[Funland] Tổng hợp thông tin về đất nước Triều Tiên

can.mua.xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86317
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
522
Động cơ
410,465 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Có tin mới này cccm :D
VN chở dầu đến Bắc Hàn, vi phạm lệnh cấm vận của LHQ?
  • 2 giờ trước
Bản quyền hình ảnhREUTERS
Image captionĐường đi tới Bắc Hàn của tàu chở dầu Viet Tin 01
Reuters cho hay việc một tàu Việt Nam chở 2.000 tấn dầu cập cảng Bắc Hàn trong thời điểm Thượng đỉnh Trump-Kim tại Hà Nội làm dấy lên nhiều hoài nghi.

Tàu Viet Tin 01 của Việt Nam được thấy đậu ở bờ tây cảng Nampo của Bắc Hàn hôm 25/2, theo dữ liệu của Refinitiv. Dữ liệu này ghi nhận chuyển động của tàu, thông tin chuyến hàng và điểm đến chính theo đúng đăng ký của chủ tàu.

Theo Reuters, hiện chưa rõ liệu tàu này có dỡ hàng tại cảng Nampo hay không.

Theo lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc, Bắc Hàn bị hạn chế nhập khẩu dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ tinh chế.

'Bước di dại dột'
Bản quyền hình ảnhGODONG
Image captionTàu chở hàng trên sông Sài Gòn (Ảnh minh họa)
"Tôi cho rằng nếu tàu chở dầu này vi phạm lệnh cấm vận của Liên Hiệp Quốc thì sẽ là rắc rối lớn với Việt Nam về mặt pháp lý," Tiến sỹ Nguyễn Quang A nói với Mỹ Hằng của BBC hôm 4/3.

"Việc này diễn ra đúng lúc ông Kim Jong-un họp thượng đỉnh ở Việt Nam thì người ta có thể suy luận rằng Việt Nam có thể nhân cơ hội này để lấy lòng người Bắc Hàn. Nếu đúng như vậy thì vi phạm còn trầm trọng hơn nữa."

Những điều Bắc Hàn có thể học từ phụ nữ Việt Nam

Điều gì khiến hội nghị thượng đỉnh Hà Nội sụp đổ?

Quan chức Bắc Hàn đến Việt Nam học 'Đổi Mới'

"Tôi không khẳng định rằng Việt Nam vi phạm, hay trước đó đã liên hệ với Liên Hiệp Quốc để xin phép rồi. Việt Nam từng xin phép cho nhập cảnh một số đại biểu Bắc Hàn bị Liên Hiệp Quốc cấm vận, nghĩa là những người mà không nước nào được cho phép nhập cảnh, và đã được Liên Hiệp Quốc châm chước cho việc đó. Đó là với người. Còn với hàng hóa, nhất là dầu, tôi không rõ nhưng tôi nghi là có vi phạm."

"Với đường đi của con tàu như vậy, lại diễn ra ở thời điểm nhạy cảm như vậy thì dù có không vi phạm, tôi cho rằng đây là bước đi hết sức dại dột của Việt Nam, hoàn toàn không đáng. Vì so với Hàn Quốc và Mỹ thì Bắc Hàn chỉ đứng thứ ba trong quan hệ với Việt Nam."

Theo Reuters, tàu Viet Tin 01 có kế hoạch chở nhiên liệu tới Daesan ở Hàn Quốc vào 28/2 theo dữ liệu điểm đến đã đăng ký.

Điểm dừng trước đó của Viet Tin 01 là Đài Loan, Singapore và Bangladesh.

Một nhân viên thuộc Tổng công ty Vận tải Viet Trust có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh - chủ sở hữu tàu - nói với Reuters là bà không biết tàu này đang ở đâu. Bà này nói Viet Trust có hai tàu là Viet Tin 01 và Viet Tin Lucky hiện đang ở ngoài khơi bờ biển phía Tây Thái Lan.

Bộ Ngoại giao Việt Nam không phản hồi yêu cầu bình luận của Reuters.

Hãng tin NK Pro chuyên theo dõi sự phát triển của Bắc Hàn cho biết trong một tường thuật hôm thứ Năm 28/2 rằng nếu Viet Tin 01 thực sự chở dầu cho Bắc Hàn, việc này "có thể đẩy lùi các nỗ lực cấm vận của Liên Hiệp Quốc".

Đường đi bất thường
NK Pro cũng cho rằng sự xuất hiện của một tàu chở dầu thuộc sở hữu nước ngoài trong vùng biển Bắc Hàn là 'bất thường' và trái với các biện pháp hiện được Bắc Hàn ưa dùng để nhập khẩu nhiên liệu bị hạn chế, đó là tham gia vào hoạt động trao đổi dầu trực tiếp giữa các tàu trên biển.

Phân tích bổ sung của NK Pro cho thấy lưu lượng vận hành thường xuyên, trong thời gian sắp diễn ra Thượng đỉnh Trump-Kim lần hai, của một số tàu bị Liên Hợp Quốc cấm vận hoặc có dính líu tới mạng lưới buôn lậu từ Bắc Hàn vào Việt Nam, làm dấy lên câu hỏi về cam kết của Hà Nội đối với nghĩa vụ thực thi lệnh trừng phạt.

Đường đi bất thường của Viet Tin 01 cũng cho thấy Bắc Hàn vẫn có khả năng 'lách' lệnh trừng phạt, theo NK Pro.

Không đúng thời điểm
Trong khi Kim Jong-un ngồi tàu bọc thép vượt qua Trung Quốc hướng thẳng về Hà Nội thì tàu chở dầu của công ty Viet Trust có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh lại vượt biển theo hướng ngược lại, tiến về bờ tây Bắc Hàn.

Và mặc dù thông tin về đường đi của tàu đôi khi có thể bị sai sót hoặc bị giả mạo, tàu chở dầu Việt Nam đã bắt đầu thể hiện hành vi bất thường từ lâu trước khi nó đến bờ biển Bắc Hàn, NK Pro cho hay.

Theo dữ liệu hàng hải mà NK Pro có được, tàu chở dầu Viet Tin 01 bắt đầu hành trình gần một kho chứa dầu của Singapore thuộc sở hữu của Vopak Terminal Singapore vào ngày 31/1.

Bắc Hàn ve vãn TQ nhưng 'muốn học VN'

Giải mã hội nghị Trump-Kim ‘không ký gì’ ở Hà Nội

Trước khi rời vùng biển Singapore, vào ngày 2/2, Viet Tin 01 báo cáo một điểm đến tại vịnh Nampo của Bắc Hàn, nhưng sau đó 1 tiếng 45 phút lại đổi thành điểm đến 'Kaohsiung'.

Theo NK Pro, thông tin về điểm xuất phát và điểm đến của các tàu tới Bắc Hàn thường được nhập thủ công hoặc nhập sai để ngăn các dữ liệu này được phát tới mạng lưới Hệ thống nhận dạng tự động (AIS).

Dữ liệu sau đó cho thấy Viet Tin 01 di chuyển đến Cao Hùng ở phía Tây Nam Đài Loan, mặc dù nó không có vẻ ghé vào bất kỳ cảng hay cơ sở nào trong khu vực này, thay vào đó chỉ lảng vảng gần bờ biển Đài Loan.

Sau khoảng 20 giờ, Viet Tin 01 một lần nữa thay đổi thông tin điểm đến là Daesan Hàn Quốc, trước khi đi về phía bắc tới bán đảo Triều Tiên.

Viet Tin 01 sau đó đi qua Hàn Quốc và dừng ở một khoảng cách ngắn về phía tây cảng Nampo của Bắc Hàn vào ngày 24/2, nơi nó biến mất khỏi các hệ thống theo dõi trong khoảng hai ngày.

Viet Tin 01 xuất hiện trở lại hai ngày sau đó tại kho dầu Nampo, một chỉ báo rằng có khả năng nó đã vô hiệu hóa thiết bị phát sóng vị trí trong lúc ở đây, mặc dù đã nhanh chóng bật lại rạng sáng 26/2.

Mặc dù rất khó để đánh giá chính xác nội dung thực tế của các chuyến hàng chỉ từ thông tin đường đi của tàu và ảnh vệ tinh, nhưng sự bất thường trong đường đi của Viet Tin 01 với nhiều kỹ thuật buôn lậu đã bị Hội đồng chuyên gia Liên hợp quốc (PoE) 'lật tẩy' trong báo cáo năm 2018, theo NK Pro.

Các chuyến hàng
Theo cơ sở dữ liệu của Equasis Maritime, một tàu chở hàng nặng 5.300 tấn của Huaxin Shipping Hong Kong trước đây từng bị Liên Hiệp Quốc trừng phạt do sử dụng một tàu khác tên là Asia Bridge 1 để buôn lậu 8.000 tấn than của Bắc Hàn vào Cẩm Phả, Việt Nam, vi phạm lệnh cấm của Liên Hợp Quốc.

Trong nhiều tháng gần dây, dữ liệu cho thấy thường xuyên có các chuyến hàng của một số tàu tới vùng biển Việt Nam. Những tàu này có mối liên hệ với những tổ chức nổi tiếng vi phạm lệnh trừng phạt và với giới buôn lậu vũ khí.

Danh sách của PoE còn bao gồm một số tàu gắn cờ Bắc Hàn, từng ngưng phát sóng tín hiệu vị trí khi tiến tới gần Việt Nam và khi tín hiệu bật trở lại thì điểm đến được biết là Sài Gòn.

Trong khi bản chất của các chuyến tàu này rất khó để xác định từ các nguồn mở thu thập được, thì chúng phản ánh một khuynh hướng đã được các chuyên gia của PoE chỉ rõ sau hàng loạt các vụ điều tra tàu chở hàng vi phạm lệnh cấm vận Liên Hiệp Quốc cập cảng Việt Nam năm 2017, NK Pro cho hay.

Và dù không có tàu nào tới Việt Nam thời gian gần đây nằm trong danh sách đen của Liên Hiệp Quốc thì mối liên hệ chặt chẽ của họ với các nước bị Liên Hiệp Quốc cấm vận hoặc với mạng lưới buôn lậu cũng gióng một hồi chuông cho cả Washington và Hà Nội, theo NK Pro.
Dcm.ngu nhất là thằng tr lú . Lúc này thì đi trêu ngươi thằng trăm
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,738
Động cơ
264,115 Mã lực
Dcm.ngu nhất là thằng tr lú . Lúc này thì đi trêu ngươi thằng trăm
Đm thằng nào ngu thế.

Có điều là, tàu mang quốc tịch VN, chuyện đấy không quan trọng. Nhưng ai là người sở hữu tàu này? Đấy mới là chuyện quan trọng.

Trong hàng hải thì quốc tịch tàu chả có tác dụng gì mấy. Trên đời có tỉ tỉ tàu treo cờ Liberia hoặc Panama, hoạt động cả hợp pháp cả bất hợp pháp. Nhưng bắt tàu thì cũng chẳng ảnh hưởng gì đến 2 nước kia cả.

Thế nên tàu Viet tín treo cờ VN thì rõ rồi, nhưng ai sở hữu nó?
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
4,241
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Các cụ chọn no đều hàng ngày hay bữa no bữa đói mà có nuke, lại hawai với thế giới ? Hị hị.
 

dungkps

Xe tải
Biển số
OF-435167
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
473
Động cơ
216,898 Mã lực
Tuổi
44
Triều tiên thì khác éo gì VN thủa trước. Các cụ 7x éo cần du lịch cũng đọc đc vị thoại. 8x thì hơi khó. Khách đến nhà chơi chủ nà còn éo biết mà công ăn phường đã biết mẹ nó òi. Mua thực phẩn theo tem phiếu, phân phối nên cả khu ăn giống nhau vì cùng mua đc một loại thực phẩm. Thành phố thì đc trợ cấp nên lúc nào trong nhà cũng có thùng gạo quá date không sợ đói chứ dân quê ăn gạo mới nhưng mất mùa đói nhăn răng. Ai cũng hạnh phúc vì khổ giống nhau có biết sướng là cái éo gì. Cùng tôn sùng cha già dân tọc vì tuên truyền và cũng éo biết gì hơn. Đại loại 3 tuổi biêt lái tăng. Hay là phải khiêm tốn nhưng một mình ôm cục gạch ngủ ở tận Pari mà éo biêts thằng mách lẻo nào nói cho cả nc học tập. Tóm lại rất hạnh phúc vì thiếu hiểu biết.
Mà cục gạch đó nặng 50, 55 ký thì cũng ấm đó chứ.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,889
Động cơ
605,830 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Triều tiên thì khác éo gì VN thủa trước. Các cụ 7x éo cần du lịch cũng đọc đc vị thoại. 8x thì hơi khó. Khách đến nhà chơi chủ nà còn éo biết mà công ăn phường đã biết mẹ nó òi. Mua thực phẩn theo tem
phiếu, phân phối nên cả khu ăn giống nhau vì cùng mua đc một loại thực phẩm. Thành phố thì đc trợ cấp nên lúc nào trong nhà cũng có thùng gạo quá date không sợ đói chứ dân quê ăn gạo mới nhưng mất mùa đói nhăn răng. Ai cũng hạnh phúc vì khổ giống nhau có biết sướng là cái éo gì. Cùng tôn sùng cha già dân tọc vì tuên truyền và cũng éo biết gì hơn. Đại loại 3 tuổi biêt lái tăng. Hay là phải khiêm tốn nhưng một mình ôm cục gạch ngủ ở tận Pari mà éo biêts thằng mách lẻo nào nói cho cả nc học tập. Tóm lại rất hạnh phúc vì thiếu hiểu biết.
Cũng có ông trùm chăn giết gà.
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,264
Động cơ
455,038 Mã lực
hồi nhỏ em toàn được giao nhiệm vụ gò ống để làm bơ đong gạo

Ngày xưa em không gò lon sữa bò để đong gạo mà ông già em chỉ cho cách mài cái viền trên cho đứt thì cái nắp sẽ ròi ra và sẽ có 1 ống lon đong gạo!
 

vnsuluoc

Xe buýt
Biển số
OF-70374
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
914
Động cơ
437,225 Mã lực
Du lịch Bắc Triều tiên bây giờ cũng dễ rồi, em định đi mà chưa bố trí được thời gian
Cụ đi đi rồi về report cho a e mở mang tầm mắt... thấy các cụ đi rồi review là chỉ được đi những điểm chỉ định và chụp ảnh theo chỉ định, ko được đi 1 mình, ko được chụp ảnh lung tung, ko được tự tiện tiếp xúc với người bản địa.... tóm lại bắc triều tiên sẽ chỉ cho khách du lịch thấy những gì họ chuẩn bị và muốn cho khách thấy...
 

Hưngchột

Xe buýt
Biển số
OF-584085
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
539
Động cơ
141,948 Mã lực
Tuổi
44
Méo nghe mấy thằng tuyên láo, cứ nhìn thực tế là biết. Có mỗi chủ tịt Ủn là béo tốt, còn lại từ quan tới dân không khác năm 45 của mình là mấy
 

Ronin2016

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-434243
Ngày cấp bằng
3/7/16
Số km
1,626
Động cơ
227,779 Mã lực
Méo nghe mấy thằng tuyên láo, cứ nhìn thực tế là biết. Có mỗi chủ tịt Ủn là béo tốt, còn lại từ quan tới dân không khác năm 45 của mình là mấy
Cụ cứ chê, em nhịn ăn tập tành các kiểu chỉ mong được người dây như họ :))
 

Tonkin Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-386471
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
3,481
Động cơ
268,975 Mã lực
Nơi ở
58 Nguyễn Trường Tộ- Ba Đình- Hà nội
Website
tonkinvn.com
Ngày xưa em không gò lon sữa bò để đong gạo mà ông già em chỉ cho cách mài cái viền trên cho đứt thì cái nắp sẽ ròi ra và sẽ có 1 ống lon đong gạo!
Nhà em cũng giống cụ và cái ống lon đó nhà em vẫn giữ suốt mấy chục năm qua.
 

dibo

Xe tăng
Biển số
OF-379
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
1,028
Động cơ
599,773 Mã lực
Đm thằng nào ngu thế.

Có điều là, tàu mang quốc tịch VN, chuyện đấy không quan trọng. Nhưng ai là người sở hữu tàu này? Đấy mới là chuyện quan trọng.

Trong hàng hải thì quốc tịch tàu chả có tác dụng gì mấy. Trên đời có tỉ tỉ tàu treo cờ Liberia hoặc Panama, hoạt động cả hợp pháp cả bất hợp pháp. Nhưng bắt tàu thì cũng chẳng ảnh hưởng gì đến 2 nước kia cả.

Thế nên tàu Viet tín treo cờ VN thì rõ rồi, nhưng ai sở hữu nó?
Đây là tàu VN, sở hữu của VN. Nhưng không đồng nghĩa với buôn lậu vào BTT. Mà mình nghĩ tàu này giao hàng dưới sự cho phép của UNSC (Hội đồng bảo an LHQ), vì các lệnh cấm vận của LHQ vẫn cho phép 1 tỷ lệ nhỏ hàng hóa thiết yếu được bán dưới sự cho phép của UNSC. VN không điên đến mức đi buôn lậu với cái thằng này, trong khi đang còn phải lobby bỏ mẹ việc trở thành thành viên không thường trực UNSC nhiệm kỳ 2020-2021.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,721
Động cơ
993,682 Mã lực
Cấm vận như vậy thì giàu làm sao nổi :(
 

vnsuluoc

Xe buýt
Biển số
OF-70374
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
914
Động cơ
437,225 Mã lực
Đây là tàu VN, sở hữu của VN. Nhưng không đồng nghĩa với buôn lậu vào BTT. Mà mình nghĩ tàu này giao hàng dưới sự cho phép của UNSC (Hội đồng bảo an LHQ), vì các lệnh cấm vận của LHQ vẫn cho phép 1 tỷ lệ nhỏ hàng hóa thiết yếu được bán dưới sự cho phép của UNSC. VN không điên đến mức đi buôn lậu với cái thằng này, trong khi đang còn phải lobby bỏ mẹ việc trở thành thành viên không thường trực UNSC nhiệm kỳ 2020-2021.
Triều tiên vẫn được nhập khẩu dầu mỏ nhưng mà số lượng có hạn theo lệnh cấm của liên hợp quốc
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
7,323
Động cơ
326,011 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
1 thời khốn khổ
- khi còn nhỏ
Mỗi cn mẹ đi mua thực phẩm , mong mẹ về , hôm nào ko mua được ji mặt buồn thiu
- e năm 16-17t đi xếp hàng mua đậu phụ
Chen nhau bẹp ruột lúc ra đậu nát bét
- e nhớ ko nhầm hồi đó trẻ con nhỡ 1 tháng đưọc 1 lạng thịt và 10kg gạo
Còn thời ăn bo bo , sắn khô nạo ra hấp cơm , khoai lang khô hấp cơm
Bh thi thoảng nc với bọn trẻ con ngày xưa cả tháng tao chỉ có 1 lạng thịt . Bh chúng mày ăn 1 bữa mấy lạng :((:((:((
Nghĩ khổ cực thật
 

Lâm Sài

Xe điện
Biển số
OF-430025
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
3,479
Động cơ
239,002 Mã lực
Tuổi
49

Dân Hàn gần biên giới đợi thuỷ triều để thả gạo đóng chai sang Triều .
 

Láu

Xe container
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
5,445
Động cơ
444,615 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nylong lúc đó là của hiếm, em còn nhớ chiếc túi nilong của Bác ở quê bọc đỗ, lạc ... lên cho còn được khâu vá những chỗ thủng bằng dây đay.:))

Hộp sữa nhà em dùng dở thường xé một tờ giấy h/s bọc lên trên, sau đó lấy dây chun cắt từ săm xe đạp tròng vào và để vào bát đựng lưng lưng nước để chống kiến.:D
Đúng thời e luôn, mà cả nửa năm hay 1 năm mới đc uống sữa bò 1 lần. Hồi đấy e mà đc uống sữa như bây giờ thì giờ e phải cao 1m9
 

Demon Sign

Xe đạp
Biển số
OF-356214
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
38
Động cơ
262,500 Mã lực
Không nối internet vs thế giới, kể ra cũng giống những năm 9x

Được gửi từ iPhone - Otofun
 

Gez

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-88862
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
3,368
Động cơ
430,904 Mã lực
Đm thằng nào ngu thế.

Có điều là, tàu mang quốc tịch VN, chuyện đấy không quan trọng. Nhưng ai là người sở hữu tàu này? Đấy mới là chuyện quan trọng.

Trong hàng hải thì quốc tịch tàu chả có tác dụng gì mấy. Trên đời có tỉ tỉ tàu treo cờ Liberia hoặc Panama, hoạt động cả hợp pháp cả bất hợp pháp. Nhưng bắt tàu thì cũng chẳng ảnh hưởng gì đến 2 nước kia cả.

Thế nên tàu Viet tín treo cờ VN thì rõ rồi, nhưng ai sở hữu nó?
HÌNH NHƯ thằng em bị thằng anh nó lừa cụ ợ :D, dm thằng TQ công nhận bẩn bựa khốn nạn, mang tiếng nước lớn chơi toàn trò tiểu nhân bỉ ổi!
"
Thông tin từ báo Việt Nam
Hôm 5/3, báo Giao thông, thuộc Bộ giao thông vận tải Việt Nam, có bài giải thích: "Các cơ quan chuyên môn của Việt Nam đã kiểm tra, xác minh và được biết tàu Việt Tín 01 (Hô hiệu/Số IMO: 3WBO/8508838), thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Vận tải Việt Tín (Viet Trust Shipping Corporation), có địa chỉ tại 62C Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh."

Báo cho biết: "Công ty này đã cho Công ty Happy Shipping, có đăng ký trụ sở tại Phúc Kiến, Trung Quốc, thuê tàu Việt Tín 01 từ ngày 28/1/2019 trong 12 tháng và không cho thuê thuyền viên."

"Theo hợp đồng, tàu Việt Tín 01 không được phép chuyên chở hàng hóa tới các khu vực bị Liên Hợp quốc và một số quốc gia trừng phạt hoặc cấm vận.

Tuy nhiên, từ khi được bàn giao, tàu Việt Tín 01 không cập nhật tình hình hoạt động cho bên chủ tàu, đến ngày 26/2/2019 thì ngắt hoàn toàn tín hiệu theo dõi tàu.

Như vậy, công ty Happy Shipping là bên thuê tàu phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về hoạt động của tàu khi thuê."
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
10,978
Động cơ
533,499 Mã lực
Độc tài gia đình trị. Dân nó còn khổ hơn dân mình thời bao cấp nữa. Dân mình thời bao cấp chỉ đói chứ không đến nổi cấm đủ thứ như bên đó. Riêng cái chuyện nó lấy năm sinh của thằng đệ nhất ác để tính lịch là biết khác biệt rồi. Đcm, chỉ cái bọn nhũng não mới ca ngợi chế độ độc tài dòng họ Kim.
Trong này có luôn, thế nên cho sang đó sống cụ nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top