mong điều tra được thằng làm ra covid để thế giới oánh ván mới
 

Mr kokneu

Xe hơi
Biển số
OF-721293
Ngày cấp bằng
21/3/20
Số km
130
Động cơ
79,174 Mã lực
Tuổi
38
Phải thay đổi dần ít tư duy, em cũng vậy và cũng đang dần thay đổi. Trước hết phải gạt bỏ cái suy nghĩ sợ mất việc. Nhiều cụ trong chúng ta quen với suy nghĩ công việc tốt, công việc ổn định...nên cụ sợ mất nó. Giờ phải kiến tạo để mình có nhiều hơn 1 nguồn thu nhập - là từ lương, mặc dù ít thôi nhưng cũng khiến mình có suy nghĩ khác đi, không vì hư danh, cũng sẽ không sợ sệt để không dám làm. Tức là 1 lúc cụ nên làm mấy việc, trước đây khó thậm chí không làm được vậy, nhưng giờ là hoàn toàn có thể, tự do kiếm tiền là có thể làm. Cụ chơi thêm chứng khoán, cụ góp vài trăm buôn đất với chiến hữu, cụ bán hàng gì đó... Nó sẽ mang lại cho cụ từ 3 tr đến 5tr rồi đến hàng chục triệu 1 tháng. Em có cu em thích chơi cá lìu tìu sở thích thôi, thế nào mà nó cũng tìm tòi nuôi rồi bán, tháng cũng thêm gần chục củ, mà nó là dân IT công nghệ nhé.
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
42,144
Động cơ
5,270,002 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tỷ giá tăng mạnh
Sáng 25/3, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm cặp đồng tiền VND/USD được áp dụng trong ngày ở mức 23.218 đồng, tăng 9 đồng so với mức công bố trước. Với biên độ +/-3% theo quy định, tỷ giá sàn là 22.521 VND/USD, tỷ giá trần 23.915 VND/USD.

Lúc 9 giờ 15, tại ngân hàng Vietcombank niêm yết giá mua - bán USD ở mức 22.960 - 23.170 đồng/USD, đi ngang cả chiều mua và chiều bán so với mức niêm yết trước.

Sáng nay tỷ giá USD trên thị trường tự do đã bật tăng mạnh 40 đồng/USD cả chiều mua và chiều bán so với giá phiên trước. Cùng thời điểm trên tại thị trường Hà Nội, đồng USD giao dịch mua - bán quanh mức 23.970 - 24.020 đồng/USD
 

cuong1903

Xe điện
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
2,319
Động cơ
258,471 Mã lực
Tuổi
41
E mà là chủ doanh nghiệp, nhân viên 40t mà bán hàng online thì e cũng tạo điều kiện cho bán hàng full-time.
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
3,246
Động cơ
1,244,228 Mã lực
Tuổi
49
Em giờ đang thích có nhân viên 35-40, có gia đình rồi nên có ý thức trách nhiệm và điềm đạm, ổn định hơn.

Các bạn trẻ thời nay bốc đồng và sức chịu đựng kém quá, sống ảo nữa :D
 

Anhemtute

Xe máy
Biển số
OF-771737
Ngày cấp bằng
24/3/21
Số km
69
Động cơ
41,593 Mã lực
Tuổi
48
> 35 giờ chỉ có xin việc quản lý, nhân viên hầu như chả công ty nào tuyển đâu, trừ 1 số ít công việc kỹ thuật đặc thù nếu trình độ cao
Chuẩn anh
Đi lối đi riêng, thị trường hẹp, càng kinh nghiệm càng giá trị
 

Cường Ni

Xe hơi
Biển số
OF-709198
Ngày cấp bằng
2/12/19
Số km
185
Động cơ
90,757 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đừng lo quá cụ ạ. Không làm việc này thì tìm việc khác. Xã hội thiếu gì việc, chỉ sợ lười thôi. Ông anh trai em hơn 40, đóng bảo hiểm được gần được 20 còn bỏ công ty để làm ngoài. Ông ấy bảo đáng lẽ nên dứt khoát bỏ từ vài năm trước thì tốt. Nhưng mỗi người 1 hoàn cảnh. Chúc cụ sớm tìm được công việc phù hợp
Nhiều bác chưa cập nhật , nhà nước bây giờ cho chơi kiểu nghỉ việc hay ko muốn làm nữa thì vẫn đóng bảo hiểm để hưởng lương hưu bình thường nhé , bác tìm về bảo hiểm 1 lần, kể cả những người lớn tuổi chưa bao giờ đi làm đóng bảo hiểm bao giờ cũng có thể tham gia và hưởng lương hưu khi đến tuổi bình thường .
 

Tom's

Xe đạp
Biển số
OF-305088
Ngày cấp bằng
14/1/14
Số km
12
Động cơ
303,420 Mã lực
Lúc trước em cũng từng có suy nghĩ như của cụ chủ đây. Vì đã gắn bó với công việc đó hơn 20 năm nên em hiểu rất rõ tính chất đặc thù của công việc, sớm muộn gì em cũng bị đuổi việc. Nên em chủ động học hỏi và định hướng tìm một công việc ngành nghề khác rồi chủ động xin nghỉ việc để khỏi bị đuổi :D.Đến bây giờ em sống vẫn rất ok cụ à
cụ đúng là đi trước đón đầu, có sự chuẩn bị chu đáo này
 

thongthiendaithanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-708826
Ngày cấp bằng
28/11/19
Số km
88
Động cơ
89,880 Mã lực
Tuổi
21
Anh em nghỉ hết , rủ ra riêng làm dự án tự kiếm cho thằng chủ chết )))
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,752
Động cơ
1,013,442 Mã lực
Phong trào khởi nghiệp đang lên rất cao.
Những người từ trẻ đã thường xuyên nhảy việc thì đến tuổi này cũng nên khởi nghiệp theo lời kêu gọi của Nhà nước.
Vì giới chủ doanh nghiệp, mấy ông thợ cả, đồng nghiệp ít khi chú ý tới người hôm nay chỗ này, mai chỗ khác để truyền nghề cho nên sau khoảng 2 chục năm thì kinh nghiệm trải nghiệm rất nhiều (biết nhiều nơi làm việc), nhưng hiểu biết về nghề thì gần như người bắt đầu đi làm, không còn khả năng cạnh tranh với giới trẻ.
Tự khởi nghiệp sẽ chẳng lo bị ai đuổi như tiêu đề của topic!
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
16,961
Động cơ
505,560 Mã lực
Nhưng tăng kỷ lục liên tục thời gian dài mà mợ.
Nhưng tất cả các ngành đều bị như nhau, ko có ngoại lệ nào cụ ah.
Ngành em còn ko được lên giá một lúc mà lên giá từ từ, chịu lỗ nhiều tháng trời cơ ah, hixxx. Giờ còn chưa lên hết phần lên giá đây :P
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
42,144
Động cơ
5,270,002 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc cho vui thôi bác ơi, đừng để nó ngấm vào não _ bác sẽ mất niềm tin, mất động lực để làm việc và kiếm tiền đấy.
Chuẩn cụ! Các cụ mợ đọc và chia xẻ thông tin về thực tế xã hội như thế nào? Đừng quá bi quan và ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của các cụ mợ. Hy vọng mọi thứ sẽ tốt dần lên
 

Aug

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-721675
Ngày cấp bằng
23/3/20
Số km
188
Động cơ
79,440 Mã lực
Em lại nghĩ ngược lại!
Thế hệ trẻ bây giờ nhiều người ảo tưởng hơn các thế hệ trước.
Trừ 1 số người mà phụ huynh có thể "chăm lo" để đến cả cuối đời mà không phá nhiều mà vẫn đủ sống,
Cũng trừ 1 số kiệt suất, không chỉ chăm chỉ học hành tử tế, còn biết nhậy bén, thu nhận thông tin tự làm và phát triển tốt,
Còn lại thì sống trong ảo tưởng, không hề tự biết mình, chẳng thấy được việc gì phù hợp với mình,...
Các thế hệ trước đã qua nghèo khó nên biết chăm lo cho cuộc sống, cho công việc, thường họ cũng biết việc gì mình làm được!
Cụ so sánh thế hệ bây giờ với thế hệ ngày xưa thì cụ có so cùng mức tuổi không? Em thấy bây giờ nhiều bạn trẻ giỏi đáng nể, cứ so em tuổi 26 ngày xưa với các bạn trẻ tuổi 26 ngày nay là thấy khác.
Các cụ cứ sống hoài niệm với quá khứ mãi làm gì, rồi lại khắt khe một cách không công bằng.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,752
Động cơ
1,013,442 Mã lực
Cụ so sánh thế hệ bây giờ với thế hệ ngày xưa thì cụ có so cùng mức tuổi không? Em thấy bây giờ nhiều bạn trẻ giỏi đáng nể, cứ so em tuổi 26 ngày xưa với các bạn trẻ tuổi 26 bây giờ là thấy khác.
Các cụ cứ sống hoài niệm với quá khứ mãi làm gì rồi lại khắt khe một cách không công bằng.
Những gì đã và đang làm được cũng đều nhờ tích lũy (học) từ hoài niệm (học), nhưng em vẫn đang làm, chứ đâu chỉ sống với hoài niệm hả bác?
Em cũng chỉ viết điều trên cho ai muốn phát triển về hướng kỹ năng công nghệ, còn tất nhiên trải nghiệm của người nhảy việc nhanh sẽ hơn người nhảy chậm, có khi về sau thành ông chủ cũng đã quan sát được nhiều hơn.
Còn dù cũng vận hành riêng tụi em hiện nay lại sống-cạnh tranh bằng công nghệ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
42,144
Động cơ
5,270,002 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lãi suất thấp, tiền "chảy" vào chứng khoán, BĐS: Lựa chọn của mỗi người dân

Các chuyên gia cho hay, mặt bằng lãi suất thấp sẽ có sự chuyển dịch dòng tiền từ tiền gửi ngân hàng sang chứng khoán, bất động sản. Cái đó chúng ta phải chấp nhận vì đây là lựa chọn của mỗi người dân!

Trao đổi với phóng viên Dân trí về việc một số ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân điều chỉnh tăng lãi suất huy động VND thời gian qua, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh - chuyên gia kinh tế cho biết: Việc một số ngân hàng điều chỉnh tăng lãi suất huy động VND gần đây đã được dự đoán trước. Bởi trước đây, một số ngân hàng hạ rất thấp lãi suất huy động, thậm chí xuống còn 2,8%-3%/năm, thấp hơn cả kỳ vọng lạm phát của nền kinh tế.

Tuy nhiên, trong bối cảnh lạm phát có xu hướng tăng, có thể thấy qua tháng 1,2,3 tăng tương đối lớn, điển hình như tháng 2 vừa qua tăng cao nhất trong 8 năm gần đây, thì lãi suất huy động cũng phải tăng theo để bảo đảm nguyên tắc lãi suất thực dương so với lạm phát của nền kinh tế.

"Khi nền kinh tế phục hồi trở lại, nhu cầu vay vốn tăng lên, ngân hàng nâng lãi suất huy động để thu hút nguồn vốn dồi dào cho doanh nghiệp vay sản xuất kinh doanh. Do đó, việc các ngân hàng tăng lãi suất cũng sẽ tạo nên một mặt bằng lãi suất huy động mới trong thời gian gần", ông Thịnh chia sẻ quan điểm.

Trước câu hỏi "lãi suất huy động tăng, ảnh hưởng như thế nào đến mục tiêu giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh", vị chuyên gia này cho biết: "Lãi suất huy động cao, lãi suất cho vay không thể thấp đi được. Tuy nhiên, mục tiêu giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ nền kinh tế sẽ đạt được nếu Ngân hàng Nhà nước tham gia điều hành thị trường, đảm bảo các ngân hàng thương mại được vay với chi phí hợp lý.

Theo tôi, bản thân các doanh nghiệp cũng phải nỗ lực cải tổ đổi mới cơ cấu tài chính, như giảm chi phí trong hoạt động kinh doanh, sản xuất, giảm sức ép về vốn, qua đó sẽ giảm vay. Còn các ngân hàng cũng cần đổi mới hoạt động để giảm thiểu chi phí, duy trì lợi nhuận của mình ở mức hợp lý, từ đó có thể giảm lãi suất cho vay".

Không nhất thiết phải giảm thêm lãi suất

Còn theo TS. Cấn Văn Lực, Thành viên Hội đồng tư vấn Chính sách Tài chính - Tiền tệ Quốc gia, việc một số ngân hàng điều chỉnh tăng lãi suất huy động được đặt trong bối cảnh lãi suất trên thế giới đang có xu hướng tăng lên do ảnh hưởng của lạm phát. Năm ngoái lạm phát toàn cầu tăng khoảng 2%, còn như năm nay, theo dự báo mới nhất của Ngân hàng thế giới và Ngân hàng Citigroup sẽ ở mức 2,5%.

"Thời gian vừa qua lãi suất khá thấp, các gói hỗ trợ lớn được tung ra, dòng tiền rẻ dịch chuyển vào các kênh đầu tư như: bất động sản, chứng khoán, tiền kỹ thuật số dẫn đến rủi ro bong bóng tài sản hình thành trên toàn cầu.

Ở Việt Nam, tôi cũng dự đoán lạm phát cao hơn năm ngoái, khoảng 3,5 - 3,7%. Nên theo quan điểm của tôi, lãi suất tại khối ngân hàng Nhà nước không nhất thiết giảm thêm nữa đối với cả huy động và cho vay, bởi mức lãi suất hiện nay rất thấp rồi", TS. Cấn Văn Lực nói.

Theo lý giải của vị chuyên gia này, nếu lãi suất xuống thấp, người dân chuyển tiền sang kênh đầu tư khác, gây khó khăn về thanh khoản cho hệ thống ngân hàng trong lĩnh vực huy động vốn. Hơn nữa, dòng vốn không đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh nên khó kích thích tăng trưởng kinh tế lâu dài.

Ngoài ra, chúng ta cũng cần đảm bảo được chênh lệch đầu vào đầu ra ở mức khả quan cho tổ chức tín dụng. Như mức chênh lệch hiện nay của ta là 2,5%, mức trung bình thấp so với khu vực là 3%. "Tuy nhiên theo kiến nghị của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước phải duy trì mặt bằng lãi suất ổn định, không tăng để hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân sản xuất kinh doanh", ông Lực cho hay.

Đối với người dân, theo ông Lực, mặt bằng lãi suất thấp sẽ có sự chuyển dịch dòng tiền từ tiền gửi ngân hàng sang chứng khoán, bất động sản. "Cái đó chúng ta phải chấp nhận vì đây là lựa chọn mỗi người dân, tuy nhiên chúng ta cần khuyến cáo người dân tránh hiện tượng đầu cơ bày đàn gây rủi ro, nợ nần", TS. Cấn Văn Lực nhấn mạnh.

Trong bối cảnh kinh tế vẫn chịu tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19, đại diện HSBC cho rằng, nhiều ngành hàng sẽ phải mất 1 - 2 năm để phục hồi nên các kênh đầu tư khác như: chứng khoán, bất động sản, trái phiếu… cũng sẽ gặp rủi ro hơn.

Vì vậy, kênh tiết kiệm ngân hàng vẫn sẽ là kênh an toàn đối với người dân. Về lạm phát, điều này không đáng lo ngại vì lạm phát trung bình của Việt Nam trong năm 2021 dự kiến khoảng 3%. Do đó, việc duy trì tỷ lệ lạm phát dưới mức 4% sẽ tạo điều kiện để Ngân hàng Nhà nước giữ vững quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt và phù hợp trong suốt năm 2021.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top