[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,091
Động cơ
679,976 Mã lực
Tuổi
23
nói như cụ thì TG không ai xây đsct 350km rồi 600km/h làm gì ;)) cụ k dám bỏ 20tr chứ nhiều người lại dám bỏ đấy
Bác chuẩn,
Có ai rảnh bỏ tiền xây ĐSCT 350kmh rồi 600kmh làm gì.

Những 06 nước xây đấy ạ.

Còn cái đội không dám xây, có mỗi 166 nước thôi.

Cái Số lượng nhiều người dám chi 20 triệu / tháng * 12 tháng, tôi cũng đoán là nhiều, nhiều lắm, đếm không xuể, riêng ở Hà Nội, có lẽ phải đến 100 hộ gia đình chứ không ít đâu ạ.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,432
Động cơ
731,556 Mã lực
Bác chuẩn,
Có ai rảnh bỏ tiền xây ĐSCT 350kmh rồi 600kmh làm gì.

Những 06 nước xây đấy ạ.

Còn cái đội không dám xây, có mỗi 166 nước thôi.

Cái Số lượng nhiều người dám chi 20 triệu / tháng * 12 tháng, tôi cũng đoán là nhiều, nhiều lắm, đếm không xuể, riêng ở Hà Nội, có lẽ phải đến 100 hộ gia đình chứ không ít đâu ạ.
Phải làm cho nó rẻ hẳn đi thì xây dài. Như máy bay chị Thảo. Hoặc chỉ xây ngắn dành cho tuyến cực kỳ đắt khách như máy bay Concord siêu âm.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,432
Động cơ
731,556 Mã lực
Bác chuẩn,
Có ai rảnh bỏ tiền xây ĐSCT 350kmh rồi 600kmh làm gì.

Những 06 nước xây đấy ạ.

Còn cái đội không dám xây, có mỗi 166 nước thôi.

Cái Số lượng nhiều người dám chi 20 triệu / tháng * 12 tháng, tôi cũng đoán là nhiều, nhiều lắm, đếm không xuể, riêng ở Hà Nội, có lẽ phải đến 100 hộ gia đình chứ không ít đâu ạ.
Cho cụ hẳn 1000 hộ di.
Lỗ sặc!
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,091
Động cơ
679,976 Mã lực
Tuổi
23
Phải làm cho nó rẻ hẳn đi thì xây dài. Như máy bay chị Thảo. Hoặc chỉ xây ngắn dành cho tuyến cực kỳ đắt khách như máy bay Concord siêu âm.
Mỗi một (01) cách thôi bác: Xây ĐSCT cho hàng hóa, rảnh thì cho mấy cậu sành uống cafe đi nhờ!!
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,136
Động cơ
189,490 Mã lực
Doanh nghiệp nó phải lo chiến lược phát triển của đất nước ah?
họ làm đúng theo pháp luật, tạo công ăn việc làm là tốt lắm rồi. Comment đã thấy đầy gato.
VN lại mong có hàng chục ông như tỷ phú V quá, đất nc thay đổi hắn.
Anh V thì chưa thấy lãi và bền ngành SX nào ạ. Có chục anh như vậy thì chắc phải cho người nước ngoài quyền SD Đất thì may ra mới hấp thụ nổi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,403
Động cơ
516,188 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bác chuẩn,
Có ai rảnh bỏ tiền xây ĐSCT 350kmh rồi 600kmh làm gì.

Những 06 nước xây đấy ạ.

Còn cái đội không dám xây, có mỗi 166 nước thôi.

Cái Số lượng nhiều người dám chi 20 triệu / tháng * 12 tháng, tôi cũng đoán là nhiều, nhiều lắm, đếm không xuể, riêng ở Hà Nội, có lẽ phải đến 100 hộ gia đình chứ không ít đâu ạ.
Có 1 ví dụ nhãn tiền là Úc. Tuyến Sydney-Melbourne 850km, khoảng cách tối ưu cho ĐSCT, mật độ đi lại tối ưu (2 thành phố lớn và giàu có nhất nước Úc), thu nhập tối ưu (50 ngàn đô/năm). Thế nhưng bao nhiêu năm nay cứ định làm ĐSCT lại thôi vì sợ lỗ. Dân chúng vẫn phải đi tàu chợ 12 tiếng.

Tương tự là Mã lai, định làm ĐSCT 250km/h mấy lần cũng thôi vì không có phương án tài chính đủ chắc.

Mã lai đang vận hành 1 phương án khá thú vị là tàu giả cao tốc 160km/h (như đường sắt Lào) nhưng chạy đường 1.000mm (như ĐSVN):

1762414430323.png
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,504
Động cơ
346,130 Mã lực
Có 1 ví dụ nhãn tiền là Úc. Tuyến Sydney-Melbourne 850km, khoảng cách tối ưu cho ĐSCT, mật độ đi lại tối ưu (2 thành phố lớn và giàu có nhất nước Úc), thu nhập tối ưu (50 ngàn đô/năm). Thế nhưng bao nhiêu năm nay cứ định làm ĐSCT lại thôi vì sợ lỗ. Dân chúng vẫn phải đi tàu chợ 12 tiếng.
Vậy là tốc độ 70 km/h hả.

Mấy chú hô hào 120-160 cho người đi ké ở bển cũng trốn hết rồi hả.
Sao chúng nó không bắt chước VN đổi đất lấy công trình..
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,091
Động cơ
679,976 Mã lực
Tuổi
23
Có 1 ví dụ nhãn tiền là Úc. Tuyến Sydney-Melbourne 850km, khoảng cách tối ưu cho ĐSCT, mật độ đi lại tối ưu (2 thành phố lớn và giàu có nhất nước Úc), thu nhập tối ưu (50 ngàn đô/năm). Thế nhưng bao nhiêu năm nay cứ định làm ĐSCT lại thôi vì sợ lỗ. Dân chúng vẫn phải đi tàu chợ 12 tiếng.

Tương tự là Mã lai, định làm ĐSCT 250km/h mấy lần cũng thôi vì không có phương án tài chính đủ chắc.

Mã lai đang vận hành 1 phương án khá thú vị là tàu giả cao tốc 160km/h (như đường sắt Lào) nhưng chạy đường 1.000mm (như ĐSVN):

View attachment 9378044
Bác không lo, đội Úc đã cử các Thượng thư và Phó thượng thư bên Dao Xây của họ cắp sách đi học hỏi ở 7 nước có ĐSCT rồi ạ.
Đi học với tâm thế không biết gì / chưa biết gì.
Rồi về báo cáo.

7 nước ấy gồm: Trung Quốc, Nhật Bản, Đức, Pháp, Hàn Quốc, Tây Ban Nha và Việt Nam.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,136
Động cơ
189,490 Mã lực
Bác không lo, đội Úc đã cử các Thượng thư và Phó thượng thư bên Dao Xây của họ cắp sách đi học hỏi ở 7 nước có ĐSCT rồi ạ.
Đi học với tâm thế không biết gì / chưa biết gì.
Rồi về báo cáo.

7 nước ấy gồm: Trung Quốc, Nhật Bản, Đức, Pháp, Hàn Quốc, Tây Ban Nha và Việt Nam.
Học xong bẩu làm cái đó sẽ thành qgia văn minh tiên tiến
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,504
Động cơ
346,130 Mã lực
Bác không lo, đội Úc đã cử các Thượng thư và Phó thượng thư bên Dao Xây của họ cắp sách đi học hỏi ở 7 nước có ĐSCT rồi ạ.
Đi học với tâm thế không biết gì / chưa biết gì.
Rồi về báo cáo.

7 nước ấy gồm: Trung Quốc, Nhật Bản, Đức, Pháp, Hàn Quốc, Tây Ban Nha và Việt Nam.
đương nhiên là các nước đang nín thở ngước nhìn VN. Tuy nhiên chúng nó shut up chờ kết quả chứ không có lèm bèm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,432
Động cơ
731,556 Mã lực
Có 1 ví dụ nhãn tiền là Úc. Tuyến Sydney-Melbourne 850km, khoảng cách tối ưu cho ĐSCT, mật độ đi lại tối ưu (2 thành phố lớn và giàu có nhất nước Úc), thu nhập tối ưu (50 ngàn đô/năm). Thế nhưng bao nhiêu năm nay cứ định làm ĐSCT lại thôi vì sợ lỗ. Dân chúng vẫn phải đi tàu chợ 12 tiếng.

Tương tự là Mã lai, định làm ĐSCT 250km/h mấy lần cũng thôi vì không có phương án tài chính đủ chắc.

Mã lai đang vận hành 1 phương án khá thú vị là tàu giả cao tốc 160km/h (như đường sắt Lào) nhưng chạy đường 1.000mm (như ĐSVN):

View attachment 9378044
Anh của em mua bộ đồ lòng của BMW X5 và Seri 5 F15 cận date về làm ra cặp xe cao cấp Lux SA và A.
Nên a ấy thừa biết cách làm ĐSCT tương tự.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,504
Động cơ
346,130 Mã lực
Nghị quyết 86 về tăng tốc cuối năm
-----------------------
Các Bộ: Xây dựng, Tài chính, Ngoại giao, Khoa học và Công nghệ, Nông nghiệp và Môi trường, các địa phương liên quan tăng tốc triển khai, bảo đảm đủ điều kiện khởi công xây dựng dự án thành phần 1 - Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào ngày 19 tháng 12 năm 2025; Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam; đẩy nhanh tiến độ dự án sân bay Gia Bình, các dự án phục vụ Hội nghị APEC 2027, cảng Hòn Khoai…

Bộ Công Thương, các cơ quan, địa phương liên quan: (i) Hoàn thiện hồ sơ Nghị quyết về các cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026 - 2030, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội theo quy định; (ii) Đẩy nhanh việc chuẩn bị xây dựng dự án nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1, Ninh Thuận 2. Hoàn thành đàm phán Hiệp định hợp tác xây dựng nhà máy nhiệt điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và lựa chọn nhà đầu tư đối với nhà máy LNG đã có trong Quy hoạch điện VIII điều chỉnh, khởi công các nhà máy đã lựa chọn nhà đầu tư; (iii) Khẩn trương hoàn thành giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng các dự án lưới điện giải tỏa công suất nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3, Nhơn Trạch 4 và Dự án Nhà máy thủy điện Trị An mở rộng.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,403
Động cơ
516,188 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Anh của em mua bộ đồ lòng của BMW X5 và Seri 5 F15 cận date về làm ra cặp xe cao cấp Lux SA và A.
Nên a ấy thừa biết cách làm ĐSCT tương tự.
Cụ định nói đùa nhưng không hẳn là đùa đâu ợ. Vì ĐSCT Bắc Nam muốn chỉ chở khách mà có lãi thì chỉ có cách vợt phân khúc khách đi xe bus đường dài. Mà muốn thế thì vé phải thật rẻ. Muốn vé thật rẻ thì chỉ có các dùng tàu 200km/h, mà muốn chạy tàu 200km/h thì phải có phương án xây dựng ngay từ đầu, chứ chỉ chăm chăm vào 350km/h là về sau chịu không chạy được 200km/h.

Anh của cụ sau khi xây còn xin vận hành không cần bù lỗ, nên khả năng anh phải cân nhắc thật sự phương án chạy 350 xen lẫn 200. Cái này còn thách thức hơn nhiều so với mang lòng mề X5 về đắp da thịt vào thành SA.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,432
Động cơ
731,556 Mã lực
Cụ định nói đùa nhưng không hẳn là đùa đâu ợ. Vì ĐSCT Bắc Nam muốn chỉ chở khách mà có lãi thì chỉ có cách vợt phân khúc khách đi xe bus đường dài. Mà muốn thế thì vé phải thật rẻ. Muốn vé thật rẻ thì chỉ có các dùng tàu 200km/h, mà muốn chạy tàu 200km/h thì phải có phương án xây dựng ngay từ đầu, chứ chỉ chăm chăm vào 350km/h là về sau chịu không chạy được 200km/h.

Anh của cụ sau khi xây còn xin vận hành không cần bù lỗ, nên khả năng anh phải cân nhắc thật sự phương án chạy 350 xen lẫn 200. Cái này còn thách thức hơn nhiều so với mang lòng mề X5 về đắp da thịt vào thành SA.
Tóm lại cứ 24/7 túc trực bộ ít người, giải thích các thứ thật thấu lý đạt tình vào.
Nghe lọt tai là được.
Gì chứ hạ tầng bê tông cầu hầm hướng tuyến xịn xò tương đương chuẩn 350km/h vô tư. VND chứ có xài USD đâu mà lo.
Động đến sắt thép tàu bè công nghệ cao các thứ, đề nghị các đồng chí trải nghiệm chạy thí điểm Bến Thành-Cần Giờ con tàu Lào 160km/h, hóa ra không chậm bao nhiêu so với mô hình giả lập con 350km/h cả. Tuyến ngắn quá, chênh có 5 phút, không bằng thời gian bắn 1 điếu thuốc Lào.
Tiếp đến mời bộ ít người đi tàu 200km/h tuyến HN-Quảng Ninh, hết có 45 phút. Chả chậm bao nhiêu so với tàu 350km/h trên thực tế.
Xong ra quán bia mà hôm nọ mời anh gì Nvidia ấy, chốt kèo: làm ngay con 200km/h Bắc Nam. Ngon bổ rẻ. 15 năm sau nâng cấp, vừa đẹp.
Duyệt.
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,199
Động cơ
103,599 Mã lực
Cc cứ sa đà tranh luận 200 vs 350 ntn thì ko kịp rồi,.:D
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập công ty hàng không vũ trụ
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
4,631
Động cơ
-161,294 Mã lực
Tóm lại cứ 24/7 túc trực bộ ít người, giải thích các thứ thật thấu lý đạt tình vào.
Nghe lọt tai là được.
Gì chứ hạ tầng bê tông cầu hầm hướng tuyến xịn xò tương đương chuẩn 350km/h vô tư. VND chứ có xài USD đâu mà lo.
Động đến sắt thép tàu bè công nghệ cao các thứ, đề nghị các đồng chí trải nghiệm chạy thí điểm Bến Thành-Cần Giờ con tàu Lào 160km/h, hóa ra không chậm bao nhiêu so với mô hình giả lập con 350km/h cả. Tuyến ngắn quá, chênh có 5 phút, không bằng thời gian bắn 1 điếu thuốc Lào.
Tiếp đến mời bộ ít người đi tàu 200km/h tuyến HN-Quảng Ninh, hết có 45 phút. Chả chậm bao nhiêu so với tàu 350km/h trên thực tế.
Xong ra quán bia mà hôm nọ mời anh gì Nvidia ấy, chốt kèo: làm ngay con 200km/h Bắc Nam. Ngon bổ rẻ. 15 năm sau nâng cấp, vừa đẹp.
Duyệt.
Bàn làm tới mà cụ cứ bàn làm lùi là sao? :D
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,504
Động cơ
346,130 Mã lực
Cc cứ sa đà tranh luận 200 vs 350 ntn thì ko kịp rồi,.:D
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập công ty hàng không vũ trụ
Nghe VN chuẩn bị thành lập nhà máy linh kiện máy bay từ lâu rồi, không ngờ việc lại phải đến tay anh.

Còn nhà máy chíp nữa.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,098
Động cơ
470,086 Mã lực
Tuổi
45
TOD Ngọc Hồi cho các cụ đây. Đang rất gần. nên dễ là Vinspeed rồi

1762422555073.png
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,467
Động cơ
191,025 Mã lực
Cc cứ sa đà tranh luận 200 vs 350 ntn thì ko kịp rồi,.:D
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập công ty hàng không vũ trụ
các cụ ý không ý kiến lên Trung ương lúc thảo luận chọn 250 hay 350km/h, giờ lại bỏ ra bàn lại ;))
mà có vẻ anh Vượng bỏ sản xuất tàu cao tốc rồi, gỡ hết bài tuyển nhân sự cho Vinspeed rồi, chuyển qua sản xuất máy bay, tên lửa, vệ tinh :(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top