[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,175
Động cơ
34,911 Mã lực
HP khởi công xây dựng dự án nhà máy sản xuất ray tàu ĐSCT, metro,… thì chắc rồi.
Cứ xem cái dự án đường bộ vđ 4 của HN, có mấy cây cầu mà nghiên cứu mãi chưa khởi công nổi, trong khi cầu Tứ Liên dính đến Vingroup thì mới đề xuất đã khởi công xây dựng luôn rồi.
Thời buổi này, đúng là sốt ruột thật, nên cái dự án ĐSCT Bắc Nam các bác lãnh đạo lo là đúng, với cách làm hiện nay chắc phải 20 năm mới có tàu đi.
Dự án ĐSCT Bắc Nam vốn lớn, mà delay rồi đội vốn thì kéo lùi sự phát triển của đất nc là mối đe doạ lớn nhất.
Bác lạc quan kinh. 20 niên đã xong việc rồi.
Êm đánh cuộc 1/2 tháng lương hiu chí còi, là sau 20 niên, bác chưa đi toàn tuyến cái ĐSCT cao này được.

ĐSCT thấp, cỡ 120-150kmh thôi, thì được.

Còn nếu là lỗi cậu oánh máy, và bác kỳ vọng chỉ delay 20 niên thôi, thì may ra chuẫn ạ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,882
Động cơ
335,518 Mã lực
giờ em mới biết là chưa có báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án.

Vậy mà HPG đã chuẩn bị khởi công nhà máy thép sản xuất đường ray. Như vậy được hiểu là các cụ đã quyết 100% làm.

chưa có báo cáo nghiên cứu khả thi thì quyết trên cái gì nhỉ?
Có gì đâu, có nhiều việc không cần báo cáo khả thi cũng biết được, ví dụ ăn cơm là sẽ no, xây dựng sẽ tăng GDP..

Hòa Phát xây nhà máy nhưng chưa chốt có phần sản xuất ray, vẫn đang chờ CP đưa đơn đặt hàng. Cả tiêu chuẩn đường sắt cũng chưa có hết, chắc là chờ copy từ bên báo cáo khả thi sang. Vừa chạy vừa xếp hàng.

Quyết làm thì đương nhiên rồi, nhưng thời điểm mới là bất ngờ!
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,175
Động cơ
34,911 Mã lực
giờ em mới biết là chưa có báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án.

Vậy mà HPG đã chuẩn bị khởi công nhà máy thép sản xuất đường ray. Như vậy được hiểu là các cụ đã quyết 100% làm.

chưa có báo cáo nghiên cứu khả thi thì quyết trên cái gì nhỉ?
Ta quyết trên nghị quyết, bác ạ.

Nếu chưa ổn thì ra văn bản khác.
Cũng như cậu Hoà Phát thôi: Không sản xuất được ray tàu hoả thì sản xuất cái khác, vẫn bán được tốt, bác ạ.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,029
Động cơ
183,473 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
giờ em mới biết là chưa có báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án.

Vậy mà HPG đã chuẩn bị khởi công nhà máy thép sản xuất đường ray. Như vậy được hiểu là các cụ đã quyết 100% làm.

chưa có báo cáo nghiên cứu khả thi thì quyết trên cái gì nhỉ?
GPMB còn dựa trên tiền khả thi thì cần chi cái khả thi nữa bác, quyết hết.

Chắc chắn là nó khả thi rồi, không khả thi thì làm mọi cách cho có khả thi.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,641
Động cơ
528,918 Mã lực
giờ em mới biết là chưa có báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án.

Vậy mà HPG đã chuẩn bị khởi công nhà máy thép sản xuất đường ray. Như vậy được hiểu là các cụ đã quyết 100% làm.

chưa có báo cáo nghiên cứu khả thi thì quyết trên cái gì nhỉ?
Có 1 cái BC tiền KT của TEDI, trong đó có vị trí các ga, hướng tuyến rôi cụ ạ :)

Liên danh Tư vấn TEDI-TRICC-TEDIS đề xuất 23 ga hành khách đi qua 20 tỉnh thành, mỗi tỉnh có một nhà ga hành khách. Riêng tỉnh Hà Tĩnh được bố trí hai ga là Hà Tĩnh và Vũng Áng; tỉnh Bình Định có hai ga Bồng Sơn và Diêu Trì; tỉnh Bình Thuận có hai ga Phan Rí, Mương Mán.

Trên tuyến có 5 ga hàng hóa là Ngọc Hồi, Vũng Áng, Chu Lai, Vân Phong, Trảng Bom để phục vụ vận chuyển hàng hóa khi có nhu cầu. Trong đó Ngọc Hồi và Vũng Áng vừa là ga hành khách vừa là ga hàng hóa. Do đó xét tổng thể toàn tuyến, số lượng ga là 26


 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,441
Động cơ
127,419 Mã lực
VN còn mỏ khí Cá Voi Xanh có trữ lượng 150 tỷ m3 khí, nếu khai thác thì ngân sách thu cỡ 15-20 tỷ usd, chưa kể thuế của các cty khai thác hạ nguồn (điện khí, gas,….).
Tính sơ sơ vài dự án khai thác đã đủ vốn làm ĐSCT rồi, mà các cụ offer cứ sợ VN ko có tiền, :))
Đọc các cụ chia sẻ em mới biết nước ta nhiều tài nguyên khoáng sản vậy. Trước nay em tưởng ta có sản lượng lớn về than, dầu khí, Apatit, đất hiếm và CaC03 thôi. Như này em tin là ta đủ tài chính để triển khai siêu dự án ĐSCT, sân bay, cảng biển trong các năm tới. Công nghệ thì có lẽ ta sẽ mua hoặc được các đối tác chiến lược chuyển giao cho. Vậy khả năng năm 2035 hoặc sớm hơn ta sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,617
Động cơ
330,644 Mã lực
giờ em mới biết là chưa có báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án.

Vậy mà HPG đã chuẩn bị khởi công nhà máy thép sản xuất đường ray. Như vậy được hiểu là các cụ đã quyết 100% làm.

chưa có báo cáo nghiên cứu khả thi thì quyết trên cái gì nhỉ?
Quốc hội bỏ phiếu quyết làm dự án chuẩn chưa???
Còn các bước sau chỉ là trình tự thực hiện thôi, chắc chắn sẽ làm rồi.
Đầu bài cũng rõ rồi, vận tốc, công nghệ, vị trí các ga tàu,….. báo cáo khả thi chỉ làm rõ hơn về kỹ thuật, chi phí,….
HPG họ quyết xây dựng nhà máy sx ray tàu, loại tốt nhất mà các nc đang thực hiện rồi, nên ko thể ko đáp ứng yêu cầu.
Những DN tiên phong như này, chắc chắn sẽ ưu tiên số 1 luôn.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,617
Động cơ
330,644 Mã lực
Đọc các cụ chia sẻ em mới biết nước ta nhiều tài nguyên khoáng sản vậy. Trước nay em tưởng ta có sản lượng lớn về than, dầu khí, Apatit, đất hiếm và CaC03 thôi. Như này em tin là ta đủ tài chính để triển khai siêu dự án ĐSCT, sân bay, cảng biển trong các năm tới. Công nghệ thì có lẽ ta sẽ mua hoặc được các đối tác chiến lược chuyển giao cho. Vậy khả năng năm 2035 hoặc sớm hơn ta sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra.
Bauxit trữ lượng của VN cũng top thế giới luôn.
Hai cty khai thác bauxit hiện nay thuộc TKV đều sx vượt công suất thiết kế, hàng ko đủ bán luôn.
Nhiều DN tư nhân đang muốn nhảy vào khai thác, mà chưa đc duyệt.
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,441
Động cơ
127,419 Mã lực
Bauxit trữ lượng của VN cũng top thế giới luôn.
Hai cty khai thác bauxit hiện nay thuộc TKV đều sx vượt công suất thiết kế, hàng ko đủ bán luôn.
Nhiều DN tư nhân đang muốn nhảy vào khai thác, mà chưa đc duyệt.
Dạ vâng cụ, ta vậy là không thiếu tiền nếu khai thác hợp lý nguồn tài nguyên khoáng sản còn đang nhiều trên khắp cả nước.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,617
Động cơ
330,644 Mã lực
Dạ vâng cụ, ta vậy là không thiếu tiền nếu khai thác hợp lý nguồn tài nguyên khoáng sản còn đang nhiều trên khắp cả nước.
Miễn sao ko có tiêu cực trong việc cấp phép, khai thác, sử dụng tiền đó để xây dựng đất nc thì tuyệt vời.
Với sự phát triển nhanh của KHCN, chưa biết chừng vài chục hoặc trăm năm nữa lại có nguồn nguyên vật liệu thay thế. Nếu ko khai thác hợp lý để có nguồn vốn phục vụ xây dựng phát triển thì hơi phí.
Nhiều quốc gia có nhiều tài nguyên vẫn nghèo do tiêu cực, tham nhũng, phân bổ nguồn lực từ khai thác tài nguyên thiếu công bằng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top