[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,796
Động cơ
102,477 Mã lực
QH đợt này nhanh thật,.
Sáng 27/6, với 426/440 đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội thông qua Luật Đường sắt (sửa đổi),
Địa phương giữ 50% nguồn thu khai thác quỹ đất dọc đường sắt quốc gia
 

Carthage

Xe tải
Biển số
OF-606198
Ngày cấp bằng
31/12/18
Số km
310
Động cơ
130,238 Mã lực
Tuổi
43
Các đại biểu làm việc mẫn cán thật sự :D
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,308
Động cơ
1,269,274 Mã lực
hihi
mới quá.
nhưng mợ H yên tâm, 2025+35 = 2060
1750993196050.png
 

alceste

Xe container
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
5,018
Động cơ
325,660 Mã lực
Bọn nó luật kín kẽ nên khó trục lợi chính sách lắm. Đầu tư đến đâu thì hưởng ưu đãi đến đó. Mọi lời hứa đều quy ra hành động hết.
Hình như trước đó cũng có tí gì ưu đãi khi định đầu tư ở Mẽo. Nhưng chưa làm nên chưa được hưởng (ưu đãi cũng dạng hứa hẹn như hành động hứa hẹn đầu tư).
Xin lỗi cụ em bấm nhầm. Ấn mà cụ khen luật kín kẽ thì…
Ấn vẫn được coi là mảnh đất ăn cướp của nhà đâu tư nên các nhà đầu tư Âu Mỹ đều rất thận trọng và dè dặt khi vào Ấn.
Và có lẽ đây chính là lý do đến giờ, GDP per capita của Ấn vẫn chỉ bằng 1/2 VN, tỉ lệ người dân tiếp cận y tế, giáo dục, nước sạch có những bang chắc chỉ bằng 1/2-1/3 so với Việt Nam.
 
Chỉnh sửa cuối:

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,135
Động cơ
84,435 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Xin lỗi cụ em bấm nhầm. Ấn mà cụ khen luật kín kẽ thì…
Ấn vẫn được coi là mảnh đất ăn cướp của nhà đâu tư nên các nhà đầu tư Âu Mỹ đều rất thận trọng và dè dặt khi vào Ấn.
Tôi trả chén.
Chắc họ làm luật dựa trên lợi ích của họ nên các nhà đầu tư đến từ bên ngoài sẽ thấy vậy.
Mình làm luật mà bẫy được fdi, mang lại lợi ích cho mình (giống họ) chắc được tung hô ấy chứ.
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,627
Động cơ
423,638 Mã lực
Em thấy dự án quá lớn thế này thì rất khó thẩm định được hiệu quả, dòng tiền,... nên chắc bây giờ tù mù thôi; NHTM trong nước chắc không NH nào tính được.
Chả có gì khó đến thế, mà nếu nó khó đến thế, nếu lỗ đến 140 năm (trong khi đa phần các nước làm 40 năm là cùng) thật thì hóa ra làm dự án dở hơi à? Đừng làm những thứ mà để đời con đời cháu còng lưng gánh nợ rồi đất đai mất hết vào nhà anh nào bán giá cắt cổ. Khác gì đeo lên cổ con cháu hai cái tròng!

hihi
mới quá.
nhưng mợ H yên tâm, 2025+35 = 2060
View attachment 9193376
Ký cái này chửi muôn đời, chả ai đi cho vay lãi 0% rồi còn cúng đất cát. Cầm đất thì trả lãi, không cầm đất thì làm công đúng nghĩa không cần trả lãi có thế thôi!

QH đợt này nhanh thật,.
Sáng 27/6, với 426/440 đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội thông qua Luật Đường sắt (sửa đổi),
Địa phương giữ 50% nguồn thu khai thác quỹ đất dọc đường sắt quốc gia
"Các tỉnh được quyền điều chỉnh chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật, chức năng sử dụng đất và các thông số quy hoạch xây dựng trong khu vực TOD khác với quy chuẩn chung, miễn là không vượt quá năng lực đáp ứng của hạ tầng kỹ thuật - xã hội tại chỗ và khu vực phụ cận. Đặc biệt, địa phương có thể quyết định phạm vi khu vực TOD và thực hiện quy trình riêng, không cần làm lại các thủ tục điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất và quy hoạch đô thị - nông thôn đã phê duyệt. "

Úi giời thế này thì xây hai cái đường tàu cao tốc anh cũng chơi!
 

Forceseller

Xe tải
Biển số
OF-780182
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
412
Động cơ
43,301 Mã lực
Tuổi
45
hihi
mới quá.
nhưng mợ H yên tâm, 2025+35 = 2060
View attachment 9193376
Sao lắm cụ cứ quote cái đoạn này mà ko đọc kỹ nội hàm của nó nhỉ? Đây là Luật các tổ chức tín dụng cho vay 0%, đối tượng điều chỉnh ở đây là các tổ chức tín dụng. Để xử lý những tình huống kiểu SCB hay các ngân hàng 0 đồng. Ko liên quan gì tới việc VSP đề xuất vay lãi suất 0% với dự án đường sắt cao tốc. VSP là doanh nghiệp phi ngân hàng, phi tài chính nên chẳng có liên quan gì tới Luật này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Forceseller

Xe tải
Biển số
OF-780182
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
412
Động cơ
43,301 Mã lực
Tuổi
45
và vay Nhà nước nhé chứ không vay ngân hàng! :D
Chính xác hơn là Vay đặc biệt từ NH Trung ương - NHNN. Cái chuyện vay này trước đây vân làm nhiều rồi từ cho vay khẩn cấp ACB ngày xưa vụ bầu K, rồi SCB, rồi Đông Á... Cái này là khoản vay đặc biệt khẩn cấp nhằm tránh đổ vỡ hệ thống. Chờ Thủ tướng duyệt thì lâu và đôi khi gây ra náo loạn ko cần thiết cho hệ thống tài chính (vì rumor spread out ra dân tình đã ùn ùn đi rút tiền rồi) nên để NHNN - cơ quan nắm rõ thông tin mật và nhạy cảm nhanh nhất có thể hành động ngay. Trước chờ Thủ tướng thì giờ Thống đốc có thể action luôn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,788
Động cơ
334,011 Mã lực
copy, trước 30 phút thì có thể hoàn vé đổi vé bằng app, không kịp đổi bị trễ chuyến thì có thể đi chuyến sau?!
---------
Khi trải nghiệm tàu cao tốc rồi mới thấy nó đỉnh cỡ nào và hiểu vì sao nó là loại hình vận chuyển hành khách tối ưu nhất trong tương lai.
- Không delay, không chậm chuyến, không đổi giờ chạy dù bão gió, bão cát, bão tuyết,...
- Không giới hạn kg hành lý trừ những vật cấm mang lên tàu.
- Không thay đổi giá vé dù lễ, tết,... vé có thể mua trước 15 phút giờ tàu chạy.
- Không được ôm vé, mỗi người chỉ được mua duy nhất 1 vé trước 15 ngày.
- Có thể hoàn trả vé miễn phí trước 30 phút giờ tàu chạy.
- Có thể đổi chuyến tiếp theo nếu đến ga muộn mà không mất chi phí, không cần mua vé mới.
- Có thể đi lại thoải mái, wifi, 5G trên suốt hành trình di chuyển.
- Có thể sử dụng nhiều loại dịch vụ ăn đồ ăn, thức uống như tạp hoá, cafe, phục vụ,...
- Có thể order đồ ăn, đồ uống ở ga tiếp theo mà không cần rời khỏi ghế ngồi, nhân viên phục vụ tàu sẽ mang đến đúng ghế bạn ngồi,....
...
Với 52.000 km đường sắt tốc độ cao, Trung Quốc nhiều hơn cả thế giới cộng lại, và vẫn tiếp tục đầu tư hàng trăm tỉ đô la 1 năm xây dựng thêm.
Muôn vàn những tiện ích mà không loại hình giao thông nào có được, đó là niềm mơ ước của tất cả các quốc gia.
St Việt Phong - Khám Phá Trung Quốc
 

Forceseller

Xe tải
Biển số
OF-780182
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
412
Động cơ
43,301 Mã lực
Tuổi
45
- Có thể hoàn trả vé miễn phí trước 30 phút giờ tàu chạy.
Đặt vé tàu sợ nhất món này. Giờ hoàn vé hủy vé auto mất 20% cho ngành đường sắt. Thốn phết. trong khi mấy chuyến xe giường nằm của tư nhân thì hoàn vé miễn phí thoải mái.
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,796
Động cơ
102,477 Mã lực
"Các tỉnh được quyền điều chỉnh chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật, chức năng sử dụng đất và các thông số quy hoạch xây dựng trong khu vực TOD khác với quy chuẩn chung, miễn là không vượt quá năng lực đáp ứng của hạ tầng kỹ thuật - xã hội tại chỗ và khu vực phụ cận. Đặc biệt, địa phương có thể quyết định phạm vi khu vực TOD và thực hiện quy trình riêng, không cần làm lại các thủ tục điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất và quy hoạch đô thị - nông thôn đã phê duyệt. "

Úi giời thế này thì xây hai cái đường tàu cao tốc anh cũng chơi!
Như thế ai cũng đc lợi, mới nhanh. Nhưng 1 đường thôi ko thì vui quá,..:D Sau này thấy êm, thuận tiện thì làm thêm các tuyến nhánh nối.
Tiền vài chục % đc huy động từ những ng muốn vào TOD để làm hạ tầng còn gì,..
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
4,333
Động cơ
-165,562 Mã lực
Em thấy dự án quá lớn thế này thì rất khó thẩm định được hiệu quả, dòng tiền,... nên chắc bây giờ tù mù thôi; NHTM trong nước chắc không NH nào tính được.
Cụ @rachđax tính hết rồi mà cụ. Lỗ lòi :)) =))
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,796
Động cơ
102,477 Mã lực
Lại cái này nữa mà chả thấy nhắc gì tới Mekolor cả,.:))
Quốc hội đồng ý bổ sung hình thức đầu tư đối tác công tư và đầu tư kinh doanh vào dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, thay vì chỉ đầu tư công như trước.
Hiện hai tập đoàn lớn đã gửi đề xuất đầu tư tuyến đường sắt này.
Cho phép tư nhân đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc Nam
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,271
Động cơ
187,327 Mã lực
Lại cái này nữa mà chả thấy nhắc gì tới Mekolor cả,.:))
Quốc hội đồng ý bổ sung hình thức đầu tư đối tác công tư và đầu tư kinh doanh vào dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, thay vì chỉ đầu tư công như trước.
Hiện hai tập đoàn lớn đã gửi đề xuất đầu tư tuyến đường sắt này.
Cho phép tư nhân đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc Nam
Lại công tư PPP thôi cụ
 

Thuy Hoang De

Xe hơi
Biển số
OF-875537
Ngày cấp bằng
10/2/25
Số km
139
Động cơ
5,809 Mã lực
Tuổi
37
Xin lỗi cụ em bấm nhầm. Ấn mà cụ khen luật kín kẽ thì…
Ấn vẫn được coi là mảnh đất ăn cướp của nhà đâu tư nên các nhà đầu tư Âu Mỹ đều rất thận trọng và dè dặt khi vào Ấn.
Và có lẽ đây chính là lý do đến giờ, GDP per capita của Ấn vẫn chỉ bằng 1/2 VN, tỉ lệ người dân tiếp cận y tế, giáo dục, nước sạch có những bang chắc chỉ bằng 1/2-1/3 so với Việt Nam.
Vấn đề là ngoài Ấn ra thì với chất lượng và giá thành xe vậy bán đi đâu được
Sang Mỹ thì có kết quả rồi khỏi nói, các thị trường khác thì phải cạnh tranh với xe tàu loại 1,2 chơi sao lại
Còn mỗi Ấn nó khúc mắc với tàu có tiềm năng phát triển, sang cầm đèn chạy trước ô tô cứ nghĩ sẽ đi đêm được ai ngờ ăn cái gậy vào mồm
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,755
Động cơ
77,196 Mã lực
Tuổi
24
copy, trước 30 phút thì có thể hoàn vé đổi vé bằng app, không kịp đổi bị trễ chuyến thì có thể đi chuyến sau?!
---------
Khi trải nghiệm tàu cao tốc rồi mới thấy nó đỉnh cỡ nào và hiểu vì sao nó là loại hình vận chuyển hành khách tối ưu nhất trong tương lai.
- Không delay, không chậm chuyến, không đổi giờ chạy dù bão gió, bão cát, bão tuyết,...
- Không giới hạn kg hành lý trừ những vật cấm mang lên tàu.
- Không thay đổi giá vé dù lễ, tết,... vé có thể mua trước 15 phút giờ tàu chạy.
- Không được ôm vé, mỗi người chỉ được mua duy nhất 1 vé trước 15 ngày.
- Có thể hoàn trả vé miễn phí trước 30 phút giờ tàu chạy.
- Có thể đổi chuyến tiếp theo nếu đến ga muộn mà không mất chi phí, không cần mua vé mới.
- Có thể đi lại thoải mái, wifi, 5G trên suốt hành trình di chuyển.
- Có thể sử dụng nhiều loại dịch vụ ăn đồ ăn, thức uống như tạp hoá, cafe, phục vụ,...
- Có thể order đồ ăn, đồ uống ở ga tiếp theo mà không cần rời khỏi ghế ngồi, nhân viên phục vụ tàu sẽ mang đến đúng ghế bạn ngồi,....
...
Với 52.000 km đường sắt tốc độ cao, Trung Quốc nhiều hơn cả thế giới cộng lại, và vẫn tiếp tục đầu tư hàng trăm tỉ đô la 1 năm xây dựng thêm.
Muôn vàn những tiện ích mà không loại hình giao thông nào có được, đó là niềm mơ ước của tất cả các quốc gia.
St Việt Phong - Khám Phá Trung Quốc
"- Không được ôm vé, mỗi người chỉ được mua duy nhất 1 vé trước 15 ngày.": Cái này là kém, lìu tìu 0.4 chứ đỉnh cao vực sâu với tối ưu gì hả bác?

Để đi chơi, dù chỉ là đi cafe, người ta cần tính trước tối thiểu vài tháng, theo tụi airlines tính thì trước khoảng 4-6 tháng.
Như thế mới có Giá vé hợp lý và Đảm bảo có chỗ.

Bác định đặt vé trước 15 ngày, tuyệt thật, vậy Hotel bác đặt trước mấy ngày? 14 ngày dưỡi chăng?

Ah tôi quên, để đi uống cafe thì nếu không có vé => Hủy cafe thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top