[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

2XD3

Xe hơi
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
106
Động cơ
11,436 Mã lực

Đề xuất mới của CT group với tuyến đường sắt TP.HCM Cần Thơ. Một số điều chỉnh so với phương án cũ. Đầu tư luôn đường đôi trong giai đoạn 1, tốc độ tối đa cao hơn, giai đoạn 2 kéo dài tới Cà Mau, xuất phát từ ga Thủ Thiêm thay vì ga An Bình, nối trực tiếp với ĐSCT Bắc Nam.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,534
Động cơ
91,613 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Lạ nhỉ!
Nội dung có phần vay mà lại không có nhnn trong thành phần hội đồng tư vấn :-?
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,006
Động cơ
330,387 Mã lực

Đề xuất mới của CT group với tuyến đường sắt TP.HCM Cần Thơ. Một số điều chỉnh so với phương án cũ. Đầu tư luôn đường đôi trong giai đoạn 1, tốc độ tối đa cao hơn, giai đoạn 2 kéo dài tới Cà Mau, xuất phát từ ga Thủ Thiêm thay vì ga An Bình, nối trực tiếp với ĐSCT Bắc Nam.
Nếu giá 12 tỷ usd cho quãng đường 175 km, vận tốc 200-250 km/h thì quá đắt. Dự án này tốt nhất nhà nước đứng ra thực hiện, hoặc đấu thầu PPP công khai, còn ông xung phong làm nghiên cứu thì cứ thoải mái.
Giờ giá xây dựng người dân hoàn toàn có thể so sánh các tuyến, nếu đắt quá thì lộ ngay.
 

2XD3

Xe hơi
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
106
Động cơ
11,436 Mã lực
Nếu giá 12 tỷ usd cho quãng đường 175 km, vận tốc 200-250 km/h thì quá đắt. Dự án này tốt nhất nhà nước đứng ra thực hiện, hoặc đấu thầu PPP công khai, còn ông xung phong làm nghiên cứu thì cứ thoải mái.
Giờ giá xây dựng người dân hoàn toàn có thể so sánh các tuyến, nếu đắt quá thì lộ ngay.
Tuyến này có tới 5 cầu vượt sông, 3 vị trí cầu vượt sông lớn (sông Sài Gòn, sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây) và có 2 vị trí cầu vượt sông đặc biệt lớn (sông Tiền và sông Hậu). Riêng cầu Cần Thơ 2 là cầu đường bộ và đường sắt kết hợp đã hết 28.455 tỉ đồng. 56% chiều dài tuyến đi trên cầu cạn, tỉ lệ này cao hơn nhiều so với các tuyến khác. Do đặc thù địa lý của ĐBSCL nên tuyến này không thể xây rẻ được.
1760172710300.png
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,085
Động cơ
344,102 Mã lực
Tuyến SG CT là mật độ đông khách nhất, lãi nhất cả Bắc Nam. Nên nếu giao cho tư nhân thì chỉ có ông làm Bắc Nam là xứng đáng nhận :D
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,006
Động cơ
330,387 Mã lực
Tuyến này có tới 5 cầu vượt sông, 3 vị trí cầu vượt sông lớn (sông Sài Gòn, sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây) và có 2 vị trí cầu vượt sông đặc biệt lớn (sông Tiền và sông Hậu). Riêng cầu Cần Thơ 2 là cầu đường bộ và đường sắt kết hợp đã hết 28.455 tỉ đồng. 56% chiều dài tuyến đi trên cầu cạn, tỉ lệ này cao hơn nhiều so với các tuyến khác. Do đặc thù địa lý của ĐBSCL nên tuyến này không thể xây rẻ được.
View attachment 9341498
Làm đường sắt tốc độ 200-250 km/h thì đa phần là cầu cạn cả. Đến đường sắt bên Lào tốc độ có 160km/h nhưng cũng chủ yếu cầu cạn, họ còn đào rất nhiều hầm xuyên núi, chắc còn đắt hơn cả làm cầu đường sắt vượt sông.
Nói chung, nhìn tổng quan là dự án này 12 tỷ usd là quá đắt, xem BC nghiên cứu cuối cùng như thế nào.
 

2XD3

Xe hơi
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
106
Động cơ
11,436 Mã lực
Làm đường sắt tốc độ 200-250 km/h thì đa phần là cầu cạn cả. Đến đường sắt bên Lào tốc độ có 160km/h nhưng cũng chủ yếu cầu cạn, họ còn đào rất nhiều hầm xuyên núi, chắc còn đắt hơn cả làm cầu đường sắt vượt sông.
Nói chung, nhìn tổng quan là dự án này 12 tỷ usd là quá đắt, xem BC nghiên cứu cuối cùng như thế nào.
Đường sắt Lào là đường đơn, chỉ có 15% đi cầu cạn. Tuyến này nhiều đoạn bắc qua sông lớn làm cầu dây văng sẽ tốn kém hơn. Đồng bằng sông Cửu Long địa chất sâu phía dưới chủ yếu là cát, 80% nền đất phía trên cũng yếu, sụt lún nhanh, tốn chi phí xử lý nền đất. Chi phí xây cao tốc ở miền Tây cũng đắt hơn nhiều so với các nơi khác.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,166
Động cơ
510,425 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đường sắt Lào là đường đơn, chỉ có 15% đi cầu cạn. Tuyến này nhiều đoạn bắc qua sông lớn làm cầu dây văng sẽ tốn kém hơn. Đồng bằng sông Cửu Long địa chất sâu phía dưới chủ yếu là cát, 80% nền đất phía trên cũng yếu, sụt lún nhanh, tốn chi phí xử lý nền đất. Chi phí xây cao tốc ở miền Tây cũng đắt hơn nhiều so với các nơi khác.
Đường sắt Lào tốn kém không phải vì cầu cạn mà vì khoan hầm cụ ợ. 15% cầu cạn nhưng đến 47% là hầm. Chi phí khoan hầm gấp rưỡi đến gấp đôi chi phí cầu cạn.
 

MAYa

Xe tải
Biển số
OF-53010
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
213
Động cơ
453,257 Mã lực
Nếu giá 12 tỷ usd cho quãng đường 175 km, vận tốc 200-250 km/h thì quá đắt. Dự án này tốt nhất nhà nước đứng ra thực hiện, hoặc đấu thầu PPP công khai, còn ông xung phong làm nghiên cứu thì cứ thoải mái.
Giờ giá xây dựng người dân hoàn toàn có thể so sánh các tuyến, nếu đắt quá thì lộ ngay.
Xây dự toán xong xin PPP nn góp 80% thì tay không bắt giặc rồi :)
E mà xây dự toán thì chỉ cần xin 70% thôi à
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,006
Động cơ
330,387 Mã lực
Xây dự toán xong xin PPP nn góp 80% thì tay không bắt giặc rồi :)
E mà xây dự toán thì chỉ cần xin 70% thôi à
Nói chung giờ chắc ko dễ xơi đâu, nhiều nhà thầu khác sẽ nhảy vào ngay.
Giai đoạn này xin làm báo cáo nghiên cứu thì thoải mái, cứ khi nào công bố dự án xem. Cái đề xuất kiểu của Tập đoàn CT Group là bị out đầu tiên, hồ sơ chắc chắn có đề xuất cạnh tranh hơn nhiều, năng lực cũng đảm bảo hơn.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,838
Động cơ
743,848 Mã lực
Tuyến BN tốc độ 160km/h thì hết 15-20 tỷ. Suy ra đoạn 175 cây này nểu tốc 160km/h hết max 3 tỷ đô hạ tầng.
 

2XD3

Xe hơi
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
106
Động cơ
11,436 Mã lực
Tuyến BN tốc độ 160km/h thì hết 15-20 tỷ. Suy ra đoạn 175 cây này nểu tốc 160km/h hết max 3 tỷ đô hạ tầng.
Tuyến quận 7 đi Cần Giờ có 48,5km vin làm ước tính đã hết 4 tỷ đô rồi. 175km có 3 tỷ làm được gì.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,006
Động cơ
330,387 Mã lực
Tuyến quận 7 đi Cần Giờ có 48,5km vin làm ước tính đã hết 4 tỷ đô rồi. 175km có 3 tỷ làm được gì.
Tuyến kia vận tốc 350 km/h thánh ạ; tuyến này có 200km/h thôi, công nghệ này các nc chuyển giao ầm ầm.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,166
Động cơ
510,425 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tuyến quận 7 đi Cần Giờ có 48,5km vin làm ước tính đã hết 4 tỷ đô rồi. 175km có 3 tỷ làm được gì.
4 tỉ đô này là cả tiền mua đoàn tàu, đào tạo nhân lực, dự phòng vv Còn tiền làm đường là 2 tỉ. 2 tỉ cho 50km cũng là rất đắt rồi.

175km đường sắt 200kmh tại Miền Tây, riêng tiền làm đường căng thì 4,5 tỉ (đường đôi). Còn 250kmh thì phải 6 tỉ. Quá nhiều kênh rạch, sông lớn, và nền đất cứng ở rất sâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top