[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,056
Động cơ
113,905 Mã lực
Chả cần lo đâu cụ,vẫn đầy dự án mà,sau đợt cao tốc thì đến lượt các tỉnh hoàn thiện nốt hệ thống giao thông,với lại đấu thầu công khai thì lo gì ko có việc,các ban làm việc với SH chắc cũng thích vì minh bạch,miếng bé tý như bền
Dưới tỉnh nó còn lằng nhằng hơn nữa, nếu chỉ dựa vào năng lực và minh bạch gì đó thì ko ăn được món sân sau đâu ạ
 

mocconghoa

Xe tải
Biển số
OF-174728
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
415
Động cơ
321,629 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Thường những vụ như này là nhà thầu cậy quan hệ, quân dưới nó éo ký thì anh trên đi mà ký.
Giờ BQL lương bèo bọt, cả tháng nằm hiện trường làm đêm làm hôm éo cho nó đồng nào thì nó cứ đúng mà làm thôi, thích thì nghỉ việc. Không tham ô, tham những thì chả có gì phải sợ
Tư tưởng thế này thì *** thể thương (cán bộ ban) được, chả ai bắt các bạn vào làm, mà làm ĐÚNG thì chỉ có lương, không chấp nhận thì té đi. Chứ đây là tư tưởng vào (ban) để kiếm chác từ nhà thầu rồi còn kêu khóc quái gì?
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,362
Động cơ
125,149 Mã lực
Tư tưởng thế này thì *** thể thương (cán bộ ban) được, chả ai bắt các bạn vào làm, mà làm ĐÚNG thì chỉ có lương, không chấp nhận thì té đi. Chứ đây là tư tưởng vào (ban) để kiếm chác từ nhà thầu rồi còn kêu khóc quái gì?
Thì giờ họ đang chấp nhận làm ĐÚNG đấy, chứ với nhà thầu mạnh như thế này sai thì chỉ có đi tù thôi
 

mocconghoa

Xe tải
Biển số
OF-174728
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
415
Động cơ
321,629 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Thì giờ họ đang chấp nhận làm ĐÚNG đấy, chứ với nhà thầu mạnh như thế này sai thì chỉ có đi tù thôi
Sai rồi bác ơi, họ đang cố KHÔNG LÀM GÌ SAI, và việc đó ảnh hưởng lớn tới tiến độ giải ngân mà chính phủ mong muốn, nói cách khác,họ đang hành xử VÔ TRÁCH NHIỆM với công việc của họ đang được giao.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,362
Động cơ
125,149 Mã lực
Sai rồi bác ơi, họ đang cố KHÔNG LÀM GÌ SAI, và việc đó ảnh hưởng lớn tới tiến độ giải ngân mà chính phủ mong muốn, nói cách khác,họ đang hành xử VÔ TRÁCH NHIỆM với công việc của họ đang được giao.
Cụ đang cố tình không hiểu, cái này là phần phát sinh, nếu quá giá trị dự phòng thì cũng chưa được bố trí vốn ngay nhé, chờ và đợi chính phủ trình quốc hội phân bổ hay bổ xung vốn cho dự án.
Còn phần việc chính đã có trong hợp đồng thì sơn hải vẫn phải làm và Ban 6 phải có trách nhiệm thanh toán cho nhà thầu. Nếu ko bay cả cụm...
Em ko tin với nhà thấu doanh thu nghìn tỷ như sơn hải lại ko có ban pháp chế để thực hiện được điều này
 

mocconghoa

Xe tải
Biển số
OF-174728
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
415
Động cơ
321,629 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Cụ đang cố tình không hiểu, cái này là phần phát sinh, nếu quá giá trị dự phòng thì cũng chưa được bố trí vốn ngay nhé, chờ và đợi chính phủ trình quốc hội phân bổ hay bổ xung vốn cho dự án.
Còn phần việc chính đã có trong hợp đồng thì sơn hải vẫn phải làm và Ban 6 phải có trách nhiệm thanh toán cho nhà thầu. Nếu ko bay cả cụm...
Em ko tin với nhà thấu doanh thu nghìn tỷ như sơn hải lại ko có ban pháp chế để thực hiện được điều này
Em làm thầu phụ (bé xíu thôi) thường gặp cảnh các bạn cán bộ kỹ thuật cứ: OK chỗ này tính phát sinh sau, anh cứ cho làm đi cho kịp tiến độ đã...bla blo. Xong đến lúc chốt giấy tờ thanh toán thì thằng nọ đổ cho ông kia...
Nhỏ xíu còn thế, mà em lại không hiểu bên ban đang đúng/sai thế nào thì bac hơi võ đoán. Ý em là các bạn bên ban 6 này ít nhất là đang hành xử rất VÔ TRÁCH NHIỆM với chính nhiệm vụ được giao (cụ thể là bộ giao thông giao cho ban 6) và (các bạn ở ban 6) được trả lương theo đúng hợp đồng lao động, nhưng lại luôn có tư tưởng "đào" nhà thầu, không "đào" được thì kệ cmm, rồi thì hồ sơ sai 1 dấu phẩy cũng cầm về làm lại.
Em đồng ý với bác nào post trên kia, để đến mức thằng nhà thầu phải làm bung bét lên thế này, là các bạn ban 6 chèn ép nó máu hộc lên mũi rồi.Chứ bình thường nhà thầu, đại đa số là chín nhịn thành "xèng" với ban để còn được giải ngân.
 

Noname_2015

Xe điện
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
2,107
Động cơ
327,932 Mã lực
Em làm thầu phụ (bé xíu thôi) thường gặp cảnh các bạn cán bộ kỹ thuật cứ: OK chỗ này tính phát sinh sau, anh cứ cho làm đi cho kịp tiến độ đã...bla blo. Xong đến lúc chốt giấy tờ thanh toán thì thằng nọ đổ cho ông kia...
Nhỏ xíu còn thế, mà em lại không hiểu bên ban đang đúng/sai thế nào thì bac hơi võ đoán. Ý em là các bạn bên ban 6 này ít nhất là đang hành xử rất VÔ TRÁCH NHIỆM với chính nhiệm vụ được giao (cụ thể là bộ giao thông giao cho ban 6) và (các bạn ở ban 6) được trả lương theo đúng hợp đồng lao động, nhưng lại luôn có tư tưởng "đào" nhà thầu, không "đào" được thì kệ cmm, rồi thì hồ sơ sai 1 dấu phẩy cũng cầm về làm lại.
Em đồng ý với bác nào post trên kia, để đến mức thằng nhà thầu phải làm bung bét lên thế này, là các bạn ban 6 chèn ép nó máu hộc lên mũi rồi.Chứ bình thường nhà thầu, đại đa số là chín nhịn thành "xèng" với ban để còn được giải ngân.

Thực tế như vậy là nhà thầu có vấn đề.

Nhà thầu toàn cõi VN 1 lần dũng cảm lên: Tôi chả biết tiến độ trên ti vi thế nào. Cứ khối lượng phát sinh theo điều kiện hợp đồng về giá trị. Đồng ý thì làm.

Nhỉ
 

htn2310

Xe hơi
Biển số
OF-482856
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
107
Động cơ
195,081 Mã lực
Tuổi
35
Em đọc thì e hiểu phần này là phát sinh rồi. Nói thật trường hợp mấy ông thầu thi công như SH thì e nghiêng về phía Ban QLDA.. Đơn giản e hiểu qua quá trình lv với mấy ông thầu to to, nổi tiếng, lại còn to mồm ntn rồi. :)) :))
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,285
Động cơ
126,859 Mã lực
Tuổi
32
Nói chung SH lên media tố cáo ban 6 trù dập gây khó dễ ko thanh toán. Vậy có thể kiểm chứng qua

1.Thời gian ban 6 xử lí các phát sinh cho B khác cũng ở trong gói thầu ấy có kéo dài như vậy ko? Số tiền nợ đọng có như thế ko?

2.Các ban khác ở các gói thầu khác có thời gian xử lí là bao lâu?

Nếu các B khác cũng nợ lâu và nhiều như SH thì ban 6 có vấn đề về năng lực. Nếu chỉ mình SH bị nợ thì đó là trù dập

Nếu thời gian xử lí trung bình của các trường hợp phát sinh ở các ban còn lại mà ngắn hơn ban 6 thì rõ ràng ban 6 có vấn đề

Túm váy lại: thanh tra toàn diện các ban để đối chiếu vụ này. Ko để lọt kẻ xấu mà cũng ko làm hại người tốt
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,362
Động cơ
125,149 Mã lực
Em làm thầu phụ (bé xíu thôi) thường gặp cảnh các bạn cán bộ kỹ thuật cứ: OK chỗ này tính phát sinh sau, anh cứ cho làm đi cho kịp tiến độ đã...bla blo. Xong đến lúc chốt giấy tờ thanh toán thì thằng nọ đổ cho ông kia...
Nhỏ xíu còn thế, mà em lại không hiểu bên ban đang đúng/sai thế nào thì bac hơi võ đoán. Ý em là các bạn bên ban 6 này ít nhất là đang hành xử rất VÔ TRÁCH NHIỆM với chính nhiệm vụ được giao (cụ thể là bộ giao thông giao cho ban 6) và (các bạn ở ban 6) được trả lương theo đúng hợp đồng lao động, nhưng lại luôn có tư tưởng "đào" nhà thầu, không "đào" được thì kệ cmm, rồi thì hồ sơ sai 1 dấu phẩy cũng cầm về làm lại.
Em đồng ý với bác nào post trên kia, để đến mức thằng nhà thầu phải làm bung bét lên thế này, là các bạn ban 6 chèn ép nó máu hộc lên mũi rồi.Chứ bình thường nhà thầu, đại đa số là chín nhịn thành "xèng" với ban để còn được giải ngân.
Cụ làm thầu phụ chưa hiểu hết cái phức tạp của công trình vốn nhà nước đâu, tính toán từng ly từng tý, làm thiếu so với TK cắt đi còn dễ, thiết kế mà tính thiếu thì phát sinh khó ngang lên trời.:
 

Kevin_N

Xe máy
Biển số
OF-720309
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
78
Động cơ
78,853 Mã lực
Tuổi
42
Nay em vừa chạy thấy giờ đường đẹp và tiện quá, nhưng có một số đoạn từ Mai Sơn đến lối ra TP Thanh Hoá em cũng nhỡ chân mát ga lên đến 90-95, lúc đi thì đường vắng ko thấy có bóng dáng xxx nào, các xe lưu thông đều chạy tuột xích. Ko biết đoạn này có phạt nguội ko các cụ nhỉ?
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,803
Động cơ
4,851,758 Mã lực
Chiều nay em chạy vào đến Đông Xuân là 3h chiều thấy các anh bắt đầu căng dây lập chốt, chắc nắng quá nên các anh ra muộn :). Đến 4h em quay ra thì đã thấy có tầm hơn chục xe dính rồi, xếp hàng chờ xử lý. Các cụ lưu ý chân ga!
 

Kevin_N

Xe máy
Biển số
OF-720309
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
78
Động cơ
78,853 Mã lực
Tuổi
42
Chiều nay em chạy vào đến Đông Xuân là 3h chiều thấy các anh bắt đầu căng dây lập chốt, chắc nắng quá nên các anh ra muộn :). Đến 4h em quay ra thì đã thấy có tầm hơn chục xe dính rồi, xếp hàng chờ xử lý. Các cụ lưu ý chân ga!
Vậy là phạt nóng rồi cụ nhỉ? Em thấy tuyến cao tốc mới từ Ninh Bình trở đi chưa lắp cam phạt nguội, địa hình cũng trống trải và không thuận tiện cho núp lùm he he
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,803
Động cơ
4,851,758 Mã lực
Vậy là phạt nóng rồi cụ nhỉ? Em thấy tuyến cao tốc mới từ Ninh Bình trở đi chưa lắp cam phạt nguội, địa hình cũng trống trải và không thuận tiện cho núp lùm he he
Giờ các ảnh nghiệp vụ cao lắm! Một cái xe ô tô hỏng đỗ ở làn dừng khẩn cấp, vài công nhân đi lại trên cầu vượt cắt ngang cao tốc... Đường đó chạy 80 thì bí chân thật nhưng thôi đành chịu, có quá thì quá 3-4km thôi cho đỡ dính đạn. Em set cái speed limit ở 83km/h, đè ga tẹt luôn :)

IMG_5980.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
17,088
Động cơ
537,180 Mã lực
Cụ làm thầu phụ chưa hiểu hết cái phức tạp của công trình vốn nhà nước đâu, tính toán từng ly từng tý, làm thiếu so với TK cắt đi còn dễ, thiết kế mà tính thiếu thì phát sinh khó ngang lên trời.:
Cụ bậy, CL HĐ phát sinh gần 300% qua tuốt. Quan trọng có huyết lịt hay không?
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,362
Động cơ
125,149 Mã lực
Cụ bậy, CL HĐ phát sinh gần 300% qua tuốt. Quan trọng có huyết lịt hay không?
Thì qua tuốt nhưng cũng chậm đôi năm tiến độ. Va hình như phần phát sinh này nhà thầu mãi sau mới được tt.
Tóm lại tiền nn vừa dễ vừa khó lấy
 

Trungqbc

Đi bộ
Biển số
OF-797006
Ngày cấp bằng
17/11/21
Số km
3
Động cơ
17,061 Mã lực
Anh em tranh luận vào cái chủ đề chính đi nhé. Theo thiết kế thì hệ số nở đá là 1,5 tức là đục 1m3 đá ra thì phải vận chuyển đi 1,5m3 đá rời. Vấn đề là bqlda 6 thấy thực tế nó không lớn như vậy ( loanh quanh mức 1,2 đến 1,3), khối lượng vận chuyển đó nếu thanh toán cho nhà thầu là đúng hợp đồng nhưng lại sai thực tế. Luật pháp quy định chỉ được thanh toán theo khối lượng thực tế, như trường hợp trên là thiết kế sai, thẩm tra thẩm định sai, mà thẩm định thì do bgtvt làm thành ra bqlda 6 ko dám lên tiếng. Nếu Sơn Hải đồng ý nhận kl giảm thì êm chuyện, đằng này ông lại lên tiếng thì giờ khó xử lý vì một đằng muốn thanh toán theo hợp đồng, một đằng lại muốn giữ cái đầu và không đụng chạm đến bộ. Giải pháp trước mắt nên cho thanh toán kl theo hệ số 1 để nhà thầu có kinh phí thi công, kl còn lại sẽ được đàm phán lại sau có thể làm theo thực nghiệm hiện trường do đơn vị thứ 3 thực hiện.
 
Chỉnh sửa cuối:

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,202
Động cơ
513,812 Mã lực
Nếu như cụ nói thì em không nghĩ là ông Sơn Hải làm ầm lên như thế đâu. Nhà thầu lớn họ cũng thừa kinh nghiệm để biết là vấn đề vướng chỗ nào.
E thấy toàn là bên nào ko đủ cơ sở pháp lý thì mượn dư luận để ép cơ quan nhà nước. Chuẩn chỉ thì họ kiện thẳng ra Toà là xong!
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,202
Động cơ
513,812 Mã lực
Anh em tranh luận vào cái chủ đề chính đi nhé. Theo thiết kế thì hệ số nở đá là 1,5 tức là đục 1m3 đá ra thì phải vận chuyển đi 1,5m3 đá rời. Vấn đề là bqlda 6 thấy thực tế nó không lớn như vậy ( loanh quanh mức 1,2 đến 1,3), khối lượng vận chuyển đó nếu thanh toán cho nhà thầu là đúng hợp đồng nhưng lại sai thực tế. Luật pháp quy định chỉ được thanh toán theo khối lượng thực tế, như trường hợp trên là thiết kế sai, thẩm tra thẩm định sai, mà thẩm định thì do bgtvt làm thành ra bqlda 6 ko dám lên tiếng. Nếu Sơn Hải đồng ý nhận kl giảm thì êm chuyện, đằng này ông lại lên tiếng thì giờ khó xử lý vì một đằng muốn thanh toán theo hợp đồng, một đằng lại muốn giữ cái đầu và không đụng chạm đến bộ. Giải pháp trước mắt nên cho thanh toán kl theo hệ số 1 để nhà thầu có kinh phí thi công, kl còn lại sẽ được đàm phán lại sau có thể làm theo thực nghiệm hiện trường do đơn vị thứ 3 thực hiện.
Hợp đồng thi công nào cũng đều quy định thanh toán theo KL thực tế được TVGS xác nhận cụ ạ, ko có thanh toán theo thiết kế đâu!
 

NHA-MINH

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28960
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,247
Động cơ
492,172 Mã lực
Tội Sơn hải là yếu mà to mồm,
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top