[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
348
Động cơ
64,917 Mã lực
Tuổi
45
Em chưa tính đến tiền đâu. Lấy tạm con số mà trước nay mọi người vẫn bàn thôi.
Trên em đưa ra là phương án thực hiện.
VS làm xong bàn giao lại để nhiều cụ khỏi lo mình bị ép làm con tin.
Vs không phải khai thác dự án mà ai cũng bảo là lỗ. Cái này họ thích thừa.
Vin ăn được số TOD là đúng sở trường của họ rồi.
Sao lại gọi là đúng sở trường, phải gọi lag đúng âm mưu. Vai trò của cái đsct này đối với các khu TOD, nó có khác gì vai trò của cái cầu Tứ Liên so với Vin Cổ Loa đâu, khác là quy mô nó gấp vài chục lần, tầm nhìn trăm năm, làm 1 lần ăn 4 đời.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,302
Động cơ
855,960 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Sao lại gọi là đúng sở trường, phải gọi lag đúng âm mưu. Vai trò của cái đsct này đối với các khu TOD, nó có khác gì vai trò của cái cầu Tứ Liên so với Vin Cổ Loa đâu, khác là quy mô nó gấp vài chục lần, tầm nhìn trăm năm, làm 1 lần ăn 4 đời.
Sở trường của họ còn gì.
Không lẽ họ làm không công
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
346
Động cơ
111,106 Mã lực
Tuổi
39
Tóm lại là thế này cụ ợ: Quốc hội đã quyết phương án 350km/h và mục tiêu "cơ bàn hoàn thành năm 2035" tức là ít nhất năm 2035 phải thông tuyến. Vậy hãy bàn có cách nào để 2035 có được đường sắt 350km/h thôi. Vin hay ThCo cũng chỉ là 1 đề nghị, không nên chỉ chăm chăm vào đó mà quên việc chính là đưa ra giải pháp hợp lý.
em thì nghĩ mục tiêu này cũng giống mục tiêu 2020 nước ta trở thành nước công nghiệp thôi. Có bàn gì đi chăng nữa thì em cũng thấy nó xa vời quá.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,409
Động cơ
516,297 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em chưa tính đến tiền đâu. Lấy tạm con số mà trước nay mọi người vẫn bàn thôi.
Trên em đưa ra là phương án thực hiện.
VS làm xong bàn giao lại để nhiều cụ khỏi lo mình bị ép làm con tin.
Vs không phải khai thác dự án mà ai cũng bảo là lỗ. Cái này họ thích thừa.
Vin ăn được số TOD là đúng sở trường của họ rồi.
Nếu chỉ là xây dựng rồi bàn giao thì không đủ điều kiện nhận TOD cụ ợ.

Và chắc chắn Vin hay ThCo cũng sẽ không nhận chỉ là xây dựng.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,557
Động cơ
346,673 Mã lực
em thì nghĩ mục tiêu này cũng giống mục tiêu 2020 nước ta trở thành nước công nghiệp thôi. Có bàn gì đi chăng nữa thì em cũng thấy nó xa vời quá.
vâng, có nhiều người tầm nhìn rất ngắn, có khi 6 tháng nữa khởi công cũng chưa nhìn ra cái gì cả. :D
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,557
Động cơ
346,673 Mã lực
VN gia nhập đối tác BRICS chọn thời điểm này không rõ có liên quan gì đến đường sắt hay điện hạt nhân không vì đợt này chỉ có 1 mình VN thôi. Đối tác thì chắc là hưởng mọi quyền trừ bỏ phiếu.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,302
Động cơ
855,960 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nhưng khai thác, nói đúng hơn là nhận toàn bộ dự án, thì mới là cơ sở để nhận TOD. Còn chỉ là xây dựng thì không thể nhận TOD.
Tại sao không được nhận ?
Họ được quyền tiếp cận thôi chứ có nhận không đâu.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,302
Động cơ
855,960 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
VN gia nhập đối tác BRICS chọn thời điểm này không rõ có liên quan gì đến đường sắt hay điện hạt nhân không vì đợt này chỉ có 1 mình VN thôi. Đối tác thì chắc là hưởng mọi quyền trừ bỏ phiếu.
Đối tác chứ có phải thành viên đâu.
Cứ cho 2 khối chiến nhau. Mình đứng giữa làm phiên dịch. Đổi tiền cũng được
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,409
Động cơ
516,297 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tại sao không được nhận ?
Họ được quyền tiếp cận thôi chứ có nhận không đâu.
Đúng rồi. Họ có thể đấu giá TOD như các cty BĐS khác, chứ không phải được chỉ định nhận TOD.

Nhưng khi không thể vận hành ĐSCT đúng ý mình thì chưa chắc Vin đã hứng thú với TOD, vì độ bất định quá lớn.

Ngoài ra thì cụ để ý là làm 1.550km ĐSCT trong 5 năm là 1 nhiệm vụ gần như bất khả thi. Không có quyền lợi đủ lớn thì không ai làm cả.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,417
Động cơ
485,670 Mã lực
Cụ đưa giải pháp của mình xem?
sao em lại phải đưa giải pháp
việc của em là chỉ ra những cái dở/khuyết điểm mà giải pháp của cac cụ kia lờ đi, hoặc giảm nhẹ và bảo các cụ ấy xử lý những điểm ấy
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,417
Động cơ
485,670 Mã lực
Phương án của em là.
Nhà nước giao cho Vinspeed làm.
Tức là Vin bỏb12,27 tỷ USD đối ứng
Nhà nước bỏ 50 tỷ cho Vinspeed mượn.
Nhà nước gpmb nhanh nhất có thể và thành lập đội giám sát dự án.
Vinspeed sẽ làm dự án trong 5 năm.
Làm xong bàn giao dự án lại cho nhà nước khai thác. Lời ăn. Lỗ nhân dân chịu.
Nhà nước hoàn trả lại cho Vinspeed 12,27 tỷ USD.
TOD dự toán là 20ty USD. Giao cho Vin. Cấn trừ vào chỗ 12,27 tỷ kia.
Nhà nước và nhân dân có 1 tuyến ĐSCT trong thời gian nhanh nhất. Mà không bị đội vốn.
Vinspeed nhận được công nghệ đsct (250km/h thôi) và được 23 dự án TOD
phương án này tạo ra độc quyền
và đặc quyền vô tiền khoáng hậu

các đại gia ở mỗi tỉnh có TOD, ko lẽ chịu để mất quyền lợi vậy ạ

;;) ;)
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,417
Động cơ
485,670 Mã lực
Bàn vụ này là tào lao các cụ ợ, vì VCB không thể bán. Cứ như bây giờ thôi.

Chuyện Vin hay ThCo tạm lắng vì đang chờ thông qua Luật đường sắt. Phải sau đó căn cứ Luật mới xem có thể giao cho Vin hay ThCo không và giao như thế nào.

Chỉ có điều khá chắc chắn là Nhà nc sẽ không định cầm cái dự án này vì không có nhân lực phù hợp.
công ty gia đình (tên chủ toàn là bố mẹ con cái) vừa thành lập được 1 tháng kia thì có nhân lực phù hợp ạ?
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,225
Động cơ
329,173 Mã lực
Sao lại gọi là đúng sở trường, phải gọi lag đúng âm mưu. Vai trò của cái đsct này đối với các khu TOD, nó có khác gì vai trò của cái cầu Tứ Liên so với Vin Cổ Loa đâu, khác là quy mô nó gấp vài chục lần, tầm nhìn trăm năm, làm 1 lần ăn 4 đời.
Các cụ cứ quan trọng hoá các TOD quá, kể cả họ ko được ưu tiên giao, thì họ vẫn thực hiện các dự án BĐS lớn bình thường, vì loanh quanh chỉ gần HN, SG còn có lợi, chứ dự án xa xa thì khó lắm, có gần ga tàu đsct cũng chưa chắc bán được.
Ví dụ: dự án của sungroup ở Hà Nam em nghĩ là khó, dù có tổ chức lễ hội và bắn pháo hoa hàng tuần.
Vingroup sau dự án kđt cần giờ, họ tiếp tục triển khai kđt cam lâm khánh hoà 10000 ha, thì cần gì tod.
Chỉ loanh quanh Đà Nẵng, Khánh Hoà mới bán dễ thôi, vì khách du lịch nhiều. Hoặc HN, SG.
Nên ko ưu tiên giao TOD cũng chẳng sao, họ lập dự án, tìm quỹ đất khéo còn nhanh hơn.
Ngay tại HN, Vin đang còn hàng trăm ha tại ocean park 2,3 và chuẩn bị xin 1000 ha tại Thanh Oai (từ vị trí này đến ga Ngọc Hồi có hơn chục km), có khi còn hơn cả Tod.
Ko có ưu tiên TOD, họ càng chủ động lập dự án hơn, vấn đề là có vốn triển khai không thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,427
Động cơ
534,557 Mã lực
TOD là quy hoạch đô thị gắn với giao thông công cộng sức chở lớn (Bất cứ tài liệu nào cũng định nghĩa như vậy!). Vì GTCC sức chở lớn nên giảm được phương tiện cá nhân, và tăng được hệ số sử dụng đất quanh ga.

Còn TOD quanh ĐSCT là đánh lận con đen.
1. ĐSCT không phải GTCC, không có trợ giá vì nó không phục vụ nhu cầu đi lại chính của đô thị.
2. Rất ít người đi làm đi học bằng ĐSCT, nên họ vẫn phải sắm phương tiện cá nhân để đi lại hàng ngày.
3. ĐSCT núp bóng TOD để tăng hệ số sử dụng đất, nhưng không giải được bài toán đi lại thường nhật. Đây chính là lý do càng ngày càng kẹt xe và ô nhiễm.

Tóm lại TOD mà chỉ gắn với ĐSCT thì chỉ có hại, à, chỉ có buôn BĐS là có lợi thôi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,302
Động cơ
855,960 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Ngoài ra thì cụ để ý là làm 1.550km ĐSCT trong 5 năm là 1 nhiệm vụ gần như bất khả thi. Không có quyền lợi đủ lớn thì không ai làm cả.
Giao đủ mặt bằng sạch, đủ tiền và không bị làm phiền. Em tin là Vinspeed sẽ làm được trong 5 năm.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,225
Động cơ
329,173 Mã lực
TOD là quy hoạch đô thị gắn với giao thông công cộng sức chở lớn (Bất cứ tài liệu nào cũng định nghĩa như vậy!). Vì GTCC sức chở lớn nên giảm được phương tiện cá nhân, và tăng được hệ số sử dụng đất quanh ga.

Còn TOD quanh ĐSCT là đánh lận con đen.
1. ĐSCT không phải GTCC, không có trợ giá vì nó không phục vụ nhu cầu đi lại chính của đô thị.
2. Rất ít người đi làm đi học bằng ĐSCT, nên họ vẫn phải sắm phương tiện cá nhân để đi lại hàng ngày.
3. ĐSCT núp bóng TOD để tăng hệ số sử dụng đất, nhưng không giải được bài toán đi lại thường nhật. Đây chính là lý do càng ngày càng kẹt xe và ô nhiễm.

Tóm lại TOD mà chỉ gắn với ĐSCT thì chỉ có hại, à, chỉ có buôn BĐS là có lợi thôi.
Đó là cách nhà nc tìm cách tạo nguồn thu, để dự án khả thi về mặt vốn.
Ko quy hoạch kdt quanh các ga đsct, thì vẫn có các dự án họ xin cấp phép, và nhà nước vẫn thu được thuế từ các dự án này.
Mong muốn của NN, muốn áp giá chuyển mục đích sd đất cao hơn, nhưng thị trường sẽ quyết định. Nó xảy ra mâu thuẫn ở chỗ: ngân sách muốn thu được nhiều, mong muốn giảm giá bđs,…
Cuối cùng thì NN vẫn là người cầm cái, quỹ đất trong tay, thu ngân sách và thu thuế chuyển nhượng. Cđt ko tính toán kỹ phá sản trong phút mốt. Thực ra, đất còn nhiều lắm, nhưng cứ chuyển sang xây dựng khéo thành bong bóng, dự án bỏ hoang, vì lượng người có hạn, ở sao hết đc. Nên đánh thuế bđs để tránh đầu cơ. Mà bàn mãi chưa thực hiện.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,302
Động cơ
855,960 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
TOD là quy hoạch đô thị gắn với giao thông công cộng sức chở lớn (Bất cứ tài liệu nào cũng định nghĩa như vậy!). Vì GTCC sức chở lớn nên giảm được phương tiện cá nhân, và tăng được hệ số sử dụng đất quanh ga.

Còn TOD quanh ĐSCT là đánh lận con đen.
1. ĐSCT không phải GTCC, không có trợ giá vì nó không phục vụ nhu cầu đi lại chính của đô thị.
2. Rất ít người đi làm đi học bằng ĐSCT, nên họ vẫn phải sắm phương tiện cá nhân để đi lại hàng ngày.
3. ĐSCT núp bóng TOD để tăng hệ số sử dụng đất, nhưng không giải được bài toán đi lại thường nhật. Đây chính là lý do càng ngày càng kẹt xe và ô nhiễm.

Tóm lại TOD mà chỉ gắn với ĐSCT thì chỉ có hại, à, chỉ có buôn BĐS là có lợi thôi.
Em nghĩ. Từ ga đầu mối này sẽ có các tuyến metro tỏa đi khắp tp chứ.
Nên TOD theo Ga cao tốc cũng rất ổn mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top