Có cụ nào đi cao tốc Bùng -> Vạn Ninh gần đây cho em ít review với ạ. Em nghe bảo là đi chán lắm, không biết bây giờ thế nào rồi
Vắng xe nên đi hơi buồn thôi chứ ok mà cụCó cụ nào đi cao tốc Bùng -> Vạn Ninh gần đây cho em ít review với ạ. Em nghe bảo là đi chán lắm, không biết bây giờ thế nào rồi
).Tổng 2 đoạn đó = 120km, tốc độ trung bình hiện tại 60km/h. Tức là mất ít nhất 2 tiếng để đi hết đoạn đó. Giờ cụ muốn rút xuống còn 1 tiếng tức là phải đi 120km/h trung bình mới đạt được 10 tiếng.![]()
Nhà cụ nào gần nút Pháp Vân phi tới Sơn Trà nếu đóng tối đa chỉ tầm 11 tiếng lăn bánh, ngủ nghỉ trưa 2 tiếng, nghỉ cafe hay đi tè nửa tiếng giữa buổi chiều nữa thì tổng 13-14 tiếng.
Nếu tháng 7 thông nốt 2 đoạn, em tự tin chạy 10 tiếng lăn bánh (không tắc).
Em tính tương đối tổng 770km thôiTổng 2 đoạn đó = 120km, tốc độ trung bình hiện tại 60km/h. Tức là mất ít nhất 2 tiếng để đi hết đoạn đó. Giờ cụ muốn rút xuống còn 1 tiếng tức là phải đi 120km/h trung bình mới đạt được 10 tiếng.

Vâng cụ, đợi mở rộng xong đoạn Cam Lộ - La Sơn - Hòa Liên thì lúc đó 10h thoải mái cụ ạ.Em tính tương đối tổng 770km thôi
Rút được 40p chẳng hạn
Hiện giờ GGmap toàn chỉ đi lối hầm (tốn phí 100k) chắc nó thấy đi đoạn "hơi cao tốc" này chậm quáVâng cụ, đợi mở rộng xong đoạn Cam Lộ - La Sơn - Hòa Liên thì lúc đó 10h thoải mái cụ ạ.

Mấy ông Hòa Bình này làm ăn chán lắm![]()
Em vừa đọc dc cái này , lại delay rồi
Vãi, thông rồi à? Mới chạy 21/6 tới Kỳ Anh xuống mà nhỉ, Cam Lộ lại lên.Có cụ nào đi cao tốc Bùng -> Vạn Ninh gần đây cho em ít review với ạ. Em nghe bảo là đi chán lắm, không biết bây giờ thế nào rồi

E đoán chuẩn rồi, giờ vẫn chưa lắp xong dầm nên tuyến này 30/6 không thông đượcE vừa đi hôm qua, đoạn gần Kỳ Anh thấy cây cầu cạn tuyến cao tốc vẫn còn nhiều nhịp chưa đặt dầm mà, không chắc 30/6 thông kịp, báo chí đợt này cũng im ắng không nói gì tới thông toàn tuyến 30/6
Bên Thái Lan, đường không cần chữ "cao tốc". Nhưng tốc độ xe thực sự là "cao tốc".Chúng ta đang chứng kiến sự phát triển cơ sở hạ tầng của Việt Nam ở qui mô lớn và nhanh chưa từng có, với tốc độ một năm bằng 5 năm, 10 năm của các giai đoạn trước. Cả nước giờ đây như một đại công trường khổng lồ.
Về đường bộ cao tốc, giữa tháng tư, Seasia Stats công bố Việt Nam có 2.021km, đứng thứ 3 ĐNA (sau Indonesia 3.020km và Malaysia 2061km) thì đến 30/4 đã tăng lên 2.249km, đến 2/9 sẽ là 2.527km và đến hết năm sẽ là 3.345km (tính cả các đường cao tốc do địa phương làm chủ đầu tư). Như vậy, nhiều khả năng là đến 31/12/2025, Việt Nam sẽ là quốc gia có số km đường cao tốc lớn nhất ĐNA.
Về cảng hàng không, chúng ta vừa khánh thành nhà ga T3 Tân Sơn Nhất (công suất 20 triệu hành khách) và sân bay Huế (công suất 5 triệu hành khách); dự kiến cuối năm sẽ cơ bản hoàn thành sân bay Long Thành giai đoạn 1, công suất 25 triệu hành khách (tổng công suất 100 triệu hành khách); đang mở rộng nhà ga T2 Nội Bài, nâng công suất từ 25 triệu lên 30 triệu hành khách; vừa khởi công xây dựng sân bay Gia Bình (công suất 3 triệu hành khách); chuẩn bị nâng cấp sân bay Phú Quốc từ 4 triệu lên 20 triệu hành khách và đang chuẩn bị cho dự án nâng cấp sân bay Đà Nẵng lên 25 triệu hành khách.
Về cảng biển ngoài cảng Cái Mép - Thị Vải, chúng ta đang nâng cấp cảng Lạch Huyện đưa công suất cụm cảng Hải Phòng lên 8,24 triệu TEU hướng tới công suất 100 triệu TEU; nâng cấp cảng Liên Chiểu lên 10 triệu TEU, cảng Bắc Vân Phong lên 17 triệu TEU, đặc biệt là dự án siêu cảng trung chuyển Cần Giờ.
Về đường sắt cao tốc, ngoài dự án ĐSCT Bắc Nam, tốc độ 350km/h, chiều dài 1541km đang rất tích cực chuẩn bị để có thể khởi công vào cuối năm 2026 thì cuối năm nay sẽ khởi công dự án ĐSCT Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng (tốc độ 160km/h, chiều dài 403km).
Về hạ tầng đô thị của Hà Nội: Đường vành đai 3,5 và vành đại 4 đang thi công, dự kiến hoàn thành đường vành đai 3,5 trong năm 2025 và đường vành đai 4 trong năm 2027. Các cây cầu vượt sông Hồng: Cầu Tứ Liên đã khởi công, cầu Trần Hưng Đạo và cầu Ngọc Hồi sẽ khởi công vào tháng 9/2025. Tuyến metro Nam Thăng Long - Hồ Hoàn Kiếm - Trần Hưng Đạo và tuyến metro Văn Cao - Hòa Lạc cũng sẽ được khởi công vào quý 4/2025.
Về hạ tầng đô thị của TP Hồ Chí Minh: Đường vành đai 3 và vành đại 4 đang thi công, dự kiến hoàn thành đường vành đai 3 vào T6/2026 và đường vành đai 4 trong năm 2028. Các cây cầu vượt sông Sài Gòn: Cầu đi bộ từ Q1 sang bán đảo Thủ Thiêm đã khởi công, cầu Thủ Thiêm 3, Thủ Thiêm 4 và Cần Giờ dự kiến sẽ khởi công vào cuối năm 2025. Tuyến metro Bến Thành Tham Lương sẽ được khởi công vào tháng 12/2025.
Hạ tầng giao thông có ý nghĩa đặc biệt quan trọng
Với lịch bay dày đặc, mà giờ đây có thể từ Hà Nội đi TP HCM đi về trong ngày mà vẫn dự trọn vẹn một hội thảo quốc tế hay hội nghị bắt đầu từ 9h đến 17h; hoặc đơn giản hơn là hội bạn bè Hà Nội ngẫu hứng rủ nhau đi Hải Phòng chỉ để thưởng thức bánh đa cua, bánh cuốn chả rồi về; hoặc 16h30 xuất phát từ Hà Nội, tối xuống Hạ Long gặp gỡ 2-3 đối tác làm ăn, tối về nhà ngủ, sáng hôm sau vẫn đi làm bình thường.
Khi có ĐSCT Hà Nội - Vinh, TP HCM - Nha Trang, tôi nghĩ rằng các KS ở Cửa Lò, Nha Trang sẽ xây không kịp, bởi khi ấy cuối tuần người Hà Nội, TP HCM có thể có trọn vẹn 2 ngày nghỉ cuối tuần ven biển, bởi thời gian di chuyển chỉ mất có 1h30 phút, hết giờ làm việc thứ 6 lên tàu, 18h00 chủ nhật quay trở về nhà. Tôi thật, Ai mà lo ĐSCT không có khách là lo hão huyền.
Cụ nói thế, ấy ...lại tự ái bốc lên đầu bi giờ, lại réo um lên đấy.Bên Thái Lan, đường không cần chữ "cao tốc". Nhưng tốc độ xe thực sự là "cao tốc".
ps: Giá vé cao tốc xe 7 chổ: 750đ/km.

Đường 4 làn hay 12 làn vãn là cao tốc, miễn là ko có giao cắt đồng mức, TCVN ta là thếCụ nói thế, ấy ...lại tự ái bốc lên đầu bi giờ, lại réo um lên đấy.![]()

Em đâu dám cá chê hehe.Đường 4 làn hay 12 làn vãn là cao tốc, miễn là ko có giao cắt đồng mức, TCVN ta là thế![]()

Cty quân đội cụ ạ. Nhõn có 11km mà từ năm 23 đến h chưa xong.Vãi, thông rồi à? Mới chạy 21/6 tới Kỳ Anh xuống mà nhỉ, Cam Lộ lại lên.
Đoạn Đà Nẵng mới tởm, có 1 2km từ nút Túy Loan tới đầu cao tốc ĐN Quảng Ngãi bò 40 phút, xe cộ như leo rừng Trường Sơn đánh Mỹ năm nào, mặt bằng thì chả thiếu gì, không hiểu bọn thi công là bọn nào, thấy toàn binh đoàn số má gì đó.
Dự án này của DN phải làm ít nhất gần 2 năm nay, thảo nào cụ ct Đà 1969 vừa xin hưu sớm, chắc chán chường quá![]()
Sợ cả tuyến Vạn Ninh - Cam Lộ cũng không xong đợt này![]()
Em vừa đọc dc cái này , lại delay rồi
Nhà em thấy tuyến Thái Nguyên - Chợ Mới vẫn có giao cắt mà.Đường 4 làn hay 12 làn vãn là cao tốc, miễn là ko có giao cắt đồng mức, TCVN ta là thế![]()