[Funland] Tổng hợp thông tin về Bamboo Airline và các vấn đề liên quan

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
3,282
Động cơ
1,241,397 Mã lực
Tuổi
49
Hình như có 1 bọn muốn phá hoại du lịch, hàng không...
Chúng toàn vào web, lấy giá những lúc đắt nhất, thậm chí vé C rồi rêu rao.
Đắt hơn tầm 30-50% so với trước với tuyến bay ĐN - HN. Đấy là lấy giá trung bình so với nhau.

Tháng nào em cũng bay 4 chuyến, 5-6 năm nay rồi nên em thấy tăng rõ trong 1 năm trở lại đây.
 

VespaHN

Xe hơi
Biển số
OF-780590
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
103
Động cơ
-259,395 Mã lực
Tuổi
34
ơ cụ thắng đặng dạo này lại thấy mở fb rồi, sau một hồi choảng nhau với cụ mango thì các cụ lại bắt tay nhau giảng hòa đúng ko các cụ
Mở đâu mà mở lại trốn rồi?
 

ftts

Xe buýt
Biển số
OF-304051
Ngày cấp bằng
6/1/14
Số km
660
Động cơ
299,114 Mã lực
Mấy năm nay nghèo, em còn chưa kịp bay Bamboo lần nào. Nghe mọi người khen đúng là thấy tiếc thật.
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
22,369
Động cơ
305,176 Mã lực
BB lúc đang khởi sắc giá vé cũng ko hẳn rẻ hơn VNA nhưng nhìn trang phục và màu sắc máy bay tươi trẻ hiện đại nên khá nhiều cảm tình, thái độ phục vụ cũng ân cần khiêm nhường. Nếu bằng tiền e sẽ chọn BB
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,312
Động cơ
666,317 Mã lực
Mấy năm nay nghèo, em còn chưa kịp bay Bamboo lần nào. Nghe mọi người khen đúng là thấy tiếc thật.
Từ mấy năm trước nhà cháu chuyển sang đi hãng này bởi vì họ rất đúng giờ, không dồn chuyến, ít khách cũng bay. Nhưng khoảng nửa năm trở lại đây thì chất lượng dịch vụ giảm nhiều, dồn chuyến ( trễ hơn, sớm hơn) , trễ chuyến, cắt suất ăn, từ 2/ 2024 hạng vé Y thì cắt hành lý ký gửi ( có 20kg), muốn gửi hành lý phải mua thêm. Họ cắt giảm nhiều chuyến bay, bỏ một số đường bay. Hôm 4/5 nhà cháu mua vé chuyến 13 giờ thì bị dồn sang chuyến 15h, nhà cháu yêu cầu chuyển sang chuyến sớm hơn thì chỉ có chuyến 7h 30 ( hơi sớm nhưng cũng chấp nhận). Đến 20h59 phút đêm lúc cháu đi ngủ rồi thì hãng nó nhắn tin đôn lên chuyến 5h 25 sáng ( chuyến 5h 25 giá rẻ nhất), may mà lúc 4 giờ sáng nhà cháu thức giấc xem tin nhắn mới biết đổi giờ bay sớm hơn lại mắt nhắm mắt mở bận đồ chạy ra sân bay cho kịp giờ. Nhẽ ra đôn chuyến sớm hơn thì họ phải điện thoại thông báo cho khách chứ nhắn tin vào giờ đó thì nhiều người sẽ lỡ chuyến vì không đọc được tin nhắn do bận ngủ.
20240523_203928.jpg
 

DurexMsize

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
741
Động cơ
66,765 Mã lực
Em thì thấy Bamboo là bài toán rất thông minh của Mr Q. Nhiều cụ bảo Mr Q hạ giá dv Bamboo nhưng ko tính đến kinh doanh, thì e là chưa hiểu đc tình hình của Bamboo và F.
Cụ nói kỹ hơn xem nào, chém 1 chung chung thế ai biết đâu là đâu, nghe tỏ ra rất nguy hiểm nhưng mà...xxx
Với e BB luôn là bả để mớ giấy flc xả đầu bà con thôi, làm gì có ngon bổ rẻ cho cụ mà thông minh thông manh gì. Kinh doanh ko tính đến kinh doanh, ko hướng đến lãi thì hướng đến cái gì, sống bằng không khí à. Nói trắng ra với Q còi thì "lãi " của BB là cổ flc xả đc, con BB lỗ và phá sản thì sau cũng sacombank là bên gánh thôi, ai bảo cho nó vay một đống tiền khổng lồ, cứ là con nợ phá sản nằm đấy thì mr Xoài phải vào nghiến răng mà tiếp quản và ôm bom thôi.
Thắng Đặng nổ banh xác về BB, Chứ nhìn kq kinh doanh kiểu ngon bổ rẻ của BB thì bọn đầu tư nó khôn lõi đời nó điên nó mới cầm tiền đầu tư vào BB.
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,330
Động cơ
381,515 Mã lực
Đi máy bay giờ chán quá, từ Dịch vụ đến Giá cả. Dịch vụ thì đi xuống nhưng Giá cả thì tăng lên trời. Từ ngày có thương hiệu bay của a Quyết cứ nghĩ độc quyền sẽ bớt lại, giá cả rẻ hơn, dịch vụ nâng cao lên, nhưng giờ lại quay về máng lợn thật. A Quyết sai đến đâu có pháp luật xử lý, nhưng quá đáng tiếc thương hiệu Bamboo nói riêng và FLC nói chung phải ko các cụ.
Mở hãng hàng không là vô cùng rủi ro về 1 số yếu tố:
- Thủ tục phức tạp, chi phí đầu tư lớn;
- Chi phí vận hành lớn, biên lợi nhuận mỏng: chỉ trên dưới 5% doanh thu (số này trước Covid), giờ chắc thấp hơn;
- Nhiều biến số đầu vào khó dự báo: giá dầu, chi phí khai thác, sự cố, bảo dưỡng, dịch bệnh.....

Nên hàng không là 1 ngành vô cùng đốt tiền. Chỉ khi nhu cầu đủ lớn hoặc có kinh nghiệm, hoặc trường vốn thì đầu tư, còn không thì vô cùng rủi ro!

Theo em nhớ không nhầm, thời anh Q quyết định mở Bamboo năm 2017 là khi đó FLC, Faros,...gặp khó khăn dòng tiền, nhưng anh Quyết có lẽ nhìn báo cáo tài chính của VNAirlines khi đó có khoản 9000 tỷ đồng tiền vé trả trước của khách hàng nên rất máu. Đến 2019, Bamboo mới bắt đầu bay, thì gần 1 năm sau Covid, lúc đó anh Quyết đã không thể rút lại vì đã chót đầu tư quá lớn rồi!

Anh Vượng thành lập Vinpearl Air tháng 4/2019, và dự kiến bay tháng 7/2020. Nhưng cuối 2019 và đầu năm 2020, bắt đầu bùng phát Covid nên anh Vượng rút ngay vào tháng 1/2020. Đây là pha thoát rất chuẩn của anh Vượng!

Nếu không có Covid thì có lẽ bối cảnh ngành hàng không nước ta hiện nay cũng khác nhiều!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,324
Động cơ
345,296 Mã lực
Theo em nhớ không nhầm, thời anh Q quyết định mở Bamboo năm 2017 là khi đó FLC, Faros,...gặp khó khăn dòng tiền, nhưng anh Quyết có lẽ nhìn báo cáo tài chính của VNAirlines khi đó có khoản 9000 tỷ đồng tiền vé trả trước của khách hàng nên rất máu. Đến 2019, Bamboo mới bắt đầu bay, thì gần 1 năm sau Covid, lúc đó anh Quyết đã không thể rút lại vì đã chót đầu tư quá lớn rồi!
Lúc đầu chỉ nói mở thuê bao chuyến chở khách từ nước ngoài về đến mấy khu nghỉ dưỡng FLC thôi, không hiểu sao lại tranh khách với VJ, VNAir..
 

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
8,122
Động cơ
493,741 Mã lực
Tuổi
30
Đi máy bay giờ chán quá, từ Dịch vụ đến Giá cả. Dịch vụ thì đi xuống nhưng Giá cả thì tăng lên trời. Từ ngày có thương hiệu bay của a Quyết cứ nghĩ độc quyền sẽ bớt lại, giá cả rẻ hơn, dịch vụ nâng cao lên, nhưng giờ lại quay về máng lợn thật. A Quyết sai đến đâu có pháp luật xử lý, nhưng quá đáng tiếc thương hiệu Bamboo nói riêng và FLC nói chung phải ko các cụ.
Vđ cốt lõi cụ phải hiểu ts QC cố làm cho BB ngon, cái chính là ngon nhưng lỗ nhiều lắm...nhưng lấy cái đó để bán đc mớ giấy lộn giá cao tổng thành lại thì lãi gấp mấy lần.
 

Xe gia đình

Tháo bánh
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
4,285
Động cơ
542,236 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bọn Bú Bùi Airline này trước khi chết cũng làm một mớ tiền của người dân khi nó chiếm đoạt tiền vé các chặng quốc tế
 

ftts

Xe buýt
Biển số
OF-304051
Ngày cấp bằng
6/1/14
Số km
660
Động cơ
299,114 Mã lực

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,808
Động cơ
309,884 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có cụ nào ở đây còn nhớ Air Mekong cách đây hơn chục năm của anh Việt BIM ko nhỉ, máy bay Sếu đầu đỏ Bombardier nhỏ nhỏ xinh xinh. Em bay 1 lần chặng Liên Khương - Nội Bài thấy ấn tượng phết, phòng chờ đẹp view thẳng ra đường băng qua vách kính tấm lớn lại có cả buffet đồ ăn nhẹ. Về đến gần Nội Bài có cơn giông máy bay giật giật vài phát cũng vui :))
Hình như bay được 3 năm thì giải tán hãng, anh Việt về Hạ Long lấp vịnh kỳ quan di sản thế giới lấy đất xây nhà bán.
 

CRV-2015

Xe tăng
Biển số
OF-382343
Ngày cấp bằng
12/9/15
Số km
1,204
Động cơ
729,482 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vđ cốt lõi cụ phải hiểu ts QC cố làm cho BB ngon, cái chính là ngon nhưng lỗ nhiều lắm...nhưng lấy cái đó để bán đc mớ giấy lộn giá cao tổng thành lại thì lãi gấp mấy lần.
Một thằng cu còi mục đích lừa đảo ngay từ khi lập cty, vậy mà cũng có cụ tiếc cho nó thì cũng lạ thật !
 

Oteconde

Xe tăng
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,118
Động cơ
14,822 Mã lực
Tuổi
40
Một thằng cu còi mục đích lừa đảo ngay từ khi lập cty, vậy mà cũng có cụ tiếc cho nó thì cũng lạ thật !
Cũng có phần đúng.
Nhưng cũng nhìn rộng ra là cả Shopee, Lazada, Grap, Tiktok hay cả Vinfast.... Mới mở ra đều mục đích là chiếm thị phần, sau mới là lời lãi. Nên phần bù lỗ ban đầu cực lớn...
Số Quyết là tù rồi, nên ông trời đẻ ra Covid, QC ko gồng đc nữa...
Nói gì nói, Bamboo Airways của QC là sp tốt, có lúc đã chia 3 thị phần... Thật đáng tiếc...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top