[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,335
Động cơ
345,526 Mã lực
Cụ đọc nghị quyết chưa kỹ rồi. Dự án này chưa thực hiện thẩm định khả năng cân đối vốn

em không nói cụ mà nói tụi bỉm lõ kêu báo cáo tiền khả thi sai, đội vốn với lỗ. Theo bác bt thì nếu NN làm thì 140 năm thu hồi vốn, tức là không lỗ, mà đó là chưa tính đất.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,823
Động cơ
683,814 Mã lực
Tuổi
23
Lịch sử ngành giao thông chỉ có 1 lần làm báo cáo nghiên cứu khả thi mà kết luận không khả thi thôi :D mình chốt rồi 67 tỷ $ là 67 tỷ $ không nói năng lằng nhằng :)
Ngành Dao thấy bẩu phá sản đóng cửa doanh nghiệp rồi bác ạ.

Giờ là đội Dao Xây làm, bác nhá.
Đây là Dự án đầu tay của họ.

Vấn đề là, nếu không may nó rơi đúng vô 1 lần lịch sử, và số tiền cần có là 167 đồng hoặc cao hơn 1 tẹo, thì ta làm răng?

Để tôi chỉ đạo xoá cmn số 1 là xong, phỏng ạ?
Cùng lắm, ta đổ cho cậu oánh mái, cỡ ấy thì tôi có non 1 rổ, cóc sợ.
Được không bác?
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,081
Động cơ
47,520 Mã lực
Ngành Dao thấy bẩu phá sản đóng cửa doanh nghiệp rồi bác ạ.

Giờ là đội Dao Xây làm, bác nhá.
Đây là Dự án đầu tay của họ.

Vấn đề là, nếu không may nó rơi đúng vô 1 lần lịch sử, và số tiền cần có là 167 đồng hoặc cao hơn 1 tẹo, thì ta làm răng?

Để tôi chỉ đạo xoá cmn số 1 là xong, phỏng ạ?
Cùng lắm, ta đổ cho cậu oánh mái, cỡ ấy thì tôi có non 1 rổ, cóc sợ.
Được không bác?
Tất nhiên là không để cho giá thích chạy đâu thì chạy kiểu năm ăn năm thua mà cần có các bước chuẩn bị để tăng năng lực thi công & vật tư, kiểm soát chi phí tại nguồn với đại dự án thế này.

Làm đsct Bắc Nam (+ các giao thông, hạ tầng khác) là cầu xây dựng tăng đột biến, cho nên cũng cần cung tăng đột biến. Thì mới tạo ra GDP tăng lớn.

Nếu cung tăng chậm, thì thiếu cung đội giá đẩy chi phí lên trời. Mà GDP (giá constant) không tăng nhiều. Đây là bài toán rất lớn, cho cả ngành xây dựng VN
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,093
Động cơ
103,278 Mã lực
em không nói cụ mà nói tụi bỉm lõ kêu báo cáo tiền khả thi sai, đội vốn với lỗ. Theo bác bt thì nếu NN làm thì 140 năm thu hồi vốn, tức là không lỗ, mà đó là chưa tính đất.
E thấy cũng lạ. QH ngta đã duyệt DA rồi mà nhiều bác vẫn cặm cụi tích phân vs đạo hàm cao siêu quá,.:D Có TOD thì DA này lỗ thế lào đc. Còn tụi Indo kêu lỗ chả qua là trình TOD yếu quá,.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,335
Động cơ
345,526 Mã lực

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,093
Động cơ
103,278 Mã lực
Cụ đọc nghị quyết chưa kỹ rồi. Dự án này chưa thực hiện thẩm định khả năng cân đối vốn

E ko hiểu về vốn liếng tài chén nhưng trong này ghi rõ ràng là DA ko phải thực hiện thẩm định đây,.
 

tranluanx

Xe tải
Biển số
OF-877103
Ngày cấp bằng
10/3/25
Số km
330
Động cơ
5,417 Mã lực
Tuổi
40
với tình hình mưa lũ triền miên như thế này đường sắt cao tốc Bắc Nam khó khả thi nhỉ các cụ ?
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,047
Động cơ
738,567 Mã lực
Nếu thế thì cứ chốt hướng tuyến đường sắt đã, trước mắt triển khai thu hồi đất rồi giao cho nhà đầu tư xây khu đô thị, bao giờ dồn đủ tiền, vận nước lên đủ rồi thì triển khai tuyến đường sắt sau :D
Nước lên cao lắm rồi. Cho em xin.
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,093
Động cơ
103,278 Mã lực
với tình hình mưa lũ triền miên như thế này đường sắt cao tốc Bắc Nam khó khả thi nhỉ các cụ ?
Như thế lại càng cần. Vì nó chủ yếu đi trên cao. Theo e rút KN đợt lũ ách tắc vừa rồi, các bác cho đi trên cao cầu cạn tất cho lành,.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,047
Động cơ
738,567 Mã lực

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,081
Động cơ
47,520 Mã lực
Như thế lại càng cần. Vì nó chủ yếu đi trên cao. Theo e rút KN đợt lũ ách tắc vừa rồi, các bác cho đi trên cao cầu cạn tất cho lành,.
Ủng hộ phương án của cụ 100% cầu + hầm. Phương án Hiện nay đã 70% cầu + hầm rồi tiếc gì ko cho con đi phố 30% nền đất còn lại cũng cầu luôn
 

tranluanx

Xe tải
Biển số
OF-877103
Ngày cấp bằng
10/3/25
Số km
330
Động cơ
5,417 Mã lực
Tuổi
40
Như thế lại càng cần. Vì nó chủ yếu đi trên cao. Theo e rút KN đợt lũ ách tắc vừa rồi, các bác cho đi trên cao cầu cạn tất cho lành,.
đi trên cao thì thoát được à cụ? nước nó xói mòn đê kè còn vỡ , cả quả đồi còn san phẳng trong vài giây thì mấy cái trụ cao tít phải như thế nào mới trụ nổi ? cụ xem thường sức mạnh thiên nhiên quá !
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,108
Động cơ
368,728 Mã lực
Tuổi
59
đi trên cao thì thoát được à cụ? nước nó xói mòn đê kè còn vỡ , cả quả đồi còn san phẳng trong vài giây thì mấy cái trụ cao tít phải như thế nào mới trụ nổi ? cụ xem thường sức mạnh thiên nhiên quá !
Vậy thiết kế cho tàu nó bay lên ý, thì chấp lụt, xói mòn cụ ạ.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,286
Động cơ
902,297 Mã lực
đi trên cao thì thoát được à cụ? nước nó xói mòn đê kè còn vỡ , cả quả đồi còn san phẳng trong vài giây thì mấy cái trụ cao tít phải như thế nào mới trụ nổi ? cụ xem thường sức mạnh thiên nhiên quá !
Trụ có móng đóng trên tầng đá sâu hàng chục mét dưới đất như trụ cầu trên sông cơ mà, lũ nào cuốn được trụ?

Còn lở đất lấp đường thì có thể, giải pháp là đừng làm đường đi ngay dưới chân đồi thôi.
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,093
Động cơ
103,278 Mã lực
Ủng hộ phương án của cụ 100% cầu + hầm. Phương án Hiện nay đã 70% cầu + hầm rồi tiếc gì ko cho con đi phố 30% nền đất còn lại cũng cầu luôn
E thật đã làm là xđ ngon lun. Miền trung địa hình dốc dồn nước rất nhanh các đường huyết mạch thông thường rất dễ bị chia cắt. Cứ cầu cạn mà chơi là đảm bảo khô ráo tàu hỏa mới chạy phà phà đc,.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top