6 tỷ usd mở rộng quốc lộ 1 (và quốc lộ 14 qua tây nguyên) 10 năm trước thì phải tính kinh phí tư nhân đổ vào non nửa. Ok, cứ cho là có giải pháp thu hút được vốn tư nhân như thế thì 6 tỷ đó theo em làm 600 km cao tốc 4 làn đủ tiêu chuẩn tại các vùng trọng điểm vẫn có giá trị thúc đẩy kinh tế hơn cụ ạ.
Ví dụ, ngoài các cao tốc hn_hp +hn lào cai + đà nẵng_qn đã làm dở dang lúc đó rồi và cao tốc trung lương đã xong, thì 6 tỷ đó vào năm 2012 có thể ưu tiên các đoạn vũng taù- biên hòa, sg-cần thơ, Hn-vinh, la sơn -túy loan... hoặc các vành đai 3 phía Bắc, 4 phía nam.