- Biển số
- OF-83813
- Ngày cấp bằng
- 26/1/11
- Số km
- 8,575
- Động cơ
- 525,668 Mã lực
thu vừa phải thôi em nghĩ 500đ 1 km với xe con là ok nó cũng là một dạng quốc lộ mà
thu vừa phải thôi em nghĩ 500đ 1 km với xe con là ok nó cũng là một dạng quốc lộ mà
1 nháSẽ phải thu thôi, không tránh khỏi được.
Có 3 phương án, mời các cụ vote.
1. Nhà nước đứng ra thu phí đường cao tốc, ai muốn đi nhanh thì đóng phí. Ai không muốn mất tiền mời đi đường QL.
2. Nhà nước bán quyền thu phí đường cao tốc cho tư nhân. Mức phí sẽ cao hơn 1 vì còn phải tính phần lãi vay, lãi doanh nghiệp....
3. Nhà nước không thu phí đường cao tốc. Tăng gấp 3 lần phí bảo trì đường bộ hiện nay, cào bằng đi cao tốc với không đi cao tốc đều mất mớ tiền.
Thứ thế này xe khách, xe tải đi đường 1a hết. Mất tiền thì đi nhanhĐắt quá nên số xe vào cao tốc ít đi, thì có thể đặt thêm ít trạm trên quốc lộ cũ để đảm bảo số thu![]()
Kinh nghiệm từ đường 5 mới và đường 5 cũ nó là như thế
![]()
Cụ nghĩ cho nhẹ đầu là phí đường bộ để sửa chữa, làm đường trong đô thị và nâng cấp mở đường rộng ,kiểu nhà nước và nhân dân cùng làm. Nhưng hẻm em hồi đó 2 xe máy qua là hết đường . nhờ chính sách nhà nước và nhân dân cùng làm mỗi bên dân hiến 1,5m giờ xe oto ra vào thoải mái. Cũng từ lúc đó ông nào vào khu em lớ ngớ em gõ cửa nói luôn tất cả mọi con hẻm đều ra Phạm Văn Đồng Và Nguyễn Thái Sơn khỏi lùi hay quay đầu.Vậy phí đường bộ để làm gì nhỉ, rõ mục đích để làm đường của nhà nước
Thuế của dân thu là chínhCụ nghĩ cho nhẹ đầu là phí đường bộ để sửa chữa, làm đường trong đô thị và nâng cấp mở đường rộng ,kiểu nhà nước và nhân dân cùng làm. Nhưng hẻm em hồi đó 2 xe máy qua là hết đường . nhờ chính sách nhà nước và nhân dân cùng làm mỗi bên dân hiến 1,5m giờ xe oto ra vào thoải mái. Cũng từ lúc đó ông nào vào khu em lớ ngớ em gõ cửa nói luôn tất cả mọi con hẻm đều ra Phạm Văn Đồng Và Nguyễn Thái Sơn khỏi lùi hay quay đầu.
Để em thông cho cụ.Đường cao tốc do nhà nước đầu tư tức là lấy nguồn từ ngân sách quốc gia, mà ngân sách là thuế của dân đóng góp. Bây giờ lại thu phí đường cao tốc thì là thu hai lần à các cụ? Cụ nào hiểu rõ hơn thông não em cái
Còn phí bảo trì đường bộ, được hiểu như duy tu bảo dưỡng, sửa chữa..
ưu việt ở chỗ đó.Lấy xèng của chúng ta đóng xây đường xong lại thu tiền của chúng ta để hoàn vốn? Về lý nó sai sai không các cụ?
Anh Thăng thu bù chỗ thất thoát dầu khi thôiVậy phí đường bộ để làm gì nhỉ, rõ mục đích để làm đường của nhà nước
Ko hợp lý thì ta điều chỉnh cho hợp lý. Ko đúng luật thì ta họp sửa nuật cho đúng. Ngại gì.Trước thu, sau không thu, giờ lại đề xuất thu. Không biết là hợp lý hay không hợp lý. Theo báo vnexpress.net
Đề xuất thu phí 9 tuyến cao tốc đầu tư bằng ngân sách
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất thí điểm thu phí đường bộ với tuyến cao tốc TP HCM - Trung Lương và 8 đoạn cao tốc Bắc Nam do nhà nước đầu tư.
Bộ Giao thông Vận tải đang xin ý kiến các bộ ngành về việc thu phí đường bộ. 8 đoạn cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017-2020 gồm: Cao Bồ - Mai Sơn, Mai Sơn - quốc lộ 45, quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Cam Lộ - La Sơn, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây, cầu Mỹ Thuận 2.
Trong 9 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư này, có 4 dự án đã khai thác, 5 dự án sẽ hoàn thành trước năm 2025. Bộ Giao thông Vận tải muốn thực hiện thí điểm thu phí trong 5 năm (từ khi phương án được Quốc hội thông qua), áp dụng đến khi có pháp luật về thu phí đường cao tốc.
Mức thu phí được xác định trên nguyên tắc phù hợp với khả năng chi trả của người dân; phù hợp với điều kiện khai thác, kinh tế- xã hội theo từng khu vực. Các tuyến cao tốc sẽ thu phí tự động không dừng, liên thông giữa các dự án do nhà nước đầu tư và các dự án PPP. Tiền thu được sau khi trừ chi phí tổ chức sẽ nộp trực tiếp vào ngân sách trung ương hoặc địa phương theo phương án đầu tư khai thác.
"Các dự án cao tốc vốn đầu tư lớn, được đầu tư dưới hình thức nào cũng cần thu phí để hoàn vốn, tiếp tục đầu tư dự án khác", lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải nói.
![]()
Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đã được thông xe ngày 30/4. Ảnh: Việt Quốc
Trước đây, cao tốc TP HCM - Trung Lương đầu tư bằng vốn ngân sách đã được thu phí đường bộ. Khi có chủ trương không thu phí các dự án đường bộ đầu tư bằng ngân sách vào năm 2019, tuyến cao tốc này đã dừng thu.
Tuy nhiên, lưu lượng phương tiện trên cao tốc TP HCM - Trung Lương sau đó tăng đột biến, thường xuyên xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông. Một năm sau, Bộ Giao thông Vận tải đã kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho phép thu phí trở lại.
11 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2017-2020 với chiều dài 654 km đi qua 13 tỉnh, thành phố, trong đó có 8 dự án được đầu tư bằng vốn ngân sách và 3 dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP). Sau khi hoàn thành 11 dự án, cùng với hơn 300 km cao tốc đã được khai thác, tuyến cao tốc Bắc Nam sẽ có hơn 1.000 km, đáp ứng nhu cầu vận tải, khắc phục tình trạng ách tắc và tai nạn trên quốc lộ 1. Để nối thông toàn tuyến cao tốc Bắc Nam, ngành giao thông đang đầu tư 659 km còn lại, dự kiến hoàn thành năm 2025.
Kiểm soát được cây số là cả vấn đề, "chúng ta" lại phải mua cái gì đấy lắp lên xe mình à?
Nhờ bác thông thêm giùm êm: "Nó" là cậu nào rứa?Để em thông cho cụ.
Miếng thịt ngon thế nó không bỏ đâu
Thì thu để hoàn lại nguồn vốn đó để đầu tư tiếp đường mới. Thu trực tiếp của người sử dụng đường, những người dân khác không sử dụng thì không phải chịu. Có thể nói, nhu cầu mở đường mới không bao giờ dừng lại.Đường cao tốc do nhà nước đầu tư tức là lấy nguồn từ ngân sách quốc gia, mà ngân sách là thuế của dân đóng góp. Bây giờ lại thu phí đường cao tốc thì là thu hai lần à các cụ? Cụ nào hiểu rõ hơn thông não em cái
Còn phí bảo trì đường bộ, được hiểu như duy tu bảo dưỡng, sửa chữa..
Thôi chán mấy cụ tư duy như này lắm. Giờ đang thừa đống tiền đầu tư công không giải ngân được kia kìa. Tiền có thiếu đâu mà thu. Bao giờ giải ngân hết tiền đầu tư công mà khát vốn, thiếu tiền thì bọn em chấp nhận đóng thêm để đầu tư xây mới. Giờ nó có thu thêm tiền thì cũng cất kho 5-10 năm nữa cũng chưa sử dụng đến đâu.Thì thu để hoàn lại nguồn vốn đó để đầu tư tiếp đường mới. Thu trực tiếp của người sử dụng đường, những người dân khác không sử dụng thì không phải chịu. Có thể nói, nhu cầu mở đường mới không bao giờ dừng lại.
Giờ thu là thu lẻ tẻ chứ có thu ngay được cục tiền to đâu mà cụ kêu cất kho?Thôi chán mấy cụ tư duy như này lắm. Giờ đang thừa đống tiền đầu tư công không giải ngân được kia kìa. Tiền có thiếu đâu mà thu. Bao giờ giải ngân hết tiền đầu tư công mà khát vốn, thiếu tiền thì bọn em chấp nhận đóng thêm để đầu tư xây mới. Giờ nó có thu thêm tiền thì cũng cất kho 5-10 năm nữa cũng chưa sử dụng đến đâu.
![]()
Giải ngân vốn đầu tư công 4 tháng đầu năm 2023 ước đạt 14,66% kế hoạch
Theo báo cáo của Bộ Tài chính, tỷ lệ ước giải ngân 4 tháng kế hoạch năm 2023 đạt 14,66% kế hoạch. Nếu so với kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao, thì tỷ lệ giải ngân đạt 15,65%, thấp hơn so với cùng kỳ năm 2022 (18,48%).baochinhphu.vn