Nhà em mới lái từ Hà Nội đến Hội An, hơn 2000km. Đường quá ok, tổng chi phí xăng khoảng 2.3 củ, phí cầu đường gần 700k. Chi phí di chuyển cho 4 người thế là ổn.
Không biết cụ bảo Huế là Huế this hay that, vì nếu từ Tp.Huế thì lại khác mà Huế trên cao tốc lại khác...Nhà em đợt rồi đi tương đối thuận lợi ạ, hôm từ Huế gần 10h em mới đi mà 1h đã ăn cơm Quảng Ngãi rồi, hơn 4h đã lên đến Măng Đen. Giờ chờ phạt nguội không có nữa là đẹp.
Em chạy QL1 qua Lăng Cô và đèo Hải Vân từ Huế đến Đà Nẵng, không đông lắm.Không biết cụ bảo Huế là Huế this hay that, vì nếu từ Tp.Huế thì lại khác mà Huế trên cao tốc lại khác...
Giả định là Huế trên cao tốc thì:
- Từ Huế - Đà Nẵng chạy cao tốc qua Vườn quốc gia Bạch Mã thì không có cam, chỉ bắn nóng.
- Từ Tuý Loan - Hoà Liên thì đang làm toàn tuyến nên đi 50 còn khó chứ chưa nói vượt tốc độ.
- Đoạn cao tốc Đà Nẵng đến gần cuối cao tốc (Quảng Ngãi): quen, thuộc đường thì sẽ nhìn được cam nguội (khoảng 10 hay 20km thì sẽ có cam nguội) 2 chiều, biết và nhìn thấy thì trong vùng cam quét 120, qua rồi thì tuỳ. Đường này vắng, thẳng, chất lượng mặt đường tốt, em đi ban ngày có lần còn rít được trăm 6.
- Quảng Ngãi lên Măng Đen chắc chắn qua đèo Violet thì an tâm ko có cam nguội.
Nếu cụ chạy QL1 thì phải chạy đúng tốc độ vì cam nguội hơi bị nhiều đấy.Em chạy QL1 qua Lăng Cô và đèo Hải Vân từ Huế đến Đà Nẵng, không đông lắm.
Em về 2 tuần rồi mà check chưa thấy lỗi ạ. Em toàn chạy cao tốc nhưng đoạn Huế - Đà Nẵng thì em chạy QL1A vì thích ghé Lăng Cô.Nếu cụ chạy QL1 thì phải chạy đúng tốc độ vì cam nguội hơi bị nhiều đấy.
Năm 2018 mới mua xe em mất 9,5tr tiền phạt nguội ở Hà Tĩnh khi chạy tuyến HN-Quy Nhơn, chạy đêm cứ tưởng không có ai, với cả thời đấy chưa tin lắm vào phạt nguội. Từ sau vụ mất tiền đó đến giờ em chưa mất thêm đồng nào nữa.
Không phải em doạ đâu nhưng lần mất 9,5tr của em thì chạy 30/4 mà 1/9 nổi hệ thống đấy, không biết bây giờ thế nào, thôi hên xui. Giờ ngồi lo lắng cũng chẳng giải quyết được gì.Em về 2 tuần rồi mà check chưa thấy lỗi ạ. Em toàn chạy cao tốc nhưng đoạn Huế - Đà Nẵng thì em chạy QL1A vì thích ghé Lăng Cô.
2/9 nhà em cũng chạy HN vào Hội An. Cụ chạy 1 mạch hay có nghỉ qua đêm ở đâu ạ? Giờ mấy đoạn cao tốc thông hết chưa cụ?Nhà em mới lái từ Hà Nội đến Hội An, hơn 2000km. Đường quá ok, tổng chi phí xăng khoảng 2.3 củ, phí cầu đường gần 700k. Chi phí di chuyển cho 4 người thế là ổn.
Vậy là TB trung 750k/pax. So với máy bay 1400 thì rẻ hơn 1/.2. So với giá tàu thì rẻ hơn khoảng 850/ 1000k.Nhà em mới lái từ Hà Nội đến Hội An, hơn 2000km. Đường quá ok, tổng chi phí xăng khoảng 2.3 củ, phí cầu đường gần 700k. Chi phí di chuyển cho 4 người thế là ổn.
Chiều đi đi thì em nghỉ lại Vinh (vì ko đặt được phòng ở khách sạn em hay nghỉ ở Đồng Hới), hôm sau vào Đồng Hới nghỉ lại 1 đêm (chạy cao tốc đến Kỳ Anh thì rẽ xuống QL1A), hôm sau em chạy từ Đồng Hới lên Nghĩa trang Trường Sơn qua đường HCM, rồi đi Cao tốc Cam Lộ La Sơn sau đó nhập vào QL1A sang Đà Nẵng.2/9 nhà em cũng chạy HN vào Hội An. Cụ chạy 1 mạch hay có nghỉ qua đêm ở đâu ạ? Giờ mấy đoạn cao tốc thông hết chưa cụ?
Em chả mong cao xa, chỉ mong có hệ thống đường cao tốc thật tốt để cả nhà vi vu thôi. Cơ mà em đang nói xe xăng nhé, chứ xe điện mà đi chơi xuyên Việt cũng phức tạp và mất nhiều thời gian hơn ạ. Thời gian đổ xăng cho 2000km của nhà em chắc dưới 10 phút.Vậy là TB trung 750k/pax. So với máy bay 1400 thì rẻ hơn 1/.2. So với giá tàu thì rẻ hơn khoảng 850/ 1000k.
10 năm nữa (đặt niềm tin) thì ĐS TĐC hoàn thành thì trừ đi chi phí thời gian (tốc độ ĐSTĐC vs oto) thì có khi ngang giá. Mặc dù các sếp hồi trước có bài báo về giá vé tàu ĐSTĐC (cầm đèn chạy trước máy bay) thì oto là phương tiện với chi phí cao nhất so với máy bay và ĐSTĐC (bỏ qua việc lái oto để phượt với chill)
Ah như vậy là cụ cũng nghỉ thành 2 đêm chiều đi. Đợt trước em đã chạy mấy lần đến Đồng Hới nghỉ rồi nên lần này đang định ngày đầu chạy thẳng vào Huế nếu đường ngon. Như vậy là em có thể chạy từ HN vào Kỳ Anh bằng cao tốc, xong từ Kỳ Anh thì ra QL1A để chạy vào Huế cụ nhỉ? Em hỏi hơi ngu nhưng từ Kỳ Anh vào Huế chưa chạy được cao tốc hả cụ?Chiều đi đi thì em nghỉ lại Vinh (vì ko đặt được phòng ở khách sạn em hay nghỉ ở Đồng Hới), hôm sau vào Đồng Hới nghỉ lại 1 đêm (chạy cao tốc đến Kỳ Anh thì rẽ xuống QL1A), hôm sau em chạy từ Đồng Hới lên Nghĩa trang Trường Sơn qua đường HCM, rồi đi Cao tốc Cam Lộ La Sơn sau đó nhập vào QL1A sang Đà Nẵng.
Chiều về thì em chạy Đà Nẵng - Huế qua QL1A, nghỉ lại một đêm. Rồi hôm sau theo Quốc lộ 1A chạy đến Kỳ Anh rẽ cao tốc rồi chạy đến Hà Tĩnh ngủ lại Xuân Thành 1 đêm ạ.
Nhìn chung là đường rất dễ đi, cứ giảm 1 chút so với tốc độ tối đa cho phép là được.
Đi chơi, tự lái, không phụ thuộc bất cứ gì là tuyệt nhất. Cụ đá đểu xe điên em buồn cười quá, nhưng đúng, đi chơi xa ai thì ôm cái của nợ ấy làm gì. Đi chợ, loanh quanh thì được.Em chả mong cao xa, chỉ mong có hệ thống đường cao tốc thật tốt để cả nhà vi vu thôi. Cơ mà em đang nói xe xăng nhé, chứ xe điện mà đi chơi xuyên Việt cũng phức tạp và mất nhiều thời gian hơn ạ. Thời gian đổ xăng cho 2000km của nhà em chắc dưới 10 phút.
Rồi chứ cụ, Kỳ Anh ra QL1 rồi cụ vào cao tốc Bùng-Vạn Ninh, sau đó lại ra HCM vì Vạn Ninh-Cam Lộ chưa thông hết (2 đường này ngay cạnh nhau, có đoạn vẫn đi cao tốc đc vì nó chắn HCM bắt phải đi cao tốc), tới Cam Lộ cụ vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn nhưng nhớ tới nút giao Cầu Tuần thì rẽ vào Huế City, cái này Map nó chỉ rất chuẩn cứ đi theo Map là okayAh như vậy là cụ cũng nghỉ thành 2 đêm chiều đi. Đợt trước em đã chạy mấy lần đến Đồng Hới nghỉ rồi nên lần này đang định ngày đầu chạy thẳng vào Huế nếu đường ngon. Như vậy là em có thể chạy từ HN vào Kỳ Anh bằng cao tốc, xong từ Kỳ Anh thì ra QL1A để chạy vào Huế cụ nhỉ? Em hỏi hơi ngu nhưng từ Kỳ Anh vào Huế chưa chạy được cao tốc hả cụ?
Còn 2 đoạn Vũng Áng - Bùng và Vạn Ninh - Cam Lộ chưa thông xe cụ ạ.Em hỏi hơi ngu nhưng từ Kỳ Anh vào Huế chưa chạy được cao tốc hả cụ?
Cám ơn cụ đã chỉ đường kỹ hơn cả MapRồi chứ cụ, Kỳ Anh ra QL1 rồi cụ vào cao tốc Bùng-Vạn Ninh, sau đó lại ra HCM vì Vạn Ninh-Cam Lộ chưa thông hết (2 đường này ngay cạnh nhau, có đoạn vẫn đi cao tốc đc vì nó chắn HCM bắt phải đi cao tốc), tới Cam Lộ cụ vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn nhưng nhớ tới nút giao Cầu Tuần thì rẽ vào Huế City, cái này Map nó chỉ rất chuẩn cứ đi theo Map là okay
Ơ thế thì em lại lộc quá, tại 2/9 em mới vặnCòn 2 đoạn Vũng Áng - Bùng và Vạn Ninh - Cam Lộ chưa thông xe cụ ạ.
Theo kế hoạch thì 19/8 này thông 2 đoạn đó.
Xe điện đi xiên Vịt quả thực quá mệt và bị động, đặc biệt quá mất time, chỉ hợp với các cụ tỷ phú thời gianĐi chơi, tự lái, không phụ thuộc bất cứ gì là tuyệt nhất. Cụ đá đểu xe điên em buồn cười quá, nhưng đúng, đi chơi xa ai thì ôm cái của nợ ấy làm gì. Đi chợ, loanh quanh thì được.
nhưng khi charge phí đầy đủ thì chi phí ô tô cao tốc chắc chắn 100% tốn kém hơn mbay hay dsat cụ nhể.Em chả mong cao xa, chỉ mong có hệ thống đường cao tốc thật tốt để cả nhà vi vu thôi. Cơ mà em đang nói xe xăng nhé, chứ xe điện mà đi chơi xuyên Việt cũng phức tạp và mất nhiều thời gian hơn ạ. Thời gian đổ xăng cho 2000km của nhà em chắc dưới 10 phút.
giờ đi cao tốc free nên ko phải ổn mà là quá ổn, đặc biệt đi đông ngườiNhà em mới lái từ Hà Nội đến Hội An, hơn 2000km. Đường quá ok, tổng chi phí xăng khoảng 2.3 củ, phí cầu đường gần 700k. Chi phí di chuyển cho 4 người thế là ổn.
Đợt rồi em đi ko có Cruise Control quả thực quá mệt vì hay vọt quá tốc độ, đoạn qua NgheAn vào Hatinh là team xxx nó đứng ngay chân cầu qua sông Lam gọi rất nhiều xe vào xử vì cái dốc xuống cầu dài nên nhiều cụ bị quá tốc độ lắm. e cũng để ý các đoạn có cầu trên cao cắt ngang cao tốc Hà Tĩnh, y như rằng có thằng ngồi rình bắn từ trên cầu xuống cao tốc, bẩn thực sự!Không biết cụ bảo Huế là Huế this hay that, vì nếu từ Tp.Huế thì lại khác mà Huế trên cao tốc lại khác...
Giả định là Huế trên cao tốc thì:
- Từ Huế - Đà Nẵng chạy cao tốc qua Vườn quốc gia Bạch Mã thì không có cam, chỉ bắn nóng.
- Từ Tuý Loan - Hoà Liên thì đang làm toàn tuyến nên đi 50 còn khó chứ chưa nói vượt tốc độ.
- Đoạn cao tốc Đà Nẵng đến gần cuối cao tốc (Quảng Ngãi): quen, thuộc đường thì sẽ nhìn được cam nguội (khoảng 10 hay 20km thì sẽ có cam nguội) 2 chiều, biết và nhìn thấy thì trong vùng cam quét 120, qua rồi thì tuỳ. Đường này vắng, thẳng, chất lượng mặt đường tốt, em đi ban ngày có lần còn rít được trăm 6.
- Quảng Ngãi lên Măng Đen chắc chắn qua đèo Violet thì an tâm ko có cam nguội.
Cụ đổ xăng 10p xong chạy 1 mạch 800km ko cần nghỉ là giỏi rồiXe điện đi xiên Vịt quả thực quá mệt và bị động, đặc biệt quá mất time, chỉ hợp với các cụ tỷ phú thời gian
nhưng khi charge phí đầy đủ thì chi phí ô tô cao tốc chắc chắn 100% tốn kém hơn mbay hay dsat cụ nhể.
giờ đi cao tốc free nên ko phải ổn mà là quá ổn, đặc biệt đi đông người
Đợt rồi em đi ko có Cruise Control quả thực quá mệt vì hay vọt quá tốc độ, đoạn qua NgheAn vào Hatinh là team xxx nó đứng ngay chân cầu qua sông Lam gọi rất nhiều xe vào xử vì cái dốc xuống cầu dài nên nhiều cụ bị quá tốc độ lắm. e cũng để ý các đoạn có cầu trên cao cắt ngang cao tốc Hà Tĩnh, y như rằng có thằng ngồi rình bắn từ trên cầu xuống cao tốc, bẩn thực sự!
Đoạn Danang Quảng ngãi e cũng từng đóng lên gần 160 nhưng là hồi mới khai trương đường, từ sau Covid là sợ Cam lắm rồi ko dám thử nữa![]()
Giống em thếNhà em mới lái từ Hà Nội đến Hội An, hơn 2000km. Đường quá ok, tổng chi phí xăng khoảng 2.3 củ, phí cầu đường gần 700k. Chi phí di chuyển cho 4 người thế là ổn.
Sức em thì chịu, vẫn phải nghỉ Kỳ Anh vừa đổ xăng vừa Mường Tè. Rồi tới Cam Lộ phải dừng chén miliket kết hợp Mường Tè phát nữa trước khi vào cao tốc. Phải cái đi cao tốc là em bị buồn ngủ hơn QL1, mà chắc rất nhiều cụ bị tình trạng này.Cụ đổ xăng 10p xong chạy 1 mạch 800km ko cần nghỉ là giỏi rồi![]()