[Funland] Tổng hợp thông tin về Bamboo Airline và các vấn đề liên quan

Chĩm111

Xe điện
Biển số
OF-554272
Ngày cấp bằng
13/2/18
Số km
2,989
Động cơ
1,032,438 Mã lực
Cụ phải hiểu mục đích 2 bên khác nhau. VNA chỉ thu lợi nhuận đc từ vận chuyển HK vì đó là dịch vụ duy nhất của họ, còn BB thì HK là để đánh bóng tên tuổi nhằm quảng cáo mảng BĐS, Sân Golf, Nghỉ dưỡng và tăng giá trị CP :D Thế nên BB quyết bay bằng mọi giá, lỗ HK đc bù đắp = các dịch vụ còn lại.
Đồng ý với cụ!
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
2,375
Động cơ
497,680 Mã lực
Em lần trước bay Canada tránit qua TPE. Ở HAN bị chậm mất hơn 1h nên sang TPE xít xoát chuyến tiếp. Vào gate xong vc con cái chạy như chó đuổi, vừa chạy vừa hỏi nhân viên ở các chỗ rẽ mãi mới đến cái ga tầu điện để sang ga đi tiếp. Đứng chờ tầu mà sốt hết cả ruột. Sang đến cổng bay tiếp thì thấy xếp hàng lên tầu rồi. Chóng hết cả mặt.
Đi cả vợ con thì vất vả rùi. Bay transit như vậy em thấy bình thường :D. Nếu sân bay là hub thì máy bay to sẽ đợi chút, nổ máy phành phành ta bước vào cửa là rút thang, đóng cửa bay luôn. Oai phết!
 

Ối Giời Ơi

Xe tăng
Biển số
OF-312425
Ngày cấp bằng
19/3/14
Số km
1,665
Động cơ
355,212 Mã lực
Chốt hạ lại là Bamboo Airways mới chỉ đc cấp phép những chuyến bay dạng đặc biệt , giải cúu công dân Việt về nước .. Chứ chưa phải là những chuyến bay thương mại . Những chuyến bay này bị giới hạn về đối tượng và thời gian . Nếu hết hạn thì có thẻ xin phép cấp bay lại từ đầu. 1 năm chỉ đc cấp phép có 12 chuyến thôi .
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,231
Động cơ
707,449 Mã lực
nhiều cụ hằn học phết

nếu không phải là Bamboo tích cực thúc đẩy đường bay thì bao giờ dân Vn mới được sang Mỹ mà chỉ tốn 13h đồng hồ, trông chờ vào Vnair chắc
Vấn đề phân tích ở đây là ăn không nói có cụ nhé :D Đã đc bay thương mại dell đâu mà nổ rầm trời như là lần đầu có chuyến bay thẳng sang Mỹ trong khi VNA nó bay đc 17 chuyến tương tự rồi chả nói gì vì đó là bay thuê chuyến :D
Bệnh nổ của cu QC thì nhân dân đã chứng kiến nhiều lần rồi, có điều hắn vẫn mặt dày cơ :))
 

Ối Giời Ơi

Xe tăng
Biển số
OF-312425
Ngày cấp bằng
19/3/14
Số km
1,665
Động cơ
355,212 Mã lực
nhiều cụ hằn học phết

nếu không phải là Bamboo tích cực thúc đẩy đường bay thì bao giờ dân Vn mới được sang Mỹ mà chỉ tốn 13h đồng hồ, trông chờ vào Vnair chắc
VN Airlines đã có chuyến bay giải cứu thẳng từ VN sang Mĩ từ 4/2020 rồi mà cụ. Đến nay chăc cũng đc vài chuyến rồi.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,728
Động cơ
226,676 Mã lực
Không biết anh Q trổ tài thổi thế nào chứ Vietnam Airlines đang ế gần 4 triệu cổ phiếu giá rẻ không có người mua
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
3,402
Động cơ
280,241 Mã lực
VNA chậm rồi, nhớ trước đây cực CEO của VNA nói tại sao hãng HK Mỹ ko bay thẳng tới VN mà mà VNA phải bay thẳng tới Mỹ haizz

Bay đến Mỹ là bay tới trung tâm của thế giới.
Bác nhầm a. Về mặt kinh tế nay đi MỸ là tuyến cạnh tranh cao, rất nhiều hãng bay, Đài, Hàn, Nhật, Thai, Sing V.V nên hiệu quả kinh tế ko cao. Vì thế nên VNA ko mặn mà thôi. Đầu tư vào các chuyến trọng điểm Pháp, Đức, Anh , Séc ăn tiền hơn nhiều
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,159 Mã lực
Không biết anh Q trổ tài thổi thế nào chứ Vietnam Airlines đang ế gần 4 triệu cổ phiếu giá rẻ không có người mua
4 triệu chỉ là chuyện vặt với quy mô VNA thôi. Do covid Sài Gòn bà con không đến ctyCK đặt mua, chuyển tiền được.
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,057
Động cơ
496,748 Mã lực
Những thứ mà Bamboo làm thì VNA đã làm được từ rất lâu rồi và vẫn thường xuyên làm. Được cái Q còi mua báo chí tốt nên đợt này được bơm thổi nói phét mạnh miệng thôi. Bay thẳng vài chuyến thì VNA nó làm đầy rồi. Để xem bay khách thương mại thì Bamboo làm được không và được bao lâu đã.
Em thấy Bamboo xây dựng thương hiệu chăm chút từng li từng tí về mọi mặt. Đặc biệt là ẩm thực và nghệ thuật ẩm thực mang bản sắc Việt trên máy bay. Trước giờ không có hãng nào chú trọng hết. Ngoài ra thái độ ân cần phục vụ linh hoạt kiểu doanh nghiệp tư nhân cũng là một lợi thế và máy bay mới nội thất đẹp nhiều tiện nghi cũng là một vấn đề khi bay quốc tế. Đợt vừa rồi em theo dõi qua face thấy mua nhiều máy bay mới cũng sang chảnh phết.
 

Jaquier

Xe tải
Biển số
OF-421731
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
263
Động cơ
220,816 Mã lực
Cái đó không phải là xa hơn, cự ly bằng nhau nhé.
Nếu muốn lợi dụng trái đất quay thì phải bay thẳng lên vũ trụ, chờ trái đất quay ngược rồi cắm đầu xuống điểm đến :))
Còn cụ cảm giác đi nhanh về chậm là do chênh lệch múi giờ. Tổng thời gian bay như nhau.
Bay từ Tây sang Đông nhanh hơn chiều ngược lại do thuận chiều gió đấy cụ.
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,057
Động cơ
496,748 Mã lực
Mỹ cấp phép cho Bamboo 12 chuyến, đây là chuyến đầu của 12 chuyến đó. Còn Vietnam Airlines được cấp phép từ 2 năm trước rồi:
Sáng nay em xem bản tin trên truyền hình có ghi lại là VietNam Airlines làm hồ sơ xin phép trình 02 năm và sắp hoàn thành thủ tục để hai bên trình ký cấp phép bay định kỳ . Còn Bamboo là đã được cấp phép theo chuyến có khách là bay theo đơn hàng do phía Mỹ thuê Bamboo 12 chuyến theo dơn hàng lần thứ 1. Có nghĩa là cấp phép cho theo đơn hàng đủ là bay chứ không làm kiểu định kỳ như VNA. Như vậy là Bamboo khôn phết chỉ khi nào có đơn mới bay cũng đỡ hơn còn định kỳ thì trình ký lâu và dịch bệnh kéo dài mà bay thường xuyên chưa có đủ hành khách mới lỗ.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,482
Động cơ
281,432 Mã lực
Tuổi
41
Không biết anh Q trổ tài thổi thế nào chứ Vietnam Airlines đang ế gần 4 triệu cổ phiếu giá rẻ không có người mua
VNA bị anh ấy cạnh tranh kinh quá, ế là phải rồi.
 

tquang

Xe tăng
Biển số
OF-384024
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
1,040
Động cơ
253,356 Mã lực
Tuổi
35
Cháu đi thì chờ transit tầm đó nhưng ko có chỗ nghỉ thoái mái đâu ạ. Dc cái giữa các ghế đợi trong sân bay ko có tay vịn giữa các ghế nên mình có thế nằm tạm chợp mắt thôi ạ. Cháu nghe anh em bảo trong sân bay có ghế nằm chờ mà cháu bay 3 4 lần, có đi tìm mà chưa thấy ạ.
Cám ơn cụ đã cho thông tin về hảng bay Qatar. Cụ cho hỏi thêm, phi trường Doha thì sao cụ, có chổ nào tiện lợi cho hành khách có thể nghỉ ngơi thoải mái, khi chờ đợi chuyến bay nối tiếp không. Lịch trình bay, thấy phải chờ 8 hrs ở Doha nên em hỏi kỹ cho biết . Và vì thấy giá vé rẻ hơn mấy hảng bay khác . Mong cụ chia sẻ .
 

vutien1989

Xe máy
Biển số
OF-46250
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
93
Động cơ
462,850 Mã lực
Cám ơn cụ đã cho thông tin về hảng bay Qatar. Cụ cho hỏi thêm, phi trường Doha thì sao cụ, có chổ nào tiện lợi cho hành khách có thể nghỉ ngơi thoải mái, khi chờ đợi chuyến bay nối tiếp không. Lịch trình bay, thấy phải chờ 8 hrs ở Doha nên em hỏi kỹ cho biết . Và vì thấy giá vé rẻ hơn mấy hảng bay khác . Mong cụ chia sẻ .
Đợt e đi 2019 thì ở sb doha có khu nằm nghỉ luôn cụ ạ, nam 1 phòng nữ 1 phòng hay phết. Cụ chịu khó đi tìm chắc cũng ra.
Còn chuyện bay thẳng của BB thì chỉ là trò thổi giá cp thôi, BB chỉ là bay charter, đi kiểu giải cứu hay chuyên cơ thôi, còn bay thường lệ kiểu các cụ lên web mua vé thì VNA sắp triển khai rồi.
 

Roman

Xe điện
Biển số
OF-68849
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,728
Động cơ
1,351,933 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó Hà Nội phố.

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,048
Động cơ
715,894 Mã lực
Cụ đợi đi ổn định dịch là tháng 11-12 anh ấy cho lên sàn. Lại tha hồ lướt sóng. :)) :))
E đang chờ đây. Cả năm nay chưa được đi biển rồi. Nhớ môn lướt sóng này lắm :D
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,146
Động cơ
549,742 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Các cụ thông thái cho em hỏi là nhìn ảnh con B787 này có 2 động cơ mà vẫn dc cấp phép bay thẳng vượt Thái Bình Dương ợ ? Em nhớ ko nhầm trước đây tiêu chuẩn hk thế giới quy định bay vượt TBD là phải có 4 động cơ chứ nhỉ ?
28BA3025-143B-43AD-8DF1-51FE3A7103BE.jpeg
2 đc là đủ cụ ạ. Mb vẫn có thể bay chỉ với 1 động cơ 1 cách bình thường.
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,503
Động cơ
441,472 Mã lực
Lúc bay đường dài mới thấu hiểu thế nào là hạng C. Ngồi thì đau chân lắm, chỉ có ngủ được mới đỡ khổ. Cụ nào khó ngủ thì đúng là cực hình.
Ngủ dậy thì người cũng ê ẩm cụ ợ.
Em có lần mệt quá bay 3-4 tiếng ngủ ngồi đc 2 tiếng, nhưng lúc đứng lên mỏi hết cả người.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top