[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,444
Động cơ
512,634 Mã lực
Cụ ko đọc rõ ý em, tiền mở rộng quốc lộ 1 từ 2lane lên 4lane tương đương với tiền mở mới cao tốc 2lane xe. Việc mở cao tốc 2 lane xe có lợi thế hơn là xe có thể chạy đều với tốc độ 80km/h ko phải nhìn biển đô thị, ko phải để ý giao cắt, ko chung với xe máy. Với cao tốc 2 lane xe này thì sẽ đảm đương đc 10-15.000 xe quy đổi/ngày đêm, những đoạn tuyến nào có nhu cầu cao hơn có thể mời tư nhân tham gia mở rộng để thu phí. (Giống cách nhật bản làm trc đây). Và lúc đấy chắc chắn các nhà đầu tư sẽ mừng như bắt được vàng vì lưu lượng xe có sẵn. Chỉ việc mở rộng ra và đếm tiền.
Còn bây giờ đường 1 đang chưa đông lắm, nếu có cao tốc chắc gì xe đã chạy sang cao tốc đến 50% để đủ tiền trả lãi. Còn em khẳng định cao tốc ít tai nạn hơn nhiều so với cái đường đi vào đô thị và chung với xe máy.
Thực chất cao tốc là mục tiêu ct. Cố làm cho bằng dc.
Hãy làm ct 2 Tt đất nước, nối những vùng kt trọng điểm, ll xe lớn, đương nhiên các NT mặn mà BOt.
Sau này các vùng nó pt lên, đương nhiên cao tốc nối dài, nhu cầu lên sẽ thành cao tốc xuyên suốt BN.
Cố gắng gượng cao tốc xuyên suốt BN thời điểm này- đấy là 1 mục tiêu chính trị ko hơn.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,465
Động cơ
64,841 Mã lực
E đồng ý nhưng căn cứ đâu nói có lãi cụ ơi. Thậm chí doanh thu trừ chi phí thì phần còn lại ko đủ lãi + gôc vay trong 20 năm đâu ạ .
Cụ có bảng so sánh nhưng e có dẫn nguồn đó . Phí cao tốc ở Nhật rất cao vì nhiều dịch vụ đi kèm nữa nhé. Ngay cả nước rẻ nhất là Trung Quốc cũng 2000-2500 đồng/km . Không nói chung như cụ được đâu.
mức thu của Hn -Hp không cao bằng nb_lc do
1. Chưa tính mức thu của đương 5 cũ (phần thu hộ của nhà đầu tư cho phần vốn nhà nước đáng ra phải góp).
2. Chiều dài nb-lc lớn hơn.
3. Nblc có đường song song nhưng thu hút lượng xe lớn do các xe ko còn muốn đi đường 32 vs đường 70 song song nữa .
Ps. E thích phản biện nhưng cần có căn cứ, dữ liệu để thuyết phục
Vod cụ số liệu đây ạ. Lãi cực thấp nhưng vưỡn có lãi
Còn cụ có thể google cái lưu lượng xe của các tuyến cao tốc thì thấy anh 5B tệ hại như thế nào khi mang tiếng là cao tốc hiện đại nhất nước, thậm trí ngay cả hiện nay đường 5A ngày nào cũng tắc nhưng xe vưỡn ko chịu chạy sang 5B
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,655
Động cơ
563,498 Mã lực
Còn ngon ăn như trước đâu mà chả ế. Giờ chúng nó nhìn cũng chỉ dám liếm mép thôi. Đi tù nhiều rồi vãi đái hết cả :D
Ko có "chúng nó" cụ cũng éo có nhiều đường (1 số đường rất ngon, thuận tiện) để đi đâu. Ko phải vì mặt trái củ thời phát triển nóng thiếu kiểm soát của BOT mà phủ định cái mô hình này.
Ngồi mà chờ NSNN đầu tư tất thì muốt mùa cũng ko mở rộng được hạ tầng đâu
 

toimuondie

Xì hơi lốp
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,724
Động cơ
799,579 Mã lực
Cụ ko đọc rõ ý em, tiền mở rộng quốc lộ 1 từ 2lane lên 4lane tương đương với tiền mở mới cao tốc 2lane xe. Việc mở cao tốc 2 lane xe có lợi thế hơn là xe có thể chạy đều với tốc độ 80km/h ko phải nhìn biển đô thị, ko phải để ý giao cắt, ko chung với xe máy. Với cao tốc 2 lane xe này thì sẽ đảm đương đc 10-15.000 xe quy đổi/ngày đêm, những đoạn tuyến nào có nhu cầu cao hơn có thể mời tư nhân tham gia mở rộng để thu phí. (Giống cách nhật bản làm trc đây). Và lúc đấy chắc chắn các nhà đầu tư sẽ mừng như bắt được vàng vì lưu lượng xe có sẵn. Chỉ việc mở rộng ra và đếm tiền.
Còn bây giờ đường 1 đang chưa đông lắm, nếu có cao tốc chắc gì xe đã chạy sang cao tốc đến 50% để đủ tiền trả lãi. Còn em khẳng định cao tốc ít tai nạn hơn nhiều so với cái đường đi vào đô thị và chung với xe máy.
Ngày xưa chưa mở 4 làn ql1a tai nạn kinh hoàng. Giờ giảm hơn nhiều rồi cụ, việc mở rộng ql1a là tất yếu thôi, còn cao tốc ông nào có tiền thì đi ko thì xuống ql1. Chả qua giờ chưa chấm mút dc nhiều với thời thế nên chưa ai muốn làm thôi
Em nghĩ phương án nào cũng có mặt lợi và mặt hại của nó.
Cá nhân em ủng hộ việc mở rộng QL1 trước khi làm đường cao tốc.
Nhà nước phải có trách nhiệm xây dựng một hạ tầng giao thông chấp nhận được đã, sau đấy mới tính đến đường VIP.
Cao tốc Bắc Nam em nghĩ Chính phủ muốn dùng vốn ngoại để đầu tư, chủ yếu là vốn Trung Quốc.
Nhưng tâm lý bài Tàu của Việt Nam quá lớn, họ lại không phân biệt được nhà đầu tư và nhà thầu nên phản đối mạnh mẽ.
Chứ việc đã có QL1 chất lượng tương đối, thu hút vốn ngoại, vốn tư nhân đầu tư đường cao tốc thì VN vừa có tuyến cao tốc, các nhà thầu VN vừa có công ăn việc làm trong tầm dăm ba năm thì mỹ mãn.
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
8,943
Động cơ
440,904 Mã lực
Ngày xưa chưa mở 4 làn ql1a tai nạn kinh hoàng. Giờ giảm hơn nhiều rồi cụ, việc mở rộng ql1a là tất yếu thôi, còn cao tốc ông nào có tiền thì đi ko thì xuống ql1. Chả qua giờ chưa chấm mút dc nhiều với thời thế nên chưa ai muốn làm thôi
Để dân sống bám đường như đường làng thì tai nạn nhiều là đương nhiên .
Em đi qua Tàu khựa thấy đường nó nhiều tuyến cũng có 2 làn thôi nhưng xây rào không cho dân sống bám đường chạy tít lắm
 

toimuondie

Xì hơi lốp
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,724
Động cơ
799,579 Mã lực
Ko có "chúng nó" cụ cũng éo có nhiều đường (1 số đường rất ngon, thuận tiện) để đi đâu. Ko phải vì mặt trái củ thời phát triển nóng thiếu kiểm soát của BOT mà phủ định cái mô hình này.
Ngồi mà chờ NSNN đầu tư tất thì muốt mùa cũng ko mở rộng được hạ tầng đâu
Các cụ ấy nghĩ tiền phí bảo trì đường bộ các cụ ấy đóng thừa sức sửa đường, sửa cầu, làm cao tốc.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,655
Động cơ
563,498 Mã lực
Cụ này khen hay chê ông # vụ này í nhỉ, nghe giống như cụ ko được mấy dự án này vì ql 1 mở rộng vậy. Em thấy ql1 mở rộng là tất yếu thôi chứ 2 cái đường 2 làn đi rất là nguy hiểm vì rất hay bị tai nạn đối đầu!
Cao tốc chưa làm đc ngay thì giải pháp tình thế là MRQL1 phục vụ dân sinh, cao tốc chỉ phục vụ gt từ A-B thôi
Đối với e đây là kỳ tích của a #, 3 năm mà làm được việc mấy chục năm cãi nhau, chưa làm được
 

roberdlee

Xe buýt
Biển số
OF-342866
Ngày cấp bằng
14/11/14
Số km
547
Động cơ
278,419 Mã lực
Vod cụ số liệu đây ạ. Lãi cực thấp nhưng vưỡn có lãi
Còn cụ có thể google cái lưu lượng xe của các tuyến cao tốc thì thấy anh 5B tệ hại như thế nào khi mang tiếng là cao tốc hiện đại nhất nước, thậm trí ngay cả hiện nay đường 5A ngày nào cũng tắc nhưng xe vưỡn ko chịu chạy sang 5B
1. Lãi doanh nghiệp khác lãi dự án. Có dự án doanh thu tốt và ngược lại;
2. Bài báo kia trình bày ko đúng bản chất. Vec không đầu tư theo hình thức BOT, ko có đấu thầu để lựa chọn chủ đầu tư dự án.
3. Xe không chạy sang cao tốc HN-HP vì họ thấy rằng ko có lợi về kinh tế. Xe con thì vẫn chạy vì chủ xe sẵn sàng chi trả , họ thấy đi đường đó ít thời gian, tiết kiệm nhiên liệu, an toàn, tiện nghi , chạy tốc độ cao mà ít bị bắn tốc độ.
Xe cont chiếm lượng khá lớn đi tuyến này thường phải trả khoảng 4 lần phí xe con, họ đi đường 5 để tiết kiệm hơn. Số tiết kiệm được nhiều hơn chi phí về thời gian, nhiên liệu họ phải tiêu tốn, họ cũng ko cần quá cao về tiện nghi.
Nblc thì khác , đường cao tốc có ưu thế vượt trội do ngắn hơn , mặt đường tốt hơn, ít quanh co, có lợi cho cả xe con (tất nhiên) và xe tải, xe cont, nên họ lựa chọn tuyến này để lưu thông thay cho đường 70 cũ.
 

Ducanhtran

Xe hơi
Biển số
OF-184423
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
171
Động cơ
336,120 Mã lực
Để dân sống bám đường như đường làng thì tai nạn nhiều là đương nhiên .
Em đi qua Tàu khựa thấy đường nó nhiều tuyến cũng có 2 làn thôi nhưng xây rào không cho dân sống bám đường chạy tít lắm
Cái này do lịch sử rồi cụ, còn đoạn lc yb mà để dân bám đường thì nó khác gì cái ql1a ngày xưa. Chủ yếu giờ nâng cao ý thức của người dân thôi cụ. Còn đoạn nào làm mới giờ dân cũng ra bám đường trừ cao tốc vì dân bám đường thì chỗ đó nn mới phân lô bán nền dc, ko có đường thì ai mua ai thổi giá dc
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,405
Động cơ
405,590 Mã lực
Làm chặt mà vẫn thu nặng thì nhà đầu tư chạy mất dép, chưa kể có thể gặp rủi ro về chính sách thay đổi.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,655
Động cơ
563,498 Mã lực
Em nghĩ phương án nào cũng có mặt lợi và mặt hại của nó.
Cá nhân em ủng hộ việc mở rộng QL1 trước khi làm đường cao tốc.
Nhà nước phải có trách nhiệm xây dựng một hạ tầng giao thông chấp nhận được đã, sau đấy mới tính đến đường VIP.
Cao tốc Bắc Nam em nghĩ Chính phủ muốn dùng vốn ngoại để đầu tư, chủ yếu là vốn Trung Quốc.
Nhưng tâm lý bài Tàu của Việt Nam quá lớn, họ lại không phân biệt được nhà đầu tư và nhà thầu nên phản đối mạnh mẽ.
Chứ việc đã có QL1 chất lượng tương đối, thu hút vốn ngoại, vốn tư nhân đầu tư đường cao tốc thì VN vừa có tuyến cao tốc, các nhà thầu VN vừa có công ăn việc làm trong tầm dăm ba năm thì mỹ mãn.
Cụ nói chuẩn và ko bị cái tâm lý bài Trung chi phối
 

bridge

Xe điện
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
4,895
Động cơ
345,468 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cao tốc chưa làm đc ngay thì giải pháp tình thế là MRQL1 phục vụ dân sinh, cao tốc chỉ phục vụ gt từ A-B thôi
Đối với e đây là kỳ tích của a #, 3 năm mà làm được việc mấy chục năm cãi nhau, chưa làm được
Cụ chuẩn đấy, thực sự là thành tích của anh # khi đảm bảo được QL1 với 4 làn xe (rộng 20.5m) trong thời gian 3 năm cả thiết kế vad thi công
Tội anh # cũng lớn, gắn liền với Ql1 cùng với BOT tràn lan, dẫn đến quá nhiều phí khi đi trên con đường này
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,048
Động cơ
715,831 Mã lực
Ko có "chúng nó" cụ cũng éo có nhiều đường (1 số đường rất ngon, thuận tiện) để đi đâu. Ko phải vì mặt trái củ thời phát triển nóng thiếu kiểm soát của BOT mà phủ định cái mô hình này.
Ngồi mà chờ NSNN đầu tư tất thì muốt mùa cũng ko mở rộng được hạ tầng đâu
E đ éo cần vào sự ân huệ của chúng nó nhé. Đi thì mất tiền chứ có đi không đâu. Giá trị thật của con đường cũng ko có nốt. Vống lên bao nhiêu? Tiền bỏ ra thì có 10, 20% rồi vay ngân hàng để làm. Tiền lãi vay thì tính vào cả phí thu của chúng nó. Làm thế thì đ éo ai chả làm được.
Còn làm thì ai chẳng phải có lãi mới làm. Nhưng cứ làm đúng giá trị thật đi. Năng lực thật sự đi. Chất lượng tốt thật sự đi. Ai mà chẳng hoan nghênh. Ủng hộ hết mình ngay
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,613
Động cơ
202,072 Mã lực
Thực chất cao tốc là mục tiêu ct. Cố làm cho bằng dc.
Hãy làm ct 2 Tt đất nước, nối những vùng kt trọng điểm, ll xe lớn, đương nhiên các NT mặn mà BOt.
Sau này các vùng nó pt lên, đương nhiên cao tốc nối dài, nhu cầu lên sẽ thành cao tốc xuyên suốt BN.
Cố gắng gượng cao tốc xuyên suốt BN thời điểm này- đấy là 1 mục tiêu chính trị ko hơn.
Người ta làm đúng như cụ nói đấy chứ. Mặc dù gọi là cao tốc BN, nhưng nó chỉ là một loại quy hoạch thôi, các tuyến đông dân, đông xe như HN-Thanh Hoá, HN-Lạng Sơn, xung quanh TPHCM, hoặc đi miền Tây được làm trước; các tuyến kiểu Hà Tĩnh - Quảng Bình cứ xác định là 20-30 năm nữa mới làm, vì bây giờ tiền NS đâu mà làm, còn tư nhân thì chả có lãi nổi. Tầm 20-30 năm nữa chắc là giàu lên rồi, có thể làm được.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,655
Động cơ
563,498 Mã lực
E đ éo cần vào sự ân huệ của chúng nó nhé. Đi thì mất tiền chứ có đi không đâu. Giá trị thật của con đường cũng ko có nốt. Vống lên bao nhiêu? Tiền bỏ ra thì có 10, 20% rồi vay ngân hàng để làm. Tiền lãi vay thì tính vào cả phí thu của chúng nó. Làm thế thì đ éo ai chả làm được.
Còn làm thì ai chẳng phải có lãi mới làm. Nhưng cứ làm đúng giá trị thật đi. Năng lực thật sự đi. Chất lượng tốt thật sự đi. Ai mà chẳng hoan nghênh. Ủng hộ hết mình ngay
Chả ai ân huệ cụ cả, nhưng thực tế là ko có BOT thì GT ko phát triển nhanh như mấy năm vừa qua. Còn DN đi vay NH là chuyện bình thường, cụ bảo nó vay 8-90%, tiền lãi tính vào cả thu phí thì ai cũng làm được. Vậy cụ làm đi
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,444
Động cơ
512,634 Mã lực
Chả ai ân huệ cụ cả, nhưng thực tế là ko có BOT thì GT ko phát triển nhanh như mấy năm vừa qua. Còn DN đi vay NH là chuyện bình thường, cụ bảo nó vay 8-90%, tiền lãi tính vào cả thu phí thì ai cũng làm được. Vậy cụ làm đi
Cụ ấy nói cũng có lý đấy.
Suất đầu tư cao tốc của mình cao nhất tg là bất hợp lý.
Pv- cầu rẽ là 1 điển hình. Thêm 1 làn mỗi bên, thảm lại mặt mà 19 nghìn tỷ. Nếu trong nghành biết thừa là chỉ cần 1/3 số đó.
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
5,528
Động cơ
440,205 Mã lực
Chả ai ân huệ cụ cả, nhưng thực tế là ko có BOT thì GT ko phát triển nhanh như mấy năm vừa qua. Còn DN đi vay NH là chuyện bình thường, cụ bảo nó vay 8-90%, tiền lãi tính vào cả thu phí thì ai cũng làm được. Vậy cụ làm đi

Bác nhầm bản chất cmnl.

Không có nn có thằng nào nó cho bót vay. Nn còn bảo lãnh cho chúng nó vay được cuốc tế chứ vài cái banh nội đã là cái gì. Nn thiếu cha gì tiền, nn hết tiền thì cái nền kinh tế này sập cmnl à?. ;))

Xin thưa với bác là vay cuốc tế nó còn rẻ hơn vay banh nội vài lần & cho dù nó có chỉ định thằng nào làm thì hiệu quả với nền kinh tế còn hơn gấp vạn lần thằng bót. :P

Còn bác muốn xem mấy cái bót ngành khác hậu quả nó thế nào nữa thì đời còn dài. :))
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,161
Động cơ
470,544 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Em nghĩ phương án nào cũng có mặt lợi và mặt hại của nó.
Cá nhân em ủng hộ việc mở rộng QL1 trước khi làm đường cao tốc.
Nhà nước phải có trách nhiệm xây dựng một hạ tầng giao thông chấp nhận được đã, sau đấy mới tính đến đường VIP.
Cao tốc Bắc Nam em nghĩ Chính phủ muốn dùng vốn ngoại để đầu tư, chủ yếu là vốn Trung Quốc.
Nhưng tâm lý bài Tàu của Việt Nam quá lớn, họ lại không phân biệt được nhà đầu tư và nhà thầu nên phản đối mạnh mẽ.
Chứ việc đã có QL1 chất lượng tương đối, thu hút vốn ngoại, vốn tư nhân đầu tư đường cao tốc thì VN vừa có tuyến cao tốc, các nhà thầu VN vừa có công ăn việc làm trong tầm dăm ba năm thì mỹ mãn.
Vốn ngoại mà lại của TQ thì chắc nằm trong 27 nước phản đối ở LHQ rồi.
 

Canphaidinh01

Xe tăng
Biển số
OF-591772
Ngày cấp bằng
24/9/18
Số km
1,413
Động cơ
148,920 Mã lực
Cụ chạy cao tốc 2 lane (đoạn Yên bái- Lào cai) thích hơn hay chạy quốc lộ 1 4lane như hiện nay thích hơn. Còn đấu đầu thì em thấy YB-LC cũng ko nhiều đâu ạ
Cụ ví dụ cái đoạn khác e còn thấy thuyết phục chứ cái đoạn YB-LC này xứng đáng vừa đi vừa chưởi.
 

sonvg

Xe điện
Biển số
OF-197008
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
2,295
Động cơ
449,938 Mã lực
Đi qua mấy cái cầu vượt như ở đường 5, hay Nguyễn Văn Huyên kéo dài mới biết ăn bẩn mức nào, giờ quỹ siết chặt, làm tử tế thì còn đâu tiền lốp bi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top