[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,795
Động cơ
96,690 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nhà em mới lái từ Hà Nội đến Hội An, hơn 2000km. Đường quá ok, tổng chi phí xăng khoảng 2.3 củ, phí cầu đường gần 700k. Chi phí di chuyển cho 4 người thế là ổn.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,885
Động cơ
497,312 Mã lực
Nhà em đợt rồi đi tương đối thuận lợi ạ, hôm từ Huế gần 10h em mới đi mà 1h đã ăn cơm Quảng Ngãi rồi, hơn 4h đã lên đến Măng Đen. Giờ chờ phạt nguội không có nữa là đẹp 🤪🤪🤪.
Không biết cụ bảo Huế là Huế this hay that, vì nếu từ Tp.Huế thì lại khác mà Huế trên cao tốc lại khác... :D
Giả định là Huế trên cao tốc thì:
- Từ Huế - Đà Nẵng chạy cao tốc qua Vườn quốc gia Bạch Mã thì không có cam, chỉ bắn nóng.
- Từ Tuý Loan - Hoà Liên thì đang làm toàn tuyến nên đi 50 còn khó chứ chưa nói vượt tốc độ.
- Đoạn cao tốc Đà Nẵng đến gần cuối cao tốc (Quảng Ngãi): quen, thuộc đường thì sẽ nhìn được cam nguội (khoảng 10 hay 20km thì sẽ có cam nguội) 2 chiều, biết và nhìn thấy thì trong vùng cam quét 120, qua rồi thì tuỳ. Đường này vắng, thẳng, chất lượng mặt đường tốt, em đi ban ngày có lần còn rít được trăm 6.
- Quảng Ngãi lên Măng Đen chắc chắn qua đèo Violet thì an tâm ko có cam nguội.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,795
Động cơ
96,690 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Không biết cụ bảo Huế là Huế this hay that, vì nếu từ Tp.Huế thì lại khác mà Huế trên cao tốc lại khác... :D
Giả định là Huế trên cao tốc thì:
- Từ Huế - Đà Nẵng chạy cao tốc qua Vườn quốc gia Bạch Mã thì không có cam, chỉ bắn nóng.
- Từ Tuý Loan - Hoà Liên thì đang làm toàn tuyến nên đi 50 còn khó chứ chưa nói vượt tốc độ.
- Đoạn cao tốc Đà Nẵng đến gần cuối cao tốc (Quảng Ngãi): quen, thuộc đường thì sẽ nhìn được cam nguội (khoảng 10 hay 20km thì sẽ có cam nguội) 2 chiều, biết và nhìn thấy thì trong vùng cam quét 120, qua rồi thì tuỳ. Đường này vắng, thẳng, chất lượng mặt đường tốt, em đi ban ngày có lần còn rít được trăm 6.
- Quảng Ngãi lên Măng Đen chắc chắn qua đèo Violet thì an tâm ko có cam nguội.
Em chạy QL1 qua Lăng Cô và đèo Hải Vân từ Huế đến Đà Nẵng, không đông lắm.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,885
Động cơ
497,312 Mã lực
Em chạy QL1 qua Lăng Cô và đèo Hải Vân từ Huế đến Đà Nẵng, không đông lắm.
Nếu cụ chạy QL1 thì phải chạy đúng tốc độ vì cam nguội hơi bị nhiều đấy.
Năm 2018 mới mua xe em mất 9,5tr tiền phạt nguội ở Hà Tĩnh khi chạy tuyến HN-Quy Nhơn, chạy đêm cứ tưởng không có ai, với cả thời đấy chưa tin lắm vào phạt nguội. Từ sau vụ mất tiền đó đến giờ em chưa mất thêm đồng nào nữa.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,795
Động cơ
96,690 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nếu cụ chạy QL1 thì phải chạy đúng tốc độ vì cam nguội hơi bị nhiều đấy.
Năm 2018 mới mua xe em mất 9,5tr tiền phạt nguội ở Hà Tĩnh khi chạy tuyến HN-Quy Nhơn, chạy đêm cứ tưởng không có ai, với cả thời đấy chưa tin lắm vào phạt nguội. Từ sau vụ mất tiền đó đến giờ em chưa mất thêm đồng nào nữa.
Em về 2 tuần rồi mà check chưa thấy lỗi ạ. Em toàn chạy cao tốc nhưng đoạn Huế - Đà Nẵng thì em chạy QL1A vì thích ghé Lăng Cô.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,885
Động cơ
497,312 Mã lực
Em về 2 tuần rồi mà check chưa thấy lỗi ạ. Em toàn chạy cao tốc nhưng đoạn Huế - Đà Nẵng thì em chạy QL1A vì thích ghé Lăng Cô.
Không phải em doạ đâu nhưng lần mất 9,5tr của em thì chạy 30/4 mà 1/9 nổi hệ thống đấy, không biết bây giờ thế nào, thôi hên xui. Giờ ngồi lo lắng cũng chẳng giải quyết được gì.
 

anchor

Xe hơi
Biển số
OF-9813
Ngày cấp bằng
18/9/07
Số km
155
Động cơ
534,535 Mã lực
Nhà em mới lái từ Hà Nội đến Hội An, hơn 2000km. Đường quá ok, tổng chi phí xăng khoảng 2.3 củ, phí cầu đường gần 700k. Chi phí di chuyển cho 4 người thế là ổn.
2/9 nhà em cũng chạy HN vào Hội An. Cụ chạy 1 mạch hay có nghỉ qua đêm ở đâu ạ? Giờ mấy đoạn cao tốc thông hết chưa cụ?
 

xichlo3banh

Xe tăng
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,671
Động cơ
342,291 Mã lực
Nhà em mới lái từ Hà Nội đến Hội An, hơn 2000km. Đường quá ok, tổng chi phí xăng khoảng 2.3 củ, phí cầu đường gần 700k. Chi phí di chuyển cho 4 người thế là ổn.
Vậy là TB trung 750k/pax. So với máy bay 1400 thì rẻ hơn 1/.2. So với giá tàu thì rẻ hơn khoảng 850/ 1000k.
10 năm nữa (đặt niềm tin) thì ĐS TĐC hoàn thành thì trừ đi chi phí thời gian (tốc độ ĐSTĐC vs oto) thì có khi ngang giá. Mặc dù các sếp hồi trước có bài báo về giá vé tàu ĐSTĐC (cầm đèn chạy trước máy bay) thì oto là phương tiện với chi phí cao nhất so với máy bay và ĐSTĐC (bỏ qua việc lái oto để phượt với chill)
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,795
Động cơ
96,690 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
2/9 nhà em cũng chạy HN vào Hội An. Cụ chạy 1 mạch hay có nghỉ qua đêm ở đâu ạ? Giờ mấy đoạn cao tốc thông hết chưa cụ?
Chiều đi đi thì em nghỉ lại Vinh (vì ko đặt được phòng ở khách sạn em hay nghỉ ở Đồng Hới), hôm sau vào Đồng Hới nghỉ lại 1 đêm (chạy cao tốc đến Kỳ Anh thì rẽ xuống QL1A), hôm sau em chạy từ Đồng Hới lên Nghĩa trang Trường Sơn qua đường HCM, rồi đi Cao tốc Cam Lộ La Sơn sau đó nhập vào QL1A sang Đà Nẵng.

Chiều về thì em chạy Đà Nẵng - Huế qua QL1A, nghỉ lại một đêm. Rồi hôm sau theo Quốc lộ 1A chạy đến Kỳ Anh rẽ cao tốc rồi chạy đến Hà Tĩnh ngủ lại Xuân Thành 1 đêm ạ.

Đoạn Huế - Đà Nẵng nhà em đi vài lần rồi nhưng cả nhà thích leo đèo Hải Vân và ăn hải sản ở Lăng Cô nên em toàn đi qua QL1A.

Nhìn chung là đường rất dễ đi, cứ giảm 1 chút so với tốc độ tối đa cho phép là được.
 
Chỉnh sửa cuối:

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,795
Động cơ
96,690 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Vậy là TB trung 750k/pax. So với máy bay 1400 thì rẻ hơn 1/.2. So với giá tàu thì rẻ hơn khoảng 850/ 1000k.
10 năm nữa (đặt niềm tin) thì ĐS TĐC hoàn thành thì trừ đi chi phí thời gian (tốc độ ĐSTĐC vs oto) thì có khi ngang giá. Mặc dù các sếp hồi trước có bài báo về giá vé tàu ĐSTĐC (cầm đèn chạy trước máy bay) thì oto là phương tiện với chi phí cao nhất so với máy bay và ĐSTĐC (bỏ qua việc lái oto để phượt với chill)
Em chả mong cao xa, chỉ mong có hệ thống đường cao tốc thật tốt để cả nhà vi vu thôi. Cơ mà em đang nói xe xăng nhé, chứ xe điện mà đi chơi xuyên Việt cũng phức tạp và mất nhiều thời gian hơn ạ. Thời gian đổ xăng cho 2000km của nhà em chắc dưới 10 phút.
 

anchor

Xe hơi
Biển số
OF-9813
Ngày cấp bằng
18/9/07
Số km
155
Động cơ
534,535 Mã lực
Chiều đi đi thì em nghỉ lại Vinh (vì ko đặt được phòng ở khách sạn em hay nghỉ ở Đồng Hới), hôm sau vào Đồng Hới nghỉ lại 1 đêm (chạy cao tốc đến Kỳ Anh thì rẽ xuống QL1A), hôm sau em chạy từ Đồng Hới lên Nghĩa trang Trường Sơn qua đường HCM, rồi đi Cao tốc Cam Lộ La Sơn sau đó nhập vào QL1A sang Đà Nẵng.

Chiều về thì em chạy Đà Nẵng - Huế qua QL1A, nghỉ lại một đêm. Rồi hôm sau theo Quốc lộ 1A chạy đến Kỳ Anh rẽ cao tốc rồi chạy đến Hà Tĩnh ngủ lại Xuân Thành 1 đêm ạ.

Nhìn chung là đường rất dễ đi, cứ giảm 1 chút so với tốc độ tối đa cho phép là được.
Ah như vậy là cụ cũng nghỉ thành 2 đêm chiều đi. Đợt trước em đã chạy mấy lần đến Đồng Hới nghỉ rồi nên lần này đang định ngày đầu chạy thẳng vào Huế nếu đường ngon. Như vậy là em có thể chạy từ HN vào Kỳ Anh bằng cao tốc, xong từ Kỳ Anh thì ra QL1A để chạy vào Huế cụ nhỉ? Em hỏi hơi ngu nhưng từ Kỳ Anh vào Huế chưa chạy được cao tốc hả cụ?
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,276
Động cơ
372,472 Mã lực
Tuổi
59
Em chả mong cao xa, chỉ mong có hệ thống đường cao tốc thật tốt để cả nhà vi vu thôi. Cơ mà em đang nói xe xăng nhé, chứ xe điện mà đi chơi xuyên Việt cũng phức tạp và mất nhiều thời gian hơn ạ. Thời gian đổ xăng cho 2000km của nhà em chắc dưới 10 phút.
Đi chơi, tự lái, không phụ thuộc bất cứ gì là tuyệt nhất. Cụ đá đểu xe điên em buồn cười quá, nhưng đúng, đi chơi xa ai thì ôm cái của nợ ấy làm gì. Đi chợ, loanh quanh thì được.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,675
Động cơ
7,042 Mã lực
Ah như vậy là cụ cũng nghỉ thành 2 đêm chiều đi. Đợt trước em đã chạy mấy lần đến Đồng Hới nghỉ rồi nên lần này đang định ngày đầu chạy thẳng vào Huế nếu đường ngon. Như vậy là em có thể chạy từ HN vào Kỳ Anh bằng cao tốc, xong từ Kỳ Anh thì ra QL1A để chạy vào Huế cụ nhỉ? Em hỏi hơi ngu nhưng từ Kỳ Anh vào Huế chưa chạy được cao tốc hả cụ?
Rồi chứ cụ, Kỳ Anh ra QL1 rồi cụ vào cao tốc Bùng-Vạn Ninh, sau đó lại ra HCM vì Vạn Ninh-Cam Lộ chưa thông hết (2 đường này ngay cạnh nhau, có đoạn vẫn đi cao tốc đc vì nó chắn HCM bắt phải đi cao tốc), tới Cam Lộ cụ vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn nhưng nhớ tới nút giao Cầu Tuần thì rẽ vào Huế City, cái này Map nó chỉ rất chuẩn cứ đi theo Map là okay
 

anchor

Xe hơi
Biển số
OF-9813
Ngày cấp bằng
18/9/07
Số km
155
Động cơ
534,535 Mã lực
Rồi chứ cụ, Kỳ Anh ra QL1 rồi cụ vào cao tốc Bùng-Vạn Ninh, sau đó lại ra HCM vì Vạn Ninh-Cam Lộ chưa thông hết (2 đường này ngay cạnh nhau, có đoạn vẫn đi cao tốc đc vì nó chắn HCM bắt phải đi cao tốc), tới Cam Lộ cụ vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn nhưng nhớ tới nút giao Cầu Tuần thì rẽ vào Huế City, cái này Map nó chỉ rất chuẩn cứ đi theo Map là okay
Cám ơn cụ đã chỉ đường kỹ hơn cả Map :D Thế thì hôm tới em cứ giao nhiệm vụ cho gấu soi Map từ Kỳ Anh đi theo đúng tuyến cụ chỉ là ngon rồi :D
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,675
Động cơ
7,042 Mã lực
Đi chơi, tự lái, không phụ thuộc bất cứ gì là tuyệt nhất. Cụ đá đểu xe điên em buồn cười quá, nhưng đúng, đi chơi xa ai thì ôm cái của nợ ấy làm gì. Đi chợ, loanh quanh thì được.
Xe điện đi xiên Vịt quả thực quá mệt và bị động, đặc biệt quá mất time, chỉ hợp với các cụ tỷ phú thời gian :))
Em chả mong cao xa, chỉ mong có hệ thống đường cao tốc thật tốt để cả nhà vi vu thôi. Cơ mà em đang nói xe xăng nhé, chứ xe điện mà đi chơi xuyên Việt cũng phức tạp và mất nhiều thời gian hơn ạ. Thời gian đổ xăng cho 2000km của nhà em chắc dưới 10 phút.
nhưng khi charge phí đầy đủ thì chi phí ô tô cao tốc chắc chắn 100% tốn kém hơn mbay hay dsat cụ nhể.
Nhà em mới lái từ Hà Nội đến Hội An, hơn 2000km. Đường quá ok, tổng chi phí xăng khoảng 2.3 củ, phí cầu đường gần 700k. Chi phí di chuyển cho 4 người thế là ổn.
giờ đi cao tốc free nên ko phải ổn mà là quá ổn, đặc biệt đi đông người :)
Không biết cụ bảo Huế là Huế this hay that, vì nếu từ Tp.Huế thì lại khác mà Huế trên cao tốc lại khác... :D
Giả định là Huế trên cao tốc thì:
- Từ Huế - Đà Nẵng chạy cao tốc qua Vườn quốc gia Bạch Mã thì không có cam, chỉ bắn nóng.
- Từ Tuý Loan - Hoà Liên thì đang làm toàn tuyến nên đi 50 còn khó chứ chưa nói vượt tốc độ.
- Đoạn cao tốc Đà Nẵng đến gần cuối cao tốc (Quảng Ngãi): quen, thuộc đường thì sẽ nhìn được cam nguội (khoảng 10 hay 20km thì sẽ có cam nguội) 2 chiều, biết và nhìn thấy thì trong vùng cam quét 120, qua rồi thì tuỳ. Đường này vắng, thẳng, chất lượng mặt đường tốt, em đi ban ngày có lần còn rít được trăm 6.
- Quảng Ngãi lên Măng Đen chắc chắn qua đèo Violet thì an tâm ko có cam nguội.
Đợt rồi em đi ko có Cruise Control quả thực quá mệt vì hay vọt quá tốc độ, đoạn qua NgheAn vào Hatinh là team xxx nó đứng ngay chân cầu qua sông Lam gọi rất nhiều xe vào xử vì cái dốc xuống cầu dài nên nhiều cụ bị quá tốc độ lắm. e cũng để ý các đoạn có cầu trên cao cắt ngang cao tốc Hà Tĩnh, y như rằng có thằng ngồi rình bắn từ trên cầu xuống cao tốc, bẩn thực sự!
Đoạn Danang Quảng ngãi e cũng từng đóng lên gần 160 nhưng là hồi mới khai trương đường, từ sau Covid là sợ Cam lắm rồi ko dám thử nữa :))
 

successdt

Xe buýt
Biển số
OF-316252
Ngày cấp bằng
17/4/14
Số km
787
Động cơ
299,991 Mã lực
Xe điện đi xiên Vịt quả thực quá mệt và bị động, đặc biệt quá mất time, chỉ hợp với các cụ tỷ phú thời gian :))

nhưng khi charge phí đầy đủ thì chi phí ô tô cao tốc chắc chắn 100% tốn kém hơn mbay hay dsat cụ nhể.

giờ đi cao tốc free nên ko phải ổn mà là quá ổn, đặc biệt đi đông người :)

Đợt rồi em đi ko có Cruise Control quả thực quá mệt vì hay vọt quá tốc độ, đoạn qua NgheAn vào Hatinh là team xxx nó đứng ngay chân cầu qua sông Lam gọi rất nhiều xe vào xử vì cái dốc xuống cầu dài nên nhiều cụ bị quá tốc độ lắm. e cũng để ý các đoạn có cầu trên cao cắt ngang cao tốc Hà Tĩnh, y như rằng có thằng ngồi rình bắn từ trên cầu xuống cao tốc, bẩn thực sự!
Đoạn Danang Quảng ngãi e cũng từng đóng lên gần 160 nhưng là hồi mới khai trương đường, từ sau Covid là sợ Cam lắm rồi ko dám thử nữa :))
Cụ đổ xăng 10p xong chạy 1 mạch 800km ko cần nghỉ là giỏi rồi 🤣
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,675
Động cơ
7,042 Mã lực
Cụ đổ xăng 10p xong chạy 1 mạch 800km ko cần nghỉ là giỏi rồi 🤣
Sức em thì chịu, vẫn phải nghỉ Kỳ Anh vừa đổ xăng vừa Mường Tè. Rồi tới Cam Lộ phải dừng chén miliket kết hợp Mường Tè phát nữa trước khi vào cao tốc. Phải cái đi cao tốc là em bị buồn ngủ hơn QL1, mà chắc rất nhiều cụ bị tình trạng này.
Tới 2/9 này đi chuyến nữa đã thông thêm 140-150Km cao tốc thì chắc Hanoi-Danang sẽ tròn 11 tiếng. Em đi Fadil ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top