e đi loanh quanh nội địa thì 7 kg là đủ xài rồi.Thế bác tính, đồ nặng nề như tiền, vàng, đôla, kim cương, thì 7 kgs để được bao nhiêu?
Êm là êm cứ phải xin 17kgs.

e đi loanh quanh nội địa thì 7 kg là đủ xài rồi.Thế bác tính, đồ nặng nề như tiền, vàng, đôla, kim cương, thì 7 kgs để được bao nhiêu?
Êm là êm cứ phải xin 17kgs.
Nó là của anhTÓM LẠI BAMBOO GIỜ LÀ CỦA AI ?
Anh ấy mà cứ rung đùi bđs, nghỉ dưỡng, golf, rồi thêm tí đá AMD, nông dược hai, bv Hà Thành thì giờ khéo anh ấy vẫn có tỉ $, nhưng người như anh ấy thì làm gì có thời gian tiêu tiền cụ. Phải làm HK thì mới vươn tầm được, mới lên đẳng khác.Đúng là a Quýt cũng đen, đang phiêu dính ngay covid, mà hàng không nó đốt tiền thì k mảng gì bằng cả, chứ đúng ra a ấy cứ rung đùi với các dự án BĐS & khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp Golf thì tiền tiêu nhiều đời k hết nhưng đúng là tầm vĩ mô a ấy muốn tỷ phú $ nên mình k hiểu đc. kkk
Tởm nhất vụ mì úp trên máy bay. Nó éo nghĩ được món khác vệ sinh hơn hay sao ý.riêng cái đội tàu bay thì đã ko thấy có tí cửa nào rồi mà đòi hơn, toàn máy bay thuê cũ đi thuê lại
khó chịu nhất là đang ngồi trong mb có thằng nào nó gọi bát mỳ húp sùm sụp là cả mb phải ngửi mùi mỳ vs nó
Giờ hỏi bamboo thì cụ phải hỏi anh Xoài chứ còn hỏi gì anh Còi nữaVốn điều lệ của Bamboo Airway là 18500 tỷ thì làm gì có ai thâu tóm được cơ chứ. A. Quyết thế chấp ngân hàng 100tr cổ phiếu Bamboo thì a ấy phát hành thêm mới 1 tỷ cổ phiếu. Ban lãnh đạo mới thì đa số vẫn toàn người liên quan a. Quyết cả.
Mr Thắng là người thừa hành thôi. Nhưng thừa hành tốt. Còn linh hồn của Bamboo là Mr Q. Hãng bay mấy năm tuổi mà gây được áp lực lên đại ka VNA thì ko dễ. Giờ Bamboo có lẽ vẫn phục vụ thế nhưng những cái khác biệt làm nên câu chuyện, cảm xúc và sự hấp dẫn rồi sẽ kém dần đi vì nhiều lý do...Em cũng đã gặp rất nhiều anh chị biết anh này, nói thì bảo GATO nhưng mà không nhẽ nhiều người chê đến vậy. Chỉ có trên FB có đội tung hô thì nhiều cụ lại tưởng thật là anh này 1 tay gậy dựng Bamboo.Phông bạt thì mãi cũng chỉ đến thế.
E quyết định trước khi bắt rồi? e thấy a Minh tiếp quản là quá hợp lý dấn thân làm nhiệm vụ, nên mừng cho nhân viên Bamboo, a Còi tội to lắm dám lên gân xấu tên "Bamboo" hay bí quá sinh càn. Nhưng dù sao vẫn nể Anh làm được rất nhiều việc khi được bật đèn xanh, cấp phép, nên phong Anh Còi là thương binh hạng đặc biệt. Còn Anh Minh đề nghị phong danh hiệu Lính cứu hỏa cứu hộ cứu nạnChuyển giao cho anh Xoài xong hết lâu rồi. Giờ mới công bố thôi.
Hi vọng giữ được dịch vụ, chất lượng như thời của anh còi
Còn phải cố gắng nhiều cụ ạ, mới làm được Cat C thôi. Tỷ lệ làm được bao nhiêu chưa thấy cụ nói, nhưng đôi khi thấy biểu hiện bề ngoài đơn giản như lắc ghế, ngả ghế, arm chair, giắt tai nghe hỏng, cửa kẹt khách phải chờ, mất điện khoang khách rất bực mình. Người ta ko biết trong ruột thế nào, điều khiển, động cơ, điện, kết cấu thế nào, nhưng cái biểu hiện bề ngoài đánh giá rating & reliability rất quan trọng. Hay là e hơi kỹ tính review?Tìm hiểu đã rồi nói cụ nhé. Mà không biết thì hỏi chứ đừng phán lung tung. Kĩ thuật sửa chữa tàu bay nó cũng như bao ngành kĩ thuật khác thôi, người được học hành, đào tạo và được phê chuẩn thì sẽ làm được. Nó có đặc thù liên quan đặc biệt tới an toàn bay nên được hãng và cục hàng không kiểm tra kiểm soát chặt chẽ, từ tài liệu sửa chữa, vật tư khí tài..v..v... Khác với một số ngành kĩ thuật ở ngoài là anh em có thể thêm bớt, chế cháo tùy vào năng lực tay nghề thì điều này không được chấp nhận ở trong kĩ thuật hàng không. Tất cả phải theo tài liệu và quy trình của hãng ( airbus, boeing...) và của mỗi airlines. Người Việt mình chủ động được hết tất cả các khâu sửa chữa, nếu có nhân sự nước ngoài thì cũng chiếm con số nhỏ hoặc trong trường hợp nhân sự chưa có ( chưa đào tạo kịp, chưa được phê chuẩn....) cho một dòng máy bay mới về thì phải thuê hoàn toàn từ bên ngoài. Đó là em nói một số dòng mới chưa sử dụng phổ biến ở Việt Nam nhé. Còn hiện nay các hãng Việt Nam đa số sử dụng những dòng máy bay có lịch sử khai thác lâu dài tại Việt Nam thì đều có chính sách phát triển đội ngũ nhân sự riêng của mình rồi, nên nó không phải cao siêu xa vời như cụ nói đâu.
Em thì không nghĩ vậy ạ, vì bản thân Bamboo được áp dụng concept và training quản lý từ những outsource tốt trước đây. Những hợp đồng ký kết để phát triển Bamboo thời gian sơ khai là vậy. Nói chung xịn sò hơn VJ chứ để nói gây áp lực lên VNA thì cũng không phải quá lớn. VNA có những điểm mạnh của liên minh Skyteam mà BB không thể có được.Mr Thắng là người thừa hành thôi. Nhưng thừa hành tốt. Còn linh hồn của Bamboo là Mr Q. Hãng bay mấy năm tuổi mà gây được áp lực lên đại ka VNA thì ko dễ. Giờ Bamboo có lẽ vẫn phục vụ thế nhưng những cái khác biệt làm nên câu chuyện, cảm xúc và sự hấp dẫn rồi sẽ kém dần đi vì nhiều lý do...
Em chỉ thấy cụ ví von " chưa chạm tới con ốc" nên em phản hồi thôi. Cụ nhắc tới Cat C chắc cũng là người có hiểu biết. Thay component trên máy bay, thang càng đáp, thay động cơ, và cả nguyên đội structure để sửa chữa cấu trúc máy bay, tán rivet, sửa vật liệu composite.... đều là anh em kỹ thuật người Việt mình chủ động làm. Vậy sao cụ còn ví von tới cái nhỏ bé như là " con ốc " vậy ? Còn mấy cái nhỏ nhỏ như cụ vừa kể đa số chỉ ảnh hưởng tới trải nghiệm khách hàng, không ảnh hưởng nhiều đến an toàn bay nên có thể sửa ngay hoặc có thể "du di" trong một thời hạn cho phép.Còn phải cố gắng nhiều cụ ạ, mới làm được Cat C thôi. Tỷ lệ làm được bao nhiêu chưa thấy cụ nói, nhưng đôi khi thấy biểu hiện bề ngoài đơn giản như lắc ghế, ngả ghế, arm chair, giắt tai nghe hỏng, cửa kẹt khách phải chờ, mất điện khoang khách rất bực mình. Người ta ko biết trong ruột thế nào, điều khiển, động cơ, điện, kết cấu thế nào, nhưng cái biểu hiện bề ngoài đánh giá rating & reliability rất quan trọng. Hay là e hơi kỹ tính review?![]()
Cụ xì xem ngoài VNA, nhân sự bảo trì trong nhà (ko phải outsourced) của VJ và Bamboo làm được gì?Em chỉ thấy cụ ví von " chưa chạm tới con ốc" nên em phản hồi thôi. Cụ nhắc tới Cat C chắc cũng là người có hiểu biết. Thay component trên máy bay, thang càng đáp, thay động cơ, và cả nguyên đội structure để sửa chữa cấu trúc máy bay, tán rivet, sửa vật liệu composite.... đều là anh em kỹ thuật người Việt mình chủ động làm. Vậy sao cụ còn ví von tới cái nhỏ bé như là " con ốc " vậy ? Còn mấy cái nhỏ nhỏ như cụ vừa kể đa số chỉ ảnh hưởng tới trải nghiệm khách hàng, không ảnh hưởng nhiều đến an toàn bay nên có thể sửa ngay hoặc có thể "du di" trong một thời hạn cho phép.
Cụ lại chuyển chủ đề từ quy chụp " không chạm được tới con ốc " , giờ lại trừ VNA ra. Thưa với cụ, trừ Bamboo tính ra vẫn đang còn non trẻ và dùng nhiều loại tàu bay, nên việc thuê ngoài, thuê ướt không tránh khỏi. Riêng VJ với đội tàu chỉ có 320 Family thì chủ động được tất cả các công tác bảo dưỡng sửa chữa rồi nhé. Mới về 3 con 330 thì cũng đã có kế hoạch xây dựng nhân lực từ trước rồi. So với VNA, thì là kém hơn về cơ sở vật chất khí tài chút thôi, vì dù sao cũng là hãng tư nhân tối ưu chi phí và so với VNA cũng có nhiều khác biệt, là hãng hàng không quốc gia và có lịch sử lâu đời. Xây dựng một hãng hàng không người ta có chiến lược cả, không phải đi thuê hết từ tàu cho tới nhân lực, cơ sở vật chất, khí tài bảo dưỡng...và chỉ việc dán logo lên, bay và có lãi đâu cụ.Cụ xì xem ngoài VNA, nhân sự bảo trì trong nhà (ko phải outsourced) của VJ và Bamboo làm được gì?
Thì đang tìm hiểu mà chưa biết thì chia sẻ thêm thôi hơn thua gì, câu hỏi của mình là chắc gì Bamboo hay VJ được sờ vào con ốc? Như cụ trả lời gần như Bamboo ko có lực lượng bảo trì trong nhà. Còn VJ ký với ST engineering mà?Cụ lại chuyển chủ đề từ quy chụp " không chạm được tới con ốc " , giờ lại trừ VNA ra. Thưa với cụ, trừ Bamboo tính ra vẫn đang còn non trẻ và dùng nhiều loại tàu bay, nên việc thuê ngoài, thuê ướt không tránh khỏi. Riêng VJ với đội tàu chỉ có 320 Family thì chủ động được tất cả các công tác bảo dưỡng sửa chữa rồi nhé. Mới về 3 con 330 thì cũng đã có kế hoạch xây dựng nhân lực từ trước rồi. So với VNA, thì là kém hơn về cơ sở vật chất khí tài chút thôi, vì dù sao cũng là hãng tư nhân tối ưu chi phí và so với VNA cũng có nhiều khác biệt, là hãng hàng không quốc gia và có lịch sử lâu đời. Xây dựng một hãng hàng không người ta có chiến lược cả, không phải đi thuê hết từ tàu cho tới nhân lực, cơ sở vật chất, khí tài bảo dưỡng...và chỉ việc dán logo lên, bay và có lãi đâu cụ.
Em chỉ không thích cách tiếp cận vấn đề ngay từ đầu của cụ thôi. Bamboo cũng như VJ, VNA thôi, nhân sự vẫn đủ để tự chủ công tác bảo dưỡng sửa chữa. Có thuê ngoài nhưng về tổng quan vẫn là chiếm số nhỏ. Tùy thuộc vào đầu sân bay nào, loại máy bay gì. Khi mới lấy một loại máy bay "lạ" về khai thác, dĩ nhiên hoặc là có sự chuẩn bị đào tạo ngay từ sớm, hoặc thuê ngoài cho tới khi nhân sự tự chủ được, ví dụ Bamboo Embraer E195 là một trường hợp. Tuy nhiên số máy bay này trong đội bay này chỉ chiếm số nhỏ. Hãng nào rồi cũng có dòng máy bay chủ lực - dòng máy bay mà hãng có thể chủ động nhiều nhất công tác sửa chữa. Như vậy mới cắt giảm được chi phí bảo dưỡng sửa chữa, chiếm phần rất lớn trong tổng chi phí vận hành. Trường hợp VJ và ST Engineering, em hiểu đại khái là hợp đồng bảo dưỡng Component - linh kiện máy bay, chứ không phải là sửa máy bay. Nói cho dễ hiểu, có những thứ trên máy bay hỏng là vứt, hoặc hỏng mang đi vào workshop sửa chữa lại. Hiện tại Việt Nam đã có một số Workshop để sữa chữa bảo dưỡng battery, lốp, bình oxy....v...v... Một số component phải đưa ra workshop nước ngoài hoặc đưa về chính hãng.Thì đang tìm hiểu mà chưa biết thì chia sẻ thêm thôi hơn thua gì, câu hỏi của mình là chắc gì Bamboo hay VJ được sờ vào con ốc? Như cụ trả lời gần như Bamboo ko có lực lượng bảo trì trong nhà. Còn VJ ký với ST engineering mà?
![]()
Vietjet ký kết với ST Engineering thoả thuận dịch vụ bảo dưỡng kỹ thuật thiết bị tàu bay
ST Engineering hôm nay vừa ký kết hợp đồng bảo dưỡng toàn diện thiết bị tàu bay theo giờ (MBH™) cho toàn bộ đội bay của Vietjet. Lễ ký kết được diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Singapore của Chủ tịch nước ****************.tienphong.vn
tml này về bên kia điVậy thì cái thằng mà báo chí đang tránh nói tới là thằng nào ??
"Nhà đầu tư mới"
Nó là con cháu của ai ?? Nó là tml nào ?
View attachment 7319137
bác ơi cái diễn đàn bên kia (diễn đàn mà anh em chúng ta gọi nhau là những tml ấytml này về bên kia đi![]()
đổi domain rồi mà tml, hộp nhé tmlbác ơi cái diễn đàn bên kia (diễn đàn mà anh em chúng ta gọi nhau là những tml ấy) nó làm sao mà giờ không vào được vậy nhỉ kk. e đã dùng 1.1 rồi mà vẫn ko vào được vậy, bực ghê