[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,093
Động cơ
329,759 Mã lực
Theo e nên dành tiền làm cho xong CT phía đông, phía tây & CT kết nối 2 tuyến này, ví dụ CT Quy nhơn - Pleiku, Gia Nghĩa - Phan thiết

Hiện rất nhiều đoạn CT mới có 4 làn, cân nâng câp 6 làn + 2 lan khẩn cấp :(
Làm xong ĐSCT sẽ phân bổ hợp lý hơn giữa các loại hình vận tải, chưa biết chừng nhiều tỉnh sẽ rút lại đề xuất xây sân bay, và ko cần phải nâng cấp cao tốc đường bộ lên 6 làn nữa.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,324
Động cơ
484,972 Mã lực
may quá cụ đã tìm được nguồn chứng minh V không có quà! :D
nói một cách trung thực thì sự đặc cách “có quà” này mới thưc hiện được một nửa thì bị ách lại ạ


IMG_6157.jpeg
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
Chính vì khó hiểu về sự minh bạch (giống như khá nhiều case tương tự khi giao đất ko đấu giá, giao dự án không đấu thầu)

Mà nhiều người đặt câu hỏi.

Ngay cả ông Cựu TTg cungz phải băn khoăn như này ạ


Thủ tướng đấy hôm trước xin hoa rắc mộ cụ Trần Đức Lương mà không ai cho. Cụ xem rồi biết uy tín của TT đến mức nào rồi trích dẫn.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,422
Động cơ
190,889 Mã lực
Mời các cụ đọc báo hôm nay

 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,324
Động cơ
484,972 Mã lực
Thủ tướng đấy hôm trước xin hoa rắc mộ cụ Trần Đức Lương mà không ai cho. Cụ xem rồi biết uy tín của TT đến mức nào rồi trích dẫn.
Cụ lại sa vào ad hominem

Con người như thế nào là chuyện của họ
Nhưng nhờ hành động “dũng cảm” ấy mà Hanoi may mắn thoát khỏi thứ công trình nuốt chửng kiến trúc kiểu này ạ

IMG_6156.jpeg
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
Cụ lại sa vào ad hominem

Con người như thế nào là chuyện của họ
Nhưng nhờ hành động “dũng cảm” ấy mà Hanoi may mắn thoát khỏi thứ công trình nuốt chửng kiến trúc kiểu này ạ

IMG_6156.jpeg
Dũng cảm đến ăn không từ một cái gì lúc cả nước ngấp nghé tuyệt chủng thì đúng là dũng cảm thật.
 

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
16,005
Động cơ
1,156,204 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Trung tâm Triển lãm Quốc gia Cổ Loa do Công ty Cổ phần Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) làm chủ đầu tư. Trong đó, Tập đoàn Vingroup nắm giữ 80% cổ phần của VEFAC.
Dự án này là một phần của khu đô thị phức hợp lớn hơn mang tên Vinhomes Cổ Loa (còn gọi là Vinhomes Global Gate Cổ Loa) do Vingroup phát triển.
Chốt lại là cái Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (tài sản Nhà nước) giờ đi đâu ạ?
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,324
Động cơ
484,972 Mã lực
Dũng cảm đến ăn không từ một cái gì lúc cả nước ngấp nghé tuyệt chủng thì đúng là dũng cảm thật.
1748786344453.png

Ai làm sai
Thì đã nhận hậu quả

điều đó ko có nghĩa là phủ nhận mọi thứ ng ta làm ạ

đến cả lãnh tụ khai quốc của ông hàng xóm, còn được đánh giá trong sách này cơ mà cụ:

 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,324
Động cơ
484,972 Mã lực
Người ta nois những thằng hay nói đạo lý thường sống như l...
dạ, Ví dụ như

“cống hiến”

có phải là nói đạo lý không ạ?

nếu vậy thì cụ thật là:

chí công vô tư

ngay cả người cụ ủng hộ, cũng bị áp dụng câu trên 😛😜
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,324
Động cơ
484,972 Mã lực
Người ta nois những thằng hay nói đạo lý thường sống như l...
Nói khách quan ntn cụ nhé:
Ông ta không nói đạo lý. Ông ta hỏi quy hoạch nào, căn cứ nào cho phép cắm 10toà 50 tầng ken đặc vào lõi nội đô lịch sử. Lưu ý, Hanoi có Văn Miếu thiêng liêng, còn Giảng Võ nếu nói cẩn thận thì tương đương Võ Miếu (nơi những tạo sỹ - các trạng nguyên võ đuọc vinh danh). Làm những điều động chạm tới những mảnh đất thiêng của thủ đô là không đơn giản ạ.

đây cũng là ví dụ điển hình của việc không rõ ràng trong những “đặc cách” cho doanh nghiệp, theo đúng tư duy mà các cụ đang tìm cach cổ suý, một cách dễ dãi: DN ấy làm được, cả nuóc này còn ai, DN có tiền mà,… và gạt đi những tiếng nói phản biện yêu cầu minh bạch ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,645
Động cơ
92,473 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
ủa, em thấy dư luận ủng hộ SH mà, nếu dư luận k lên tiếng thì không có chuyện CP vào kiểm tra đâu. Em thấy các cụ hơi thiếu thông tin rồi đó.
Mà thiếu thông tin dễ dẫn tới sai lệch nhận thức, mà sai lệch nhận thức dễ dẫn tới sai lầm :))
Ví dụ: Vin mở Vinmart, từ một khoản đầu tư nhỏ tới khi GIC (quỹ chính phủ Singapore) đầu tư vào 500tr, sau đó hoán đổi với Masan rồi lại bán cho SK, một số lãi kha khá (vài trăm triệu $) mà Vin kiếm được từ khoản siết nợ ở Techcom.
Hay thương vụ bán VinBrain với VinAI cũng đc vài trăm triệu $, từ khoản đầu tư vài chục tr usd không phải là thứ anh quan tâm.

View attachment 9154969

nhưng qua miệng người này, người kia nó lại thành lỗ mới hài, với câu thần chú: Vin làm gì cũng lỗ trừ plbn =))
Tôi thấy đội sai lệch nhận thức nhiều thì thường hay tìm đủ mọi lý lẽ biện minh cho cái mình đang ủng hộ, thiếu cái nhìn đa chiều.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,324
Động cơ
484,972 Mã lực
Tôi thấy đội sai lệch nhận thức nhiều thì thường hay tìm đủ mọi lý lẽ biện minh cho cái mình đang ủng hộ, thiếu cái nhìn đa chiều.
Hiếm có cụ nào trong đội ấy đuọc như cụ khuyếnh gì ở trên ạ

ủng hộ nhưng biết phản tỉnh, phản biện, không bất chấp sự thật mà nâng… bằng đuọc, thật là “thiết diện vô tư” 👺

dạ, Ví dụ như
“cống hiến”
có phải là nói đạo lý không ạ?
nếu vậy thì cụ thật là:
chí công vô tư

ngay cả người cụ ủng hộ, cũng bị áp dụng câu trên 😛😜
1748789094429.png
 

vcn77

Xe tải
Biển số
OF-879790
Ngày cấp bằng
22/4/25
Số km
262
Động cơ
9,063 Mã lực
Hehe tôi cũng từng anti như cụ (chính xác là theo ph án 160/120 như ĐS Lào) nhưng khi QH đã ra nghị quyết 350 rồi thì ngừng anti, chỉ tranh luận cách làm cho hợp lý nhất thôi.

Nợ công VN đang là khoảng 35% GDP, còn nhiều dư địa vay thêm đến 50% tức là khoảng 100 tỉ đô năm 2035. Số này đủ sức làm ĐSCT và cải tổ giao thông công cộng HN và SG, ngoài ra còn thu ngân sách, nên nếu muốn làm thì không lo thiếu tiền, chỉ lo thiếu người đủ tầm thực hiện.
Thực ra với tình hình hiện tại lòng dân chưa yên, cháu đoán để thuyết cả bộ ít người thì sẽ có 1 phương án chi tiết trình ra cả về phần nguồn vốn và khả thi dự án.
It' ra so với xưa, sẽ có 1 hay 2 cái báo cáo tiền khả thi với số liệu và giải pháp gần với mặt đất hơn là cái cũ như trên mây. Người dân và lãnh đạo sẽ có cơ hội nhìn thẳng vào vấn đề theo hướng hành động đi thay vì suy nghĩ. Nên cứ tạm ủng hộ đã đến khi hết kỳ họp quốc hội trong 1 tháng nữa, khi lá bài đã ngửa.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,057
Động cơ
47,516 Mã lực
Dự án ĐSCT Jakarta-Bandung chọn tốc độ 350km/h theo tôi là sai ngay từ đầu vì kéo dài đến điểm cuối là Surabaya thì cũng chỉ 750km, chạy 250 vẫn thừa sức ưu thế. Cái chính là Surabaya rất chênh lệch so với Jakarta, liên kết 2 đầu không quá nhộn nhịp và tốc độ 250 là quá đủ.

Indo cũng như tất cả các nước ĐNA trừ VN, là quốc gia 1 trung tâm (thủ đô), các thành phố khác rất kém phát triển so với thủ đô nên nếu làm ĐSCT thì chỉ nên chọn tốc độ vừa phải. Thái lan đã rất tỉnh khi chọn tốc độ 250 là như vậy. Mã lai thậm chí chỉ chọn tốc độ 160.

Hiện tại dự án ĐSCT Indo vẫn còn trong giai đoạn ân hạn tín dụng nên sức ép tài chính còn chưa mạnh. Đến năm 2027 hết ân hạn thì không biết Indo định xử lý thế nào.
Theo mình lỗi của Indo là làm quá sớm và quá ngắn. Cũng như mình lúc tính làm đsct cách đây 10 năm. Khi tàu chạy Gdp đầu người Indo mới 4800$, quá sớm. 143 km quá ngắn.

Đúng ra nên làm cả Surabaya 750km. Nếu chỉ tính 143 thì rõ là 250 là hợp lý cả thêm mấy ga tăng giảm tốc là đủ. Làm 750 mới tính 350.

Rút kinh nghiệm:

- Làm đsct khi Gdp đầu người đủ khá, VN bắt đầu chạy tàu năm 2035 khoảng 10k+ $ là vừa đẹp

- Đã làm lớn thì ko nên làm ngắn, làm hẳn 1500km một phát luôn. Trong đầu tư tính đông bộ rất quan trọng để phát huy hết giá trị

- Ngắn thì tốc độ vừa phải, dài thì mới tính tốc độ cao siêu nhanh. tầm 300km trở lên 1 ga mới vừa chứ 143km quá ngắn

- Trước khi khởi công nên Gpmb sạch. Quyết tâm bằng mọi giá làm sạch mặt bằng

- Cẩn thận với vay nước ngoài. Indo Tỷ lệ vay nước ngoài quá cao 75% nội địa hoá quá thấp 30%. Nghe thì có vẻ ưu đãi nhưng tính ra 51 triệu $/km thì cũng vậy và mắc kẹt

- 143km mà đã vay hơn 4,5 tỷ đô Tq thì với 1500km thì phải vay nước ngoài 47 tỷ đô $? quá cao. Nên phải thay đổi cơ cấu 70-75% nội tệ vay nước ngoài chỉ 25-30%. 1500km chỉ vay nước ngoài 15 tỷ $ thôi

- Cơ cấu Nhà nước + Trung quốc mà quản lý không khéo không rẻ. Điều này dễ sẽ lặp lại ở Lào Cai - HN - HP? (8 tỷ đô chứ ít đâu, hơn dự án Jakarta Bandung).

- Điều chỉnh qhqg bổ sung đô thị lớn Nha Trang & Vinh. Tăng đầu tư công nghiệp, dịch vụ cao ở 7 đô thị lớn (HN, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, Vinh, Nha Trang).

--- > Ủng hộ phương án Vinspeed + Siemens + 75% VNĐ

Lãi suất 3% như mình đã đề xuất vẫn áp thẳng băng (tương đương lãi suất vay của dự án Indo). Nhưng vay VND trong nước khi cần có thể giãn hoãn tái cơ cấu nợ ngon lành ko quá lo.
 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,324
Động cơ
484,972 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top