[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,804
Động cơ
465,182 Mã lực
Tuổi
45
Nhìn cái tuyến này Sơn Hải làm đẹp phết. Nhà thầu này uy tín vãi.

 

jeepVN

Xe tải
Biển số
OF-5672
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
222
Động cơ
544,715 Mã lực
E đi xuyên Việt năm 2019 đến giờ nhìn cung đường thế này cũng muốn 1 hành trình tiếp quá
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,804
Động cơ
465,182 Mã lực
Tuổi
45
Em chưa cập nhật được đã cắm biển chưa cụ ạ
Đi từ cao tốc ra còn dễ. Em cũng lăn tăn bữa sau cuối lễ đi từ Vinh ra thì rẽ từ QL1A chỗ nào để vào cao tốc đi đây. Toàn chạy theo google mà bọn nó chưa chỉ đường các đường thông tạm đâu
 

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,408
Động cơ
-354,634 Mã lực
Trên gmap nó chưa có hình hài cao tốc đoạn từ Gia Miêu tới QL47 nhỉ. Mà sao nối vào QL47 họ lại đặt tên là Mai Sơn - QL45 nhỉ
 

ngoc_phuong

Xe cút kít
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
15,119
Động cơ
403,388 Mã lực
Tôi nhớ không có chổ nào 120 km/h cả cụ ạ. Hay là họ mới cắm lại biển?
Mình nhớ là mấy khúc cho vượt. Có dãi phân cách, đường mỗi bên 2 làn.
Có thể mình nhớ chưa chính xác.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,641
Động cơ
3,741,863 Mã lực
30.6 thông toàn tuyến đến Ql45. Tháng 10 (hy vọng thế) thông đến Diễn Châu. Tháng 8.2024 thông đến đường 8 Hà Tĩnh. Thế là 8h sáng e ở Hà Nội gọi bu nấu cơm, 12h trưa về đến Hà Tĩnh ăn cơm. Chiều xuống biển Thạch Bằng trụng cái, lên ăn đĩa mực hấp, thêd là ok các cụ nhỉ.
Đó là thời gian chạy trên TV, trên Internet bác à. Chứ thực tế, chỉ cần rút ngắn được 1,5 giờ đồng hồ so với hiện nay là em mừng rồi. Em không mơ mộng như trên TV, trên các phương tiện truyền thông đâu. Em ở Đức Thọ, ngày trước, cứ về Tết là 4:45 sáng em về, tầm 11 giờ 30 về đến nhà (em có dừng ăn sáng, dừng chỗ TP. Vinh một chút).
Giờ nếu 5 giờ sáng em về, tầm 11 giờ về đến nhà (không qua Vinh) là em thấy vui rồi. Quãng đường từ nhà em ở HN, đến nhà cha mẹ em ở quê là 340km.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,804
Động cơ
465,182 Mã lực
Tuổi
45
30.6 thông toàn tuyến đến Ql45. Tháng 10 (hy vọng thế) thông đến Diễn Châu. Tháng 8.2024 thông đến đường 8 Hà Tĩnh. Thế là 8h sáng e ở Hà Nội gọi bu nấu cơm, 12h trưa về đến Hà Tĩnh ăn cơm. Chiều xuống biển Thạch Bằng trụng cái, lên ăn đĩa mực hấp, thêd là ok các cụ nhỉ.
Xem cái clip này thì em sợ Tết năm nay còn chưa xong.
 

dasaev

Xe tăng
Biển số
OF-12712
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
1,015
Động cơ
530,855 Mã lực
Trên gmap nó chưa có hình hài cao tốc đoạn từ Gia Miêu tới QL47 nhỉ. Mà sao nối vào QL47 họ lại đặt tên là Mai Sơn - QL45 nhỉ
Ảnh vệ tinh miễn phí thì Google nó sẽ cập nhật muộn và tùy thuộc từng khu vực nữa.
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,533
Động cơ
945,286 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi từ cao tốc ra còn dễ. Em cũng lăn tăn bữa sau cuối lễ đi từ Vinh ra thì rẽ từ QL1A chỗ nào để vào cao tốc đi đây. Toàn chạy theo google mà bọn nó chưa chỉ đường các đường thông tạm đâu
Cụ đi QL1, đến ngã tư đầu tp TH, thay vì rẽ phải đi đường tránh phía đông thì cụ rẽ trái đi ngược lại với chiều về để vào cao tốc
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,796
Động cơ
253,723 Mã lực
theo em là họ sẽ mở thông trước từ 27,28 thôi, đầu họ cũng có phải là đất đâu mà không hiểu dân tình về quê từ 27,28 rồi. Lúc khánh thành thì tạm đóng cửa 1 tiếng xong là mở lại được rồi.
Chăc đầu đất thật rồi. 30/4 mới thông tạm
1682064385494.png
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,392
Động cơ
5,548,565 Mã lực
Nhiều cụ ảo tưởng nhỉ, nghĩ lđ nó nghe dư luận để thông sớm. Thứ nhất là đang chạy tiến độ, 28 chắc gì xong nổi, thứ hai là lđ nó cần khẩu hiệu trống rong cờ mở, ngày nọ ngày kia chứ dân khổ nốt tí thì chết đâu!
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,627
Động cơ
489,749 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Trên gmap nó chưa có hình hài cao tốc đoạn từ Gia Miêu tới QL47 nhỉ. Mà sao nối vào QL47 họ lại đặt tên là Mai Sơn - QL45 nhỉ
Theo tôi biết thì đúng là QL45 đấy chứ cụ.

Điểm cuối của đoạn này là xã Tân phúc, Nông cống, ngay sát QL45, cắt qua QL47 khoảng 6 km.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,487
Động cơ
127,517 Mã lực

Theo em nâng lên là hợp lý, Đoạn Ninh Bình Mai sơn nhiều cụ bị dính tốc độ phết, Đoạn Mai sơn- QL 45 sắp tới đường còn thẳng đẹp hơn, tết em thử chạy thấy mát ga phết. Ý kiến của các cụ mợ thế nào ạ?

Bộ GTVT đề nghị rà soát tổ chức giao thông đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư 4 làn xe thuộc cao tốc Bắc - Nam với vận tốc khai thác 90 km/h.


Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị các đơn vị trực thuộc rà soát đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới (phần xe chạy 2 làn mỗi bên) để có thể khai thác với vận tốc 90km/h theo TCCS42:2022/TCĐBVN.
nghiên cứu nâng vận tốc khai thác cao tốc bắc - nam lên 90 km/h

Bộ GTVT yêu cầu rà soát, nghiên cứu phương án điều chỉnh các giải pháp kỹ thuật (nếu cần) để khai thác các tuyến cao tốc đầu tư phân kỳ 4 làn xe thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông có thể khai thác với vận tốc 90 km/h. Ảnh minh họa: Tạ Hải
Trước đó, ngày 22/6/2022, Tổng cục Đường bộ VN (nay là Cục Đường bộ VN) đã ban hành Quyết định số 2648 về việc công bố Tiêu chuẩn cơ sở Đường ô tô cao tốc - Thiết kế và tổ chức giao thông giai đoạn phân kỳ đầu tư xây dựng (TCCS 42:2022/TCĐBVN).

Tìm hiểu của PV, trong 23 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 và 2021 - 2025 đã và đang triển khai, chỉ có duy nhất dự án cao tốc đoạn Phan Thiết - Dầu Giây được đầu tư với quy mô 4 làn xe bề rộng nền đường 25m, bề rộng mặt đường 23,5m, vận tốc thiết kế 120 km/h.
Các dự án thành phần còn lại được đầu tư phân kỳ giai đoạn 1 quy mô 4 làn xe hạn chế, bề rộng nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Tiêu chuẩn quy định: Trong thời gian phân kỳ có thể chấp nhận cho hạn chế tốc độ khai thác (tốc độ lưu hành cho phép) thấp hơn tốc độ của đường cao tốc trong tương lai (khi đã được xây dựng hoàn chỉnh) và có thể đề xuất việc hạn chế tải trọng xe nặng.
Việc lựa chọn tốc độ khai thác sẽ do cơ quan có thẩm quyền quyết định trong phương án tổ chức giao thông. Tốc độ khai thác cho phép (tốc độ lưu hành cho phép) phụ thuộc vào tình trạng thực tế của đường, điều kiện thời tiết, tình trạng giao thông... Trong mọi trường hợp, tốc độ khai thác tối đa không nên quá 90km/h).
Để đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ trong thiết kế, tổ chức giao thông đối với đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư có 4 làn xe cơ giới (phần xe chạy 2 làn mỗi bên) thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, Bộ GTVT yêu cầu Cục Quản lý đầu tư xây dựng, Cục Đường cao tốc Việt Nam, các Ban QLDA, Sở GTVT các địa phương trong quá trình thực hiện đầu tư xây dựng các dự án chỉ đạo đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn thẩm tra ATGT nghiên cứu, rà soát các yêu cầu thiết kế, tình trạng thực tế của tuyến đường, điều kiện thời tiết, các giải pháp ATGT.
Mục tiêu để đưa ra đánh giá đảm bảo phù hợp với tốc độ khai thác hoặc có điều chỉnh các giải pháp kỹ thuật nếu cần như: làn tăng, giảm tốc; khoảng cách an toàn, hệ thống ATGT để có thể đưa các công trình, dự án đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư nêu trên vào khai thác với tốc độ 90km/h.
Trên cơ sở kết quả rà soát của đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn thẩm tra ATGT, các đơn vị theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp thẩm quyền thực hiện bổ sung, điều chỉnh thiết kế các hạng mục công trình thuộc dự án (nếu cần), bảo đảm khi đưa dự án đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư có 4 làn xe cơ giới (phần xe chạy 2 làn mỗi bên) vào khai thác với tốc độ khai thác 90km/h được an toàn, đồng bộ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
“Khi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án tổ chức giao thông, trong đó kiến nghị về tốc độ khai thác với các dự án, đặc biệt là dự án đã đưa vào khai thác hoặc các dự án chuẩn bị nghiệm thu đưa vào khai thác đợt 30/4/2023 như: Cao Bồ - Mai Sơn, Mai Sơn - QL45, Phan Thiết - Vĩnh Hảo, các đơn vị tư vấn lập phương án tổ chức giao thông, tư vấn thẩm tra ATGT, chủ đầu tư cần phân tích, đánh giá cụ thể tính khả thi của các biện pháp an toàn đồng bộ với vận tốc khai thác, có kiến nghị cụ thể về vận tốc khai thác trên tuyến, làm cơ sở để cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt”, Bộ GTVT yêu cầu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top