Mấy khi lượn, rẽ qua đấy chơi luôn. Đằng nào chẳng nóng như Hà Nội.Chả nhẽ từ Vĩnh Hy lại rẽ qua đảo Bình Hưng chơi luôn cho bõ![]()

Mấy khi lượn, rẽ qua đấy chơi luôn. Đằng nào chẳng nóng như Hà Nội.Chả nhẽ từ Vĩnh Hy lại rẽ qua đảo Bình Hưng chơi luôn cho bõ![]()
Không nhớ lắm nhưng 15 ngày trước vừa chạy ..... xe máy từ Phan Rang về Cam Ranh, đường ngonEm đi cách đây khá lâu, mặt đường có nhiều đoạn bằng bê tông sỏi nên nó không có phẳng như trải nhựa cụ ạ.
Chả nhẽ từ Vĩnh Hy lại rẽ qua đảo Bình Hưng chơi luôn cho bõ![]()
Vĩnh Hy và Bình Hưng 2019 ạMấy khi lượn, rẽ qua đấy chơi luôn. Đằng nào chẳng nóng như Hà Nội.![]()
Cụ đi có đoạn ngắn bên Ninh Thuận (Cà Ná - Mũi Dinh - Phan Rang) thì đường ngon còn bên phía Cam Ranh mặt đường xấu hơn đấy ạ, may đoạn này cũng không dài lắm nên thôi cố đượcKhông nhớ lắm nhưng 15 ngày trước vừa chạy ..... xe máy từ Phan Rang về Cam Ranh, đường ngon
còn 2 năm trước, chạy Phan Rang Cà Ná, ô tô tuyệt vời,đường ven biển đoạn này đẹp nhất trong đó vì ít dân.
Có thế mới duyệt dự án mở rộng đường chứ cụĐã là cao tốc thì phải từ 100 trở lên mới bõ. Cứ rón rén 80-90 làm gì nhỉ? Hay sợ conan ko kiếm đc bánh mì nên cứ phải dòm trước, ngó sau rồi mới quyết.
Chưa đầu tư giai đoạn sau thì 90 là hợp lý rồi ạ, nhỡ có phóng nhanh vượt ẩu cũng đc đến 95 mà ko bị phạt rồi, chứ lên 100 thì nó khác cụ ạ, đường phải có thêm lớp thảm chống trơn trượt mới an toàn. Nhiều lúc như đùa, đoạn Cầu Giẽ Liêm tuyền em chưa bao giờ chạy quá được 100, giờ cao điểm toàn 60 là kịch khung, nhưng lại cho chạy 120km. Trong nam đoạn Long thành Dầu giây các bác tài cũng kêu ầm ỹ vì chạy còn chậm hơn đường đô thịĐã là cao tốc thì phải từ 100 trở lên mới bõ. Cứ rón rén 80-90 làm gì nhỉ? Hay sợ conan ko kiếm đc bánh mì nên cứ phải dòm trước, ngó sau rồi mới quyết.
Quan trọng là bên conan cứ chăm chăm nhìn vào việc quá tốc độ, sai làn, chuyển hướng ko xinhan... Việc các xe đi dưới hoặc bằng tốc độ tối thiếu mà cứ bám làn trái làm ảnh hưởng rất lớn đến việc lưu thông, mất an toàn thì ko thấy có biện pháp xử lý.Chưa đầu tư giai đoạn sau thì 90 là hợp lý rồi ạ, nhỡ có phóng nhanh vượt ẩu cũng đc đến 95 mà ko bị phạt rồi, chứ lên 100 thì nó khác cụ ạ, đường phải có thêm lớp thảm chống trơn trượt mới an toàn. Nhiều lúc như đùa, đoạn Cầu Giẽ Liêm tuyền em chưa bao giờ chạy quá được 100, giờ cao điểm toàn 60 là kịch khung, nhưng lại cho chạy 120km. Trong nam đoạn Long thành Dầu giây các bác tài cũng kêu ầm ỹ vì chạy còn chậm hơn đường đô thị
Ko đỡ đâu ạ, em chỉ thấy có mỗi bán tải chở theo 400kg hàng trở lên là đi êm thôi. Chứ em đi các loại xe đều bay nócCầu Giẽ - Ninh Bình em ít dám chạy 120, kể cả khi ít xe, vì khoảng vài trăm m lại có 1 chỗ mặt đường gồ lên, có thể là cống nước đi bên dưới?Con Yaris nhà em phi vào cái gờ ấy ở tốc 120 thì chẳng mấy mà thay hệ thống treo
và đầu người đụng trần xe liên tục luôn. Cụ nào có xe SUV CUV chắc đỡ hơn
![]()
Đúng là 1 định nghĩa trời ơi đất hỡi. Định nghĩa cao tốc nhưng trong nội dung không có yếu tố "cao" hay yếu tố "tốc" nào.Chán các anh, Quyết thì không quyết luôn, vì sắp tới có cả 100km nữa thành hình, Khi nâng lên 90 thì hệ thống biển báo, cách tổ chức an toàn giao thông cũng hơi khác chút.
Thậm trí nếu cần thiết kéo dài thêm các đoạn làn dừng khẩn cấp ra, không cần thảm bê tông nhựa cũng đc
Dù Cục Đường cao tốc cho rằng, có cơ sở khoa học và thực tiễn để tăng tốc độ khai thác một số đoạn cao tốc Bắc - Nam từ 80 km/h lên 90km/h, nhưng Bộ Giao thông vận tải cho rằng cần thêm thời gian để đánh giá lưu lượng xe, thói quen tài xế trước khi quyết định, vì tốc độ khai thác phải an toàn, hạn chế tai nạn.![]()
Vì sao Bộ Giao thông 'hãm' tốc độ chạy xe cao tốc Bắc - Nam?
Dù Cục Đường cao tốc cho rằng, có cơ sở khoa học và thực tiễn để tăng tốc độ khai thác một số đoạn cao tốc Bắc - Nam từ 80 km/h lên 90km/h, nhưng Bộ Giao thông vận tải cho rằng cần thêm thời gian để đánh giá lưu lượng xe, thói quen tài xế trước khi quyết định, vì tốc độ khai thác phải an toàn...cafef.vn
Đi cao tốc chậm hơn quốc lộ
Hàng loạt dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 đã đưa vào khai thác, dù gắn mác cao tốc, nhưng hầu hết cao tốc mới chỉ cho ô tô chạy tối đa 80 km/h (tối thiểu 60 km/h). Điều này khiến nhiều tài xế băn khoăn vì đi cao tốc nhưng tốc độ thấp hơn cả quốc lộ 1A (một số đoạn ngoài khu dân cư được chạy tối đa 90 km/h).
Hầu hết các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 chỉ cho phép xe chạy tối đa 80km/h. (Ảnh: Phạm Thanh).
Anh Trịnh Văn Quý (ở Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết vừa qua anh có việc về Thanh Hóa, đi cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình chạy từ 100 - 120 km/h, nhưng tới đoạn cao tốc mới Cao Bồ - Mai Sơn - Quốc lộ 45 chỉ được tối đa 80 km/h, thấy rất “hụt hẫng” dù đường khá vắng.
“Đoạn cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình xe đông nhưng tốc độ đều trên 100 km/h, trong khi đoạn cao tốc mới xe ít hơn nhiều tốc độ lại rất thấp, trong khi tên gọi vẫn là cao tốc, với số vốn đầu tư lớn. Tôi đi qua thấy rất lãng phí, cả về chi phí đầu tư lẫn thời gian của xã hội, nếu được chạy tốc độ cao hơn sẽ phù hợp và hiệu quả hơn”, anh Quý nói và thừa nhận, đoạn cao tốc mới không có làn dừng khẩn cấp toàn tuyến nên cảm giác xe chạy rất sát với dải phân cách và hộ lan, khi vượt cũng cảm thấy hai xe khá gần nhau, không thấy thoải mái và tự tin khi vượt.
Vì sao chưa tăng tốc?
Đại diện Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết đã nhận được văn bản đồng thuận của Cục Đường cao tốc về việc tăng tốc độ khai thác một số đoạn cao tốc từ 80km/h lên 90km/h . Tuy nhiên, để quyết định tăng tốc độ khai thác với các đoạn tuyến cụ thể cần nghiên cứu thêm. Trước mắt, cần chờ để đánh giá lưu lượng phương tiện sau thời gian đưa vào khai thác ổn định, thu thập thói quen tài xế, sau đó mới quyết định có tăng tốc độ khai thác hay không.
“Hiện một số đoạn trên tuyến cao tốc Bắc - Nam mới đưa vào khai thác thời gian ngắn nên lưu lượng còn thấp, nhiều người đi vào thấy tốc độ 80 km/h quá chậm vì đường vắng, nhưng nếu lưu lượng tăng thêm sẽ khác. Do đó, việc điều chỉnh tốc độ ra sao cần thời gian khai thác để đánh giá, từ đó đưa ra phương án tổ chức giao thông và tốc độ khai thác hợp lý nhất. Tất cả phương án đưa ra phải có cơ sở khoa học, vì sự an toàn, không phải theo cảm tính, nâng lên vài hôm lại hạ xuống cũng không được”, đại diện Bộ GTVT nói.
Về điều kiện hạ tầng như tầm nhìn, mặt đường, đại diện Bộ GTVT khẳng định đã được xây dựng theo điều kiện khai thác được với tốc độ 100 - 120 km/h khi hoàn chỉnh. Tuy nhiên, trước mắt ở giai đoạn phân kỳ đầu tư nên hạn chế tốc độ để đảm bảo an toàn giao thông.
Trước đó, trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 1 đã và sắp đưa vào khai thác hoàng loạt dự án thành phần. Hầu hết các dự án này chỉ cho phép phương tiện lưu thông tốc độ tối đa 80 km/h, gồm: Cao Bồ - Mai Sơn, Mai Sơn - Quốc lộ 45, Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Nha Trang - Cam Lâm, Vĩnh Hảo - Phan Thiết; Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Nha Trang - Cam Lâm. Thậm chí, một số cao tốc chỉ có 2 làn xe chạy (mỗi chiều 1 làn xe), tốc độ khai thác tối đa một số đoạn chỉ 50 - 60 km/h như: Cam Lộ - La Sơn - Hòa Liên, Nội Bài - Lào Cai…
Bộ GTVT cho biết, việc chỉ cho phép ô tô chạy tối đa 80 km/h các cao tốc trên phù hợp với giai đoạn phân kỳ đầu tư, với 2 làn xe chạy, chưa có làn dừng khẩn cấp toàn tuyến, khi lượng xe còn thấp (nhưng tối đa không quá 90 km/h). Ở giai đoạn đầu tư hoàn chỉnh, với 4-6 làn xe, tốc độ khai thác tối đa sẽ từ 100 km/h - 120 km/h.
Thời gian tới, Bộ GTVT sẽ đầu tư và vận hành hệ thống tổ chức giao thông thông minh, trong đó có việc điều chỉnh tốc độ xe chạy cao tốc thay đổi theo lưu lượng phương tiện thực tế trên tuyến (tốc độ tăng khi xe ít và ngược lại).
Về lý do tốc độ xe chạy chỉ 80km/h, thấp hơn cả Quốc lộ 1A nhưng vẫn có tên cao tốc, phía Bộ GTVT cho rằng, theo quy định hiện hành, khái niệm đường cao tốc chỉ đề cập về thiết kế, tổ chức giao thông, không căn cứ theo tốc độ chạy xe.
Theo Luật Giao thông đường bộ và Quy chuẩn Việt Nam về đường ô tô cao tốc: Đường cao tốc là đường dành riêng cho xe cơ giới, có dải phân cách chia đường cho xe chạy hai chiều riêng biệt; không giao nhau cùng mức với một hoặc các đường khác; được bố trí đầy đủ trang thiết bị phục vụ, bảo đảm giao thông liên tục, an toàn, rút ngắn thời gian hành trình và chỉ cho xe ra/vào ở những điểm nhất định.
Vụ xe ko KD 12 năm xóa ĐK 6 tháng là vừa mới đây chứ đâu phải thời # đâu cụ?Anh # đúng là phá ngành GT thật nhưng anh ấy cũng làm được mấy việc. Vụ lắp giải phân cách cứng QL1 và nâng lên 80km, vụ xoá tiệt các biển 30km hay 40km trên QL, sau này khi anh ấy bị bớ thì lác đác có địa phương dựng lại. Anh ấy cũng xoá thời gian đăng kiểm xe 6 tháng cho xe trên 12 năm ko kinh doanh.
Đây anhVậy lúc về em sẽ la cà theo tuyến đường ven biển Cam Ranh - Cà Ná, cung này mặt đường hơi lộ cộ và xa hơn đi QL 1A 1 tẹo nhưng cảnh đẹp mê hồn trận![]()
Anh # đúng là phá ngành GT thật nhưng anh ấy cũng làm được mấy việc. Vụ lắp giải phân cách cứng QL1 và nâng lên 80km, vụ xoá tiệt các biển 30km hay 40km trên QL, sau này khi anh ấy bị bớ thì lác đác có địa phương dựng lại. Anh ấy cũng xoá thời gian đăng kiểm xe 6 tháng cho xe trên 12 năm ko kinh doanh.
Nhiều Cụ bị ăn phải bả của # hay sao ý, cái đăng kiểm nó nát bắt đầu từ đây, giá như? à mà ko thể có giá như:Vụ xe ko KD 12 năm xóa ĐK 6 tháng là vừa mới đây chứ đâu phải thời # đâu cụ?
![]() |
Nếu tiêu cực tràn lan lãnh đạo Cục đăng kiểm sẽ bị luân chuyển làm công việc khác. (Ảnh minh họa: TTXVN) |
Này có 1 đoạn chừng 20km thôi cụ, đi còn ốm mới tới Cam Ranh.Đây anh
Xx nó bắn = cơm ... thi thoảng làm 1 mẻ nên nhìu cụ dính vì chủ quanCác cụ cho hỏi đã có cam bắn tốc độ chưa ạ? Bạn em vừa đi về mấy hôm trước thấy công an đứng chốt chặn xe ở lối ra nhiều lắm, không biết lỗi gì.