[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,095
Động cơ
340,907 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Đang tìm.
Có thể do lí do kinh phí nên việc làm 2 làn chỉ mang tính giải pháp tình thế, sau này mở rộng thêm giống đoạn PV-CG
 

chieubuon

Xe tăng
Biển số
OF-382725
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
1,573
Động cơ
289,956 Mã lực
Em thấy đang bảo sắp tới nâng tốc độ đường Cao Bồ - Mai Sơn lên 90km/h nhưng vẫn lo không đảm bảo an toàn vì có 2 làn xe thôi. Vậy thì có lẽ nên chia hạng các đường cao tốc của mình các cụ nhỉ. 90km/h gọi là cao tốc cấp quốc gia. 80km/h cao tốc cấp tỉnh. Rồi sẽ có cao tốc 70km/h gọi là cao tốc cấp huyện. Còn cao tốc quốc tế là 120km/h. Như thế đỡ thắc mắc với nâng tốc độ lên xuống phức tạp các cụ nhỉ.
Đé.o thấy ở đâu đường cao tốc không có làn dừng khẩn cấp, không có trạm dừng nghỉ. Phải chém đầu cái thằng thiết kế và phê duyệt
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
18,650
Động cơ
3,554,716 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Đé.o thấy ở đâu đường cao tốc không có làn dừng khẩn cấp, không có trạm dừng nghỉ. Phải chém đầu cái thằng thiết kế và phê duyệt
Tiền đ.éo có nhiều thì làm bằng niềm tin à?
Hai cụ căng quá.
Thiết kế nó làm đúng, thi công cũng đúng. Chỉ có do nguồn tiền chưa đủ để làm toàn bộ theo đúng thiết kế, nên phải dùng phương án phân kỳ đầu tư.
Hoặc một lý do nữa là lưu lượng xe đến giai đoạn này chưa cao như tính toán thiết kế đến mức cần phải đầu tư toàn bộ.
Tuy nhiên những gì thi công được cho cả mấy giai đoạn (tổng thể) thì họ vẫn làm rồi để chờ.
Ví cụ cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn từ km 123 lên đến trạm thu phí, toàn bộ nền đường đã xong. Khi lưu lượng xe tăng lên họ sẽ chỉ đầu tư phần mặt đường là xong.
TTg Chính có chỉ thị mồm là không làm cao tốc thiếu làn dừng khẩn cấp đấy. Nhưng bố trí nguồn tiền ở đâu thì các chú phải tìm.
Cái khó bó cái khôn thôi.
 

NgaoDuThiênHạ

Xe tăng
Biển số
OF-709656
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
1,202
Động cơ
102,839 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em thì tất cả các đường cao tốc nên để không giới hạn tốc độ. Vậy con dân đi mới sướng 😁
 
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
1,914
Động cơ
1,271,127 Mã lực
Gì các cụ cũng chởi dc.
Đường Bắc Giang - Lạng Sơn đủ cả nhưng có cụ nào đi đâu. Làm nữa chắc ông đầu tư chết sặc gạch.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,024
Động cơ
-402,945 Mã lực
Chửi lắm thế sao không ra ql1 đi 90 cho thoải mái, hay mồm vẫn chửi mà vẫn đi vào. Như gặp xxx xin xỏ được chia 50/50, xong lại quay đít đi chửi
 

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
18,719
Động cơ
424,249 Mã lực
Đé.o thấy ở đâu đường cao tốc không có làn dừng khẩn cấp, không có trạm dừng nghỉ. Phải chém đầu cái thằng thiết kế và phê duyệt
Đầu tư từng giai đoạn cụ ạ. Chết cụ cứ hơi tí là chém thế lấy đâu ra người làm. Nhưng em thấy chia giai đoạn mà làm thì nó cũng dở ông dở thằng vì đến lúc mở rộng lại lằng nhằng. Thà làm ngay từ đầu nó to hẳn nhưng số km nó rút xuống còn hợp lý hơn. Ví dụ ít tiền thì làm đến hết Thanh Hoá đã, chứ làm kiểu hẹp này đến lúc mở rộng ra thì nhiều chỗ cầu cống lại mất thời gian hơn các cụ nhỉ.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
5,923
Động cơ
790,057 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ đưa lên 90km/h đoạn Cao Bồ đến Thanh Hóa là hợp lý rồi.

Đường CT có từ 3 làn trở lên như HN-HP, PV-CG nên có quy định cấm xe tải và xe khách trên 16c đi ra làn ngoài cùng bên trái.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,193
Động cơ
600,109 Mã lực
Vậy bác có ý kiến,nhận xét,đề xuất gì? Còn bỏ qua cái vạch kẻ đi bác làm thế nào?
Đường đó thì nên giảm vạch liền. Chỗ đường cong, khuất tầm nhìn thì giữ nguyên, các đoạn thẳng nên để đứt nhằm tạo điều kiện cho xe vượt.
 

nguyenthanhtien

Xe đạp
Biển số
OF-398289
Ngày cấp bằng
25/12/15
Số km
44
Động cơ
232,407 Mã lực
Cụ lên youtube coi chiều rộng 2 làn của nó vs 2 làn của mình nó có khác nhau ko?
Thêm 1 ví dụ gần với VN hơn là Lào nó buôn ma túy thì ko có tử hình đâu, VN thì bòm luôn.
Nên cụ đừng so sánh với nc ngoài lgi :)
Thì tôi mới bảo do cách thiết kế đường nữa. Thanh niên không đọc à
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,193
Động cơ
600,109 Mã lực
Đầu tư từng giai đoạn cụ ạ. Chết cụ cứ hơi tí là chém thế lấy đâu ra người làm. Nhưng em thấy chia giai đoạn mà làm thì nó cũng dở ông dở thằng vì đến lúc mở rộng lại lằng nhằng. Thà làm ngay từ đầu nó to hẳn nhưng số km nó rút xuống còn hợp lý hơn. Ví dụ ít tiền thì làm đến hết Thanh Hoá đã, chứ làm kiểu hẹp này đến lúc mở rộng ra thì nhiều chỗ cầu cống lại mất thời gian hơn các cụ nhỉ.
cụ quan sát chưa kỹ rồi. Cầu cống, hầm nó đã đủ cả 3 làn xe chạy.
 

Hacking

Xe buýt
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
888
Động cơ
39,533 Mã lực
Hai cụ căng quá.
Thiết kế nó làm đúng, thi công cũng đúng. Chỉ có do nguồn tiền chưa đủ để làm toàn bộ theo đúng thiết kế, nên phải dùng phương án phân kỳ đầu tư.
Hoặc một lý do nữa là lưu lượng xe đến giai đoạn này chưa cao như tính toán thiết kế đến mức cần phải đầu tư toàn bộ.
Tuy nhiên những gì thi công được cho cả mấy giai đoạn (tổng thể) thì họ vẫn làm rồi để chờ.
Ví cụ cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn từ km 123 lên đến trạm thu phí, toàn bộ nền đường đã xong. Khi lưu lượng xe tăng lên họ sẽ chỉ đầu tư phần mặt đường là xong.
TTg Chính có chỉ thị mồm là không làm cao tốc thiếu làn dừng khẩn cấp đấy. Nhưng bố trí nguồn tiền ở đâu thì các chú phải tìm.
Cái khó bó cái khôn thôi.
Cụ chuẩn, thậm chí tiền nếu có đa phần là tiền đi vay :(
 

hung611

Xe buýt
Biển số
OF-30347
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
804
Động cơ
64,909 Mã lực
Một số cụ căng quá. Vấn đề là cp ưu tiên cơ bản thông xe kỹ thuật toàn tuyến bắc nam trong nhiệm kỳ này, nên giải pháp duy nhất là làm phân kỳ. Các điểm như hầm chui, cầu vượt đều đã làm đủ 3,5 làn (3 làn chính + một làn khẩn cấp). Kể cả có 2 làn thì chạy vẫn sướng hơn quốc lộ rất nhiều rồi. Lên 90km cũng hợp lý vì chạy 80 đường thì vắng thấy tù và buồn ngủ lắm.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,684
Động cơ
455,944 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
O
Một số cụ căng quá. Vấn đề là cp ưu tiên cơ bản thông xe kỹ thuật toàn tuyến bắc nam trong nhiệm kỳ này, nên giải pháp duy nhất là làm phân kỳ. Các điểm như hầm chui, cầu vượt đều đã làm đủ 3,5 làn (3 làn chính + một làn khẩn cấp). Kể cả có 2 làn thì chạy vẫn sướng hơn quốc lộ rất nhiều rồi. Lên 90km cũng hợp lý vì chạy 80 đường thì vắng thấy tù và buồn ngủ lắm.
À à, thì ra làm đường theo nhiệm kỳ
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,857
Động cơ
543,828 Mã lực
E chả coi thường ai cả. Chả ai trên đời biết tất.
Đã không có chuyên môn, thì khi bàn cũng chỉ để cập đến nguyện vọng, nên hay không. Chứ ngồi đó móc máy chưởi rủa.
Lạ gì.
Oh. Thế bt GT thì có đc gọi là có chuyên môn ko? Ko biết thì trật tự.
.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top