[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,245
Động cơ
377,111 Mã lực
Trước thấy có anh trong BGT trả lời là dự án cao tốc xuyên việt này được thông qua từ lâu lúc VN còn nghèo nên chủ trương làm theo ph án tối thiểu, mỗi bên 2 làn không có dải khẩn cấp.

Bấy giờ nếu muốn làm thêm thì phải làm lại hoàn toàn dự án mất rất nhiều thời gian nên các bác cứ cho làm như cũ cho nhanh, sau này sẽ bổ sung thêm mỗi bên 1 làn + làn khẩn cấp.
Vớ vẩn, thế sao đoạn Dầu Giây Phan Thiết sắp xong có làn dừng khẩn cấp?
Lúc đầu định làm đủ hết sau tốn quá các bác ấy mới nghĩ ra phân kỳ đầu tư, bớt làn khẩn cấp.
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,458
Động cơ
64,506 Mã lực
Quyết định tiếp tục BT rồi, năm 2025 xong không biết có chắc không.
Vâng, cái dự án này và cái cầu vượt trước viện K tân triều. Vành đai 2.5 cũng kỷ niệm 20 năm ngày khởi công rồi. Nếu nối thông lên đến tôn thất tùng nó sẽ giảm tải khá lớn cho khu vực phía nam. Rất tiếc cho Hà tây. Nhập về HN kém phát triển hơn
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,533
Động cơ
472,783 Mã lực
Nay chạy Túy Loan tới Cam Lộ sướng quá các cụ ạ. Sau về đường 9 đi Hồ Xá vào đường ven biển Quảng Bình thấy chật hẳn, quan trọng là đi cùng xe máy và giao đồng mức, nó mất tư duy ô tô đi cao tốc :) đầu óc căng thẳng kinh khủng
 

Nikolai M

Xe buýt
Biển số
OF-204677
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
783
Động cơ
327,254 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Đang điều tra vì sao chia nhỏ các gói thầu Bắc Nam để chỉ định rồi các cụ nhé
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,533
Động cơ
472,783 Mã lực
Đang điều tra vì sao chia nhỏ các gói thầu Bắc Nam để chỉ định rồi các cụ nhé
Rồi?
Thằng nào điều tra chửi bỏ mẹ nó đi :D thế chả nhẽ đấu thầu. Với mỗi ông trong liên danh làm 800 tỷ tới hơn 1000 là nhỏ với doanh nghiệp nội? Thách cả lò thằng điều tra làm được thời vật giá nhiễu loạn như này, chỉ định giảm 5% dự toán không bao gồm dự phòng. Có điều thì chỉ xem duy nhất định mức có gì đáng kể bất thường không là cùng.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,575
Động cơ
318,101 Mã lực
Bác Chính có vẻ quyết tâm về phát triển giao thông quá. Nếu 2025 hoàn thành được vành đai 4 Hà Nội thì có thể gọi là thần kỳ: https://vnexpress.net/thu-tuong-phan-dau-hoan-thanh-vanh-dai-4-nam-2025-4563875.html
Hô hào vậy để khích lệ tinh thần là chính thôi, chứ có xong vào mắt. Ngay cao tốc BN nhiều dự án còn đang chậm tiến độ kìa.
Sân bay Long Thành khả năng cao là lỡ hẹn.
Vđ 4 có 02 cái cầu, mà giờ chưa thấy thông tin gì về khởi công, thì năm 2025 có xong vào mắt.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,575
Động cơ
318,101 Mã lực
Vâng, cái dự án này và cái cầu vượt trước viện K tân triều. Vành đai 2.5 cũng kỷ niệm 20 năm ngày khởi công rồi. Nếu nối thông lên đến tôn thất tùng nó sẽ giảm tải khá lớn cho khu vực phía nam. Rất tiếc cho Hà tây. Nhập về HN kém phát triển hơn
Hà Tây mà ko nhập về HN, thì giao thông chắc chắn ko đến mức tệ nhất ĐBSH như giờ.
 

burjkhalifa

Xe hơi
Biển số
OF-811005
Ngày cấp bằng
17/4/22
Số km
180
Động cơ
8,314 Mã lực
Nơi ở
Abu Dhabi
Bác Chính có vẻ quyết tâm về phát triển giao thông quá. Nếu 2025 hoàn thành được vành đai 4 Hà Nội thì có thể gọi là thần kỳ: https://vnexpress.net/thu-tuong-phan-dau-hoan-thanh-vanh-dai-4-nam-2025-4563875.html
Đọc thì biết, mới chỉ 'phấn đấu' hoàn thành thôi. Tức là khích lệ động viên chứ không phải gán chỉ tiêu kèm cam kết trách nhiệm. Bố thằng nào dám cam kết hoàn thành cuối 2025 ;)

VN cam kết & hứa với thề còn chậm chứ nói gì đến 'phấn đấu'. Cấp dưới thì sẽ hứa kiểu 'chúng tôi sẽ cố gắng hết sức', còn thì vẫn đến đâu hay đến đó thôi ;)
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,376
Động cơ
181,375 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc thì biết, mới chỉ 'phấn đấu' hoàn thành thôi. Tức là khích lệ động viên chứ không phải gán chỉ tiêu kèm cam kết trách nhiệm. Bố thằng nào dám cam kết hoàn thành cuối 2025 ;)

VN cam kết & hứa với thề còn chậm chứ nói gì đến 'phấn đấu'. Cấp dưới thì sẽ hứa kiểu 'chúng tôi sẽ cố gắng hết sức', còn thì vẫn đến đâu hay đến đó thôi ;)
2025 có thể là hoàn thành đường bên dưới, còn đường trên cao thì 2027
 

Nikolai M

Xe buýt
Biển số
OF-204677
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
783
Động cơ
327,254 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Rồi?
Thằng nào điều tra chửi bỏ mẹ nó đi :D thế chả nhẽ đấu thầu. Với mỗi ông trong liên danh làm 800 tỷ tới hơn 1000 là nhỏ với doanh nghiệp nội? Thách cả lò thằng điều tra làm được thời vật giá nhiễu loạn như này, chỉ định giảm 5% dự toán không bao gồm dự phòng. Có điều thì chỉ xem duy nhất định mức có gì đáng kể bất thường không là cùng.
Rồi, ai có tật giật mình thì cứ khai hết ra để cán bộ điều tra dễ làm việc, tuyệt đối không có vùng cấm nhé!!
 

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
216
Động cơ
18,703 Mã lực
Tuổi
31
Vớ vẩn, thế sao đoạn Dầu Giây Phan Thiết sắp xong có làn dừng khẩn cấp?
Lúc đầu định làm đủ hết sau tốn quá các bác ấy mới nghĩ ra phân kỳ đầu tư, bớt làn khẩn cấp.
Cao tốc B-N phía đông có nhiều đoạn tuyến với nhiều lưu lượng xe khác nhau. Có một số đoạn được triển khai với quy mô phân kỳ giai đoạn 1 nền đường 17m (4 làn xe, 2 làn mỗi bên, không có làn khẩn cấp), vận tốc thiết kế 80~100km/h. Sau có thể dễ dàng nâng cấp lên quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh (có thêm 2 làn khẩn cấp mỗi bên) hoặc 6 làn xe hoàn chỉnh, vận tốc 120km/h bằng cách đắp thêm 2 bên đường. Đây là kinh nghiệm đi trước của các nước đã hoàn thiện hệ thống đường cao tốc. Chả việc gì phải đầu tư đường to đùng sẵn rồi để hoang lơ thơ vài cái xe chạy trong khi vốn cần phải ưu tiên cho những dự án có lưu lượng lớn hơn... Ví dụ cái Phan Thiết Dầu Giây nhiều xe nên phải đầu tư 4 làn hoàn chỉnh từ đầu, vận tốc 120km/h vì lưu lượng lớn.

Đầu tư phân kỳ cũng là để nhân dân góp tiền mà làm giai đoạn 2, mới có cái mà thu phí. Chứ làm to đẹp từ đầu rồi thu phí thì ng ta nói cho, thu phí để làm gì...

(Quy mô phân kỳ: Nền đường 17m; 4 làn xe; không làn khẩn cấp.
Quy mô hoàn thiện 4 làn xe: Nền đường 24,75m; 4 làn xe; 2 làn khẩn cấp.
Quy mô hoàn thiện 6 làn xe: Nền đường 32,25m; 6 làn xe; 2 làn khẩn cấp).
 
Chỉnh sửa cuối:

Nikolai M

Xe buýt
Biển số
OF-204677
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
783
Động cơ
327,254 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,458
Động cơ
64,506 Mã lực
Cao tốc B-N phía đông có nhiều đoạn tuyến với nhiều lưu lượng xe khác nhau. Có một số đoạn được triển khai với quy mô phân kỳ giai đoạn 1 nền đường 17m (4 làn xe, 2 làn mỗi bên, không có làn khẩn cấp), vận tốc thiết kế 80~100km/h. Sau có thể dễ dàng nâng cấp lên quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh (có thêm 2 làn khẩn cấp mỗi bên) hoặc 6 làn xe hoàn chỉnh, vận tốc 120km/h bằng cách đắp thêm 2 bên đường. Đây là kinh nghiệm đi trước của các nước đã hoàn thiện hệ thống đường cao tốc. Chả việc gì phải đầu tư đường to đùng sẵn rồi để hoang lơ thơ vài cái xe chạy trong khi vốn cần phải ưu tiên cho những dự án có lưu lượng lớn hơn... Ví dụ cái Phan Thiết Dầu Giây nhiều xe nên phải đầu tư 4 làn hoàn chỉnh từ đầu, vận tốc 120km/h vì lưu lượng lớn.

Đầu tư phân kỳ cũng là để nhân dân góp tiền mà làm giai đoạn 2, mới có cái mà thu phí. Chứ làm to đẹp từ đầu rồi thu phí thì ng ta nói cho, thu phí để làm gì...

(Quy mô phân kỳ: Nền đường 17m; 4 làn xe; không làn khẩn cấp.
Quy mô hoàn thiện 4 làn xe: Nền đường 24,75m; 4 làn xe; 2 làn khẩn cấp.
Quy mô hoàn thiện 6 làn xe: Nền đường 32,25m; 6 làn xe; 2 làn khẩn cấp).
Làm hoàn thiện rồi thu phi cao như cái HN-HP tiền thu phí ko đủ để trả lãi, đắt quá xe vẫn gây tắc nghẽn ở quốc lộ 5 cũ, nếu 2 làn xe hạn chế giờ này thu phí sắp hoàn vốn để xây dựng giai đoạn 2 rồi. Nhìn cái đoạn liêm tuyền- cao bồ thì thấy nếu thu phí thì xe ít như thế nào.
Nếu như trục phía tây hoàn thiện thì lượng xe chạy pháp vân cầu giẽ cũng ko lớn đến vậy
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,245
Động cơ
377,111 Mã lực
Làm hoàn thiện rồi thu phi cao như cái HN-HP tiền thu phí ko đủ để trả lãi, đắt quá xe vẫn gây tắc nghẽn ở quốc lộ 5 cũ, nếu 2 làn xe hạn chế giờ này thu phí sắp hoàn vốn để xây dựng giai đoạn 2 rồi. Nhìn cái đoạn liêm tuyền- cao bồ thì thấy nếu thu phí thì xe ít như thế nào.
Nếu như trục phía tây hoàn thiện thì lượng xe chạy pháp vân cầu giẽ cũng ko lớn đến vậy
Trước là cứng nhắc cứ cao tốc là phải theo tiêu chuẩn, thực ra đường 4 làn thì ko giảm mấy nhất là miền núi phải làm cầu hầm đủ nhưng đường 6 làn thì giảm nhiều như vành đai 4 chẳng hạn phần xây dựng đường chính chỉ xây 1/2.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,575
Động cơ
318,101 Mã lực
Chưa khi nào thấy cả nc như một đại công trường xây dựng như hiện nay, nhiệm kỳ CP này làm giao thông khá tốt. Ko đầu tư dàn trải, mà dồn vốn làm các dự án lớn, trọng điểm, tạo đột phá là chính xác.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,245
Động cơ
377,111 Mã lực
Thực ra nhiều cụ cứ chửi bới chứ năm 2030 khả năng sẽ có 5000 km cao tốc và đường bộ của mình có thể tự hào loại khá trên thế giới chứ ko xoàng.
Mình chưa đi bọn Đông nam Á nhưng soi kỹ google thì thấy có thằng Mã ngon, Thái thì quốc lộ ngon như cao tốc nhưng có ít cao tốc riêng cũng dở hơi, năm 2030 VN sẽ ngon hơn Thái.
Hệ thống đường bộ của mình sẽ dày nhất ĐNA nhưng ko đẹp vì nhà dân bám nhiều quá, chúng nó thưa dân dễ làm mà trông hiện đại hơn, đường 2 làn nhiều khi trông cũng đẹp.
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,458
Động cơ
64,506 Mã lực
Chưa khi nào thấy cả nc như một đại công trường xây dựng như hiện nay, nhiệm kỳ CP này làm giao thông khá tốt. Ko đầu tư dàn trải, mà dồn vốn làm các dự án lớn, trọng điểm, tạo đột phá là chính xác.
Nếu cụ nhìn cái dự toán chi ngân sách thì thấy điểm nổi bật chi cho các địa phương ko tăng, các địa phương muốn tăng chỉ NS chỉ còn cách vượt thu rồi xin giữ lại. Bớt dần cơ chế xin cho. Nếu duy trì đc điều này 2 nhiệm kỳ thì hạ tầng việt nam ko thua kém bất kỳ nước nào trong khu vực.
Hi vọng từ sau năm 2030 sẽ chỉ nói đến đường sắt cao tốc giống TQ hiện nay
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,575
Động cơ
318,101 Mã lực
Nếu cụ nhìn cái dự toán chi ngân sách thì thấy điểm nổi bật chi cho các địa phương ko tăng, các địa phương muốn tăng chỉ NS chỉ còn cách vượt thu rồi xin giữ lại. Bớt dần cơ chế xin cho. Nếu duy trì đc điều này 2 nhiệm kỳ thì hạ tầng việt nam ko thua kém bất kỳ nước nào trong khu vực.
Hi vọng từ sau năm 2030 sẽ chỉ nói đến đường sắt cao tốc giống TQ hiện nay
Từ sau 2025 nói đến ĐSCT là đc rồi, chứ 2030 thì lâu quá.
2025 chắc GDP đầu người của VN cỡ hơn 5000 usd, lúc đấy bắt đầu xúc tiến làm dần dần là đc rồi.
 
Biển số
OF-486502
Ngày cấp bằng
4/2/17
Số km
752
Động cơ
186,708 Mã lực
Em mong cái cao tốc Nội Bài - Lào Cai mở rộng đoạn sau, chứ nhõn 1 làn đi 80 oải quá :|
 

MuathuHN252

Xe lăn
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
12,200
Động cơ
431,374 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN

Về quê nửa tháng nhớ HN quá ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top