Bắc TT đã làm giàu được Uranium / Plutonium đến mức làm vũ khí hạt nhân chưa cụ hay vẫn phải nhập từ Nga, TQ ?Triều tiên thì làm gì có gì ngoài Khả năng mang ít thóc đi đổi lấy mấy bi hạt nhân về cho vào nhà máy điện thôi cụ![]()
Bắc TT đã làm giàu được Uranium / Plutonium đến mức làm vũ khí hạt nhân chưa cụ hay vẫn phải nhập từ Nga, TQ ?Triều tiên thì làm gì có gì ngoài Khả năng mang ít thóc đi đổi lấy mấy bi hạt nhân về cho vào nhà máy điện thôi cụ![]()
Chúc dự án này mau khởi công tạo động lực mới cho đường sắt. Chỉ không biết Trung Quốc sẽ chuyển giao những gì cho Việt Nam trong dự án này?Mọi thứ không như các cụ tưởng tượng đâu.
Mật độ khách, hàng cao nhất của tuyến này lại là đoạn Việt Trì - Vĩnh Phúc -Hà Nội.
Mà với khối lượng vận tải như này không cần thiết đến đường đôi làm gì, đường đơn khổ 1435 điện khí hoá dư năng lực.
Đây là bánh vẽ hết mức có thể rồi đấy.
![]()
Hay là cho nó qua sân bay Gia Bình, kết hợp đường Hà Nội Hạ Long qua Gia Bình thì thành ngã 5 đường sắt đường không siêu khủng thế giới! Trước giờvẫn chưa thấy ai nói khách TQ đi đường sắt LC HP rẽ sang Hạ Long như thế nào.Tuy nhiên, có những phát sinh mới: như khu vực Hà Nội phải tính đến sân bay Gia Bình, hay Bắc Ninh liên quan đến quần thể mộ triều Lý. Quan điểm của tư vấn là phải tìm ra hướng tuyến tối ưu, vừa đảm bảo tiến độ, vừa tôn trọng yếu tố lịch sử – văn hóa.
Báo viết sai rồi 350km/h là tốc độ tối đa chứ không phải tốc độ trung bình, số liệu này dựa theo tính toán của bên nhà báo chứ không có cơ sở nghiên cứu nào.Báo ND có bài mới nguồn mới. Ông nào nói đi HN-SG mất hơn 5 tiếng là số liệu cũ rồi
View attachment 9337164
![]()
Đường sắt cao tốc: Tấm vé tiến vào kỷ nguyên mới
Dự kiến khởi công cuối năm 2026 và hoàn thành năm 2035, tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục bắc-nam không chỉ là bước đột phá lớn với hạ tầng giao thông quốc gia, mở ra không gian phát triển mới, mà còn chuyên chở khát vọng vươn mình của cả dân tộc Việt Nam hướng tới kỷ nguyên giàu mạnh, thịnh...nhandan.vn
đã bảo nguồn cũ mà. Trong báo cáo tiền khả thi là dùng tốc độ chạy tối đa khi khai thác 320 thì phải, tốc độ thiết kế cho đường là 350. Còn tàu chạy khai thác 350 thì thiết kế đường phải là 380.. nhưng chưa sửa. Khi nào qua báo cáo khả thi thì sửa luôn.Báo viết sai rồi 350km/h là tốc độ tối đa chứ không phải tốc độ trung bình, số liệu này dựa theo tính toán của bên nhà báo chứ không có cơ sở nghiên cứu nào. View attachment 9337829
Tổng thời gian chạy tàu theo báo cáo tiền khả thi, 5h20p cho tàu nhanh và 7h15p cho tàu dừng ở tất cả các ga.
View attachment 9337830
Khởi công lấy ngày thôi. Vốn chưa xác định vay ODA Nhật đâu. Hiện mới chỉ thi công phần xử lý nền khu deport trị giá hợp đồng 200 tỷ. Các phần việc còn lại vẫn trên giấy. Chưa có bất kỳ hợp đồng nào với JICA và các nhà thầu Nhật. Lãnh đạo Tp HCM có vẻ dám làm dám chịu hơn Hà Nội. Tp HCM đã chuyển các dự án ODA sang vốn khác, còn Hà Nội thì có vẻ không ai dám ý kiến ý cò gì. Mọi việc cứ kiểu nó trôi đều đều, ra sao thì ra. Chán chường thật.HN khởi công tuyến ĐSĐT Nam Thăng Long- Trần Hưng Đạo, sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản.
Dự kiến 2029 hoàn thành, nhưng em mạnh dạn đoán 2040 mới khánh thành.
![]()
Hà Nội chính thức khởi công tuyến đường sắt đô thị số 2 Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo
Sáng nay (9/10), UBND TP Hà Nội tiến hành khởi công dự án đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.baoxaydung.vn
Cụ nói thế nào, em thấy lđ HN quyết liệt đấy chứ.Khởi công lấy ngày thôi. Vốn chưa xác định vay ODA Nhật đâu. Hiện mới chỉ thi công phần xử lý nền khu deport trị giá hợp đồng 200 tỷ. Các phần việc còn lại vẫn trên giấy. Chưa có bất kỳ hợp đồng nào với JICA và các nhà thầu Nhật. Lãnh đạo Tp HCM có vẻ dám làm dám chịu hơn Hà Nội. Tp HCM đã chuyển các dự án ODA sang vốn khác, còn Hà Nội thì có vẻ không ai dám ý kiến ý cò gì. Mọi việc cứ kiểu nó trôi đều đều, ra sao thì ra. Chán chường thật.
Kế hoạch từ nhiều năm phải làm thôi. Nhưng khởi công xong rồi làm túc tắc. Vành đai 4 HN chưa làm xong đường dưới thấp, còn phần trên cao mới khởi công chứ chưa thấy làm, trong khi Tp HCM làm vành đai 3 cả phần trên cao và dưới thấp đều đang đáp ứng tiến độ.Cụ nói thế nào, em thấy lđ HN quyết liệt đấy chứ.
Vừa rồi khởi công đến 4-5 cây cầu lớn bắc qua sông, chưa kể nhiều dự án làm môi trường xanh hơn đc thúc đẩy.
Nhìn TP.HCM vẫn chôn lấp rác, đốt thủ công là thấy chán rồi.
Để đảm bảo đoán đúng thì bác phải dự đoán Hoàn thành trước 2092 chứ.HN khởi công tuyến ĐSĐT Nam Thăng Long- Trần Hưng Đạo, sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản.
Dự kiến 2029 hoàn thành, nhưng em mạnh dạn đoán 2040 mới khánh thành.
![]()
Hà Nội chính thức khởi công tuyến đường sắt đô thị số 2 Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo
Sáng nay (9/10), UBND TP Hà Nội tiến hành khởi công dự án đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.baoxaydung.vn
Kế hoạch từ nhiều năm phải làm thôi. Nhưng khởi công xong rồi làm túc tắc. Vành đai 4 HN chưa làm xong đường dưới thấp, còn phần trên cao mới khởi công chứ chưa thấy làm, trong khi Tp HCM làm vành đai 3 cả phần trên cao và dưới thấp đều đang đáp ứng tiến độ.
Nói chung cứ dính đến ODA giờ nghe chối lắm, hy vọng sd vốn của ta, đi vay lãi cũng đc, rồi thuê liên doanh TQ-VN, vừa học hỏi, vừa làm nhanh.Để đảm bảo đoán đúng thì bác phải dự đoán Hoàn thành trước 2092 chứ.
2040 là khí sớm, theo đúng quy trình.
Năm ngoái đã có người đề xuất chuyển vốn vay ODA sang dùng vốn khác nhưng lãnh đạo HN ậm ừ không quyết, cứ dùng dằng mãi với ODA vì lãnh đạo không biết cách chuyển vốn như thế nào. Trong Tp HCM họ chuyển dự án Bến Thành Tham Lương từ vay ODA sang vốn trong nước phát 1, chấp nhận thanh lý hợp đồng vay ODA mất hơn nghìn tỷ để đẩy nhanh tiến độ. Dám quyết như vậy thì người lãnh đạo cũng phải có bản lĩnh, dám làm dám chịu chứ không lom dom ngó trước nhìn sau như HN.Nói chung cứ dính đến ODA giờ nghe chối lắm, hy vọng sd vốn của ta, đi vay lãi cũng đc, rồi thuê liên doanh TQ-VN, vừa học hỏi, vừa làm nhanh.
Giờ xây dựng thì TQ hơn hẳn, chất lượng đi liền giá cả. Nếu ko tiêu cực, đảm bảo tiền sẽ rẻ hơn làm với Nhật.
Khởi công lấy thành tích thôi. “Việc xây dựng cơ sở hạ tầng đang được các cán bộ ban ngành thủ đô triển khai quyết liệt. Trong năm nay chúng ta đã khởi công tuyến đsđt thứ 3…”HN khởi công tuyến ĐSĐT Nam Thăng Long- Trần Hưng Đạo, sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản.
Dự kiến 2029 hoàn thành, nhưng em mạnh dạn đoán 2040 mới khánh thành.
![]()
Hà Nội chính thức khởi công tuyến đường sắt đô thị số 2 Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo
Sáng nay (9/10), UBND TP Hà Nội tiến hành khởi công dự án đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.baoxaydung.vn
Nếu chuyển qua sd vốn của mình thì chắc chắn sẽ nhanh, có cái khó là phải xoay tiền.Năm ngoái đã có người đề xuất chuyển vốn vay ODA sang dùng vốn khác nhưng lãnh đạo HN ậm ừ không quyết, cứ dùng dằng mãi với ODA vì lãnh đạo không biết cách chuyển vốn như thế nào. Trong Tp HCM họ chuyển dự án Bến Thành Tham Lương từ vay ODA sang vốn trong nước phát 1, chấp nhận thanh lý hợp đồng vay ODA mất hơn nghìn tỷ để đẩy nhanh tiến độ. Dám quyết như vậy thì người lãnh đạo cũng phải có bản lĩnh, dám làm dám chịu chứ không lom dom ngó trước nhìn sau như HN.
Cái này nói quá, vốn ODA phải do CP-Ttg duyệt mới được dùng. Mấy hành động này phải có trên sắp xếp chứ không phải HN, SG muốn làm gì thì làm.Năm ngoái đã có người đề xuất chuyển vốn vay ODA sang dùng vốn khác nhưng lãnh đạo HN ậm ừ không quyết, cứ dùng dằng mãi với ODA vì lãnh đạo không biết cách chuyển vốn như thế nào. Trong Tp HCM họ chuyển dự án Bến Thành Tham Lương từ vay ODA sang vốn trong nước phát 1, chấp nhận thanh lý hợp đồng vay ODA mất hơn nghìn tỷ để đẩy nhanh tiến độ. Dám quyết như vậy thì người lãnh đạo cũng phải có bản lĩnh, dám làm dám chịu chứ không lom dom ngó trước nhìn sau như HN.