- Biển số
- OF-650194
- Ngày cấp bằng
- 12/5/19
- Số km
- 442
- Động cơ
- 113,540 Mã lực
Nói như các cụ thì nó là Độc tài mượn danh CNCS àCụ chuẩn
CNCS như Mark đjnh nghĩa ko có cha truyền con nối, ko có sùng bái cá nhân
Nói như các cụ thì nó là Độc tài mượn danh CNCS àCụ chuẩn
CNCS như Mark đjnh nghĩa ko có cha truyền con nối, ko có sùng bái cá nhân
E thì ko đủ trình độ đưa ra đjnh nghĩa về case nàyNói như các cụ thì nó là Độc tài mượn danh CNCS à
Đi chi phí có lớn đâu cụ, nhưng sang đó cụ làm gì và sống ra sao mới quan trọng. Đi Đài làm osin, mức lương chắc hơn 2 lần các tp lớn của VN nhưng cũng đánh đổi nhiều thứ, người ở nhà có tiền nhưng người bên đó thì vất vả khổ cực. Cụ có thấy ô bà nào tâm sự tôi đi nn làm osin sướng lắm ko. Như cầu tối thiểu ăn ngủ nghỉ còn k tự quyết đượcGiờ mà đi Nhật , Hàn, Úc, hay đi nhiều nước Châu Âu mà chi phí khoảng 100 triệu thì quê em thanh niên chắc đi hết. Đến đi taiwan thôi mà còn nửa xã thì Cụ biết rồi đấy. Đi Hàn thì bị cấm vì vào tỉnh bị cấm xkld sang Hàn
Em cảm tưởng dân tộc TT làm cái gì cũng tích cực đến nơi đến chốn, đôi khi đến nỗi tiêu cực đó cụ. Một bên bắc thì theo CNCS đến cùng - giờ họ cũng là nước duy nhất trên thế giới còn theo đuổi một cách tiêu cực như vậy, trong khi đàn anh LX, TQ hay các chúng bạn như VN, Cam, Lào đã thay đổi để thích nghi, đến cả Cuba cũng đang mở cửa với thế giới rồi.
Phía nam thì cũng theo tư bản đến nơi đến chốn như vậy và đạt được nhiều thành tựu để trở thành một trong những nước dẫn đầu châu Á, đạt được nhiều thành tựu về công nghiệp, văn hoá lẫn khoa học công nghệ. Đấy là chưa nói đến khi đánh nhau thì cả hai phe đều có những cuộc đồ sát hơi bị dã man phe còn lại, mặc dù là cùng một dân tộc![]()
Theo em hiểu thì TT không hẳn là CNCS thuần túy. Nó chả giống ai cả.![]()
Cụ chuẩn
CNCS như Mark đjnh nghĩa ko có cha truyền con nối, ko có sùng bái cá nhân
Có 1 điều các cụ nên biết như thế này: năm 2010 Triều tiên đã rút Chủ nghĩa Marx khỏi nhà trường và tuyên tuyền. Bây giờ ở Triều tiên chỉ còn Juche, lứa học sinh hiện tại không biết Chủ nghĩa Marx là gì.Nói như các cụ thì nó là Độc tài mượn danh CNCS à
Cụ có thể nói 1 chút về Juche đc ko.Có 1 điều các cụ nên biết như thế này: năm 2010 Triều tiên đã rút Chủ nghĩa Marx khỏi nhà trường và tuyên tuyền. Bây giờ ở Triều tiên chỉ còn Juche, lứa học sinh hiện tại không biết Chủ nghĩa Marx là gì.
em nhờ ChatGPT để hỗ trợ cụ:Cụ có thể nói 1 chút về Juche đc ko.
Vì chế độ nào cũng cần có 1 tư tưởng gì đó để cai trị dân
Cụ có thể nói 1 chút về Juche đc ko.
Vì chế độ nào cũng cần có 1 tư tưởng gì đó để cai trị dân
Về đại thể thì Juche là như cụ Tommy tra ở trên. Tôi bổ sung thêm 1 chút: Juche (Chủ Thể) dựa trên 1 quan điểm của Ăng-ghen (các cụ chú ý là Ăng-ghen chứ không phải Marx hay Lê-nin) là "Nhân loại sẽ viết lên lịch sử của riêng mình". Juche cải biến và ý tưởng đó theo hướng như sau:em nhờ ChatGPT để hỗ trợ cụ:
Tư tưởng Chủ thể (Juche) là hệ tư tưởng chính trị được phát triển bởi Kim Nhật Thành, người sáng lập Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên. Đây là triết lý đề cao sự tự lực và độc lập trong phát triển quốc gia, nhấn mạnh rằng nhân dân Triều Tiên phải tự quyết định và kiểm soát vận mệnh của mình mà không phụ thuộc vào sự can thiệp từ bên ngoài.
Tư tưởng Chủ thể có ba nguyên tắc chính:
Tư tưởng Chủ thể đã trở thành nền tảng lý luận trong chính sách và quản lý của Triều Tiên, ảnh hưởng sâu sắc đến cách tổ chức xã hội, quản lý kinh tế và quân sự của nước này.
- Tự chủ chính trị: Triều Tiên phải duy trì độc lập về chính trị, không để các quốc gia khác can thiệp vào quyết sách của mình.
- Tự lực kinh tế: Đất nước phải phát triển nền kinh tế tự cường, không phụ thuộc vào viện trợ nước ngoài để duy trì ổn định và tăng trưởng kinh tế.
- Tự vệ quốc phòng: Triều Tiên phải tự xây dựng và bảo vệ quốc phòng của mình, giảm thiểu sự phụ thuộc vào quân sự bên ngoài để duy trì an ninh.
Triều Tiên từng theo chủ nghĩa Mác - Lê nin, nhưng hiện nay không còn chính thức coi đó là hệ tư tưởng trung tâm. Thay vào đó, Triều Tiên chuyển trọng tâm sang Tư tưởng Chủ thể (Juche) và học thuyết Songun, với Tư tưởng Chủ thể trở thành nền tảng lý luận chính và đặc trưng của chính quyền.
Kể từ năm 1972, Hiến pháp Triều Tiên đã không còn đề cập đến chủ nghĩa Mác - Lê nin, và các văn kiện chính trị sau này cũng giảm dần nhấn mạnh đến hệ tư tưởng này. Thay vào đó, Tư tưởng Chủ thể được nhấn mạnh là hệ tư tưởng quốc gia, khẳng định sự độc lập và tự chủ của Triều Tiên, giúp đất nước này xây dựng con đường riêng trong phát triển kinh tế, chính trị, và xã hội.
Tuy nhiên, Triều Tiên vẫn chia sẻ một số điểm chung với chủ nghĩa Mác - Lê nin, như việc xây dựng xã hội chủ nghĩa và nhấn mạnh vai trò của giai cấp lao động. Dù vậy, cách tiếp cận của Triều Tiên rất khác biệt, đặt nặng vào vai trò của lãnh tụ và tự lực, độc lập của quốc gia, thay vì nhấn mạnh vào cuộc đấu tranh giai cấp và cách mạng vô sản toàn cầu như trong hệ tư tưởng Mác - Lê nin truyền thống.
Hay quáVề đại thể thì Juche là như cụ Tommy tra ở trên. Tôi bổ sung thêm 1 chút: Juche (Chủ Thể) dựa trên 1 quan điểm của Ăng-ghen (các cụ chú ý là Ăng-ghen chứ không phải Marx hay Lê-nin) là "Nhân loại sẽ viết lên lịch sử của riêng mình". Juche cải biến và ý tưởng đó theo hướng như sau:
- Không đề cập đến "nhân loại" hay "toàn thế giới" mà tập trung vào từng quốc gia, cụ thể là Triều tiên.
- Không nhấn mạnh vai trò của giai cấp công nhân mà đề cập đến "quần chúng" tức là toàn bộ dân chúng trong quốc gia. "Trong thời đại chúng ta, quần chúng sẽ phát huy vai trò như người chủ thật sự của thế giới" (nguyên văn Kim Nhật Thành)
- Hết sức đề cao khả năng và nhiệm vụ "tự lực". Đây là nguyên tắc và mục tiêu chính của Juche. Vì theo Juche, chỉ có tự lực toàn bộ thì nhân dân 1 quốc gia mới tự viết lên được lịch sử của mình.
Tư tưởng Juche được Kim Nhật Thành công bố năm 1970. Ngay năm 1972 Chủ nghĩa Marx-Lenine đã được đưa ra khỏi cương lĩnh Đảng lao động Triều tiên, thay bằng Juche. Từ đó Triều tiên cũng tách dần khỏi khối XHCN và tìm cách tự chủ tất cả các nhu cầu trong nước, ít nhất là trên danh nghĩa.
Không cụ ợ, như thế là logic. Vì Juche được phát biểu như một tư tưởng nên nó không đề cập đến một trường hợp cụ thể.Hay quá
Ko rõ trong học thuyết Juche này có đề cập đến việc xử lý thằng e lầm lạc HQ ko nhỉ![]()
Muốn đề cao vai trò của mình thì CT Kim phải vẽ ra 1 tư tưởng gì đó mới, nếu theo ptich của cụ thì e nghĩ sắp có rồiKhông cụ ợ, như thế là logic. Vì Juche được phát biểu như một tư tưởng nên nó không đề cập đến một trường hợp cụ thể.
Gần đây Triều tiên có 1 số thay đổi đối với Juche và Kim Nhật Thành. Ví dụ theo Yonhap thì vào ngày 17/10 vừa rồi Triều tiên đã dừng dùng lịch Juche (Lịch Juche lấy năm sinh Kim Nhật Thành 1912 là năm 01, theo đó thì TT đang ở năm 112) lấy lại lịch quốc tế. Theo Yonhap thì đó là do Kim Jong Un muốn làm nhạt dần ảnh hưởng của Kim Nhật Thành để đề cao vai trò cá nhân của mình.
em bổ sung thêm ngoài tư tưởng Juche (Tự chủ, tự lực, tự cường) thì TT còn theo học thuyết Sogun (Quân sự trên hết)Muốn đề cao vai trò của mình thì CT Kim phải vẽ ra 1 tư tưởng gì đó mới, nếu theo ptich của cụ thì e nghĩ sắp có rồi![]()
Cả 2 cụ ợ.Các cụ thông thái cho em hỏi Triều Tiên là bị cấm vận hay tự bế quan tỏa cảng với thế giới nhỉ?
Về đại thể thì Juche là như cụ Tommy tra ở trên. Tôi bổ sung thêm 1 chút: Juche (Chủ Thể) dựa trên 1 quan điểm của Ăng-ghen (các cụ chú ý là Ăng-ghen chứ không phải Marx hay Lê-nin) là "Nhân loại sẽ viết lên lịch sử của riêng mình". Juche cải biến và ý tưởng đó theo hướng như sau:
- Không đề cập đến "nhân loại" hay "toàn thế giới" mà tập trung vào từng quốc gia, cụ thể là Triều tiên.
- Không nhấn mạnh vai trò của giai cấp công nhân mà đề cập đến "quần chúng" tức là toàn bộ dân chúng trong quốc gia. "Trong thời đại chúng ta, quần chúng sẽ phát huy vai trò như người chủ thật sự của thế giới" (nguyên văn Kim Nhật Thành)
- Hết sức đề cao khả năng và nhiệm vụ "tự lực". Đây là nguyên tắc và mục tiêu chính của Juche. Vì theo Juche, chỉ có tự lực toàn bộ thì nhân dân 1 quốc gia mới tự viết lên được lịch sử của mình.
Tư tưởng Juche được Kim Nhật Thành công bố năm 1970. Ngay năm 1972 Chủ nghĩa Marx-Lenine đã được đưa ra khỏi cương lĩnh Đảng lao động Triều tiên, thay bằng Juche. Từ đó Triều tiên cũng tách dần khỏi khối XHCN và tìm cách tự chủ tất cả các nhu cầu trong nước, ít nhất là trên danh nghĩa.
Nhà anh Kim chơi học thuyết này thì đúng là chả cần BC thằng nào. Anh Trump học anh Ủn nên coi nước Mỹ trên hếtem bổ sung thêm ngoài tư tưởng Juche (Tự chủ, tự lực, tự cường) thì TT còn theo học thuyết Sogun (Quân sự trên hết)
Học thuyết Songun (선군정치), hay "Chính trị quân sự trên hết," là chính sách được Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên áp dụng và phát triển bởi Kim Jong Il vào những năm 1990. Đây là chính sách đặt quân đội và quốc phòng lên hàng đầu trong quản lý và điều hành nhà nước, với mục tiêu xây dựng Triều Tiên thành một quốc gia có khả năng tự vệ mạnh mẽ và sẵn sàng đối phó với mọi thách thức.
Học thuyết Songun có một số điểm chính:
Chính sách Songun đã góp phần làm thay đổi cách thức phát triển của Triều Tiên trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế và những năm khó khăn sau khi Liên Xô sụp đổ, khi nước này bị cô lập về kinh tế và chính trị. Học thuyết này không chỉ là một chiến lược phòng thủ mà còn là cách để Triều Tiên tạo ra sự ổn định và duy trì quyền lực trong nước.
- Quân đội là trung tâm của quốc gia: Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) không chỉ là lực lượng bảo vệ quốc gia mà còn đóng vai trò dẫn dắt trong chính trị, kinh tế và xã hội. Quân đội được coi là nhân tố chủ chốt trong việc thúc đẩy phát triển và ổn định đất nước.
- Quân sự hóa và ưu tiên nguồn lực cho quốc phòng: Trong bối cảnh quốc tế thù địch và căng thẳng với các quốc gia khác, Triều Tiên ưu tiên dành nhiều nguồn lực cho quốc phòng và quân sự để bảo vệ độc lập và an ninh quốc gia. Điều này giúp Triều Tiên duy trì khả năng tự vệ và răn đe.
- Đoàn kết và hy sinh vì quốc gia: Songun khuyến khích tinh thần đoàn kết trong toàn xã hội, đặt lợi ích quốc gia lên trên lợi ích cá nhân. Quân đội trở thành tấm gương cho người dân về sự cống hiến và lòng trung thành.
Kể từ khi lên nắm quyền, Kim Jong Un đã không giới thiệu một học thuyết hoàn toàn mới nhưng đã tiếp tục phát triển và điều chỉnh các tư tưởng hiện có của Triều Tiên, đặc biệt là Tư tưởng Chủ thể (Juche) và Học thuyết Songun (Chính trị quân sự trên hết). Tuy nhiên, Kim Jong Un đã nhấn mạnh một số điểm và khía cạnh khác biệt nhằm phù hợp với bối cảnh mới của đất nước:
- Chính sách Byungjin (Song tiến): Đây là đường lối phát triển song song kinh tế và quốc phòng, đặc biệt là việc phát triển vũ khí hạt nhân cùng với cải cách kinh tế. Chính sách này nhằm đảm bảo Triều Tiên vừa có thể duy trì khả năng quốc phòng mạnh mẽ vừa phát triển kinh tế. Chính sách Byungjin được Kim Jong Un công bố vào năm 2013 và được coi là một sự điều chỉnh từ Học thuyết Songun, giảm nhẹ trọng tâm quân sự để phát triển kinh tế đồng thời.
- Tăng cường phát triển kinh tế và đời sống người dân: Dưới thời Kim Jong Un, Triều Tiên đã chú trọng hơn đến phát triển kinh tế, cải thiện điều kiện sống cho người dân và thúc đẩy những dự án hiện đại hóa hạ tầng, như xây dựng khu du lịch, nhà ở, và các khu vui chơi. Đây là một điểm khác biệt so với thời kỳ của Kim Jong Il, khi trọng tâm gần như hoàn toàn dành cho quân đội.
- Chính sách ngoại giao cởi mở hơn: Kim Jong Un đã áp dụng chiến lược ngoại giao cởi mở hơn so với những người tiền nhiệm, bao gồm các hội nghị thượng đỉnh với Hoa Kỳ và Hàn Quốc. Dù không đưa ra học thuyết chính thức về ngoại giao, ông đã cho thấy sự linh hoạt hơn trong việc sử dụng ngoại giao để tạo đòn bẩy cho Triều Tiên, đặc biệt là trong các vấn đề liên quan đến trừng phạt kinh tế và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.
Thời lập quốc cụ Kim Nhật Thành tương đối hài hòa về mọi mặt (vì vẫn còn được tài trợ mạnh) và vẫn kiên định đường lối CNXH (vì đang thời thịnh), đến thời cụ Kim-Jong-Il lên nắm quyền thì thiên hẳn về quân phiệt, kinh tế trì trệ, chỉ tập trung quốc phòng và phát triển nuke (do mất chỗ dựa từ khối CNXH); anh Ủn lên cũng quân phiệt nhưng còn chịu khó mở mang về kinh tế và phát triển hạ tầng. 10 năm anh lên nắm quyền bộ mặt hạ tầng của thủ đô Bình Nhưỡng thay đổi chóng mặt. Nên e mới bảo riêng về tiền thì đừng nói TT "nghèo", anh Ủn tiền ko thiếu, chủ yếu là anh muốn thế nào thôi.
Đâu phải đi nước ngoài để làm osin. Thanh niên học xong cấp 3 sang đó làm công nhân. Thằng ku thợ hàn thời vụ cty em nó sinh năm 1991 làm bên Hàn được 10 năm lương khoảng 70 triệu/tháng. Giờ về Việt Nam để chuẩn bị giấy tờ đi Canada.Đi chi phí có lớn đâu cụ, nhưng sang đó cụ làm gì và sống ra sao mới quan trọng. Đi Đài làm osin, mức lương chắc hơn 2 lần các tp lớn của VN nhưng cũng đánh đổi nhiều thứ, người ở nhà có tiền nhưng người bên đó thì vất vả khổ cực. Cụ có thấy ô bà nào tâm sự tôi đi nn làm osin sướng lắm ko. Như cầu tối thiểu ăn ngủ nghỉ còn k tự quyết được
Cụ có nhầm đơn vị không vậy? Em đang hiểu ý cụ là 2tr vnd/ngày, lương giúp việc ở nhà hàng Úc vậy cũng ok phết nhỉ!Đâu phải đi nước ngoài để làm osin. Thanh niên học xong cấp 3 sang đó làm công nhân. Thằng ku thợ hàn thời vụ cty em nó sinh năm 1991 làm bên Hàn được 10 năm lương khoảng 70 triệu/tháng. Giờ về Việt Nam để chuẩn bị giấy tờ đi Canada.
Còn thằng em nhà dì ruột sang Úc theo dạng đi học. Bố mẹ nó đóng phí gần 500 triệu học đc gần 1 năm giờ bỏ học đi làm lương khoảng 2 triệu/giờ trong nhà hàng. Nó bảo sang đây cộng đồng người Việt nhiều lắm, ko sang đc thôi chứ sang đây đầy việc làm.
Còn việc khổ hay ko thì làm ở đâu chả khổ. Khổ mà có tiền cũng đc chứ có chỗ làm khổ mà hết tháng hết tiền còn khổ hơn.
Nhìn mặt người dân triều tiên thì biết, giống như việt nam cách đây 30 năm, rõ ràng là đói ăn, đói ăn mà không nghèo sao ?Em thì chả tin anh em Triều Tiên nghèo như những thông tin đồn ra hay của phe Hàn Quốc tuyên truyền.
Nghèo mà anh em có vũ khí hạt nhân, rồi nghiên cứu gắn vào đầu tên lửa, phóng được từ tên lửa dưới tàu ngầm đến Mỹ cũng phải khiếp hồn. Đây là công nghệ đỉnh của đỉnh, nghèo không thể nào nghiên cứu ra được. Ngoài ra nó cũng phóng được vệ tinh lên quỹ đạo, chứng tỏ trình độ của anh em Triều cũng không phải đơn giản.
Triều Tiên bị cấm vận thi thoảng nó kêu vài câu cho Liên Hợp Quốc có việc làm, với nếu dỡ lệnh cấm thì tốt, không thì thôi chả sao, rảnh rỗi nó lại mang Hạt nhân ra thử nghịch với thử tên lửa làm anh em hàng xóm lao đao.
Ý kiến của các cụ như thế nào?