[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
4,620
Động cơ
259,837 Mã lực
Cam Lộ La Sơn 100km
La Sơn Túy Loan 80km
Thực tế em đi từ khi thông đường cuối năm 2022: tiết kiệm đc:
- Khoảng 35' - 45' so với đường 1
- Gần 200K phí cầu đường (Quảng Trị + Phú Bài + Hầm Hải Vân).
- Ko đếm xuể cột đèn Xanh Đỏ cho 180km này, chắc tổng phải 20 cái, cá nhân em nghĩ có thể hơn..tầm gần chục đoạn giao cắt gắn biển 50

Em chạy xiên full Vịt 1-2 năm/lần, Hanoi - Đà Nẵng lần gần nhất tròn 11 tiếng 55 phút (Xã Đàn - Cầu Rồng), cài Limited Speed 24/7 để ko ăn phạt nguội. Ông anh năm ngoái đi cùng đoàn thì 11 tiếng 15 phút vì dân lái xe chuyên nghiệp. Em chạy Hanoi - Danang lần đầu là 2014, Team em tất cả chạy đủ nhiều để dám khẳng định chặng Đồng Hới - HCM - Cam Lộ - La Sơn - Túy Loan - Cầu Rồng cao tốc mới là nhanh hơn Đồng Hới - Càu Rồng bằng đường 1, mà hoàn toàn ko vượt tốc độ giới hạn :)

Còn lựa chọn thì là của cụ, nên đi-về cả 2 đường cho biết.

Nếu thần kinh cụ rất khoẻ và có Kim bài Triều đình thì có thể đọc lại bài của 1 cụ chạy Hanoi Danang chưa tới 10 tiếng hồi hậu Covid, có cả Tracklog các BOT đi qua, vãi linh hồn luôn :))
Cám ơn cụ! Em sẽ thử …QL1 thì đi nhiều rồi. Thế e đi Cam lộ - la sơn nếu vào huế thì ra ở La sơn hợp lý không hay ra nút nào cụ?
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,459
Động cơ
367,922 Mã lực
Tuổi
59
Cam Lộ La Sơn 100km
La Sơn Túy Loan 80km
Thực tế em đi từ khi thông đường cuối năm 2022: tiết kiệm đc:
- Khoảng 35' - 45' so với đường 1
- Gần 200K phí cầu đường (Quảng Trị + Phú Bài + Hầm Hải Vân).
- Ko đếm xuể cột đèn Xanh Đỏ cho 180km này, chắc tổng phải 20 cái, cá nhân em nghĩ có thể hơn..tầm gần chục đoạn giao cắt gắn biển 50

Em chạy xiên full Vịt 1-2 năm/lần, Hanoi - Đà Nẵng lần gần nhất tròn 11 tiếng 55 phút (Xã Đàn - Cầu Rồng), cài Limited Speed 24/7 để ko ăn phạt nguội. Ông anh năm ngoái đi cùng đoàn thì 11 tiếng 15 phút vì dân lái xe chuyên nghiệp. Em chạy Hanoi - Danang lần đầu là 2014, Team em tất cả chạy đủ nhiều để dám khẳng định chặng Đồng Hới - HCM - Cam Lộ - La Sơn - Túy Loan - Cầu Rồng cao tốc mới là nhanh hơn Đồng Hới - Càu Rồng bằng đường 1, mà hoàn toàn ko vượt tốc độ giới hạn :)

Còn lựa chọn thì là của cụ, nên đi-về cả 2 đường cho biết.

Nếu thần kinh cụ rất khoẻ và có Kim bài Triều đình thì có thể đọc lại bài của 1 cụ chạy Hanoi Danang chưa tới 10 tiếng hồi hậu Covid, có cả Tracklog các BOT đi qua, vãi linh hồn luôn :))
Cụ viết thế em hiểu là 180km cao tốc có khoảng 20 cột đèn xanh đỏ và chục đoạn giao cắt gắn biển 50, phải không ạ.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,700
Động cơ
7,829 Mã lực
Cụ viết thế em hiểu là 180km cao tốc có khoảng 20 cột đèn xanh đỏ và chục đoạn giao cắt gắn biển 50, phải không ạ.
Ý e là QL1 nhiều đèn, chỗ Đông Hà, TX Quảng Trị, Hương Trà, Hương Thủy lắm đèn ạ.
Còn nếu đi vào TT TP Huế thì chắc gần hơn 20-25km so với cao tốc
Cám ơn cụ! Em sẽ thử …QL1 thì đi nhiều rồi. Thế e đi Cam lộ - la sơn nếu vào huế thì ra ở La sơn hợp lý không hay ra nút nào cụ?
Cụ ra Cầu Tuần ạ, La Sơn nó tít tận gần Bạch Mã rồi, lối ra đó chỉ đi mấy cái Resort như Angsana Vedana hay đi Lăng Cô thôi cụ. Mà nếu cụ đi vào lõi Huế chứ ko phải là chạy thẳng Đà Nẵng thì đi QL1 cũng okay, tại em tưởng cụ đi thẳng chỉ tạt vào TP Huế tẹo :)) vì đoạn ngoại thành Huế - Phú Bài Hương Thủy đông và đèn xanh đỏ nhiều
 

tuan281085

Xe cút kít
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
18,690
Động cơ
641,476 Mã lực
Nơi ở
Các Cụ quan tâm SP Chăm sóc xe thì Zalo 0909141129
Cam Lộ La Sơn 100km
La Sơn Túy Loan 80km
Thực tế em đi từ khi thông đường cuối năm 2022: tiết kiệm đc:
- Khoảng 35' - 45' so với đường 1
- Gần 200K phí cầu đường (Quảng Trị + Phú Bài + Hầm Hải Vân).
- Ko đếm xuể cột đèn Xanh Đỏ cho 180km này, chắc tổng phải 20 cái, cá nhân em nghĩ có thể hơn..tầm gần chục đoạn giao cắt gắn biển 50

Em chạy xiên full Vịt 1-2 năm/lần, Hanoi - Đà Nẵng lần gần nhất tròn 11 tiếng 55 phút (Xã Đàn - Cầu Rồng), cài Limited Speed 24/7 để ko ăn phạt nguội. Ông anh năm ngoái đi cùng đoàn thì 11 tiếng 15 phút vì dân lái xe chuyên nghiệp. Em chạy Hanoi - Danang lần đầu là 2014, Team em tất cả chạy đủ nhiều để dám khẳng định chặng Đồng Hới - HCM - Cam Lộ - La Sơn - Túy Loan - Cầu Rồng cao tốc mới là nhanh hơn Đồng Hới - Càu Rồng bằng đường 1, mà hoàn toàn ko vượt tốc độ giới hạn :)

Còn lựa chọn thì là của cụ, nên đi-về cả 2 đường cho biết.

Nếu thần kinh cụ rất khoẻ và có Kim bài Triều đình thì có thể đọc lại bài của 1 cụ chạy Hanoi Danang chưa tới 10 tiếng hồi hậu Covid, có cả Tracklog các BOT đi qua, vãi linh hồn luôn :))
Nói gì thì nói cái đường Cam Lộ - La Sơn - Hòa Liên chả nhanh hơn cái đường QL1. Mà cảnh lại đẹp nữa. Hôm Em chạy Cam Lộ La Sơn (29 ÂL) và Hòa Liên La Sơn Cam Lộ (2 ÂL Tết) toàn phải hãm lại ko quá tốc độ.
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,720
Động cơ
598,453 Mã lực
Kinh nghiệm chạy xuyên việt của em là cứ cao tốc mà chơi, chạy 1A thần kinh đau hết cả đầu vì nhìn biển và sợ xxx bắt các lỗi các kiểu. Giờ cao tốc vào tận Quảng Trị thì ngon quá, sáng cafe, chiều tối tắm biển Đà Nẵng là đẹp. Vé máy bay auto giảm, cả gia đình đi chơi chẳng tội gì bay cả, đi xe vào còn vi vu thoải mái, vừa tiết kiệm vừa sẵn đồ đạc của mình.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,459
Động cơ
367,922 Mã lực
Tuổi
59
Kinh nghiệm chạy xuyên việt của em là cứ cao tốc mà chơi, chạy 1A thần kinh đau hết cả đầu vì nhìn biển và sợ xxx bắt các lỗi các kiểu. Giờ cao tốc vào tận Quảng Trị thì ngon quá, sáng cafe, chiều tối tắm biển Đà Nẵng là đẹp. Vé máy bay auto giảm, cả gia đình đi chơi chẳng tội gì bay cả, đi xe vào còn vi vu thoải mái, vừa tiết kiệm vừa sẵn đồ đạc của mình.
Đi chơi bời mà cưỡi mái bai thì chán òm. Phải ôm v.2 nhé hehe.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,700
Động cơ
7,829 Mã lực
Nói gì thì nói cái đường Cam Lộ - La Sơn - Hòa Liên chả nhanh hơn cái đường QL1. Mà cảnh lại đẹp nữa. Hôm Em chạy Cam Lộ La Sơn (29 ÂL) và Hòa Liên La Sơn Cam Lộ (2 ÂL Tết) toàn phải hãm lại ko quá tốc độ.
Cài Cruise Control thấy giá trị vô cùng :)) vừa nhàn chân vừa nhàn đầu, tuy nhiên đen đủi gặp mấy quả tải nặng nó bò lên dốc thì cũng đành chịu thôi, lần em bị cũng sốt ruột lắm nhưng tự nhủ là thi thoảng lắm chứ ko nhiều case đó, vẫn sướng hơn QL1 quá nhiều.
Kinh nghiệm chạy xuyên việt của em là cứ cao tốc mà chơi, chạy 1A thần kinh đau hết cả đầu vì nhìn biển và sợ xxx bắt các lỗi các kiểu. Giờ cao tốc vào tận Quảng Trị thì ngon quá, sáng cafe, chiều tối tắm biển Đà Nẵng là đẹp. Vé máy bay auto giảm, cả gia đình đi chơi chẳng tội gì bay cả, đi xe vào còn vi vu thoải mái, vừa tiết kiệm vừa sẵn đồ đạc của mình.
Riêng về vụ tiết kiệm đc tiền Taxi thì nếu để ý mới thấy con số đó là rất nhiều, đặc biệt nếu ở mấy cái Resort xa Trung tâm và đi lại nhiều, nhà em trước Covid có năm ở Huế - Đà Nẵng - Hội An tròn 1 tuần mà bill Taxi tổng hợp lại mất cmn gần 7 củ vì đi lại khám phá cũng lắm, đấy là hôm Huế - Đà Nẵng còn đi xe giường nằm, xót vcd :))
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,720
Động cơ
598,453 Mã lực
Cài Cruise Control thấy giá trị vô cùng :)) vừa nhàn chân vừa nhàn đầu, tuy nhiên đen đủi gặp mấy quả tải nặng nó bò lên dốc thì cũng đành chịu thôi, lần em bị cũng sốt ruột lắm nhưng tự nhủ là thi thoảng lắm chứ ko nhiều case đó, vẫn sướng hơn QL1 quá nhiều.

Riêng về vụ tiết kiệm đc tiền Taxi thì nếu để ý mới thấy con số đó là rất nhiều, đặc biệt nếu ở mấy cái Resort xa Trung tâm và đi lại nhiều, nhà em trước Covid có năm ở Huế - Đà Nẵng - Hội An tròn 1 tuần mà bill Taxi tổng hợp lại mất cmn gần 7 củ vì đi lại khám phá cũng lắm, đấy là hôm Huế - Đà Nẵng còn đi xe giường nằm, xót vcd :))
Kinh nghiệm của em với đường Cam lộ Túy Loan thì mạnh dạn vượt những chỗ đường thoáng khi gặp xe tải ì ạch. Nói gì thì nói, mình chạy với tốc độ 80 thì có thể kiểm soát an toàn đc, khi đối diện ko có xe ngược chiều, đường lại thẳng, tầm nhìn xa thì gặp xe tải lên dốc em cứ vượt thôi. Các anh có bắt thì cũng phải hiểu hoàn cảnh chứ, ko thể cứ vịn cớ bừa để bắt đc.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,700
Động cơ
7,829 Mã lực

imagine170

Xe tải
Biển số
OF-699399
Ngày cấp bằng
13/9/19
Số km
461
Động cơ
101,584 Mã lực
Tuổi
43
Cụ đi sớm r chạy vào Kỳ Anh ăn trưa , HN - Kỳ Anh mất tầm 5,5 - 6 tiếng, hoặc ăn ở đường tránh Hà Tĩnh cũng đc. Đừng chạy vào Vinh ăn mất thời gian.
Cụ có gợi ý quán ăn nào ở đoạn đường tránh Hà Tĩnh ko ah. Cảm ơn cụ!
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,700
Động cơ
7,829 Mã lực
Cụ có gợi ý quán ăn nào ở đoạn đường tránh Hà Tĩnh ko ah. Cảm ơn cụ!
Nhà hàng Ba Tấn - thị trấn Cẩm Xuyên rất nổi tiếng với các team du lịch và dân Hà Tĩnh, cụ có thể tham khảo, nhà em cứ đi qua Hà Tĩnh là vào đây, ngay vem đường 1, từ TP Hà Tĩnh đi thêm mười mấy km thôi, nhưng chỉ nên vào khi giờ ăn, còn nếu lệch giờ VD 2-3h chiều thì phải alo họ trước
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
4,620
Động cơ
259,837 Mã lực
Nhà hàng Ba Tấn - thị trấn Cẩm Xuyên rất nổi tiếng với các team du lịch và dân Hà Tĩnh, cụ có thể tham khảo, nhà em cứ đi qua Hà Tĩnh là vào đây, ngay vem đường 1, từ TP Hà Tĩnh đi thêm mười mấy km thôi, nhưng chỉ nên vào khi giờ ăn, còn nếu lệch giờ VD 2-3h chiều thì phải alo họ trước
Nếu vào Kỳ Anh thì phải xuất phát 6h sáng từ Hanoi. Nhà em chắc 8h mưới đi được nên sẽ ăn ở Vinh vậy. Cám ơn các cụ
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,561
Động cơ
410,700 Mã lực
Nếu vào Kỳ Anh thì phải xuất phát 6h sáng từ Hanoi. Nhà em chắc 8h mưới đi được nên sẽ ăn ở Vinh vậy. Cám ơn các cụ
Muộn nhỉ...em thích đi sớm để có cái cảm giác ban mai vắng vẻ và đón bình minh....F1 thì ôm vứt lên ghế sau...Đi sớm lợi đc nhiều thời gian do đường vắng
 
  • Vodka
Reactions: j23

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
4,620
Động cơ
259,837 Mã lực
Muộn nhỉ...em thích đi sớm để có cái cảm giác ban mai vắng vẻ và đón bình minh....F1 thì ôm vứt lên ghế sau...Đi sớm lợi đc nhiều thời gian do đường vắng
Cụ hỏi gấu ý =))
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,700
Động cơ
7,829 Mã lực
Muộn nhỉ...em thích đi sớm để có cái cảm giác ban mai vắng vẻ và đón bình minh....F1 thì ôm vứt lên ghế sau...Đi sớm lợi đc nhiều thời gian do đường vắng
Em cũng thích 4h lăn bánh, chậm nhất 4 rưỡi là sốt ruột lắm rồi. Đi 4h sáng thì full cao tốc luôn chạy tối đa tốc độ cho phép.
Vì 5h đi thực tế đã là hơi muộn, vào cao tốc là xe bắt đầu đông rồi, còn đi từ 6h sáng trở đi thì tốn rất nhiều thời gian trên cao tốc, kể cả tới Cao Bồ thì cũng chậm cả tiếng so với đi sớm
Nếu vào Kỳ Anh thì phải xuất phát 6h sáng từ Hanoi. Nhà em chắc 8h mưới đi được nên sẽ ăn ở Vinh vậy. Cám ơn các cụ
Cụ đi giờ đó thì ăn ở Vinh cho lành, vào đất Hà Tĩnh muộn thì ko còn hàng quán nào mở luôn, tìm quán rất khổ
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,561
Động cơ
410,700 Mã lực
Em cũng thích 4h lăn bánh, chậm nhất 4 rưỡi là sốt ruột lắm rồi. Đi 4h sáng thì full cao tốc luôn chạy tối đa tốc độ cho phép.
Vì 5h đi thực tế đã là hơi muộn, vào cao tốc là xe bắt đầu đông rồi, còn đi từ 6h sáng trở đi thì tốn rất nhiều thời gian trên cao tốc, kể cả tới Cao Bồ thì cũng chậm cả tiếng so với đi sớm
Đúng vậy!
Ai đi nhiều thì sẽ hiểu ra rằng: Giữ đều tốc độ trong 1 quãng thời gian dài vô cùng lợi về nhiên liệu và quãng đường. Do vậy, việc ghé chỗ nọ chỗ kia trà lá , mua bán và vệ sinh là nguyên nhân chính đến đích muộn.
Nhà em khởi hành 4h sáng, ăn sáng nhẹ trên xe. 12h trưa nghỉ ăn trưa và xả chất thải..lợi nhiều thứ và cũng chẳng thấy áp lực gì do nhiều thành quen thôi ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top