[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,953
Động cơ
599,109 Mã lực
Triều tiên thì làm gì có gì ngoài Khả năng mang ít thóc đi đổi lấy mấy bi hạt nhân về cho vào nhà máy điện thôi cụ :))
Bắc TT đã làm giàu được Uranium / Plutonium đến mức làm vũ khí hạt nhân chưa cụ hay vẫn phải nhập từ Nga, TQ ?
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,883
Động cơ
46,070 Mã lực
Mọi thứ không như các cụ tưởng tượng đâu.

Mật độ khách, hàng cao nhất của tuyến này lại là đoạn Việt Trì - Vĩnh Phúc -Hà Nội.

Mà với khối lượng vận tải như này không cần thiết đến đường đôi làm gì, đường đơn khổ 1435 điện khí hoá dư năng lực.

Đây là bánh vẽ hết mức có thể rồi đấy.

Screenshot_2025-10-07-00-47-37-418-edit_cn.wps.moffice_eng.jpg
Chúc dự án này mau khởi công tạo động lực mới cho đường sắt. Chỉ không biết Trung Quốc sẽ chuyển giao những gì cho Việt Nam trong dự án này?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,086
Động cơ
344,102 Mã lực
Lại sửa luật đầu tư, nên chờ thêm tí nữa

 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,086
Động cơ
344,102 Mã lực
Báo ND có bài mới nguồn mới. Ông nào nói đi HN-SG mất hơn 5 tiếng là số liệu cũ rồi

1759881528688.png


 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,086
Động cơ
344,102 Mã lực
Cập nhật tình hình Lào Cai- Hải phòng..cũng đoán được đường Bắc Nam.. các cụ đọc kỹ để biết các biện pháp tăng tốc..

Hướng tuyến mới xác định ở 2 tỉnh, còn lại phải sửa lại. Giải tòa mặt bằng thì cứ làm mấy chỗ cố định như ga và TOD trước. 6/2026 có báo cáo khả thi thì chỉ làm đường, nhanh thôi.



Tuy nhiên, có những phát sinh mới: như khu vực Hà Nội phải tính đến sân bay Gia Bình, hay Bắc Ninh liên quan đến quần thể mộ triều Lý. Quan điểm của tư vấn là phải tìm ra hướng tuyến tối ưu, vừa đảm bảo tiến độ, vừa tôn trọng yếu tố lịch sử – văn hóa.
Hay là cho nó qua sân bay Gia Bình, kết hợp đường Hà Nội Hạ Long qua Gia Bình thì thành ngã 5 đường sắt đường không siêu khủng thế giới! Trước giờvẫn chưa thấy ai nói khách TQ đi đường sắt LC HP rẽ sang Hạ Long như thế nào.
 

2XD3

Xe hơi
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
106
Động cơ
11,436 Mã lực
Báo ND có bài mới nguồn mới. Ông nào nói đi HN-SG mất hơn 5 tiếng là số liệu cũ rồi

View attachment 9337164

Báo viết sai rồi 350km/h là tốc độ tối đa chứ không phải tốc độ trung bình, số liệu này dựa theo tính toán của bên nhà báo chứ không có cơ sở nghiên cứu nào.
1759908194912.png

Tổng thời gian chạy tàu theo báo cáo tiền khả thi, 5h20p cho tàu nhanh và 7h15p cho tàu dừng ở tất cả các ga.
1759908225455.png
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,086
Động cơ
344,102 Mã lực
Báo viết sai rồi 350km/h là tốc độ tối đa chứ không phải tốc độ trung bình, số liệu này dựa theo tính toán của bên nhà báo chứ không có cơ sở nghiên cứu nào. View attachment 9337829
Tổng thời gian chạy tàu theo báo cáo tiền khả thi, 5h20p cho tàu nhanh và 7h15p cho tàu dừng ở tất cả các ga.
View attachment 9337830
đã bảo nguồn cũ mà. Trong báo cáo tiền khả thi là dùng tốc độ chạy tối đa khi khai thác 320 thì phải, tốc độ thiết kế cho đường là 350. Còn tàu chạy khai thác 350 thì thiết kế đường phải là 380.. nhưng chưa sửa. Khi nào qua báo cáo khả thi thì sửa luôn.

Nếu báo ND dùng tốc độ tối đa 350 thì chỉ 4h25p cho 1550 km thôi.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,006
Động cơ
330,387 Mã lực

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
797
Động cơ
50,081 Mã lực
Tuổi
35
HN khởi công tuyến ĐSĐT Nam Thăng Long- Trần Hưng Đạo, sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản.
Dự kiến 2029 hoàn thành, nhưng em mạnh dạn đoán 2040 mới khánh thành.
Khởi công lấy ngày thôi. Vốn chưa xác định vay ODA Nhật đâu. Hiện mới chỉ thi công phần xử lý nền khu deport trị giá hợp đồng 200 tỷ. Các phần việc còn lại vẫn trên giấy. Chưa có bất kỳ hợp đồng nào với JICA và các nhà thầu Nhật. Lãnh đạo Tp HCM có vẻ dám làm dám chịu hơn Hà Nội. Tp HCM đã chuyển các dự án ODA sang vốn khác, còn Hà Nội thì có vẻ không ai dám ý kiến ý cò gì. Mọi việc cứ kiểu nó trôi đều đều, ra sao thì ra. Chán chường thật.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,086
Động cơ
344,102 Mã lực
Có thể là Nhật lỡ cho vay làm tư vấn nên tổ chức riêng cái lễ này cho Nhật lên phát biểu, còn phần sau thì đấu thầu theo tiêu chuẩn VN, dùng hàng nội địa. Thằng nào không trúng thầu thì đành chịu!
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,006
Động cơ
330,387 Mã lực
Khởi công lấy ngày thôi. Vốn chưa xác định vay ODA Nhật đâu. Hiện mới chỉ thi công phần xử lý nền khu deport trị giá hợp đồng 200 tỷ. Các phần việc còn lại vẫn trên giấy. Chưa có bất kỳ hợp đồng nào với JICA và các nhà thầu Nhật. Lãnh đạo Tp HCM có vẻ dám làm dám chịu hơn Hà Nội. Tp HCM đã chuyển các dự án ODA sang vốn khác, còn Hà Nội thì có vẻ không ai dám ý kiến ý cò gì. Mọi việc cứ kiểu nó trôi đều đều, ra sao thì ra. Chán chường thật.
Cụ nói thế nào, em thấy lđ HN quyết liệt đấy chứ.
Vừa rồi khởi công đến 4-5 cây cầu lớn bắc qua sông, chưa kể nhiều dự án làm môi trường xanh hơn đc thúc đẩy.
Nhìn TP.HCM vẫn chôn lấp rác, đốt thủ công là thấy chán rồi.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
797
Động cơ
50,081 Mã lực
Tuổi
35
Cụ nói thế nào, em thấy lđ HN quyết liệt đấy chứ.
Vừa rồi khởi công đến 4-5 cây cầu lớn bắc qua sông, chưa kể nhiều dự án làm môi trường xanh hơn đc thúc đẩy.
Nhìn TP.HCM vẫn chôn lấp rác, đốt thủ công là thấy chán rồi.
Kế hoạch từ nhiều năm phải làm thôi. Nhưng khởi công xong rồi làm túc tắc. Vành đai 4 HN chưa làm xong đường dưới thấp, còn phần trên cao mới khởi công chứ chưa thấy làm, trong khi Tp HCM làm vành đai 3 cả phần trên cao và dưới thấp đều đang đáp ứng tiến độ.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,388
Động cơ
690,376 Mã lực
Tuổi
23
HN khởi công tuyến ĐSĐT Nam Thăng Long- Trần Hưng Đạo, sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản.
Dự kiến 2029 hoàn thành, nhưng em mạnh dạn đoán 2040 mới khánh thành.
Để đảm bảo đoán đúng thì bác phải dự đoán Hoàn thành trước 2092 chứ.
2040 là khí sớm, theo đúng quy trình.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,006
Động cơ
330,387 Mã lực
Kế hoạch từ nhiều năm phải làm thôi. Nhưng khởi công xong rồi làm túc tắc. Vành đai 4 HN chưa làm xong đường dưới thấp, còn phần trên cao mới khởi công chứ chưa thấy làm, trong khi Tp HCM làm vành đai 3 cả phần trên cao và dưới thấp đều đang đáp ứng tiến độ.
:)) :))
Trong khi TP.HCM đang làm vđ 3 thì HN chuẩn bị khởi công vđ 5 rồi ạ. Vđ4 dưới thấp chưa xong chủ yếu vướng GPMB thôi, kiểu xôi đỗ, chứ cuối năm nay cũng cơ bản xong.
Nhưng vẫn phải chờ cầu, cũng chỉ đôi năm nữa là đẹp.
Tp.hcm có cái dự án chống ngập mà bôi ra hàng thập kỷ ko xong, hạ tầng gđ vừa rồi gần như ít cải thiện. Em dám khẳng định, đến 2035, đường sắt đô thị HN sẽ xong sớm.
:))
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,006
Động cơ
330,387 Mã lực
Để đảm bảo đoán đúng thì bác phải dự đoán Hoàn thành trước 2092 chứ.
2040 là khí sớm, theo đúng quy trình.
Nói chung cứ dính đến ODA giờ nghe chối lắm, hy vọng sd vốn của ta, đi vay lãi cũng đc, rồi thuê liên doanh TQ-VN, vừa học hỏi, vừa làm nhanh.
Giờ xây dựng thì TQ hơn hẳn, chất lượng đi liền giá cả. Nếu ko tiêu cực, đảm bảo tiền sẽ rẻ hơn làm với Nhật.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
797
Động cơ
50,081 Mã lực
Tuổi
35
Nói chung cứ dính đến ODA giờ nghe chối lắm, hy vọng sd vốn của ta, đi vay lãi cũng đc, rồi thuê liên doanh TQ-VN, vừa học hỏi, vừa làm nhanh.
Giờ xây dựng thì TQ hơn hẳn, chất lượng đi liền giá cả. Nếu ko tiêu cực, đảm bảo tiền sẽ rẻ hơn làm với Nhật.
Năm ngoái đã có người đề xuất chuyển vốn vay ODA sang dùng vốn khác nhưng lãnh đạo HN ậm ừ không quyết, cứ dùng dằng mãi với ODA vì lãnh đạo không biết cách chuyển vốn như thế nào. Trong Tp HCM họ chuyển dự án Bến Thành Tham Lương từ vay ODA sang vốn trong nước phát 1, chấp nhận thanh lý hợp đồng vay ODA mất hơn nghìn tỷ để đẩy nhanh tiến độ. Dám quyết như vậy thì người lãnh đạo cũng phải có bản lĩnh, dám làm dám chịu chứ không lom dom ngó trước nhìn sau như HN.
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
3,110
Động cơ
193,902 Mã lực
HN khởi công tuyến ĐSĐT Nam Thăng Long- Trần Hưng Đạo, sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản.
Dự kiến 2029 hoàn thành, nhưng em mạnh dạn đoán 2040 mới khánh thành.
Khởi công lấy thành tích thôi. “Việc xây dựng cơ sở hạ tầng đang được các cán bộ ban ngành thủ đô triển khai quyết liệt. Trong năm nay chúng ta đã khởi công tuyến đsđt thứ 3…”

Sau đó thì loe nghoe quây tôn chỗ đất ruộng làm depot ở Ngọc Hồi lại, đền bù ít tiền. Rồi túc tắc nhẩn nha đến 5 năm sau thì lại rầm rộ rình rang hăng hái tổ chức khởi công lần 2. Nhưng mà background ko có chữ lần 2, còn báo chí sẽ lặng lẽ gỡ các bài khởi công lần 1 =))

Ko tin các cụ cứ xem lại lịch sử tuyến Nhổn-gaHN =))
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,006
Động cơ
330,387 Mã lực
Năm ngoái đã có người đề xuất chuyển vốn vay ODA sang dùng vốn khác nhưng lãnh đạo HN ậm ừ không quyết, cứ dùng dằng mãi với ODA vì lãnh đạo không biết cách chuyển vốn như thế nào. Trong Tp HCM họ chuyển dự án Bến Thành Tham Lương từ vay ODA sang vốn trong nước phát 1, chấp nhận thanh lý hợp đồng vay ODA mất hơn nghìn tỷ để đẩy nhanh tiến độ. Dám quyết như vậy thì người lãnh đạo cũng phải có bản lĩnh, dám làm dám chịu chứ không lom dom ngó trước nhìn sau như HN.
Nếu chuyển qua sd vốn của mình thì chắc chắn sẽ nhanh, có cái khó là phải xoay tiền.
Cái khó của HN là riêng năm nay đã khởi công đến 7 cây cầu kết nối, và nhiều dự án khác. Vay ODA của Nhật đc cái họ sẽ lo giúp từ vật liệu, nhà thầu,…. Nhưng vừa đắt vừa lâu.
Hy vọng anh Nhật làm đảm bảo chất lượng và nhanh chút, coi như công trình này để kéo lại chút uy tín, ko mất hết cơ hội.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,086
Động cơ
344,102 Mã lực
Năm ngoái đã có người đề xuất chuyển vốn vay ODA sang dùng vốn khác nhưng lãnh đạo HN ậm ừ không quyết, cứ dùng dằng mãi với ODA vì lãnh đạo không biết cách chuyển vốn như thế nào. Trong Tp HCM họ chuyển dự án Bến Thành Tham Lương từ vay ODA sang vốn trong nước phát 1, chấp nhận thanh lý hợp đồng vay ODA mất hơn nghìn tỷ để đẩy nhanh tiến độ. Dám quyết như vậy thì người lãnh đạo cũng phải có bản lĩnh, dám làm dám chịu chứ không lom dom ngó trước nhìn sau như HN.
Cái này nói quá, vốn ODA phải do CP-Ttg duyệt mới được dùng. Mấy hành động này phải có trên sắp xếp chứ không phải HN, SG muốn làm gì thì làm.

Dĩ nhiên nếu Nhật chấp nhận ODA thế hệ mới, cho phép cty VN nhận tổng thầu thì công trình này vẫn dùng vốn Nhật.
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,006
Động cơ
330,387 Mã lực
Theo báo của Bộ XD đưa tin thì tiến độ thực hiện dự án đường sắt LC-HN-HP đang đảm bảo, phía TQ đưa nhiều kỹ sư và máy móc qua để phục vụ lập báo cáo nghiên cứu khả thi tuyến chính, khả năng khởi công dự án vào 19/12/2025.
GPMB đường đôi, trước mắt làm đường đơn, vận tốc 160km/h tuyến chính, tổng vđt 8,4 tỷ usd.
Từ sang năm, tha hồ xem tin tức cập nhật xây dựng dự án này rồi. Dự án này có vẻ tương đương dự án xây dựng đường sắt kết nối bên Lào.
Giai đoạn 2, sau năm 2050 mới hoàn thiện đường đôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top