[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
7,024
Động cơ
464,873 Mã lực
Một hợp đồng thi công phát sinh rất rất nhiều. Ngay xây cái nhà còn trật lên trật xuống nói gì con đường. Thế nên thực tế thi công thì không phải áp dụng y xì phóc như nguyên tắc được, sẽ chậm tiến độ.
Nếu hợp đồng mà phát sinh rất rất nhiều thì nên đuổi đơn vị tư vấn thiết kế đi được rồi.
Và quy trình làm lại từ đầu.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,951
Động cơ
654,001 Mã lực
Nơi ở
3801
Sơn Hải thì chất lượng rất tốt, từ QL1 đến QL14. Mặt đường rất phẳng, đẹp, êm, mịn. Nhưng em chưa thấy làm công trình nào ở Miền Tây. Nếu làm ở Miền Tây mà cũng được vậy thì lúc đó mới chứng minh rõ hơn.
Về kỹ thuật thì làm đc thôi. Đất yếu thì chi phí cao hơn thôi chứ có gì đâu mà ko làm đc.
Cứ trúng thầu và ko bị ăn gian thì làm đc hết.
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
7,024
Động cơ
464,873 Mã lực
Sơn Hải thì chất lượng rất tốt, từ QL1 đến QL14. Mặt đường rất phẳng, đẹp, êm, mịn. Nhưng em chưa thấy làm công trình nào ở Miền Tây. Nếu làm ở Miền Tây mà cũng được vậy thì lúc đó mới chứng minh rõ hơn.
Miền nào thì cũng phải căn cứ hồ sơ thiết kế.
Nên nhớ rằng nhà thầu chỉ cần làm đúng hồ sơ thiết kế là đã coi như thành công rồi.
 

wfun

Xe tăng
Biển số
OF-17704
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
1,464
Động cơ
517,401 Mã lực
Nơi ở
Bên cạnh cái tròn tròn....
Dự là sẽ thay tướng ở BQLDA. Ghế có 1, mà mít lại có nhiều. Doanh nghiệp mục đích là làm ăn và xác định lâu dài; Cực chẳng đã mới tung hê báo chí và đơn từ, thấy bộ GTVT thanh minh chút rồi, nhưng kiểu gì cũng có rạn nứt
 

Két Già

Xe tải
Biển số
OF-710031
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
255
Động cơ
106,614 Mã lực
Tuổi
41
Sơn Hải thì chất lượng rất tốt, từ QL1 đến QL14. Mặt đường rất phẳng, đẹp, êm, mịn. Nhưng em chưa thấy làm công trình nào ở Miền Tây. Nếu làm ở Miền Tây mà cũng được vậy thì lúc đó mới chứng minh rõ hơn.
Làm ở đâu chả như nhau.
Cụ cứ tính thế này cho dễ. 1 thằng làm đớp 40-45% tổng chi phí đầu tư , 1 thằng làm đớp 10-12% thì đã có kết quả ngay rồi . Ko rút ruột từ chất lượng ctrinh thì rút từ đâu.
 

clicklacp

Xe tăng
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
1,021
Động cơ
209,397 Mã lực
Thế mà cái đoạn Ối giời ơi đấy ko thấy a nào sờ vào nhể???
đoạn đó nó lấy lý do chờ lún, hoặc tại xe con đi nhiều quá (mà nhiều thật, chắc ngang SH làm). Em cũng đi và ngạc nhiên 3 điểm: công khai cắm biển bảo hành, đường êm không gồ ghề, đường không lún sau ít nhất 5 năm em đi qua đi lại.
 

clicklacp

Xe tăng
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
1,021
Động cơ
209,397 Mã lực
Cháu đoán là có thể ban 6 ko sai nhưng chết ở cái chỗ ko tìm cách tháo gỡ,giải quyết khó khăn cho Sơn Hải,để đến vác nhau lên truyền thông thì lại ko nhỏ nữa rồi,nếu vượt khả năng thì văn bản báo cáo về bộ để xin hướng giải quyết chứ,ban 6 đã chấp thuận chủ trương cho Sơn Hải rồi thì mặt thủ tục cũng phải hỗ trợ tối đa cho nhà thầu,còn ko giải quyết đc thì chuyền quả bóng lên cho bộ cái là vô tội luôn thôi,có việc gì đâu mà sợ
Bọn đấy chắc đủ cáo ạ, nó cứ theo quy trình đùn đẩy thì có mà khướt. Họ không sai nhưng việc họ làm không chạy.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,428
Động cơ
116,778 Mã lực
Làm ở đâu chả như nhau.
Cụ cứ tính thế này cho dễ. 1 thằng làm đớp 40-45% tổng chi phí đầu tư , 1 thằng làm đớp 10-12% thì đã có kết quả ngay rồi . Ko rút ruột từ chất lượng ctrinh thì rút từ đâu.
Nhà thầu ko ngon thế đâu, thân phận nó mỏng manh bạc bẽo lắm, lúc thinh nhất mơ dăm bảy % lợi nhuận chứ như mấy năm nay có việc nuôi quân đã là hạnh phúc lắm rồi.Cái chết nhất là tiền, dây dưa dầm dề ông nó đi chiếm dụng của ông kia, khi làm thì đứng làm xong thì quỳ, lạy lục van xin ngoại giao đủ kiểu qua vài năm sau khi hoàn thành mà thu được 95% GTHĐ đã thấy sung sướng lắm rồi, 5% còn lại cứ xác định là của trời cho
 

ChichXongHut

Xe máy
Biển số
OF-532865
Ngày cấp bằng
19/9/17
Số km
53
Động cơ
176,287 Mã lực
Tuổi
37
Dự là sẽ thay tướng ở BQLDA. Ghế có 1, mà mít lại có nhiều. Doanh nghiệp mục đích là làm ăn và xác định lâu dài; Cực chẳng đã mới tung hê báo chí và đơn từ, thấy bộ GTVT thanh minh chút rồi, nhưng kiểu gì cũng có rạn nứt
Ko có đâu, em lại nghĩ khác bác, chắc gì SH lại được BGT thích
 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,413
Động cơ
-13,896 Mã lực
Dù Tập đoàn đã làm việc nhiều lần và rất nhiều thời gian nhưng đến nay Ban quản lý dự án 6 vẫn không phê duyệt dự toán, nghiệm thu, thanh toán cho nhà thầu với giá trị khối lượng hơn 70 tỷ đồng, văn bản do Chủ tịch HĐTV công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải Nguyễn Viết Hải ký nêu rõ.

Khối lượng đào ngã mái phía Nam hầm Trường Vinh đã được thiết kế bổ sung và thi công từ ngày 7/2022 với giá trị khoảng 70 tỷ đồng. Khối lượng thi công đến nay đạt khoảng 93%.

Nhưng đến nay, Ban quản lý dự án 6 vẫn chưa phê duyệt để thanh toán cho nhà thầu. Lý do Ban đưa ra là việc phê duyệt này thuộc thẩm quyền của Bộ GTVT vì theo thiết kế được phê duyệt hệ số nở rời đá đào bằng máy từ đá nguyên thổ ra khối nở rời là 1,5 tuy nhiên theo thực tế hệ số này nhỏ hơn.

Theo quy định của pháp luật về xây dựng khối lượng thực hiện được nghiệm thu thực tế còn khối lượng theo hồ sơ thiết kế là tạm tính.


Em ko phải dân CTGT, nhưng đọc đoạn trên thì em hiểu như sau, cccm có trình vào ném đá hộ ạ:

Hạng mục phát sinh (đào ngả mái) đã được thiết kế bổ sung, được phê duyệt và nhà thầu đã thi công gần xong (có vẻ như đã đủ thủ tục để thi công chứ ko phải nhà thầu làm trước). Trong thiết kế (bổ sung) đã được phê duyệt đã có đơn giá (kiểu như xxx đồng/m3) với điều kiện hệ số nở rời (dự kiến) là 1.5. Hệ số này là kiểu 1m3 đất đá nguyên thổ sau khi đào ra sẽ nở ra thành 1.5 m3 đất đá rời. (em hỏi anh gúc thì có nhẽ cái hệ số này dự kiến cũng hơi cao). Em nghĩ khối lượng tính tiền sẽ theo m3 đất nguyên thổ, còn đơn giá hợp đồng sẽ có phần nào căn cứ cái hệ số này (kiểu hệ số cao thì đơn giá cao hơn).

Thực tế khi nhà thầu thi công thì hệ số này nhỏ hơn thật, dẫn đến khối lượng đất đá rời sau khi đào nhỏ hơn dự tính. Và có vẻ vì cái này mà Ban yêu cầu đàm phán lại đơn giá (chắc phải thấp đi), rồi ko chịu ký phê duyệt từ dự toán đến nghiệm thu, thanh toán, có thể cả ko chịu tạm ứng nữa, đá quả bóng đàm phán và phê duyệt lại đơn giá lên Bộ.

Em hiểu vậy có đúng ko ạ.
 
  • Vodka
Reactions: ATZ

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
4,867
Động cơ
508,114 Mã lực
Có bác này làm cao tốc quá yên tâm...
... nhưng đang yên đang lành lại xảy ra cớ sự này, quá chán các cụ ạ:
(CLO) Tập đoàn Sơn Hải vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) báo cáo dừng thi công hơn 4 tháng nay vì lý do Ban quản lý dự án 6 không phê duyệt, nghiệm thu, thanh toán hơn 70 tỷ đồng gói thầu XL01 dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu.
“Chúng tôi nhận thấy rằng Ban QLDA 6 đang trù dập Chúng tôi, không muốn Chúng tôi làm nhanh, làm tốt, gây rất nhiều khó khăn.
Những việc Chúng tôi nêu trên đây rất đơn giản và nằm trong thẩm quyền của Chủ đầu tư nhưng Ban 6 không giải quyết. Do vậy, Chúng tôi làm văn bản này báo cáo với Bộ trưởng để có giải pháp tháo gỡ”, ông Nguyễn Viết Hải mong muốn.
Đọc mà chán
 

ChichXongHut

Xe máy
Biển số
OF-532865
Ngày cấp bằng
19/9/17
Số km
53
Động cơ
176,287 Mã lực
Tuổi
37
Dù Tập đoàn đã làm việc nhiều lần và rất nhiều thời gian nhưng đến nay Ban quản lý dự án 6 vẫn không phê duyệt dự toán, nghiệm thu, thanh toán cho nhà thầu với giá trị khối lượng hơn 70 tỷ đồng, văn bản do Chủ tịch HĐTV công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải Nguyễn Viết Hải ký nêu rõ.

Khối lượng đào ngã mái phía Nam hầm Trường Vinh đã được thiết kế bổ sung và thi công từ ngày 7/2022 với giá trị khoảng 70 tỷ đồng. Khối lượng thi công đến nay đạt khoảng 93%.

Nhưng đến nay, Ban quản lý dự án 6 vẫn chưa phê duyệt để thanh toán cho nhà thầu. Lý do Ban đưa ra là việc phê duyệt này thuộc thẩm quyền của Bộ GTVT vì theo thiết kế được phê duyệt hệ số nở rời đá đào bằng máy từ đá nguyên thổ ra khối nở rời là 1,5 tuy nhiên theo thực tế hệ số này nhỏ hơn.

Theo quy định của pháp luật về xây dựng khối lượng thực hiện được nghiệm thu thực tế còn khối lượng theo hồ sơ thiết kế là tạm tính.


Em ko phải dân CTGT, nhưng đọc đoạn trên thì em hiểu như sau, cccm có trình vào ném đá hộ ạ:

Hạng mục phát sinh (đào ngả mái) đã được thiết kế bổ sung, được phê duyệt và nhà thầu đã thi công gần xong (có vẻ như đã đủ thủ tục để thi công chứ ko phải nhà thầu làm trước). Trong thiết kế (bổ sung) đã được phê duyệt đã có đơn giá (kiểu như xxx đồng/m3) với điều kiện hệ số nở rời (dự kiến) là 1.5. Hệ số này là kiểu 1m3 đất đá nguyên thổ sau khi đào ra sẽ nở ra thành 1.5 m3 đất đá rời. (em hỏi anh gúc thì có nhẽ cái hệ số này dự kiến cũng hơi cao). Em nghĩ khối lượng tính tiền sẽ theo m3 đất nguyên thổ, còn đơn giá hợp đồng sẽ có phần nào căn cứ cái hệ số này (kiểu hệ số cao thì đơn giá cao hơn).

Thực tế khi nhà thầu thi công thì hệ số này nhỏ hơn thật, dẫn đến khối lượng đất đá rời sau khi đào nhỏ hơn dự tính. Và có vẻ vì cái này mà Ban yêu cầu đàm phán lại đơn giá (chắc phải thấp đi), rồi ko chịu ký phê duyệt từ dự toán đến nghiệm thu, thanh toán, có thể cả ko chịu tạm ứng nữa, đá quả bóng đàm phán và phê duyệt lại đơn giá lên Bộ.

Em hiểu vậy có đúng ko ạ.
em cũng hiểu dạng như bác với hạng mục phát sinh đào ra nó sẽ có nhiều vật liệu đắp mà cái này dự toán chưa có tính khi mời thầu vì phát sinh đào sau này, có thể khi đào làm bổ sung thì các bố tận dụng đắp nhưng giá lại là đổ thải nên tận dụng dc vl đào để đắp và thêm tiền chở đi đổ, sau quả ban thăng long đang bị thanh tra nguồn tài nguyên đắp thì bên này các cụ tuýt còi lại và làm đúng thực tế nên nhà thầu ko chịu.Chứ em nghĩ 1 thằng ban thì đang tìm cách giải ngân ko cho kịp bị trên thúc liên tục, tiền thì sẵn , mà dự án trọng điểm nó chắc ko ngu mà đi hành nhà thầu làm gì, lại là ông nhà thầu làm bảo hành lâu được lòng dân lúc này, vì cái ký quyết định này là BGT ký quyết định,
Không biết em hiểu mơ hồ vậy có đúng ko
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
8,640
Động cơ
1,870,258 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Dù Tập đoàn đã làm việc nhiều lần và rất nhiều thời gian nhưng đến nay Ban quản lý dự án 6 vẫn không phê duyệt dự toán, nghiệm thu, thanh toán cho nhà thầu với giá trị khối lượng hơn 70 tỷ đồng, văn bản do Chủ tịch HĐTV công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải Nguyễn Viết Hải ký nêu rõ.

Khối lượng đào ngã mái phía Nam hầm Trường Vinh đã được thiết kế bổ sung và thi công từ ngày 7/2022 với giá trị khoảng 70 tỷ đồng. Khối lượng thi công đến nay đạt khoảng 93%.

Nhưng đến nay, Ban quản lý dự án 6 vẫn chưa phê duyệt để thanh toán cho nhà thầu. Lý do Ban đưa ra là việc phê duyệt này thuộc thẩm quyền của Bộ GTVT vì theo thiết kế được phê duyệt hệ số nở rời đá đào bằng máy từ đá nguyên thổ ra khối nở rời là 1,5 tuy nhiên theo thực tế hệ số này nhỏ hơn.

Theo quy định của pháp luật về xây dựng khối lượng thực hiện được nghiệm thu thực tế còn khối lượng theo hồ sơ thiết kế là tạm tính.


Em ko phải dân CTGT, nhưng đọc đoạn trên thì em hiểu như sau, cccm có trình vào ném đá hộ ạ:

Hạng mục phát sinh (đào ngả mái) đã được thiết kế bổ sung, được phê duyệt và nhà thầu đã thi công gần xong (có vẻ như đã đủ thủ tục để thi công chứ ko phải nhà thầu làm trước). Trong thiết kế (bổ sung) đã được phê duyệt đã có đơn giá (kiểu như xxx đồng/m3) với điều kiện hệ số nở rời (dự kiến) là 1.5. Hệ số này là kiểu 1m3 đất đá nguyên thổ sau khi đào ra sẽ nở ra thành 1.5 m3 đất đá rời. (em hỏi anh gúc thì có nhẽ cái hệ số này dự kiến cũng hơi cao). Em nghĩ khối lượng tính tiền sẽ theo m3 đất nguyên thổ, còn đơn giá hợp đồng sẽ có phần nào căn cứ cái hệ số này (kiểu hệ số cao thì đơn giá cao hơn).

Thực tế khi nhà thầu thi công thì hệ số này nhỏ hơn thật, dẫn đến khối lượng đất đá rời sau khi đào nhỏ hơn dự tính. Và có vẻ vì cái này mà Ban yêu cầu đàm phán lại đơn giá (chắc phải thấp đi), rồi ko chịu ký phê duyệt từ dự toán đến nghiệm thu, thanh toán, có thể cả ko chịu tạm ứng nữa, đá quả bóng đàm phán và phê duyệt lại đơn giá lên Bộ.

Em hiểu vậy có đúng ko ạ.
Cái hệ số bở rời đã tính thì đơn giá sẽ không được tính thêm, khúc mắc nếu có theo cháu hiểu đây là Nhà thầu chắc sử dụng đơn giá có trong hợp đồng có hệ số bở rời vào giá rồi áp dụng cho hạng mục phát sinh này nên Ban không chịu vì như thế có thể bị đội giá (2 lần hệ số bở rời) chứ không riêng gì cái hệ số 1.5 kia; hệ số bở rời đá nổ mìn chắc khác dùng bằng bột nở, cái này cụ nào làm đường HCM chắc rõ nhất
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,030
Động cơ
183,473 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái hệ số bở rời đã tính thì đơn giá sẽ không được tính thêm, khúc mắc nếu có theo cháu hiểu đây là Nhà thầu chắc sử dụng đơn giá có trong hợp đồng có hệ số bở rời vào giá rồi áp dụng cho hạng mục phát sinh này nên Ban không chịu vì như thế có thể bị đội giá (2 lần hệ số bở rời) chứ không riêng gì cái hệ số 1.5 kia; hệ số bở rời đá nổ mìn chắc khác dùng bằng bột nở, cái này cụ nào làm đường HCM chắc rõ nhất
Không phải, hệ số nở rời thiết kế tính là 1.5.

Nhưng đối với khối lượng phát sinh, thường là thực thanh thực chi. Theo thực tế, TVGS và CĐT thấy hệ số không được 1.5, yêu cầu giảm xuống theo đúng thực tế khi lập dự toán phát sinh. Nhưng có vẻ nhà thầu đòi 1.5 theo thiết kế.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,885
Động cơ
383,923 Mã lực
Doanh nghiệp làm thuê thì họ cũng biết thân biết phận lắm, cực chẳng đã thì họ mới tung hê thôi 🥵🥵🥵😭😭😭
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
8,640
Động cơ
1,870,258 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Không phải, hệ số nở rời thiết kế tính là 1.5.

Nhưng đối với khối lượng phát sinh, thường là thực thanh thực chi. Theo thực tế, TVGS và CĐT thấy hệ số không được 1.5, yêu cầu giảm xuống theo đúng thực tế khi lập dự toán phát sinh. Nhưng có vẻ nhà thầu đòi 1.5 theo thiết kế.
Nếu vậy thì Ban cũng có lí của họ, trừ khi trọn gói còn xác định theo thực tế thì ra đếm xe chứ không phải đo khối lượng chặt trước khi phá!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top