thế à cụ, em chỉ nhớ ngành công nghiệp đóng tàu của VN bị sụp đổ thôi, hơn 300 cty đóng tàu phá sản, trong đó có cả tập đoàn công nghiệp tàu thủy quốc gia trở thành Zoombie

cả vạn người đi học hàng hải ra rồi bơ vơ

bứt phá dữ quá.
Sự kiện đó em cho rằng có thể ví với việc (nếu) công nghiệp ô tô Hàn Quốc sụp đổ hiện tại.
Hiện tại, ngành logistic đường biển VN chỉ còn hạ tầng cảng của Tân Cảng còn nắm, mỗi năm đóng góp hơn 5 tỷ USD cho ngân sách. Còn 2 mảng còn lại là đóng tàu, vận tải biển đã bị nước ngoài nuốt hết, hậu quả của Vinashin và Vinalines sụp đổ.