[Funland] Tổng hợp thông tin về Covid 19 - Phần 6

Covid làm các cụ thiệt hại kinh tế bao nhiêu?

  • 200 triệu

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 500 triệu

    Lượt chọn: 25 12.1%
  • 1 tỉ

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 2 tỉ

    Lượt chọn: 19 9.2%
  • Lớn hơn 3 tỉ

    Lượt chọn: 45 21.8%
  • Tăng thêm

    Lượt chọn: 69 33.5%

  • Tổng bình chọn
    206

N.Korea Ginseng

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,791
Động cơ
325,567 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
cái gói an sinh của manulife, đóng mỗi năm ~ 20 tr, đóng đủ 15 năm nhận về hơn 200 tr, đc chi trả viện phí 1tr/ngày + chết thì đc chi trả từ 500 tr trở lên, tóm lại nếu các cụ chết thì lãi, còn khỏe mạnh thì lỗ, tiền đóng đấy các cụ bỏ vào ngân hàng thì sau 15 năm nó gấp đôi tiền các cụ nhận lại, tiền đấy chính là tiền cho mấy nv bảo hiểm ăn chơi nhảy múa xây dựng đội nhóm mdrt hội thảo các kiểu :D
Nếu cty bảo hiểm được đưa tiền đóng của khách hàng gửi vào ngân hàng thì đúng như cụ hình dung. Nhưng ở Việt Nam (ở nước ngoài thì em chưa biết) thì ít nhất 60% tiền đó phải gửi vào trái phiếu chính phủ cụ ạ. Lãi suất TPCP chắc cụ biết, rất thấp.

"năm 2017, đầu tư vào trái phiếu Chính phủ chiếm tỷ trọng hơn 60% trong tỷ trọng danh mục đầu tư, trong đó riêng lĩnh vực nhân thọ ước đạt 132.963 tỷ đồng (chiếm 62,3% tỷ trọng đầu tư toàn thị trường nhân thọ), lĩnh vực phi nhân thọ khoảng 10% vào trái phiếu các loại."

Và nữa các cty BH còn phải chi trả bồi thường cho những khách hàng gặp rủi ro được bồi thường theo hợp đồng. Lãi thì có lãi nhưng không đơn giản và khủng khiếp như cách cụ hình dung.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,464
Động cơ
728,071 Mã lực
Chả biết toang như ở các nước khác thì mấy hãng bảo hiểm trên có nguy cơ phá sản vì bồi thường cho cả triệu người, dẫn đến hệ lụy ở VN ko các cụ nhỉ?
Bồi thường cả triệu mạng à bác?
Vậy tức là, cả triệu đồng chí đã hy sinh anh dũng rồi ạ??
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,898
Động cơ
274,514 Mã lực
Nếu cty bảo hiểm được đưa tiền đóng của khách hàng gửi vào ngân hàng thì đúng như cụ hình dung. Nhưng ở Việt Nam (ở nước ngoài thì em chưa biết) thì ít nhất 60% tiền đó phải gửi vào trái phiếu chính phủ cụ ạ. Lãi suất TPCP chắc cụ biết, rất thấp.

"năm 2017, đầu tư vào trái phiếu Chính phủ chiếm tỷ trọng hơn 60% trong tỷ trọng danh mục đầu tư, trong đó riêng lĩnh vực nhân thọ ước đạt 132.963 tỷ đồng (chiếm 62,3% tỷ trọng đầu tư toàn thị trường nhân thọ), lĩnh vực phi nhân thọ khoảng 10% vào trái phiếu các loại."

Và nữa các cty BH còn phải chi trả bồi thường cho những khách hàng gặp rủi ro được bồi thường theo hợp đồng. Lãi thì có lãi nhưng không đơn giản và khủng khiếp như cách cụ hình dung.
ở vn, các cty bảo hiểm khác e ko rõ, nhưng manulife thì ko khác gì đa cấp, suốt ngày hội thảo, xây dựng đội nhóm, danh hiệu cá nhân, du lịch hội thảo.....các bạn tư vấn viên đăng trên fb liên tọi nên nếu phải chọn e sẽ loại manu ra vì e biết tiền các bạn ấy đang xài chính là tiền phí e nộp :D
 

N.Korea Ginseng

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,791
Động cơ
325,567 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
ở vn, các cty bảo hiểm khác e ko rõ, nhưng manulife thì ko khác gì đa cấp, suốt ngày hội thảo, xây dựng đội nhóm, danh hiệu cá nhân, du lịch hội thảo.....các bạn tư vấn viên đăng trên fb liên tọi nên nếu phải chọn e sẽ loại manu ra vì e biết tiền các bạn ấy đang xài chính là tiền phí e nộp :D
Cty BHNT nào cũng đa cấp như thế cụ ơi. Cụ loại theo tiêu chí thế chắc phải loại tất rồi :)) Cty BHNT họ vận hành đa cấp dựa theo số phí vài năm đầu của khách thôi, chủ yếu là phí năm nhất còn năm 2, 3 rất ít hoa hồng cho đại lý. Còn lại phí các năm sau từ 3 đến 15 chẳng hạn, việc quản lý dòng tiền của KH là việc của cty. Tính trên cả tổng phí 15 năm thì sp đa cấp của họ không quá ảo như các sp đa cấp tai tiếng đâu cụ.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,898
Động cơ
274,514 Mã lực
Cty BHNT nào cũng đa cấp như thế cụ ơi. Cụ loại theo tiêu chí thế chắc phải loại tất rồi :)) Cty BHNT họ vận hành đa cấp dựa theo số phí vài năm đầu của khách thôi, chủ yếu là phí năm nhất còn năm 2, 3 rất ít hoa hồng cho đại lý. Còn lại phí các năm sau từ 3 đến 15 chẳng hạn, việc quản lý dòng tiền của KH là việc của cty. Tính trên cả tổng phí 15 năm thì sp đa cấp của họ không quá ảo như các sp đa cấp tai tiếng đâu cụ.
e thấy bảo việt và aon ổn hơn đội manu này
 

tvu732

Xe tăng
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
1,140
Động cơ
129,216 Mã lực
Nhà em có đóng bảo hiểm nhân thọ cho cả gia đình nên hơi lo.
Ở VN thì ok thật đấy, nhưng các cty BHNT em đóng lại toàn của nước ngoài (AIA, Prudential, Manulife).
Chả biết toang như ở các nước khác thì mấy hãng bảo hiểm trên có nguy cơ phá sản vì bồi thường cho cả triệu người, dẫn đến hệ lụy ở VN ko các cụ nhỉ?
Chỉ cần chính phủ nước sở tại tuyên bố COVID là "đại dịch" (pandemic) là bảo hiểm nhân thọ được miễn trừ trách nhiệm. Bảo hiểm y tế lại là chuyện khác.
 

N.Korea Ginseng

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,791
Động cơ
325,567 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Cụ giải thích cụ thể đc ko ạ
Em nghĩ đấy là cụ thientudolong thấy những đội ổn hơn họ có vẻ giản dị hơn nên chắc là làm ăn thật thà hơn :D Em thì lại nghĩ có thể là họ có tính đa cấp ít hơn hay lợi ích cty cho họ ko được hấp dẫn.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,898
Động cơ
274,514 Mã lực
Cụ giải thích cụ thể đc ko ạ
cụ cứ so sánh từng gói, nhưng e làm phép so sánh với bỏ tiền ngân hàng và mua gói bảo hiểm sk riêng thì lợi hơn nhiều, nó chỉ lãi khi cụ chết, nên mấy e tư vấn khi e hỏi chỗ đấy đều cười trừ :D
 

thichthittrau

Xe hơi
Biển số
OF-710056
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
145
Động cơ
77,004 Mã lực
Tuổi
36
Nhiều cụ mua BẢO HIỂM mà lại đòi so với lãi GỬI NGÂN HÀNG, đúng là vãi đạn thật. Chẳng may có rủi ro dc nó chi trả thì lại chả thấy ô nào so với lãi ngân hàng.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,846
Động cơ
383,587 Mã lực
Phải đa dạng kinh tế như thằng Sài Gòn thì lỡ có gì ko bị sụt giảm. Mấy thằng như Đà Nẵng quá phụ thuộc vào du lịch hay Bắc Ninh gắn với Samsung có chuyện thì chết ngay.
Các tỉnh dựa nhiều vào ngành dịch vụ thì âm là khó tránh. Bên cạnh dịch vụ thì phải đầu tư các ngành khác thì khi có biến mới gánh đỡ cho nhau được
Eu, Đông Âu, Mỹ .......mà covid vẫn vậy thì kinh tế Vn nguy to.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,898
Động cơ
274,514 Mã lực
Nhiều cụ mua BẢO HIỂM mà lại đòi so với lãi GỬI NGÂN HÀNG, đúng là vãi đạn thật. Chẳng may có rủi ro dc nó chi trả thì lại chả thấy ô nào so với lãi ngân hàng.
chỉ có chết thì hơn cụ ạ, còn bệnh tất thì nó kém xa so với bảo hiểm sức khỏe
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
11,111
Động cơ
412,537 Mã lực
Sao phải lăn tăn nhỉ, đã có kim chỉ nam, mục tiêu kép hẳn hoi nhé :D
Screenshot_2020-07-04-10-12-52-515_com.android.chrome.jpg
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,489
Động cơ
84,289 Mã lực
Nhà em có đóng bảo hiểm nhân thọ cho cả gia đình nên hơi lo.
Ở VN thì ok thật đấy, nhưng các cty BHNT em đóng lại toàn của nước ngoài (AIA, Prudential, Manulife).
Chả biết toang như ở các nước khác thì mấy hãng bảo hiểm trên có nguy cơ phá sản vì bồi thường cho cả triệu người, dẫn đến hệ lụy ở VN ko các cụ nhỉ?
Prudential và Manulife thì không sao, chứ AIA nó là công ty của Hồng Công ( TQ ), bị tác động kép : Covid-19 và Khủng hoảng HK ...nên AIA đang rất bấp bênh, sập thì chưa sập được nhưng sẽ cực bi đát đấy. Tuy nhiên các Cty BHNT thì như các cụ đã biết, bọn chúng có chết đến mít cũng vẫn cứ "rần rần" tinh thần như bọn Kinh doanh đa cấp ý, chả biết thế nào được đâu. Càng "rần rần" chứng tỏ càng sắp chết đến mit...Ảo lắm.

Cháu thấy cứ lặng lẽ, âm thầm như Bảo Việt là ổn, bền vững nhất. :)
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,898
Động cơ
274,514 Mã lực
Prudential và Manulife thì không sao, chứ AIA nó là công ty của Hồng Công ( TQ ), bị tác động kép : Covid-19 và Khủng hoảng HK ...nên AIA đang rất bấp bênh, sập thì chưa sập được nhưng sẽ cực bi đát đấy. Tuy nhiên các Cty BHNT thì như các cụ đã biết, bọn chúng có chết đến mít cũng vẫn cứ "rần rần" tinh thần như bọn Kinh doanh đa cấp ý, chả biết thế nào được đâu. Càng "rần rần" chứng tỏ càng sắp chết đến mit...Ảo lắm.

Cháu thấy cứ lặng lẽ, âm thầm như Bảo Việt là ổn, bền vững nhất. :)
cụ này chung suy nghĩ với e, càng mấy cty làm màu thì e nghĩ càng có vđ hoặc là cái màu đấy do chính phí của chúng ta đóng vào, vậy để có lãi thì mấy đơn vị này càng phải giảm quyền lợi hoặc = cách nào đó đưa ra các hợp đồng điều khoản lắt léo để câu khách, mấy phốt khách ko đc thanh toán, tranh chấp quyền lợi e đều thấy rơi vào mấy cty loại này :D
 
Biển số
OF-564652
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
140
Động cơ
148,500 Mã lực
Nơi ở
mai đăng chơn, Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Lo gì, còn đất mà. Làm ăn khó khăn quá thì quy hoạch phân lô đất nền ra bán thu xèng, cách nhanh và hiệu quả nhất khi giá đất đang cao và còn khả năng tăng do dân cũng ko biết làm gì giờ ngoài buôn đất. Có thu nhập để vượt qua giai đoạn khó khăn đã rồi sau tính tiếp, vực lại các ngành khác sau.
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,489
Động cơ
84,289 Mã lực
chỉ có chết thì hơn cụ ạ, còn bệnh tất thì nó kém xa so với bảo hiểm sức khỏe
Cụ nói chuẩn. Trừ phi tử vong, còn bệnh tật bồi thường thua BH phi nhân thọ hết, mà BHNT thường xét duyệt bồi thường khắt khe, thời gian chậm hơn so BH sức khỏe phi nhận thọ.
Em thì cứ làm cái BH sức khỏe của mấy công ty BH phi nhân thọ, mua năm 1 là ổn.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,657
Động cơ
473,046 Mã lực
Các tỉnh dựa nhiều vào ngành dịch vụ thì âm là khó tránh. Bên cạnh dịch vụ thì phải đầu tư các ngành khác thì khi có biến mới gánh đỡ cho nhau được
Thế lại kinh tế quả mít?
Vừa du lịch bãi biển vừa sản xuất thép à? Và trồng cánh đồng mẫu lớn!?
Kệ cụ mấy thằng cha thống kê, yếu tố bất thường như Covy thì Đà nẵng, Khánh Hòa sụt giảm có gì lạ, có vẻ các anh ấy đang kêu cái lò căng quá, sai phạm đất cát kỳ trước không xử lý được, nghẽn tắc thôi. Sang năm thì hết.
 
  • Vodka
Reactions: UFA

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,489
Động cơ
84,289 Mã lực
Khó tránh lắm. Do Covid-19, nhiều nền kinh tế mạnh của Âu-Mỹ, Nhật còn bị âm 8-10% kìa. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top