[Funland] Tổng hợp thông tin về đất nước CUBA anh em

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,714
Động cơ
491,820 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ xem giúp mấy cái link này.


Đây là tình hình năm 2017, lúc Obama vừa ký sắc lệnh. Lúc mới ký bao giờ thực hiên cũng nghiêm ngặt.

Thực tế thì sau 2020 các thuyền nhân Cu3 nếu bị bắt trên thuyền trong lãnh hải Mỹ thì sẽ nhanh chóng bị trả về. Còn nếu bị bắt khi đã lên bờ thì sẽ được khám sức khỏe (nếu yếu quá thì sẽ được cho vào bệnh viện) xong cho vào trại. Về lý thuyết thì có thể bị trả về nhưng thời gian chờ là rất lâu. Vài tháng mới có vài trăm người bị trả về trong khi số người vào được đất Mỹ là cả trăm ngàn.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,811
Động cơ
527,289 Mã lực
Thời bao cấp chúng ta có thế này thôi (nguồn Wikipedia):
Cán bộ đi làm bình quân được mua 13 kg gạo một tháng, giá 4 hào/kg không thay đổi cho đến suốt thời bao cấp. Người không đi làm và tuổi nhỏ hơn, được tiêu chuẩn gạo từ 13 kg trở xuống tùy theo, ví dụ một tuổi sẽ được mua 3 kg. Những người làm việc nặng nhọc, độc hại sẽ được mua trên 13 kg, từ 14 - 19 kg, còn bộ đội sẽ được mua 21 kg và được cấp 6,8 hào tiền ăn một ngày, cho binh lính thông thường. Nông dân tùy theo vùng, được cấp thóc theo đầu người như vậy, tính ra gạo cũng từ 11 - 15 kg, về cơ bản lương thực gạo của nông dân thấp hơn dân thành phố, nhưng họ có thể tăng gia hoa màu, ngô khoai và mót thóc.
Cán bộ thông thường được mua 3 lạng thịt/ tháng, nếu mua thịt thì thôi mua mỡ. Nước mắm một lít rưỡi, muối cân rưỡi, rau 3-5 cân, dầu hỏa 4 lít trong một tháng. Tiêu chuẩn này cũng thay đổi theo lương và tuổi lao động, nghề nghiệp lao động.
Vậy nên cụ nào lưu luyến bao cấp thì chắc thuộc nhóm ỷ lại, thích cào bằng. Hoặc sinh ra sau thời bao cấp, no cơm dửng mỡ nghĩ lung tung :))
Mấy cụ sn 74 đổ lại thí biết thế nào là đói
 

Phongtran570

Xe tải
Biển số
OF-560850
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
483
Động cơ
659,767 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hà Nội
Tôi đọc ở đâu đó nói đất nông nghiệp của Cu ba 27ha/ đầu người mà để dân đói thì chắc chắn là trách nhiệm của lãnh đạo rồi.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,622
Động cơ
317,512 Mã lực
Tuổi
40
Tôi đọc ở đâu đó nói đất nông nghiệp của Cu ba 27ha/ đầu người mà để dân đói thì chắc chắn là trách nhiệm của lãnh đạo rồi.
Không đến mức 27ha nhưng đại khái Cuba đủ đất nông nghiệp để đủ ăn và xuất khẩu nuôi toàn bộ bang Florida của Mỹ cũng được. Nhưng cụ nào đã sống thời bao cấp thì hiểu. Bên Cuba còn nặng nề hơn rất nhiều. Đến mức ruộng nương quá nửa là để bỏ hoang không ai thèm cấy. Không phải vì con người Cuba lười biếng, bởi vì cũng chính họ đã từng sản xuất được sản lượng gấp nhiều lần như vậy. Nhưng giờ họ bỏ hoang ruộng.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,648
Động cơ
262,329 Mã lực
Ko biết cái nhà máy điện nó hỏng gì mà lần này thấy hỏng liên tục và gần nhau, công nhận ko có điện với người khỏe thì ok chứ bệnh viện mà ko có thì bệnh nhân dễ nguy hiểm lắm
Nó chả hỏng gì, hết xăng để phát điện thôi. Cuba đâu phải chỉ có mỗi 1 nhà máy điện.
 

lambasss

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-869864
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
74
Động cơ
1,720 Mã lực
Mấy cụ sn 74 đổ lại thí biết thế nào là đói
Ngày xưa mọi người cứ kêu đói, nhà em thấy nếu biết cách kiếm ăn thì cũng không đói như nhiều người nghĩ đâu, cái giai đoạn đấy sống rất đơn giản, trẻ con sau khi đi học về thì thái bèo thái cây chối thái rong dưới sông nấu nối cám lợn to tướng rồi cho lợn ăn (nuôi lơn cả năm đến tết bán lợn mới được con lơn nặng khoảng 1 tạ), buổi chiều tối học tý bài rồi ra ngoài hồ ngoài sông thả mấy cái vó bắt tôm tép, tôm tép cá nhiều vô kể, nhấc vó lên tép tôm nhảy tanh tách, 1 lúc đầy cả cái rỏ, tranh thủ thả mấy cái cần câu, tối ra soi đèn nhấc lên toàn cá chuối với cá chép ba ba... nói tóm lại là không sợ đói nếu ở nông thôn
 

lambasss

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-869864
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
74
Động cơ
1,720 Mã lực
Thôi bảo Cu3 bình thường hoá quan hệ với Mẽo đi các cụ, bồi thường 7 tỉ đô tài sản ngày xưa quốc hữu hoá của Mẽo từ tận trước năm 59 đi, không trả bằng tiền thì trả bằng nhiều tài sản khác, Mẽo nó cũng thể hiện vai trò ông lớn mà giang tay, giảm bớt tiền đền bù, đầu tư mạnh vào Cu3 vốn rất nhiều lợi thế về tài nguyên, con người... vài năm là xong thôi, bài học Trung Quốc, Việt Nam rất điển hình rồi
7 tỷ đô ngày xưa khéo bây giờ giá trị cũng cả 100 tỷ đô đấy, ngay xưa Đô giá trị lớn lắm
 

JWalker

Xe tăng
Biển số
OF-779
Ngày cấp bằng
15/7/06
Số km
1,047
Động cơ
588,576 Mã lực
Trong 1 năm mà cuba vượt biên được đến 1 triệu người thì gần như 2 nước đều thỏa thuận ngầm đồng ý. Chứ nhìn qua bản đồ nếu làm chặt sẽ không thể vượt biên số lượng lớn đến vậy hoặc sẽ có trại để tạm giữ.
Giờ dân cu3 vượt rào qua mexico để vào mỹ còn ko được nữa là vượt biển lên bờ thì được vào. Cụ tìm hiểu lại đi.
 

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
9,096
Động cơ
577,318 Mã lực
- Liên tục lặp lại nội dung có liên quan tới chính trị.
- Ban nick 07 ngày; dừng đăng bài trong thớt.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Minh Nguyen 12

Xe buýt
Biển số
OF-762040
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
929
Động cơ
226,870 Mã lực
Em đã xem, phim dạng tài liệu về C3, về cụ Trê cụ Phi :D.
Phim của Netflix sx thì phải, nhiều thông tin hay, mới lạ, nếu coi như Netflix tôn trọng sự thật.
Netflix đi lên từ cho thuê băng đĩa nhỏ bé, khởi nghiệp thành công. Giờ họ bỏ tiền ra làm phim truyện, phim tài liệu, phim khoa học. Không biết có định hướng :P gì, hay thuần túy kinh doanh sản phẩm về nghe nhìn. #-o
Em giờ hơi chán Net... khi mở ra dày đặc phim Hàn. Nội dung tuyền bắt chước nội dung điện ảnh thế giới. Gọi là đu đỉnh, chả xem.
Cụ cho em xin tên phim với. Cảm ơn cụ.
 

Seanzen

Xe buýt
Biển số
OF-869863
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
640
Động cơ
3,240 Mã lực
- Liên tục lái chủ đề sang hướng khác; quy chụp người không cùng quan điểm.
- Ban nick 07 ngày; dừng đăng bài trong thớt.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,648
Động cơ
262,329 Mã lực
Cụ giải thích hộ tôi vụ Abramovich và Chelsea cái.

Có cái cụ nhầm ở đây là không có 1 lý luận nào khẳng định đã có vua thì không thể có nghị viện. Người ta coi Quân chủ lập hiến nó như một tiến trình tự nhiên của lịch sử. Đúng là tự nhiên vì ở Châu Âu tư bản ra đời trong lòng chế độ phong kiến và chung sống hòa bình với phong kiến hàng trăm năm trước khi có cách mạng tư sản. Cách mạng tư sản chỉ thay đổi quyền lực chính trị chứ không thay đổi quyền và bản chất của sở hữu tài sản.

Nó khác hẳn với CNXH khi lý luận XHCN chính thống ngay từ đầu đã phủ nhận tất cả các loại sở hữu tư nhân về tư liệu sản xuất, không có 1 thỏa hiệp nào cả. Cho nên nếu cải cách thì tức là phủ nhận lý luận chính thống, tức là phủ nhận bản chất của xã hội đang vận hành. Nó là 1 sự mắc mớ mà người Á Đông chấp nhận đc nhưng người da trắng không chấp nhận.
Abramovich bị ép bán Chelsea, mấy người mua lại phải trả hơn 4 tỷ usd. Khoản tiền này vẫn còn trong tài khoản của Abramovich, và bị đóng băng. CP Anh rất muốn dùng tiền này "cho các nạn nhân chiến tranh Nga - Ukr" nhưng đến giờ vẫn chịu, tiền vẫn còn nguyên. Bị đóng băng với bị lấy không là khác nhau.

Còn đoạn dưới em không muốn bàn tiếp kẻo ban nick. Quan điểm của em đơn giản, thực tiễn sống động, lý luận là vật chết, cần thiết thì sửa lý luận. Đơn giản vậy thôi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,714
Động cơ
491,820 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
7 tỷ đô ngày xưa khéo bây giờ giá trị cũng cả 100 tỷ đô đấy, ngay xưa Đô giá trị lớn lắm
Em nghĩ anh Cu k có thiện chí. Chỉ là phép thử chứ Mĩ nó thiếu thốn gì mấy tỉ $.
Khiếp thật, đòi ngần đó thì thôi Cu3 cứ thức canh cho hoà bình thế giới như trước đi cụ ơi...
:)) chắc mấy anh lãnh đạo sợ mất quyền nên kệ thôi. Dân khổ mà mình sướng là được. Vẫn phải cảm ơn các lãnh đạo xưa đã mở cửa chứ k giờ vn k biết thế nào
Sự tích nó là thế này các cụ ợ: Nhiệm kỳ 2, Obama có chủ trương đàm phán bình thường hóa quan hệ với Cu3. Khúc mắc lớn nhất (thậm chí duy nhất) ở đây là vấn đề tài sản Mỹ mà Cu3 quốc hữu hóa vô điều kiện, thực ra là tịch thu trong các năm 1960-1961. Mỹ tính ra giá trị khoảng 2 tỉ đô thời đó, tính trượt giá vào năm bắt đầu đàm phán (2013) là 8 tỉ. Mỹ tỏ thiện chí, nói rằng có thể đàm phán một con số thấp hơn, phụ thuộc vào Cu3 cam kết giành cho Mỹ các quyền lợi nào sau khi bình thường hóa quan hệ.

Cuộc gặp lần thứ nhất tại Mỹ và ngày thứ nhất của cuộc gặp thứ 2 (2015) tiến triển khá thuận lợi. Đột nhiên vào ngày thứ 2 của cuộc gặp thứ 2, Cu3 nói rằng nếu phải đền bù các tài sản Mỹ bị quốc hữu hóa thì Mỹ cũng phải đền bù cho các thiệt hại mà Cu3 phải chịu trong hơn 50 năm cấm vận. Con số mà Cu3 tính ra là 300 tỉ đô!! Đến đó thì ai cũng nhận ra là có những người không muốn cuộc đàm phán này thành công. Và mọi thứ đi vào ngõ cụt.
 
Chỉnh sửa cuối:

le_petit

Xe điện
Biển số
OF-474710
Ngày cấp bằng
3/12/16
Số km
2,376
Động cơ
775,762 Mã lực
Bố em kể là bà nội em làm bánh cuốn, mờ sáng gáng ra chợ bán, phòng thuế bắt được đem đập hết, bảo là gạo chỉ được để ăn, làm lương thực, cấm làm bánh. Hoá ra bánh cuốn không phải để ăn, không phải lương thực.
Ông chú tôi đi từ Thái nguyên về quê,đem theo nửa kg chè (trà), thuế vụ bắt tịch thu vì buôn lậu, ông tức quá mượn cái ấm ngồi đó pha hết túi trà ra uống hết trong 1 ngày (vì cả ngày có một chuyến xe, bị bắt nên chở xe hôm sau).
Miền nam thừa gạo, miền bắc đói mà ko vận chuyển ra được vì ngăn sông cấm chợ.
Để tự do thì VN chỉ thiếu thốn chứ ko đói thời kỳ 78-90.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,648
Động cơ
262,329 Mã lực
Hôm trước thấy Cuba có vẻ khôi phục được điện cho 160k người. Hôm nay lại bão chắc sẽ mất hết điện.
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,937
Động cơ
125,100 Mã lực
Tuổi
49
Cuba biết thừa là con số 8ty của Mỹ có thể thương lượng được, giảm xuống hoặc chả chậm, Cuba cũng biết con số 300 tỷ là không bao giờ ai có thể chấp nhận nhưng họ vẫn đưa ra bởi vị họ không thật lòng muốn bình thường hóa quan hệ.
 

luu3

Xe tăng
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
1,037
Động cơ
279,100 Mã lực
hôm trước có người trên đây nói là mỹ cấm vận cuba bằng luật , muốn bỏ cấm vận phải hủy luật đó và 2 viện thông qua , đàm phán thành công thì cũng khó bỏ cấm vận cuba

Sự tích nó là thế này các cụ ợ: Nhiệm kỳ 2, Obama có chủ trương đàm phán bình thường hóa quan hệ với Cu3. Khúc mắc lớn nhất (thậm chí duy nhất) ở đây là vấn đề tài sản Mỹ mà Cu3 quốc hữu hóa vô điều kiện, thực ra là tịch thu trong các năm 1960-1961. Mỹ tính ra giá trị khoảng 2 tỉ đô thời đó, tính trượt giá vào năm bắt đầu đàm phán (2013) là 8 tỉ. Mỹ tỏ thiện chí, nói rằng có thể đàm phán một con số thấp hơn, phụ thuộc vào Cu3 cam kết giành cho Mỹ các quyền lợi nào sau khi bình thường hóa quan hệ.

Cuộc gặp lần thứ nhất tại Mỹ và ngày thứ nhất của cuộc gặp thứ 2 (2015) tiến triển khá thuận lợi. Đột nhiên vào ngày thứ 2 của cuộc gặp thứ 2, Cu3 nói rằng nếu phải đền bù các tài sản Mỹ bị quốc hữu hóa thì Mỹ cũng phải đền bù cho các thiệt hại mà Cu3 phải chịu trong hơn 50 năm cấm vận. Con số mà Cu3 tính ra là 300 tỉ đô!! Đến đó thì ai cũng nhận ra là có những người không muốn cuộc đàm phán này thành công. Và mọi thứ đi vào ngõ cụt.
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
747
Động cơ
633,736 Mã lực
Chính xác, phải cám ơn các lãnh đạo xưa đã mở cửa
Còn ai đã đóng cửa thì sao hả anh???
Nói đi thì phải nói lại và tìm hiểu bối cảnh. Muốn mở cửa sớm cũng không dễ đâu. Còn cửa thì đang đóng từ đầu rồi chứ ko phải đang mở rồi đóng mà hỏi ai đã đóng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top