- Biển số
- OF-365115
- Ngày cấp bằng
- 1/5/15
- Số km
- 4,247
- Động cơ
- 888,508 Mã lực
thấy trên fb có thông tin hàn với pháp chấp nhận chuyển giao còn TQ với Nhật thì không.
vừa thấy trên fb đúng TQ không mặn mà với tuyến này không có ý định chuyển giao công nghệ.Vấn đề là TQ có vẻ không mặn mà với các yêu cầu của VN ở tuyến Bắc Nam, nhất là chuyển giao công nghệ
Đọc báo đi đừng đọc fb.thấy trên fb có thông tin hàn với pháp chấp nhận chuyển giao còn TQ với Nhật thì không.
Trang này lớn cmhay có nguồn thông tin, tất nhiên đamocj báo vẫn chuẩn hơn fb.Đọc báo đi đừng đọc fb.
bỏ cái gọi là chuyển giao công nghệ đi, nghe ma mịVấn đề là TQ có vẻ không mặn mà với các yêu cầu của VN ở tuyến Bắc Nam, nhất là chuyển giao công nghệ
Các cụ cứ chờ xem. Các anh tôi tôi biết. DSTDC Bắc Nam sẽ sao y bản LC-HP này, cho nó đỡ nhức đầu.Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng dự kiến vay 135.600 tỷ vốn vay ưu đãi từ Trung Quốc
Ban Quản lý dự án đường sắt vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) xem xét, xin ý kiến các bộ, ngành để hoàn thiện và đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt đề xuất Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng sử dụng vốn vay ưu đãi của Chính phủ Trung Quốc.
Tổng mức đầu tư dự án khoảng 211.030 tỷ đồng, bao gồm 135.600 tỷ đồng vốn vay ưu đãi để xây dựng - Nhà tài trợ vốn dự kiến là Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc (China Eximbank); chi phí thiết bị, phương tiện; tư vấn thiết kế, giám sát thi công; chi phí dự phòng và khoảng 75.430 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ sử dụng cho chi phí quản lý dự án, thuế giá trị gia tăng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư, lãi vay...
(C): VNE
Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có tốc độ thiết kế 120-160km/h, dài 388 km đi qua 9 tỉnh, thành phố và kết nối với Trung Quốc.
Trước đó, tại Thông báo số 575/TB-VPCP, Thủ tướng Chính phủ *************** yêu cầu Bộ GTVT báo cáo Chính phủ, cấp có thẩm quyền cho chủ trương đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng trong tháng 1/2025; trình Quốc hội phê duyệt tại Kỳ họp Quốc hội trong tháng 2/2025; bảo đảm hoàn thành các quy trình, thủ tục, công việc cần thiết để khởi công toàn tuyến trước ngày 10/12/2025.
Và cứ 120-160km/h thôi cụ. Không gì dễ chiệu cho bằng photocopy.Gần như 100% là Trung quốc. Vì ngoài công nghệ. tiền vv thì các cụ để ý 1 yếu tố nữa lại là 2035 phải xong.
Hiện tại ngoài Trung quốc, không nước nào khác đủ năng lực làm 1.550km ĐSCT trong thời gian như vậy.
Vấn đề là TQ có vẻ không mặn mà với các yêu cầu của VN ở tuyến Bắc Nam, nhất là chuyển giao công nghệ
vừa thấy trên fb đúng TQ không mặn mà với tuyến này không có ý định chuyển giao công nghệ.
Đúng chuyển giao công nghệ là vấn đề. VN đang rất tham vọng với tuyến ĐSCT Bắc-Nam và đang đặt ra tiêu chí chuyển giao công nghệ sản xuất. Cái này thì TQ chắc chắn từ chối.bỏ cái gọi là chuyển giao công nghệ đi, nghe ma mị, ta chỉ cần bảo dưỡng duy tu đủ để vận hành hệ thống là tốt quá rồi, các hỏng hóc, thiết kế đều kiểu rack, tháo ra thay thiết bị, phần mềm có thể cập nhập do hãng, tóm lại mua
Đúng chuyển giao công nghệ là vấn đề. VN đang rất tham vọng với tuyến ĐSCT Bắc-Nam và đang đặt ra tiêu chí chuyển giao công nghệ sản xuất. Cái này thì TQ chắc chắn từ chối.
Chứ công nghệ duy tu bảo dưỡng thì nó là bắt buộc theo dự án rồi.
Như vậy ở đây đang có sự mấu thuẫn: Bên có năng lực xây dựng nhanh vả rẻ (TQ) thì sẽ không chuyển giao công nghệ lắp ráp/sản xuất. Còn bên có thể chuyển giao (Pháp) thì chắc chắn không đáp ứng được yêu cầu về tiến độ (2035 xong, thậm chí 2040 chưa chắc Pháp đã làm được).
160 lên 200 đơn giản,chủ yếu hạn chế cong. Tất nhiên đoạn nào hiểm quá thì thôi cho khỏi tốn kém.Và cứ 120-160km/h thôi cụ. Không gì dễ chiệu cho bằng photocopy.
TQ có chuyển giao cho indo loại 250km/h,nếu e k nhầmĐúng chuyển giao công nghệ là vấn đề. VN đang rất tham vọng với tuyến ĐSCT Bắc-Nam và đang đặt ra tiêu chí chuyển giao công nghệ sản xuất. Cái này thì TQ chắc chắn từ chối.
Chứ công nghệ duy tu bảo dưỡng thì nó là bắt buộc theo dự án rồi.
Như vậy ở đây đang có sự mấu thuẫn: Bên có năng lực xây dựng nhanh vả rẻ (TQ) thì sẽ không chuyển giao công nghệ lắp ráp/sản xuất. Còn bên có thể chuyển giao (Pháp) thì chắc chắn không đáp ứng được yêu cầu về tiến độ (2035 xong, thậm chí 2040 chưa chắc Pháp đã làm được).
Trung quốc xây cho Indo ĐSCT 350km/h, không phải 250km/h cụ ợ.TQ có chuyển giao cho indo loại 250km/h,nếu e k nhầm
Công nghệ xây dựng của TQ giờ top1 thế giới rồi. Công nghệ, kỹ thuật xây dựng ĐSCT cũng vậy, ko nước nào so với TQ đc.Gần như 100% là Trung quốc. Vì ngoài công nghệ. tiền vv thì các cụ để ý 1 yếu tố nữa lại là 2035 phải xong.
Hiện tại ngoài Trung quốc, không nước nào khác đủ năng lực làm 1.550km ĐSCT trong thời gian như vậy.
Bộ trưởng GTVT cũng tuyên bố rồi: VN cũng ko có nhu cầu nhận chuyển giao công nghệ làm ĐSCT 350km/h, vì chúng ta chỉ làm duy nhất 01 tuyến này thôi. Họ đồng ý chuyển giao bảo trì, vận hành.Vấn đề là TQ có vẻ không mặn mà với các yêu cầu của VN ở tuyến Bắc Nam, nhất là chuyển giao công nghệ
Thay làm sao đc BCĐ, cụ có làm sao ko?Thành lập tổ, nghĩ mãi mới ra là cái tổ chỉ đạo này thay cho cái Ban chỉ đạo, từ nay anh Minh làm chủ vụ đsct này.
![]()
Bộ trưởng Trần Hồng Minh làm Tổ trưởng chỉ đạo dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Tổ chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ GTVT phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, ngành khác và địa phương trong giải quyết các vấn đề quan trọng liên quan đến việc triển khai Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.danviet.vn
Mặc cả cả gói. Tôi nghĩ phương án này phù hợp. Việt nam làm kiểu PPP. Giống như giờ để Vin làm tuyến metro ở SG ra Cần Giờ ấy.Bộ trưởng GTVT cũng tuyên bố rồi: VN cũng ko có nhu cầu nhận chuyển giao công nghệ làm ĐSCT 350km/h, vì chúng ta chỉ làm duy nhất 01 tuyến này thôi. Họ đồng ý chuyển giao bảo trì, vận hành.
Và hơn nữa, họ đồng ý chuyển giao công nghệ ĐS vận tốc 200-250 km/h, cái này mình mới cần để xây các tuyến khác.
Các cụ tham quá, có nhõn 3k km đường sắt kể cả cao tốc mà bắt bọn nó chuyển giao công nghệ thì còn lâu. Nói luôn thế cho nó vuông. Các cụ đứng vai trò là Nhật, TQ, Pháp thì có chịu cho VN công nghệ không? Chắc chắn là ko với số km như vậy, chưa kể còn dùng tiền của nó nữa.Đúng chuyển giao công nghệ là vấn đề. VN đang rất tham vọng với tuyến ĐSCT Bắc-Nam và đang đặt ra tiêu chí chuyển giao công nghệ sản xuất. Cái này thì TQ chắc chắn từ chối.
Chứ công nghệ duy tu bảo dưỡng thì nó là bắt buộc theo dự án rồi.
Như vậy ở đây đang có sự mấu thuẫn: Bên có năng lực xây dựng nhanh vả rẻ (TQ) thì sẽ không chuyển giao công nghệ lắp ráp/sản xuất. Còn bên có thể chuyển giao (Pháp) thì chắc chắn không đáp ứng được yêu cầu về tiến độ (2035 xong, thậm chí 2040 chưa chắc Pháp đã làm được).
Toàn bộ tổ là của BGT, không ai bên ngoài được chen vô. Tự nhiên 2 ông Bt bộ phó đổi thành tổ trưởng tổ phó để làm gì? BGT sau này gộp với BXD là siêu bộ rồi. Ban thì còn nhưng không được quyết định chi tiết nữa.Thay làm sao đc BCĐ, cụ có làm sao ko?
Tổ thành lập với mục đích giúp việc cho BCĐ.
Ô, làm nhõn 1 shot ĐSCT 350kmh thôi à bác?Bộ trưởng GTVT cũng tuyên bố rồi: VN cũng ko có nhu cầu nhận chuyển giao công nghệ làm ĐSCT 350km/h, vì chúng ta chỉ làm duy nhất 01 tuyến này thôi. Họ đồng ý chuyển giao bảo trì, vận hành.
Và hơn nữa, họ đồng ý chuyển giao công nghệ ĐS vận tốc 200-250 km/h, cái này mình mới cần để xây các tuyến khác.