[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,339
Động cơ
75,775 Mã lực
Chắc ý cụ nói em còm về đoạn cấm vượt ở cao tốc miền Trung chứ gì ? Cái ức chế đó đến từ nhiều anh em lái xe ở đoạn này, người triển khai mà làm cho người sử dụng ức chế thì họ có ý kiến là bình thường. E cũng làm nghề dịch vụ, phản ánh của khách hàng gay gắt là chuyện rất bình thường chớ có gì đâu.
Cụ thấy còm của em bố đời thì cụ cứ phê bình, em xin tiếp thu
Em không nói cụ bố đời nhưng em đọc comment từ đầu thớt này em thấy có còm bố đời mà không thể hiện tí chuyên môn gì thì em hỏi cụ vậy thôi!
 

hung611

Xe buýt
Biển số
OF-30347
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
813
Động cơ
65,382 Mã lực
Lên 90km/h là đúng rồi, đường vắng ít xe mà đi 80 tù lắm, thua cả đường tỉnh lộ.
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
2,976
Động cơ
394,809 Mã lực
Nhiều nick éo có chuyên môn, nhưng cứ thích comment.
Vận tốc 1 con đường nó có 2 loại.
1. Vận tốc thiết kế, là vận tốc cơ sở mà từ đó, đơn vị thiết kế sẽ tính toán con đường, ví như bề rộng đường, bán kính cong, dốc siêu cao..., để đảm bảo an toàn khi xe lưu thông.
2. Vận tốc khai thác, là vận tốc mà cơ quan quản lý cắm, theo thực tế khai thác con đường, ví như đường qua khu dân cư nó giới hạn 60km/h, mặc dù cái đường đó được thiết kế xe có thế phóng 90km/h.
Giả sử cái đường cao tốc đó đang được thiết kế với vận tốc 80km/h, giờ các bố cắm biển cho chạy 90km/h, xe chạy qua đoạn cua nó văng mẹ ra ngoài đường thì ai đền?
E chả coi thường ai cả. Chả ai trên đời biết tất.
Đã không có chuyên môn, thì khi bàn cũng chỉ để cập đến nguyện vọng, nên hay không. Chứ ngồi đó móc máy chưởi rủa.
Lạ gì.
Em thấy cụ còm mới chán, em không biết cụ có trong ngành không, nhưng chắc chắn là cụ sai chuyên môn, ở cái đoạn em bôi đậm nhé.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,762
Động cơ
453,702 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Theo em, luật đường bộ phải bỏ hết giới hạn tốc độ, mấy chục năm rồi có phải nhiêu khê như giờ đâu, mà xã hội cũng tiến lên đến giờ chứ có tụt hậu đâu, ra đường mà mắt đảo như rang lạc, vạch lá tìm biển hạn chế tốc độ cũng không xong vì thân cây to che kín mất rồi, chiều cao của biển chỉ khoảng 2.5m nhưng có cái xe chạy qua hoặc tệ hơn nữa là "vô tình" dừng đủ và đúng giờ các quan giao thông đi tuần thì cũng chịu không nhìn thấy biển.
Mắt mải tìm biển báo thì còn đâu mắt để nhìn đường nữa? Mất an toàn là đây chứ đâu.
Các quy chuẩn xã hội là để phục vụ đời sống của cả xã hội, giúp xã hội có trật tự và phát triển, nhưng nó không giúp gì thì nên bỏ.
Trước bảo giấy phép lái xe theo công ước Viena đi thì lại bảo ta khg theo bọn tư bản, xã hội chủ nghĩa ta đi, giờ thì loạn cào cào chả ra tí với mẹt gì sất.
 
Chỉnh sửa cuối:

Fan gentra

Xe điện
Biển số
OF-306111
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,762
Động cơ
340,284 Mã lực
Nơi ở
Thị xã Phổ Yên
cứ cho các OFFER chạy được bao nhiêu tùy thích ...giống như ăn bufer vậy cho thỏa cmn tính đam mê kaaa =)) =)) =)) fun tí ..
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,449
Động cơ
354,883 Mã lực
Hiện tại CP mới chỉ đủ tiền làm cao tốc với 2 làn mỗi bên, sau này có tiền thì sẽ làm thành 3 làn và 1 làn khẩn cấp. Em thấy như bây giờ là hơn trước nhiều rồi, khó đòi hỏi hơn. Nhiều cụ yêu cầu cao quá :)
 

tamock

Xe buýt
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
976
Động cơ
331,008 Mã lực
Nếu thế thì vấn đề là tại sao cao tốc lại đang được thiết kế với vận tốc 80km/h, và vẫn gọi là cao tốc? Hay gọi là cao tốc sẵn cho tốc độ tương lai? Người sử dụng cần gì phải quan tâm đến kỹ thuật, nhưng vẫn có thể thấy kỳ quặc nếu trông thấy "cao tốc 80km/h" chứ.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,289
Động cơ
748,121 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều nick éo có chuyên môn, nhưng cứ thích comment.
Vận tốc 1 con đường nó có 2 loại.
1. Vận tốc thiết kế, là vận tốc cơ sở mà từ đó, đơn vị thiết kế sẽ tính toán con đường, ví như bề rộng đường, bán kính cong, dốc siêu cao..., để đảm bảo an toàn khi xe lưu thông.
2. Vận tốc khai thác, là vận tốc mà cơ quan quản lý cắm, theo thực tế khai thác con đường, ví như đường qua khu dân cư nó giới hạn 60km/h, mặc dù cái đường đó được thiết kế xe có thế phóng 90km/h.
Giả sử cái đường cao tốc đó đang được thiết kế với vận tốc 80km/h, giờ các bố cắm biển cho chạy 90km/h, xe chạy qua đoạn cua nó văng mẹ ra ngoài đường thì ai đền?
Cụ nói đúng rồi, Thiết kế đường cho 80km/h CĐT tự ý nâng lên 90km/h khi có tai nạn phải chịu trách nhiệm. Còn khai thác đúng tốc độ thiết kế thì ai tai nạn tự chịu.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,390
Động cơ
208,069 Mã lực
Nếu thế thì vấn đề là tại sao cao tốc lại đang được thiết kế với vận tốc 80km/h, và vẫn gọi là cao tốc? Hay gọi là cao tốc sẵn cho tốc độ tương lai? Người sử dụng cần gì phải quan tâm đến kỹ thuật, nhưng vẫn có thể thấy kỳ quặc nếu trông thấy "cao tốc 80km/h" chứ.
Vì "cao tốc" là từ việt nam mình bịa ra khi dịch.
Bác có thấy cái bảng hiệu đường "cao tốc" không, đặc trưng cái đường "cao tốc" thể hiện trong đó đấy.
1 đường cao tốc đâu đó ở Pháp
1699588320368.png

Qua chưởi chết mẹ nó đi, 5 làn mỗi bên mà cho chạy có 90km/h
 

Mc Bia

Xe điện
Biển số
OF-835564
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
3,161
Động cơ
26,844 Mã lực
Hết hãng này đến hãng kia ra xe mới. Đường thì giới hạn tốc độ. Một sự quái đản của thời đại.
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,986
Động cơ
3,528,142 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Mỗi việc nâng tốc độ giới hạn trên đường cao tốc lên 90km/h mà cũng phải để ĐBQH hỏi và trả lời trong 1 kỳ họp QH thì đúng là không biết làm gì hoặc không có gì để làm (:|
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,654
Động cơ
569,110 Mã lực
quyết sách chẳng ra thể thống gì, thấy có người kêu 80km chậm quá có chỗ quốc lộ cho phép tương đương cũng ok để t tăng. Người có trình độ không lấy tên gọi để quyết định tốc độ mà căn cứ điều kiện an toàn để xây dựng tốc độ. Thử chạy đường “quốc lộ mới” hà nội thái nguyên nhất là đoạn qua ss xem chạy 90 có nguy hiểm lòi mắt không. Làn khẩn cấp hẹp chỉ cần 1 con cần tấp lề mà không phát hiện kịp là phanh cháy.
Toàn mấy tay chạy xe khách ham hố!
Em k hiểu được đường HN-TN này làm cái làn khẩn cấp theo tc nào và để làm gì. Bé tí, đỗ xe ô tô vào thì thừa 1/3 con xe ra.
 

Mc Bia

Xe điện
Biển số
OF-835564
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
3,161
Động cơ
26,844 Mã lực
Mỗi việc nâng tốc độ giới hạn trên đường cao tốc lên 90km/h mà cũng phải để ĐBQH hỏi và trả lời trong 1 kỳ họp QH thì đúng là không biết làm gì hoặc không có gì để làm (:|
Thế mới là ĐBQH
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,719
Động cơ
604,641 Mã lực
Theo em thì cần phải có tên gọi khác nhau giữa các loại đường chứ không chỉ có 1 từ chung chung là cao tốc. Tất nhiên ban đầu nghe không quen nhưng rồi sẽ quen thôi. Chẳng hạn các loại đường như sau từ chậm đến nhanh:
- Đường trung tốc 80km/h
- Đường cận cao tốc 90 km/h
- Đường Cao tốc 100 km/h -120 km/h
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,644
Động cơ
459,098 Mã lực
Vấn đề chính ở đây đó là khái niệm “cao tốc phân kỳ đầu tư”. Cái giai đoạn “cao tốc nghé con” thì không thể đòi hỏi sức nó như con trâu được. Những đoạn chỉ có 2 làn, không có làn dừng khẩn cấp thì không bàn về vấn đề cao tốc sao lại tốc độ thấp mà phải là biện pháp nào để đảm bảo an toàn cho người đi đường.

chúng ta đang bị dẫn dắt vào vấn đề không đúng đắn
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
2,976
Động cơ
394,809 Mã lực
Bác chỉ giáo cho em với
Khi cụ đã nói đến chuyên môn thì phải nói chuẩn, chứ đã đưa ra văn chuyên môn mà như kiểu mấy ông nhà báo viết thì không nên nêu ra, chỉ bàn luận theo kiểu xã hội thôi. Đã nói chuyện chuyên môn thì em phải biết cụ có trong ngành không thì em mới nói được, chứ em không thể giải thích cặn kẽ trích nguyên văn Tiêu chuẩn, quy chuẩn ra thì dài dòng lắm.
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
2,976
Động cơ
394,809 Mã lực
Theo em thì cần phải có tên gọi khác nhau giữa các loại đường chứ không chỉ có 1 từ chung chung là cao tốc. Tất nhiên ban đầu nghe không quen nhưng rồi sẽ quen thôi. Chẳng hạn các loại đường như sau từ chậm đến nhanh:
- Đường trung tốc 80km/h
- Đường cận cao tốc 90 km/h
- Đường Cao tốc 100 km/h -120 km/h
1699589762846.png

Sống, học tập và làm việc theo hiến pháp và pháp luật cụ nhé, các cụ cứ thích suy diễn thế nhỉ.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,719
Động cơ
604,641 Mã lực
View attachment 8193861
Sống, học tập và làm việc theo hiến pháp và pháp luật cụ nhé, các cụ cứ thích suy diễn thế nhỉ.
Nhưng trên biển chỉ đề mỗi chữ "cao tốc" cụ a. Quy định trên của cụ cũng không thấy tên riêng của từng cấp. Cần phải có tên riêng cho rõ ràng, không được mập mờ.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,762
Động cơ
453,702 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Vấn đề chính ở đây đó là khái niệm “cao tốc phân kỳ đầu tư”. Cái giai đoạn “cao tốc nghé con” thì không thể đòi hỏi sức nó như con trâu được. Những đoạn chỉ có 2 làn, không có làn dừng khẩn cấp thì không bàn về vấn đề cao tốc sao lại tốc độ thấp mà phải là biện pháp nào để đảm bảo an toàn cho người đi đường.

chúng ta đang bị dẫn dắt vào vấn đề không đúng đắn
Vâng, em nghĩ rằng trong giao thông thì thời gian cho cả quãng đường là rất quan trọng, nhưng yếu tố vận tốc giới hạn không phải là quyết định, mà phải là yếu tố vận tốc đều. Nếu thiết kế được cả quãng đường đạt được vận tốc đều là 80 kmph, thì thời gian sẽ tối ưu hơn là cứ phải thường xuyên cắm biển thay đổi vận tớc giới hạn trên quãng đường đó từ (60-100)kmph. Đó là chưa kể đến lợi ích kinh tế vận tải cho vận tốc đều đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top