Tiếp loạt bài, đọc  cho biết nhưng cái chính là tại sao báo Bộ GTVT thì ra nguyên loạt bài còn báo Bộ KHĐT thì chỉ dám im lặng?
---------
Cũng theo ông Chung, loại hình này sẽ có tính cạnh tranh với hàng không giá rẻ, vận tải ô tô ở cự ly 500 - 1.500km do những lợi thế như an toàn, giá vé hợp lý (chỉ bằng khoảng 70% giá vé máy bay), thời gian được tối ưu.
"So sánh với máy bay chặng Hà Nội - TP.HCM, thời gian di chuyển của tàu bay chỉ 2 tiếng nhưng tổng thời gian hành khách phải bỏ ra cho một chuyến bay khoảng 4 - 5 tiếng.
Với đường sắt tốc độ cao, chỉ tính tốc độ 320km/h như một số quốc gia trên thế giới, thời gian cho một hành trình dài hơn 1.500km cũng chỉ mất khoảng 5 tiếng, tính cả thời gian dừng chờ tại các ga", ông Chung dẫn chứng.
	
	
		
			
				
			
			
				
				Dự báo đến năm 2050, tổng nhu cầu vận tải hành khách của đường sắt khoảng 120 triệu lượt/năm. Với nhiều lợi thế, việc đầu tư đường sắt tốc độ cao sẽ đáp ứng được nhu cầu này.
				
					
						
							 
						
					
					www.baogiaothong.vn