[Funland] Tổng hợp thông tin về Covid 19 - Phần 6

Covid làm các cụ thiệt hại kinh tế bao nhiêu?

  • 200 triệu

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 500 triệu

    Lượt chọn: 25 12.1%
  • 1 tỉ

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 2 tỉ

    Lượt chọn: 19 9.2%
  • Lớn hơn 3 tỉ

    Lượt chọn: 45 21.8%
  • Tăng thêm

    Lượt chọn: 69 33.5%

  • Tổng bình chọn
    206

nguoibatdau

Xe tăng
Biển số
OF-373572
Ngày cấp bằng
14/7/15
Số km
1,262
Động cơ
271,907 Mã lực
nhin lai lich su tỷ giá đô la mỹ / vnđ sẽ thấy cứ mỗi lần khủng hoảng là 1 lần tỉ giá bay phi mã nhé
1997 ==> khủng hoảng tài chính châu á
2008 ==> khủng hoảng tài chính mỹ
2011 ==> lãi xuất ngân hàng ở vn lên 20 phần trăm
2020 ????

pbQUKYDM_mid.png
Tôi xin phép nói 1 câu để anh em offers biết cái độ ngu của ông này. Mọi người biết quy tắc 72 không ạ, quy tắc này ý nói, nếu lãi suất là x %/năm thì sau 72/x năm, khoản tiền sẽ tăng lên gấp đôi lần.
Giả sử lãi hàng năm 7% ( lãi này là khá thấp trong giai đoạn 2009 đến 2013).
Năm 1997 là 11.7k, nếu gửi tk thì đến 2008 11.7k sẽ lên thành 23.4 vẫn lớn hơn cái 16k tỷ giá năm 2008. Từ 2008 là 16k, nếu ls 7% đến 2018 sẽ được 32k, vẫn hơn cái tỷ giá 23.2k.

Vậy theo các bác, gửi tiết kiệm hay găm đô thì lợi hơn.
 

songhyekyo

Xe tải
Biển số
OF-393660
Ngày cấp bằng
24/11/15
Số km
247
Động cơ
237,576 Mã lực
Các hãng không giảm giá bán xe đâu, cầu ít thì họ dừng sản xuất thôi. Khoản thuế phí có giảm không thì phụ thuộc vào ý Đ, mà cái này lại khó giảm do ảnh hưởng ngân sách. Tóm lại không giảm gì nhé.
bác này nhận định có lý đấy
 

buivanthuan

Xe tải
Biển số
OF-127286
Ngày cấp bằng
11/1/12
Số km
264
Động cơ
379,467 Mã lực
Đụ má, tồn kho bds đang là hơn 238.000 tỷ. Người lao động mất việc, doanh nghiệp phá sản, giảm dthu tiền đâu mà mua bds
Toàn sale chuyển sang chạy Grab lên mạng nói linh tinh.
238k tỷ là nhiều hay là ít? cụ nêu con số thì phải định lượng rõ ràng mới nói nó chết hay ko đc chứ? và nhiều ít so với cái j? nói chung chung thế sao thấy được gì
 

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,309
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
52
Trong tình hình dịch bệnh như thế này sắp tới liệu giá ô tô có giảm không các cụ nhỉ?
1. Nhu cầu mua đang giảm kéo giá giảm.
2. Không nhập được linh kiện để lắp ráp làm cung giảm kéo giá tăng.
Theo các cụ thì giá xe sẽ đi theo hướng nào?
Em thì kỳ vọng giá giảm thêm để còn mua xe. Giờ chưa học xong bằng lái nên chưa rước vợ 2 về nhà được.
Cụ hi vọng giảm bn ?
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,598
Động cơ
455,888 Mã lực
nói chung là trong đầu tư người ta đã có định luật rồi... cứ lạm phát là đất tăng, có thế thôi
hoặc hiểu rộng hơn thì có 1 nguyên tắc bình thông nhau như thế này
giá vàng tăng ==> giá đô tăng ==> giá đất tăng
Vấn đề là sau dịch sẽ xảy ra lạm phát, hay GIẢM PHÁT?
khi mà các DN kiệt quệ
người lao động mất việc -> mất thu nhập -> và phải ưu tiên phòng thủ -> giảm chi tiêu

còn bản thân các CP cũng thâm thủng ngân sách (do trợ cấp quá nhiều trong vụ dịch, do thất thu thuế vì các DN không thể nộp thuế) đồng thời cũng không dám in thêm tiền hay phát hành trái phiếu CP (vì vướng vào trần nợ công).
 
Chỉnh sửa cuối:

xe_loi2608

Xe hơi
Biển số
OF-379573
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
155
Động cơ
246,050 Mã lực
Tuổi
41
Đọc mấy thớt nào đến tăng vs giảm là thấy giáo xư hách gơn bảo vệ luận án đất, đô.
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,697
Động cơ
614,465 Mã lực
Nơi ở
HN
Vãi câu hỏi.
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,844
Động cơ
543,870 Mã lực
Cụ nói như ông Thống đốc NH là phỗng ý hả?
Khả năng sẽ có lạm phát đó cụ ạ. Cụ đừng nghĩ đơn giản là chỉ ăn gạo và muối. Việt Nam nguyên phụ liệu phải nhập ngoại. Khi nguồn nguôn phụ liệu thiếu và ko tìm đc nguồn thay thế trong vòng 6 tháng tới. Lúc đó hàng hoá dần cạn kiệt. Tiền VND vẫn còn ở trong dân mà NHTW chưa kịp thu hồi do độ trễ của chính sách tiền tệ, dẫn đến lạm phát đó! Lạm phát xảy ra kéo theo usd tăng, nhu cầu usd cho nhập khẩu và dân dùng vnđ để mua usd dẫn đến usd tăng và tăng. Ác ở chỗ chí.nh ph.ủ cũng cần usd để trả nợ, cách nhanh nhất là lại in vnđ mua usd, và tỷ giá cứ thế đi lên. Vnđ đc đẩy ra nhiều mà hàng hoá thiếu hụt thì lạm phát tiếp tục!!! NHTW lúc này có thể tăng lãi suất để hút vnd, nhưng đã hỗn loạn rồi thì dân nào nó tin mà gửi tk nữa??? Vòng luẩn quẩn cứ như vậy cho đến khi toang!!!
Dịch bệnh lần này rất khó để dự đoán cái gì đang đợi trong 6 tháng tới.

Đừng nghĩ đơn giản là TQ hồi phục đc thì mọi chuyện ổn. Kinh tế Mỹ càng đi xuống thì TQ càng nguy hiểm về cả kinh tế lẫn chính trị!!! TQ tan thì VN cũng chả đc yên đâu.
 

hackgirl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-377475
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
1,225
Động cơ
258,360 Mã lực
Tôi xin phép nói 1 câu để anh em offers biết cái độ ngu của ông này. Mọi người biết quy tắc 72 không ạ, quy tắc này ý nói, nếu lãi suất là x %/năm thì sau 72/x năm, khoản tiền sẽ tăng lên gấp đôi lần.
Giả sử lãi hàng năm 7% ( lãi này là khá thấp trong giai đoạn 2009 đến 2013).
Năm 1997 là 11.7k, nếu gửi tk thì đến 2008 11.7k sẽ lên thành 23.4 vẫn lớn hơn cái 16k tỷ giá năm 2008. Từ 2008 là 16k, nếu ls 7% đến 2018 sẽ được 32k, vẫn hơn cái tỷ giá 23.2k.

Vậy theo các bác, gửi tiết kiệm hay găm đô thì lợi hơn.
tôi đang nói ôm đất cơ mà..... thế theo ông từ năm 1997 đến 2008 ôm đất với gửi tiết kiệm cái nào lợi hơn ???
còn bản chất gửi tiết kiệm thì ai cũng hiểu rồi, nó cũng chỉ là ngang hoăc hơn tí so với lạm phát thôi , cái này hỏi ông xe ôm trà đá cũng biết nhé !, ko cần phải chửi ngu đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

hackgirl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-377475
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
1,225
Động cơ
258,360 Mã lực
Vấn đề là sau dịch sẽ xảy ra lạm phát, hay GIẢM PHÁT?
khi mà các DN kiệt quệ
người lao động mất việc -> mất thu nhập -> và phải ưu tiên phòng thủ -> giảm chi tiêu

còn bản thân các CP cũng thâm thủng ngân sách (do trợ cấp quá nhiều trong vụ dịch, do thất thu thuế vì các DN không thể nộp thuế) đồng thời cũng không dám in thêm tiền hay phát hành trái phiếu CP (vì vướng vào trần nợ công).
Hiện tại vnđ đang mất giá so với usd ( sau này thì e k b nhá ) thì gọi là gì cụ nhể ;))
 

yourdalink

Xe container
Biển số
OF-11968
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
6,900
Động cơ
594,229 Mã lực
Nơi ở
DACE
Khoảng 10% là em thích rồi
Nói chung có giảm và dễ đàm phán hơn. Đợt em mua xe, em đàm phán gãy lưỡi vào tháng ngâu được giảm 170 củ. Tháng sau thấy một bạn ca sĩ cũng mua xe đó được giảm 150 củ với suất người nổi tiếng :). Tức là khi khó bán hàng thì tất nhiên mình sẽ đàm phán ở cửa trên. Còn thì tùy hãng tùy đại lý tùy sales tùy mẫu xe và tùy khách hàng nữa.
Cơ bản đã máu thì mua thôi, đàm phán vài bữa cho thêm phần thi vị.
 

Juhu

Xe buýt
Biển số
OF-712882
Ngày cấp bằng
10/1/20
Số km
629
Động cơ
91,000 Mã lực
lạm phát chứ còn gì nữa, hôm trước đã post thế rồi lại ko tin, bây giờ đô lên 24 nghìn ngoài chợ đen rồi đấy... thông thường cứ vàng tăng 1 time là đến lượt đô tăng, đô tăng 1 time là đến lượt đất tăng, đấy là chu trình khép kín ròi
Lịt mịa e còm hỏi cụ nên đầu tư cái j mà khinh nhau méo thèm tl. Ghét vê lù 😑😐
 

hackgirl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-377475
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
1,225
Động cơ
258,360 Mã lực
quả là một kiến thức siêu việt

khi một đồng tiền giảm giá so với một dồng ngoại tệ

thì ta gọi đó là LẠM PHÁT!
em chưa kết luận mà cụ :))
nhưng nhìn lại đi vn mình sản xuất đc cái giề :)) , cái gì mà chả phải đi nhập khẩu, làm cái quần cái áo còn phải nhập nguyên liệu trung quốc rồi gia công ....... đô tăng thì có dẫn đến lạm phát k
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top