- Biển số
- OF-28309
- Ngày cấp bằng
- 4/2/09
- Số km
- 3,631
- Động cơ
- 510,698 Mã lực
Bước sang năm nay thì đúng là khó khăn thực sự. Toàn bộ hàng hóa bên em xuất đi Mỹ hiện nay đã giảm dần từ đầu năm và đến nay đã dừng lại hết do giá cước vận chuyển tăng quá nhiều, giá cước vc 1 container 40" đi Mỹ trước khoảng 4000$ giờ tăng lên 14.000$, hàng hóa vận chuyển cũng chậm rất nhiều, hiện tại em còn lô hàng vẫn nằm ở cảng hơn 1 tháng nay chưa đi đc do bị hãng tàu delay 4 lần
Bạn em cũng xuất hàng qua Châu Âu nhưng cũng đã dừng SX đóng cửa từ năm ngoái do giá cước vận chuyển quá cao, phía khách hàng cũng hủy đơn hàng.
Với tình hình giá cước tăng cao hiện nay thì chỉ những mặt hàng giá trị cao còn duy trì được, chứ những mặt hàng có giá trị thấp thì ko thể làm nổi
Bên này giá cả nguyên vật liệu cũng tăng vọt.Em tưởng cước bên mua chịu chứ?
Giá chung rồi, giờ cả làng phải chấp nhận thôi![]()
Ví dụ, gỗ xây dựng tăng hơn 300%. Thép tăng 50 - 60% so với trước khi có dịch.
Giá hàng tiêu dùng vẫn chưa tăng mấy nhưng nếu vẫn tình trạng giá đầu vào như thế này thì sẽ không giữ được lâu.
Như vậy là nơi cung cấp thì không bán được hàng, còn nơi tiêu thụ thì không có hàng để mua.
Cũng từ đó mà có thể suy ra vấn đề này chỉ là tạm thời. Có một số dấu hiệu cho thấy tình hình đang bình ổn lại, ví dụ trong mấy tuần vừa qua thép đã giảm 24%.
Hy vọng sắp tới cả thế giới có vaccine thì mọi sự sẽ trở về như trước COVID.
Chúc CCCM trụ được và vượt qua đận này.
Em nghĩ là cty nào qua được thì những năm 2022 - 2025 sẽ phát triển rất tốt.
Chỉnh sửa cuối:



