[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,684
Động cơ
455,944 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Vấn đề chính ở đây đó là khái niệm “cao tốc phân kỳ đầu tư”. Cái giai đoạn “cao tốc nghé con” thì không thể đòi hỏi sức nó như con trâu được. Những đoạn chỉ có 2 làn, không có làn dừng khẩn cấp thì không bàn về vấn đề cao tốc sao lại tốc độ thấp mà phải là biện pháp nào để đảm bảo an toàn cho người đi đường.

chúng ta đang bị dẫn dắt vào vấn đề không đúng đắn
Vâng, em nghĩ rằng trong giao thông thì thời gian cho cả quãng đường là rất quan trọng, nhưng yếu tố vận tốc giới hạn không phải là quyết định, mà phải là yếu tố vận tốc đều. Nếu thiết kế được cả quãng đường đạt được vận tốc đều là 80 kmph, thì thời gian sẽ tối ưu hơn là cứ phải thường xuyên cắm biển thay đổi vận tớc giới hạn trên quãng đường đó từ (60-100)kmph. Đó là chưa kể đến lợi ích kinh tế vận tải cho vận tốc đều đó.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
2,925
Động cơ
41,185 Mã lực
Tuổi
23
Em thấy đang bảo sắp tới nâng tốc độ đường Cao Bồ - Mai Sơn lên 90km/h nhưng vẫn lo không đảm bảo an toàn vì có 2 làn xe thôi. Vậy thì có lẽ nên chia hạng các đường cao tốc của mình các cụ nhỉ. 90km/h gọi là cao tốc cấp quốc gia. 80km/h cao tốc cấp tỉnh. Rồi sẽ có cao tốc 70km/h gọi là cao tốc cấp huyện. Còn cao tốc quốc tế là 120km/h. Như thế đỡ thắc mắc với nâng tốc độ lên xuống phức tạp các cụ nhỉ.
Ơ, có quy trình rồi mà bác.
Có Cao tốc cao + Cao tốc vừa vừa + Cao tốc thấp.

Cần thì thêm Cao tốc rất cao và Cao tốc khá thấp.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,329
Động cơ
207,570 Mã lực
Khi cụ đã nói đến chuyên môn thì phải nói chuẩn, chứ đã đưa ra văn chuyên môn mà như kiểu mấy ông nhà báo viết thì không nên nêu ra, chỉ bàn luận theo kiểu xã hội thôi. Đã nói chuyện chuyên môn thì em phải biết cụ có trong ngành không thì em mới nói được, chứ em không thể giải thích cặn kẽ trích nguyên văn Tiêu chuẩn, quy chuẩn ra thì dài dòng lắm.
Thì bác cứ giải thích đi, để em học hỏi
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,057
Động cơ
516,986 Mã lực
nâng lên thế thôi đường hẹp vượt nhau nhiều không an toàn. Nâng lên 120 như Hn HP thì vẫn có nhiều người chạy nhẩn nha 90 100 mà, muốn chạy được 110 trở lên phải đảo như rang lạc. lắm lúc em chạy hẳn vào làn 100 chạy 102 103 còn nhanh hơn, mà cái làn đấy rất vắng.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
2,925
Động cơ
41,185 Mã lực
Tuổi
23
nâng lên thế thôi đường hẹp vượt nhau nhiều không an toàn. Nâng lên 120 như Hn HP thì vẫn có nhiều người chạy nhẩn nha 90 100 mà, muốn chạy được 110 trở lên phải đảo như rang lạc. lắm lúc em chạy hẳn vào làn 100 chạy 102 103 còn nhanh hơn, mà cái làn đấy rất vắng.
Tiền ít thì tạm thời thế đã bác.
Giải quyết dần dần từng đầu mục: Hiện tại là Đèn đỏ + Giao cắt + Đối đầu, đã xử lý được, dù là Cao tốc Tốc độ cao với 80kmh hay không.
Như thế đã nâng cao đáng kể Tốc độ trung bình cho xe tải rồi.

Rồi sẽ đến những Làn khẩn cấp hay Mở rộng làn đường hay WC + cây xăng.
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
2,718
Động cơ
389,953 Mã lực
Thì bác cứ giải thích đi, để em học hỏi
Thấy bác nói chuyện chuyên môn nên e góp ý với góc nhìn của người có chuyên môn mà ko biết bác có chuyên môn hay không nên em đang muốn hỏi bác có chuyên môn không để em giải thích cho nó đúng chuyên môn.
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,309
Động cơ
226,760 Mã lực
Tuổi
53
Em thấy đang bảo sắp tới nâng tốc độ đường Cao Bồ - Mai Sơn lên 90km/h nhưng vẫn lo không đảm bảo an toàn vì có 2 làn xe thôi. Vậy thì có lẽ nên chia hạng các đường cao tốc của mình các cụ nhỉ. 90km/h gọi là cao tốc cấp quốc gia. 80km/h cao tốc cấp tỉnh. Rồi sẽ có cao tốc 70km/h gọi là cao tốc cấp huyện. Còn cao tốc quốc tế là 120km/h. Như thế đỡ thắc mắc với nâng tốc độ lên xuống phức tạp các cụ nhỉ.
Em thì thấy rất vui nếu tăng lên 90km/h ở những đoạn này vì theo quan điểm của em thì những cung đường mới này (Mai Sơn - Cao Bồ - QL45) hoàn toàn đáp ứng tốc độ 90km/h. Tất nhiên là tùy theo mật độ xe trên đường để tự điều tiết tốc độ của bản thân thôi.
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
2,287
Động cơ
49,809 Mã lực
E thấy còm của cụ mới chán. Đây có phải diễn đàn chuyên môn đâu mà đòi hỏi các cụ phải có chuyên môn mới đc bàn, ở đây coi như dân thường hay người sử dụng thôi.
Cụ có hiểu biết thì biên để cho anh em biết, anh em cảm ơn chứ đừng còm kiểu bố đời thế
Nhỡ biên ra lại lộ mình biết 10...trên thang 100 thì khác j nhổ thẳng nc bọt lên trời?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,213
Động cơ
151,969 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu thế thì vấn đề là tại sao cao tốc lại đang được thiết kế với vận tốc 80km/h, và vẫn gọi là cao tốc? Hay gọi là cao tốc sẵn cho tốc độ tương lai? Người sử dụng cần gì phải quan tâm đến kỹ thuật, nhưng vẫn có thể thấy kỳ quặc nếu trông thấy "cao tốc 80km/h" chứ.
Vì "cao tốc" là từ việt nam mình bịa ra khi dịch.
Bác có thấy cái bảng hiệu đường "cao tốc" không, đặc trưng cái đường "cao tốc" thể hiện trong đó đấy.
1 đường cao tốc đâu đó ở Pháp
View attachment 8193768
Qua chưởi chết mẹ nó đi, 5 làn mỗi bên mà cho chạy có 90km/h
Định nghĩa đường cao tốc không có tốc độ. Cao tốc được định nghĩa là đường từ 2 làn trở lên và không có giao cắt với đường khác.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,097
Động cơ
1,333,171 Mã lực
lo vì "90klm" ko an toàn vì có 2 làn đường =)) thế các cao tốc- quốc lộ khác là "an toàn" à!!!!! đi 80klm lãng phí kinh dị :|
Chuẩn, QL cho chạy 90 còn là đường hỗn hợp nữa, trong khi đường này chỉ dành riêng cho Oto.
Chắc đang ủ mưu để thêm làn
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
2,988
Động cơ
33,170 Mã lực
Tuổi
48
nâng lên thế thôi đường hẹp vượt nhau nhiều không an toàn. Nâng lên 120 như Hn HP thì vẫn có nhiều người chạy nhẩn nha 90 100 mà, muốn chạy được 110 trở lên phải đảo như rang lạc. lắm lúc em chạy hẳn vào làn 100 chạy 102 103 còn nhanh hơn, mà cái làn đấy rất vắng.
Hi, trên cao tốc luôn có 2 thành phần gây ức chế cho các tài xế khác là tà tà ở làn tốc cao và đảo như rang lạc, vượt lên bằng mọi giá như kiểu phải tiết kiệm từng ms vậy.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,057
Động cơ
516,986 Mã lực
Hi, trên cao tốc luôn có 2 thành phần gây ức chế cho các tài xế khác là tà tà ở làn tốc cao và đảo như rang lạc, vượt lên bằng mọi giá như kiểu phải tiết kiệm từng ms vậy.
đấy tốt nhất chậm cùng nhau 80 90 còn hơn cho chạy 120 xong lại bò 80 nó ức chế lắm.
 

sonthytb

Xe buýt
Biển số
OF-94464
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
798
Động cơ
410,540 Mã lực
E có cảm giác chiều rộng 1 làn ở cao tốc này nó cũng bé hơn các chỗ khác thì phải. Thực ra nâng lên cũng chả sao, 80 với 90 cũng ko chênh nhiều và anh em tự biết là đi tốc độ nào.

Có 1 đoạn cao tốc miền trung e ko nhớ đoạn nào mà cấm vượt rồi lại cho vượt ấy mới bực, vắng tanh mà ko đc vượt rất ức chế. Ông nào thiết kế biển đoạn này chưa thông minh lắm
Có chỉ đạo rồi không biết Cam Lộ La sơn đã kẻ lại vạch chưa
 

sonthytb

Xe buýt
Biển số
OF-94464
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
798
Động cơ
410,540 Mã lực
View attachment 8193861
Sống, học tập và làm việc theo hiến pháp và pháp luật cụ nhé, các cụ cứ thích suy diễn thế nhỉ.
Cụ Thắng cũng giải thích trên QH rồi, tiêu chuẩn đường thì chạy được 90km/h nhưng quy chuẩn thì chưa có quy định cao tốc có tốc độ 90km/h như bảng 3.2 trên nên các cụ chờ các anh ấy sửa quy chuẩn thì mới áp dụng được
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
2,718
Động cơ
389,953 Mã lực
Cụ Thắng cũng giải thích trên QH rồi, tiêu chuẩn đường thì chạy được 90km/h nhưng quy chuẩn thì chưa có quy định cao tốc có tốc độ 90km/h như bảng 3.2 trên nên các cụ chờ các anh ấy sửa quy chuẩn thì mới áp dụng được
Phải phân biệt tốc độ thiết kế và tốc độ khai thác cụ nhé. Tiêu chuẩn, quy chuẩn sẽ quy định là tốc độ thiết kế để lấy cơ sở tính toán các thông số, chỉ tiêu. Còn khai thác thì tùy tình hình thực tế, yêu cầu nhiều cái ngoại cảnh để quy định và tốc độ khai thác phải thấp hơn hoặc bằng tốc độ thiết kế.
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,605
Động cơ
458,969 Mã lực
Có chỉ đạo rồi không biết Cam Lộ La sơn đã kẻ lại vạch chưa
Cam lộ la sơn này lắm vấn đề nhỉ, làm nhõn 2 làn lại còn không có dải phân cách mà địa hình có phức tạp như tây bắc đâu mà cũng chẳng phải nhu cầu kết nối quá gấp gáp?
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,667
Động cơ
119,482 Mã lực
Em thấy đang bảo sắp tới nâng tốc độ đường Cao Bồ - Mai Sơn lên 90km/h nhưng vẫn lo không đảm bảo an toàn vì có 2 làn xe thôi. Vậy thì có lẽ nên chia hạng các đường cao tốc của mình các cụ nhỉ. 90km/h gọi là cao tốc cấp quốc gia. 80km/h cao tốc cấp tỉnh. Rồi sẽ có cao tốc 70km/h gọi là cao tốc cấp huyện. Còn cao tốc quốc tế là 120km/h. Như thế đỡ thắc mắc với nâng tốc độ lên xuống phức tạp các cụ nhỉ.
Em thấy ở Úc có đường gọi là highway có giao cắt và đèn đỏ, giới hạn 70 km/h luôn đây cụ.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
2,988
Động cơ
33,170 Mã lực
Tuổi
48
Có chỉ đạo rồi không biết Cam Lộ La sơn đã kẻ lại vạch chưa
À vâng, đúng cao tốc này đó cụ. Không chỉ các đoạn lên dốc đâu, mà chỉ 2,3 xe tải nặng liền nhau là xếp hàng dài 1 loạt, các ông chỉ chạy đc cỡ 60 thôi. Mà đường này nhiều xe container
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top