gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,887
Động cơ
605,804 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Vn mình cứ chê Ấn, nhìn ảnh VN đi lễ hội chùa, đi biển nô nức có kém gì Ấn đâu? Chụp ảnh người Ấn nghèo để chê thì dân HN ngay khu lao động giá rẻ tại HN hay khu gầm cầu có khác gì đâu? Nếu đi xa nữa, lên vùng cao thì quá nghèo. Có chăng dân ta lại hiểu cái sự nghèo, oan ức của 1 bộ phận dân Ấn độ hơn chính cái nghèo và oan ức của dân nghèo tại VN. Vì truyền thông cả thôi. Một nước rank tổng thể xếp 25 thế giới làm sao có thể đứng dưới nước có rank 40 như VN? Người VN mình nên rén lại và chửi người ta bé thôi. Bên mình nói dại mà covid thì không có đâu ra máy móc, thiết bị như Ấn. Nhìn số ca test ra dương hàng ngày của Ấn đã thấy năng lực y tế của nó quá tốt. Nước nó sản xuất ra hơn 60% vắc xin Covid của thế giới đó!
Bác chém nhầm thớt à?
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,179
Động cơ
859,850 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.

tui102

Xe tăng
Biển số
OF-137753
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,633
Động cơ
379,135 Mã lực
SS còn nạn chặt chém ko cccm? Đi chơi mà cứ phải cảnh giác thì mệt lắm.
Vẫn mời gọi anh em đi xe điện vui chơi, 1 số nơi đen thì quần đùi cởi trần đi bộ về vì lột sạch
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,719
Động cơ
227,200 Mã lực
Hàng loạt doanh nghiệp 'cầu cứu' vì giá vật liệu xây dựng tăng

Gần tháng qua giá vật liệu xây dựng tăng, 40 doanh nghiệp ở Cà Mau đã gửi đơn cầu cứu đến cơ quan chức năng tỉnh, kiến nghị điều chỉnh giá cho phù hợp với thị trường.

5FFB968B-1E51-438C-A489-988B771610ED.jpeg

Ngày 30.4, theo nguồn tin của Thanh Niên, 40 doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực xây dựng ở Cà Mau đã ký đơn cầu cứu gửi đến UBND tỉnh này và các ngành có liên quan kiến nghị xem xét, điều chỉnh lại giá cả của một số vật liệu xây dựng như sắt, thép, đá, cát... phù hợp với thị trường hiện nay.
Cụ thể, 40 doanh nghiệp kiến nghị Sở Xây dựng báo giá có thêm vật liệu cát vàng (có chấm) xây dựng đủ tiêu chuẩn đưa vào công trình thi công; cần bổ sung thêm báo giá đá dăm cấp phối 0x4 loại 1, loại 2 đạt chuẩn...
Đồng thời kiến việc cung cấp giá cho cơ quan quản lý nhà nước phải chịu trách nhiệm trước giá báo của mình, phải báo giá vật liệu xây dựng như: cát, đá, sắt thép, xi măng đúng tiêu chuẩn, đạt yêu cầu về chất lượng. Nguồn cát đá đang khan hiếm và giá tăng nên đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau sớm thông báo giá mới nhất đúng sát với thực tế. Giá của Sở Xây dựng, Sở Tài chính báo ở tháng 1 và tháng 2 rất thấp so với giá hiện tại. Hiện giá cát thị trường tăng gần gấp đôi so với thông báo này. Các hợp đồng của doanh nghiệp theo hình thức trọn gói, đơn giá cố định. Khi chủ đầu tư lập dự toán chưa có thông báo giá tăng sát với thực tế kịp thời.


Trước diễn biến trên, 40 doanh nghiệp kiến nghị UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo Sở ban ngành có liên quan cho phép được điều chỉnh lại giá vật liệu xây dựng, giá nhân công sát đúng tình hình thực tế tại địa phương.

"Nguồn cung không đủ đáp ứng cho nhu cầu thực tế của doanh nghiệp trong thi công xây dựng công trình đã khiến cho một số công trình của nhà thầu bị ngưng trệ, chậm tiến độ. Từ đó nhà thầu rơi vào hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bị phá sản vì thua lỗ"- chủ 1 doanh nghiệp than.
Ông S.T.P. chủ 1 doanh nghiệp than: "Các hợp đồng giữa chủ đầu tư và nhà thầu hiện nay theo hình thức trọn gói, đơn giá cố định. Chủ đầu tư lập dự toán vào thời điểm chưa có thông báo vật tư tăng giá của ngành chức năng và tổ chức đấu thầu thì doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Hiện, thị trường giá vật liệu quá cao. Cát tăng gần gấp 3 lần so với dự toán, sắt thép tăng gần gấp đôi, cấp phối đá dăm tăng gấp rưỡi. Chúng tôi rất mong UBND tỉnh sớm chỉ đạo các sở ngành có liên quan cho phép được điều chỉnh lại giá vật liệu xây dựng, giá nhân công theo đúng tình hình thực tế tại địa phương hiện nay"
Ông Dư Minh Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng Cà Mau cho biết: "Chúng tôi đã nắm tình hình và tổ liên ngành đã đi kiểm tra nắm tình hình vì có những chỗ giá vật liệu tăng đột biến, giá chênh lệch rất cao; xem các ban quản lý dự án xây dựng giá các gói thầu sao. Chiều ngày 5.5 chúng tôi sẽ họp giữa các nhà thầu, ban quản lý dự án để nghe và cùng nhau giải quyết"
Giá vật liệu xây dựng PV Thanh Niên ghi nhận vào ngày 30.4: sắt có mức giá trên 19.000 đồng/kg (giá dự toán hơn 13.000 đồng/kg) tăng khoảng 6.000 đồng/kg; cát vàng (phục vụ xây dựng) từ 300.000 - 380.000 đồng/m3 tăng khoảng 150.000 đồng; đá khoảng từ 490.000 đồng/m3 tăng khoảng 100.000 đồng/m3.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
7,063
Động cơ
555,901 Mã lực
Lại chuẩn bị vỡ mồm tiếp nào các cụ, HN lại có ca + rồi.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,719
Động cơ
227,200 Mã lực
Kinh tế châu Âu tiếp tục suy thoái

Theo trang tin Euronews.com, nền kinh tế châu Âu chính thức bước vào cuộc suy thoái trong 3 tháng đầu năm 2021, khi khu vực này phải vật lộn với sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 và việc triển khai tiêm chủng vaccine chậm chạp.

Số liệu mới nhất của Cơ quan Thống kê Liên minh châu Âu (EU - Eurostat) cho thấy, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đã giảm 0,6% trên toàn Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) trong quý I/2021 và giảm 0,4% trên toàn EU27 (27 nước trong EU). Điều này khiến nền kinh tế châu Âu suy giảm quý thứ hai liên tiếp và rơi vào cuộc suy thoái kép sau khi phục hồi tăng trưởng vào mùa Thu năm ngoái.

Mặc dù sản lượng kinh tế châu Âu sụt giảm nhỏ hơn mức giảm 1% mà các nhà kinh tế dự đoán, nhưng vẫn còn khoảng cách so với mức phục hồi của Mỹ và Trung Quốc, hai trụ cột của nền kinh tế toàn cầu.

Số liệu tăng trưởng của Mỹ công bố vào tuần trước cho thấy nền kinh tế nước này đã tăng trưởng 1,6% trong quý I/2021, được thúc đẩy bởi việc tiêm chủng COVID-19 trên diện rộng và gói kích thích chi tiêu quy mô lớn.

Các nhà kinh tế kỳ vọng châu Âu cũng sẽ có sự tăng trưởng trong thời gian tới khi việc triển khai tiêm chủng vaccine của châu lục này tăng tốc và các biện pháp phong tỏa được nới lỏng./.
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,618
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Đói quá. Huhuhuhuhu.
 

GamCaoMayLanh

Xe lăn
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
10,358
Động cơ
519,726 Mã lực
Em mới ăn bánh cuốn quán đầu ngõ lúc trả tiền thấy má Năm lục túi tìm tờ 2000. Thôi má cầm luôn cho con, 23K khác gì 25K lúc này đâu má. Trước dịch 20K giò 3 lát chuẩn, giờ 23K còn 2 lát à. Lạm phát dễ tính.
 

ftts

Xe buýt
Biển số
OF-304051
Ngày cấp bằng
6/1/14
Số km
659
Động cơ
299,272 Mã lực
Các cụ thấy tin này thế nào ạ?

Screenshot_2021-05-08-07-49-40-468_com.facebook.katana.jpg
 

Laixe80

Xe tăng
Biển số
OF-312711
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,206
Động cơ
307,204 Mã lực
Mỹ luôn chú ý đến vấn đề sở hữu trí tuệ mà cũng đồng ý chuyện dỡ bỏ này thì thế giới được nhờ rồi.
 

hienld

Xe điện
Biển số
OF-57512
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
2,366
Động cơ
692,127 Mã lực
Nơi ở
20 Nghĩa Đô, Hà Nội - 0908630088 - 0827788333
Website
giadungnhaviet.com
Cùng một công thức, nếu dây chuyền trình độ khác nhau thì chất lượng ra có được kiểm soát không ạ?
 

windy1

Xe điện
Biển số
OF-735184
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
2,481
Động cơ
97,415 Mã lực
Mới dự tính thôi, còn bàn cãi và tranh luận nữa. Bao giờ đạt thành, em thấy còn hơi lâu đó .
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,377
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc cũng còn mất kha khá thời gian để triển khai được free bản quyền...vì các cty sx vaccine của Mỹ còn phải thực thi /hoàn thành các hợp đồng đã ký. Có lẽ Mỹ sẽ thương thảo chuyển giao công nghệ (có điều kiện) cho 1 số đối tác/quốc gia có chọn lọc (...) và hy vọng là vaccine Covid-19 sẽ dễ xin/mua từ cuối 2021?!:-/
 

siêu cao thủ

Xe hơi
Biển số
OF-431664
Ngày cấp bằng
22/6/16
Số km
106
Động cơ
215,500 Mã lực
Đến lúc cần vẫn phải dựa vào Captain America thôi các cụ ợ :P
 

alceste

Xe container
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
5,171
Động cơ
326,632 Mã lực
Đây là Mỹ ủng hộ, còn phụ thuộc phần lớn vào các công ty. Các công ty có thể đưa ra bản quyền hoặc ko, hoặc nếu không có thể đưa một số các rào cản tiêu chuẩn kĩ thuật, có theo được cũng mướt mơ.
Mỹ ko mất gì trong việc ủng hộ cả, mát mồm tý thôi.
 

duyawa

Xe điện
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
2,609
Động cơ
235,789 Mã lực
Cái này # j đề xuất ủng hộ suông đâu, còn đi đến thực thi thì q.định nằm trong tay mấy tập đoàn nắm giữ công thức và chế tạo. Bọn này nó ko muốn thì cũng chả ép đc giống như thời 100 kêu gào chống Khựa khản cổ mà cũng có thằng tập đoàn nào nó nhiệt liệt ủng hộ đâu.
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
42,118
Động cơ
5,269,818 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giá xăng, dầu đồng loạt tăng
Từ 15h hôm nay (12-5-2021), mỗi lít xăng E5 RON 92 tăng 440 đồng, RON 95 tăng 370 đồng, dầu tăng tối đa 570 đồng một lít.

Liên Bộ Công Thương - Tài chính cho biết, giá xăng E5 RON 92 từ 15h ngày 12/5 là 18.420 đồng một lít (tăng 440 đồng); RON 95 là 19.530 đồng một lít (tăng 370 đồng).

Dầu hoả là 13.820 đồng một lít, tăng 570 đồng. Dầu diesel là 14.770 đồng một lít, tăng 450 đồng. Dầu madut tăng 250 đồng, lên 14.270 đồng một kg.

Cơ quan điều hành cũng chi 1.900 đồng từ quỹ để bù cho mỗi lít xăng E5 RON 92; RON 95 là 1.050 đồng. Mức chi dầu madut là 500 đồng một kg, dầu diesel và dầu hoả là 400 đồng mỗi lít. Cùng đó, mức trích Quỹ bình ổn các mặt hàng xăng dầu về 0 đồng một lít, kg.

1620808002744.png

Như vậy, đây là lần tăng giá thứ 2 liên tiếp từ tháng 4 đến nay. Tổng cộng xăng RON 95 đã tăng thêm 560 đồng một lít, và E5 RON 92 đắt thêm 620 đồng một lít.

Tại cuộc họp về điều hành giá những tháng cuối năm 2021 vừa diễn ra, Phó thủ tướng Lê Minh Khái vừa yêu cầu Bộ Công Thương phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính điều hành giá xăng dầu linh hoạt, bảo đảm giá xăng dầu trong nước phản ánh, bám sát diễn biến giá thành phẩm xăng dầu thế giới.

Ngoài ra, liên Bộ cũng cần tính toán, sử dụng quỹ Bình ổn giá hợp lý, nhất là trong các thời điểm khi mặt bằng giá xăng dầu thế giới tăng cao để hạn chế mức tăng giá đột biến trong nước.
 

Honghen2008

Xe lăn
Biển số
OF-423435
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
13,208
Động cơ
539,446 Mã lực
Khi mọi thứ đều tăng trong khi dân thì kiếm tiền cực khó lúc đó cuộc sống dân lao động sẽ đi đến đâu?
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
42,118
Động cơ
5,269,818 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Liệu Gang Thép Thái Nguyên có thành công?

Tisco xin được tiếp tục thực hiện dự án giai đoạn 2 gang thép Thái Nguyên

Công ty cổ phần Gang Thép Thái Nguyên (Tisco) vừa đề xuất xin thực hiện tiếp Dự án giai đoạn 2 mở rộng Nhà máy Gang Thép Thái Nguyên với cam kết sẽ đảm bảo dự án hoạt động có hiệu quả sau vài năm...

Dự án giai đoạn 2 mở rộng nhà máy Gang Thép Thái Nguyên có tổng vốn đầu tư dự kiến 3.843 tỷ đồng, được khởi công từ năm 2007 đến nay đã bị kéo dài 14 năm do tồn tại nhiều vướng mắc chưa được giải quyết. Điều này dẫn tới hậu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp bị giảm sút từ năm 2018.

Tisco cho rằng nếu những tồn tại vướng mắc của Dự án giai đoạn 2 không được xử lý kịp thời dứt điểm, tái khởi động, công ty sẽ rất khó duy trì được sản xuất, gần 4.000 lao động mất việc làm và thu nhập, ảnh hưởng đến đời sống gia đình người lao động ước tính trên 20.000 người; làm mất vốn của Nhà nước gần 1.200 tỷ đồng...

Vì thế, Tisco kiến nghị Trung ương, Chính phủ, các bộ, ngành và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên tạo điều kiện và sớm có quyết định tháo gỡ khó khăn về cơ chế, chính sách để sớm đưa dự án giai đoạn 2 đi vào sản xuất, ít nhất là từng phần là cơ hội để công ty tiếp tục vừa sản xuất có hiệu quả, vừa hoàn thành các phần khác, đảm bảo hiệu quả chung.

Theo Tisco, dự án giai đoạn 2 hiện nay vẫn sử dụng công nghệ tiên tiến. Để khôi phục dự án giai đoạn 2, công ty có thể sẽ đứng ra tự làm và thuê người để đưa nhà máy luyện cốc vào vận hành trước. Lượng cốc thu được từ nhà máy cốc giai đoạn hai đủ để cung cấp cho 3 nhà máy cán hiện tại của công ty. Phương án này mỗi năm sẽ giúp nhà máy giai đoạn hai giảm giá thành khoảng 300 tỷ đồng/năm...

Ngoài ra, việc tiết kiệm khoản dầu FO (dầu nhiên liệu) không phải mua để nung phôi, nhờ tận dụng lượng khí than và dầu cốc thô tiết kiệm được của nhà máy cốc giai đoạn 2 chậm nhất từ một năm rưỡi đến 2 năm là hòa luôn tiền chi phí xây dựng cả nhà máy.

Sở dĩ công ty quyết tâm xử lý dứt điểm các vấn đề của dự án giai đoạn 2 để đưa vào vận hành sớm là do hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty hiện rất tốt. Dù mới qua quý 1/2021 công ty đã đạt và vượt 16% so với kế hoạch cả năm đề ra. Với diễn biến của thị trường thép thế giới như hiện nay, từ nay đến cuối năm, tình hình tài chính của công ty dự báo sẽ rất tốt.

Báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2021 của Tisco cũng ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 3.006 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ năm trước. Lãi trước thuế và lãi sau thuế lần lượt đạt 57 tỷ đồng và 44 tỷ đồng lãi sau thuế, tương ứng với mức tăng 8,5 lần và 7,8 lần so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2021, Tisco đặt mục tiêu giá trị sản xuất công nghiệp đạt 9.110 tỷ đồng; sản xuất thép cán: 815.000 tấn; sản xuất phôi thép: 395.000 tấn; sản xuất gang lò cao: 200.000 tấn; tiêu thụ thép cán: 815.000 tấn. Tổng doanh thu: 12.989 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế: 38,9 tỷ đồng; nộp ngân sách: 267,7 tỷ đồng...

Trong quý 1/2021, Tisco đã sản xuất hơn 207.000 tấn thép xây dựng, tổng lượng thép bán ra đạt hơn 210.000 tấn, tăng 122% so với cùng kỳ và chiếm 8,3% thị phần.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top