Từ ngày tới Diễn Châu đã được đi đâu cụ nhưng 12h thì cũng ok 6h sáng 6 7h tối Đà nẵng được mà sao phải 10h chạy cho mệt.Nếu như thông tin HN- Vinh giờ còn 3,5 tiếng thì chay HN-ĐN 10 tiếng là khả thi rồi cụ nhỉ![]()
Từ ngày tới Diễn Châu đã được đi đâu cụ nhưng 12h thì cũng ok 6h sáng 6 7h tối Đà nẵng được mà sao phải 10h chạy cho mệt.Nếu như thông tin HN- Vinh giờ còn 3,5 tiếng thì chay HN-ĐN 10 tiếng là khả thi rồi cụ nhỉ![]()
Tết có tắm biển ĐN được đâu mà cụ phi xe vào làm gì cho mệt, bay hẳn Nha Trang, Phú Quốc cho phêNếu như thông tin HN- Vinh giờ còn 3,5 tiếng thì chay HN-ĐN 10 tiếng là khả thi rồi cụ nhỉ![]()
Đi từ Vinh hay Cửa Lò thì mới nên đi theo đường ven biển Hà Tĩnh.Hà Tĩnh đường ven biển từ Kỳ Anh nối ra đường 1 đi Quảng Bình tới Đồng Hới toàn đường 1, cũng không nhanh không chậm. Qua nam Đồng Hới vào 1A đi gần tới Quảng Trị thì lại đường 1 mà đi, cũng bình thường, khi nào có đường gần lên đường 9 thì vào cao tốc Cam Lộ thôi. Cơ bản là Quảng Trị thì đường cũng tương đối bình thường các ngả, các đường.
Đi QL1 tới Đồng Hới rồi rẽ sang đường Hồ Chí Minh đi thẳng tới Cam Lộ đi cụTừ Bãi Vọt tới cao tốc Cam lộ - La sơn (290km) thì đi đường nào đỡ vất vả bác nhỉ
Có năm vẫn tắm được nhé, hên xui thôiTết có tắm biển ĐN được đâu mà cụ phi xe vào làm gì cho mệt, bay hẳn Nha Trang, Phú Quốc cho phê![]()
Em chạy đôi lần rồi, đoạn này chạy 80, 90 như nhau thôi cụ, chủ yếu xe con, xe tải ít, xe khách không chạy vàoEm thấy đang bảo sắp tới nâng tốc độ đường Cao Bồ - Mai Sơn lên 90km/h nhưng vẫn lo không đảm bảo an toàn vì có 2 làn xe thôi. Vậy thì có lẽ nên chia hạng các đường cao tốc của mình các cụ nhỉ. 90km/h gọi là cao tốc cấp quốc gia. 80km/h cao tốc cấp tỉnh. Rồi sẽ có cao tốc 70km/h gọi là cao tốc cấp huyện. Còn cao tốc quốc tế là 120km/h. Như thế đỡ thắc mắc với nâng tốc độ lên xuống phức tạp các cụ nhỉ.
E có cảm giác chiều rộng 1 làn ở cao tốc này nó cũng bé hơn các chỗ khác thì phải. Thực ra nâng lên cũng chả sao, 80 với 90 cũng ko chênh nhiều và anh em tự biết là đi tốc độ nào.Em thấy đang bảo sắp tới nâng tốc độ đường Cao Bồ - Mai Sơn lên 90km/h nhưng vẫn lo không đảm bảo an toàn vì có 2 làn xe thôi. Vậy thì có lẽ nên chia hạng các đường cao tốc của mình các cụ nhỉ. 90km/h gọi là cao tốc cấp quốc gia. 80km/h cao tốc cấp tỉnh. Rồi sẽ có cao tốc 70km/h gọi là cao tốc cấp huyện. Còn cao tốc quốc tế là 120km/h. Như thế đỡ thắc mắc với nâng tốc độ lên xuống phức tạp các cụ nhỉ.
Em chạy đôi lần rồi, đoạn này chạy 80, 90 như nhau thôi cụ, chủ yếu xe con, xe tải ít, xe khách không chạy vào
![]()
![]()
Cho đi khác với đi được, như đoạn Cầu giẽ ninh bình cho đi 120km/h nhưng nói thật giờ này chạy được 90km/h đoạn Cầu giẽ Liêm tuyền là mừng, còn đoạn Liêm tuyền Cao bồ chạy 100km/h đã bay bung nóc xeE có cảm giác chiều rộng 1 làn ở cao tốc này nó cũng bé hơn các chỗ khác thì phải. Thực ra nâng lên cũng chả sao, 80 với 90 cũng ko chênh nhiều và anh em tự biết là đi tốc độ nào.
Có 1 đoạn cao tốc miền trung e ko nhớ đoạn nào mà cấm vượt rồi lại cho vượt ấy mới bực, vắng tanh mà ko đc vượt rất ức chế. Ông nào thiết kế biển đoạn này chưa thông minh lắm
Có hôm em đi Bãi Đông thấy có cái xe tải bị cháy cảm giác lúc đó mới thấy đường bé thật vì lúc sau khống chế được rồi các xe đi qua thấy ghê phết vì đi gần nhỡ nó nổ phát thì..., chưa kể đường ùn dài 2 làn xe thì cứu thương cứu hoả lên kiểu gìE có cảm giác chiều rộng 1 làn ở cao tốc này nó cũng bé hơn các chỗ khác thì phải. Thực ra nâng lên cũng chả sao, 80 với 90 cũng ko chênh nhiều và anh em tự biết là đi tốc độ nào.
Có 1 đoạn cao tốc miền trung e ko nhớ đoạn nào mà cấm vượt rồi lại cho vượt ấy mới bực, vắng tanh mà ko đc vượt rất ức chế. Ông nào thiết kế biển đoạn này chưa thông minh lắm
Đã gọi là "cao tốc" thì dù ở cấp nào cũng cần có giới hạn tốc độ ít ra là như tỉnh lộ vùng "ngoài khu đông dân cư" chứ bác. Dù gì thì cao tốc nó cũng đã có giải phân cách giữa cơ mà:Em thấy đang bảo sắp tới nâng tốc độ đường Cao Bồ - Mai Sơn lên 90km/h nhưng vẫn lo không đảm bảo an toàn vì có 2 làn xe thôi. Vậy thì có lẽ nên chia hạng các đường cao tốc của mình các cụ nhỉ. 90km/h gọi là cao tốc cấp quốc gia. 80km/h cao tốc cấp tỉnh. Rồi sẽ có cao tốc 70km/h gọi là cao tốc cấp huyện. Còn cao tốc quốc tế là 120km/h. Như thế đỡ thắc mắc với nâng tốc độ lên xuống phức tạp các cụ nhỉ.
E thấy còm của cụ mới chán. Đây có phải diễn đàn chuyên môn đâu mà đòi hỏi các cụ phải có chuyên môn mới đc bàn, ở đây coi như dân thường hay người sử dụng thôi.Nhiều nick éo có chuyên môn, nhưng cứ thích comment.
Vận tốc 1 con đường nó có 2 loại.
1. Vận tốc thiết kế, là vận tốc cơ sở mà từ đó, đơn vị thiết kế sẽ tính toán con đường, ví như bề rộng đường, bán kính cong, dốc siêu cao..., để đảm bảo an toàn khi xe lưu thông.
2. Vận tốc khai thác, là vận tốc mà cơ quan quản lý cắm, theo thực tế khai thác con đường, ví như đường qua khu dân cư nó giới hạn 60km/h, mặc dù cái đường đó được thiết kế xe có thế phóng 90km/h.
Giả sử cái đường cao tốc đó đang được thiết kế với vận tốc 80km/h, giờ các bố cắm biển cho chạy 90km/h, xe chạy qua đoạn cua nó văng mẹ ra ngoài đường thì ai đền?