- Biển số
- OF-833968
- Ngày cấp bằng
- 17/5/23
- Số km
- 6,133
- Động cơ
- 679,137 Mã lực
- Tuổi
- 23
Đang testing rồi bác.Thực ra cát cũng có nhiều loại, không phải loại nào cũng làm nền được. Như VN làm cao tốc đường bộ đã cho dùng cát biển đâu.
Hy vọng dùng được.
Đang testing rồi bác.Thực ra cát cũng có nhiều loại, không phải loại nào cũng làm nền được. Như VN làm cao tốc đường bộ đã cho dùng cát biển đâu.
Cũng dễ hiểu thôi không có CN phụ trợ thì chỉ được thế thôi, mấy NM toa xe của nó cũng lắp ráp như vậy thôikhông có lợi ích nhóm
thả cho đấu thì chết sặc tiết với kiểu con cháu thay chân
chỉ mỗi lắp ráp kiểu này , mà chuyên gia đường sắt cao tốc
trên này hú hét làm được như đúng rồi
còn tự chế tạo thì lờ tịt
, chỉ có khác là các thành phần này là nm khác ở trong nước nó làm
chứ không phải nhâp.
Cụ .Bo My đâu rồi còn ủng hộ đsct 70 tỷ $ nữa không?Đấy cứ phải học Ai Cập làm 2000km hết có 23 tỉ USD thôi, chứ ai lại 1500km hết 70 tỉ mà vẫn vô tư ủng hộ được mới tài
Cụ nào bảo do nền cát sa mạc dễ làm hơn thì ta nhập cát bên đó về rải trước làm nền cũng không đến 30 tỉ![]()

Cụ chả theo dõi gì, em bảo 31 tỉ là có 350 chạy phe phé, 25 tỉ làm đường, 6 tỉ mua tàu. Làm đường 350 chỉ đắt hơn đường 160 khoản 500tr,1 tỉ thôi. Đắt là đắt cái tàu bằng nhôm. Trên đường 350 muốn chạy 160 hay 250 đều được, 225 thì không chắcCụ .Bo My đâu rồi còn ủng hộ đsct 70 tỷ $ nữa không?![]()

Công nhận tàu khựa khiếp thật.Áp dụng kỹ thuật công nghệ xây dựng mới, có thể rút ngắn 1/2 thời gian xây dựng cầu đường sắt so với cách làm truyền thống.
![]()
Soi cỗ máy 1.000 tấn “làm mưa, làm gió” ở Trung Quốc có thể giúp Việt Nam làm đường sắt thần tốc
"Siêu cỗ máy" 1.000 tấn đã xây dựng những công trình khủng ở Trung Quốc hứa hẹn sẽ tạo nên đột phá trong việc thi công cầu đường sắt ở Việt Nam.m.soha.vn
Cái máy này hay đấy có điều chắc chỉ kinh tế với các tuyến có cầu dài nhiều km hoặc thi công ở địa hình phức, núi cao như ở Tứ Xuyên, Tây Tạng. Tuyến Bắc - Nam mình mà không có cầu - cầu cạn quá dài thì chưa chắc dùng đã hiệu quả.Áp dụng kỹ thuật công nghệ xây dựng mới, có thể rút ngắn 1/2 thời gian xây dựng cầu đường sắt so với cách làm truyền thống.
![]()
Soi cỗ máy 1.000 tấn “làm mưa, làm gió” ở Trung Quốc có thể giúp Việt Nam làm đường sắt thần tốc
"Siêu cỗ máy" 1.000 tấn đã xây dựng những công trình khủng ở Trung Quốc hứa hẹn sẽ tạo nên đột phá trong việc thi công cầu đường sắt ở Việt Nam.m.soha.vn
Maroc làm rẻ thì đầu tiên là tính số tàu thực tế chỉ 14 tàu 500 người còn dự án ta thì tính lúc đông khách nhất 120 triệu khách phải mua hơn trăm con tàu 1.500 khách. 350 chỉ có khoản 200 km còn lại là đường cũ có sẵn nâng cấp lên 160 và 250. Đất bằng phẳngCụ nào bảo do nền cát sa mạc dễ làm hơn thì ta nhập cát bên đó về rải trước làm nền cũng không đến 30 tỉ![]()
Cái này chỉ nhanh thôi. Chứ chưa chắc đã kính tế bằng gác dầm super T như nhà mình đang làm.Cái máy này hay đấy có điều chắc chỉ kinh tế với các tuyến có cầu dài nhiều km hoặc thi công ở địa hình phức, núi cao như ở Tứ Xuyên, Tây Tạng. Tuyến Bắc - Nam mình mà không có cầu - cầu cạn quá dài thì chưa chắc dùng đã hiệu quả.
Các cụ cũng không nên thần thánh công nghệ TQ quá, phía TQ báo giá tuyến 160 em thấy vẫn khá cao đấy.
"không có cầu - cầu cạn quá dài": Thế thì mình vẽ ra cầu dài - cầu cạn dài, thế là nó auto hiệu quả bác ạ.Cái máy này hay đấy có điều chắc chỉ kinh tế với các tuyến có cầu dài nhiều km hoặc thi công ở địa hình phức, núi cao như ở Tứ Xuyên, Tây Tạng. Tuyến Bắc - Nam mình mà không có cầu - cầu cạn quá dài thì chưa chắc dùng đã hiệu quả.
Các cụ cũng không nên thần thánh công nghệ TQ quá, phía TQ báo giá tuyến 160 em thấy vẫn khá cao đấy.
Giải phóng mặt bằng, làm cầu làm đường, làm TOD nội địa hoá 100% không vay nợ nước ngoài thì cũng được.Cụ chả theo dõi gì, em bảo 31 tỉ là có 350 chạy phe phé, 25 tỉ làm đường, 6 tỉ mua tàu. Làm đường 350 chỉ đắt hơn đường 160 khoản 500tr,1 tỉ thôi. Đắt là đắt cái tàu bằng nhôm. Trên đường 350 muốn chạy 160 hay 250 đều được, 225 thì không chắc
Làm đường 350 xong hãng nào thích thì mua tàu 250 xin chạy, tuy nhiên nói trước là tàu 250 cạnh tranh sợ nhất là tàu 350.
Nhanh hơn cũng là 1 lợi thế đáng kể khi có khoảng lãi vay 30 tỉ đô la đang chờ, hoặc có 100 triệu dân đang chờ. Trong bài cũng nói là TQ nhiều lúc chọn cầu cạn dù có thể chạy trên mặt đất.Cái này chỉ nhanh thôi. Chứ chưa chắc đã kính tế bằng gác dầm super T như nhà mình đang làm.
Cầu Mỹ Thuận 2 có 2,5 tỷ/m². Cầu Mỹ Thuận 1 BOT 5 tỷ/m² ( đã tính trượt giá).Giải phóng mặt bằng, làm cầu làm đường, làm TOD nội địa hoá 100% không vay nợ nước ngoài thì cũng được.
Còn ray, tín hiệu, điều khiển, tàu thì BOT
Nhưng kiểu gì cũng cần giảm giá thành. VN đầu tư cái gì cũng đắt so với các nước thu nhập trung bình
Tự chủ vừa rẻ, vừa kích thích kinh tế, vừa giảm gánh nặng vay nợ nước ngoài (tránh bẫy nợ. Tây Nhật Tàu gì bẫy nợ là do mình kém tự chủ nên tự mình bẫy mình cả, chứ không ai muốn bẫy mình đâu)Cầu Mỹ Thuận 2 có 2,5 tỷ/m². Cầu Mỹ Thuận 1 BOT 5 tỷ/m² ( đã tính trượt giá).
Vậy mới thấy tự chủ nó quan trọng và kinh tế như nào.
Cầu dây văng thì suất đầu tư chỉ 60-80 triệu VND/m2 thôi.Cầu Mỹ Thuận 2 có 2,5 tỷ/m². Cầu Mỹ Thuận 1 BOT 5 tỷ/m² ( đã tính trượt giá).
Vậy mới thấy tự chủ nó quan trọng và kinh tế như nào.
Em cũng không rõ đâu. Hôm rồi thấy thủ tướng nói thế.Cầu dây văng thì suất đầu tư chỉ 60-80 triệu VND/m2 thôi.
Em đã tham gia thiết kế, lập dự toán cầu dây văng nên nhớ con số này.
2.400 đô 1 m chứ không phải tỉEm cũng không rõ đâu. Hôm rồi thấy thủ tướng nói thế.
Vậy hôm ấy em nghe nhầm à. Xin lỗi các cụ nhé.2.400 đô 1 m chứ không phải tỉ
![]()
Thủ tướng phân tích "5 điểm hơn của cầu Mỹ Thuận 2"
(Dân trí) - Theo Thủ tướng, việc thiết kế và thi công cầu Mỹ Thuận trước đây hầu hết ta phải thuê nước ngoài; còn cầu Mỹ Thuận 2 do kĩ sư Việt Nam đảm nhận việc thiết kế, thi công, giám sát.dantri.com.vn