[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,432
Động cơ
731,556 Mã lực
1 số chi tiết đường Cần giờ. Phí xây dựng khoảng 25-26 triệu đô/1 km kể cả đường ngầm từ Q1 sang Q7(?)

Tốc độ chạy tàu.png

Thực tế nó sẽ thế này.
Đẹp cả đôi bên họ hàng.
Khi đó tổng vốn đầu tư sẽ giảm từ 86.000 tỷ xuống còn khoảng 60.000 tỷ.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,416
Động cơ
485,637 Mã lực
Bác kiên định thật, em nhớ bác bị bem mấy lần rồi mà.
Nhưng bài của bác có chất lượng phản biện tốt.
Lần duy nhất thôi ạ

Nhưng là người lạc quan

Em nhìn ra mặt tích cực

Thời gian không vào otofun.net thì em dùng được vào nhiều việc khác ạ
 

2XD3

Xe hơi
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
126
Động cơ
11,768 Mã lực
Bản đồ hướng tuyến, vị trí ga đường sắt tốc độ cao Bến Thành - Cần Giờ
Tổng diện tích sử dụng đất của Dự án khoảng 317,67 ha (bao gồm cả hành lang bảo vệ đường sắt), thuộc địa phận 08 xã, phường gồm: Phường Bến Thành, phường Xóm Chiếu, phường Tân Thuận, phường Tân Mỹ, xã Nhà Bè, xã Bình Khánh, xã An Thới Đông và xã Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh.
Hướng tuyến của Dự án:
Điểm đầu: Khu vực ga Bến Thành, phường Bến Thành, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điểm cuối: Khu đất 39 ha tiếp giáp Dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ, xã Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh.
Chiều dài: Khoảng 52,92 km.
Dự án tuyến đường sắt thành phố nối Cần Giờ, mục tiêu chính là kết nối nhanh, trực tiếp từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh với khu đô thị du lịch biển Cần Giờ nên số lượng ga cần đáp ứng mục tiêu này. Riêng đoạn từ sông Soài Rạp đến cuối tuyến chủ yếu đi qua khu vực rừng ngập mặn, không có quy hoạch phát triển đô thị tập trung với quy mô lớn nên không có nhu cầu bố trí ga.
Với chiều dài 52,92km, Dự án gồm 6 nhà ga, trong đó 2 ga (đầu, cuối) tại Bến Thành, Cần Giờ đầu tư giai đoạn đầu và 4 ga tiềm năng đầu tư trong giai đoạn sau tại Tân Thuận, Tân Mỹ, Nhà Bè, Bình Khánh đáp ứng mục tiêu kết nối nêu trên và cũng cơ bản phù hợp với điều kiện hiện trạng, quy hoạch dọc tuyến.
1762518450809.png
1762518461165.png
1762518467634.png
1762518473082.png
1762518478436.png
1762518489723.png
 

tranluanx

Xe tải
Biển số
OF-877103
Ngày cấp bằng
10/3/25
Số km
341
Động cơ
5,933 Mã lực
Tuổi
40
Bản đồ hướng tuyến, vị trí ga đường sắt tốc độ cao Bến Thành - Cần Giờ
Tổng diện tích sử dụng đất của Dự án khoảng 317,67 ha (bao gồm cả hành lang bảo vệ đường sắt), thuộc địa phận 08 xã, phường gồm: Phường Bến Thành, phường Xóm Chiếu, phường Tân Thuận, phường Tân Mỹ, xã Nhà Bè, xã Bình Khánh, xã An Thới Đông và xã Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh.
Hướng tuyến của Dự án:
Điểm đầu: Khu vực ga Bến Thành, phường Bến Thành, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điểm cuối: Khu đất 39 ha tiếp giáp Dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ, xã Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh.
Chiều dài: Khoảng 52,92 km.
Dự án tuyến đường sắt thành phố nối Cần Giờ, mục tiêu chính là kết nối nhanh, trực tiếp từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh với khu đô thị du lịch biển Cần Giờ nên số lượng ga cần đáp ứng mục tiêu này. Riêng đoạn từ sông Soài Rạp đến cuối tuyến chủ yếu đi qua khu vực rừng ngập mặn, không có quy hoạch phát triển đô thị tập trung với quy mô lớn nên không có nhu cầu bố trí ga.
Với chiều dài 52,92km, Dự án gồm 6 nhà ga, trong đó 2 ga (đầu, cuối) tại Bến Thành, Cần Giờ đầu tư giai đoạn đầu và 4 ga tiềm năng đầu tư trong giai đoạn sau tại Tân Thuận, Tân Mỹ, Nhà Bè, Bình Khánh đáp ứng mục tiêu kết nối nêu trên và cũng cơ bản phù hợp với điều kiện hiện trạng, quy hoạch dọc tuyến.
View attachment 9380143 View attachment 9380144 View attachment 9380145 View attachment 9380147 View attachment 9380148 View attachment 9380150
xin hỏi đã khởi công chưa cụ mà thấy lên bài vận hành 2028 rồi
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,186
Động cơ
329,077 Mã lực
Cháu từng đi đs cao tốc ở Nhật, Hàn, Pháp, TQ thì thấy tàu TQ trông mỏng manh nhất, cảm giác không êm bằng bọn kia, nhất là lúc 2 tàu ngược chiều giao nhau thấy nó nghiêng hẳn đi
Công nghệ cao ở chỗ đó, ko cần tốn nhiều tiền để làm vỏ tàu nặng, chi phí nhiên liệu nhiều, mà chạy lại chậm :))
Chứ họ tiếc gì thêm vài tấn thép vỏ tầu.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,186
Động cơ
329,077 Mã lực
Anh ấy buộc phải nhận dự án. Khi đã nhận được nhiều đất.
Chẳng ai ép, nhiều địa phương còn trải thảm đỏ mời anh ấy đầu tư.
Nếu ngon ăn, chắc các công ty sân sau, con cháu các sếp làm hết rồi
 

thaonguyengarden

Xe buýt
Biển số
OF-448856
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
848
Động cơ
212,500 Mã lực
Tuổi
35
Cháu đồ rằng anh V và tập đoàn V đã tiếp cận được đối tác làm ĐSCT có chi phí rất ngon bổ rẻ nên họ rất tự tin. Tuyến Cần Giờ chỉ cần 2 năm là xong. Tuyến Hạ Long cũng vậy.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,104
Động cơ
186,250 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vinspeed tính dùng toàn tư vấn tây, chưa thấy nói gì TQ :) "tư vấn quốc tế (AECOM, Nippon Kyoei, Systra, Alstom…)"
Tây giả cầy thôi cụ.

Tè đi đang cắm mặt làm kia kìa.

Đội các viện đường sắt lớn của Trung quốc đang đổ bộ hết vào Việt Nam
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,270
Động cơ
48,745 Mã lực
Tây giả cầy thôi cụ.

Tè đi đang cắm mặt làm kia kìa.

Đội các viện đường sắt lớn của Trung quốc đang đổ bộ hết vào Việt Nam
Tè đi hình như vẫn có cổ phần Nhật mà nhỉ? đâu khách quan được?
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,727
Động cơ
132,618 Mã lực
Theo thuyết âm mưu thì anh ấy bị dí làm thì anh ấy phải đòi ưu đãi cho chắc ăn chứ. Nếu như cụ nói thì lại trở về vạch xuất phát Nguyễn Y Vân.
Công nghệ TQ mà giờ NN làm thì bị chửi sấp mặt, nên sẽ đẩy cho anh ý đề xuất vì đội cuồng tư nhân rất nhiều, nhưng chắc có phương án NN và DN cùng làm, NN làm theo đề xuất của DN khai thác vận hành chả hạn, đợt này báo thấy ca ngợi hàng TQ nhiều.
Start-up là khi anh có ý tưởng và có nghề, chứ không phải là có tiền nhưng không có nghề cụ ợ. Có tiền mà không có nghề người ta gọi là đầu tư.

Tuy nhiên khi đầu tư người ta phải có đối tượng đầu tư chứ không phải đầu tư trống không như VinSpeed và nhất là VinSpace.

Với VinSpeed thì có thế hiểu và tán thành vì nó nương theo các dự án ĐSCT của Nhà nước, và Vin lại có trình độ tổ chức và quản lý dự án rất tốt. Nhưng VinSpace thì tào lao vì không có bất cứ một điểm tựa chuyên môn nào cả. Trước đó còn thành lập V-Film, cũng như vậy.

Cái ấn tượng tiêu cực ở đây là hình ảnh của 1 nhà kinh doanh "đu trend" chứ không dự báo hoặc tạo ra trend. Có thể có tác dụng trong ngắn hạn nhưng về trung dài hạn sẽ tác dụng ngược.
Dân tàu rất tự hào khi DN của họ thâu góm các DN nước ngoài, đang từ làm thuê cho tây giờ mua lại công ty của họ và phục vụ sự phát triển của TQ dân mừng quýnh lên.
Mình thì thấy a ý ầm ầm thành lập các cty mới gần như chỉ có cái tên thích lại xoá nên chả hi vọng nhiều.
Cháu đồ rằng anh V và tập đoàn V đã tiếp cận được đối tác làm ĐSCT có chi phí rất ngon bổ rẻ nên họ rất tự tin. Tuyến Cần Giờ chỉ cần 2 năm là xong. Tuyến Hạ Long cũng vậy.
Cụ thấy Thái Bình Dương lượn khắp các dự án hạ tầng của a ý thì phải đồ với đoán gì nữa ạ
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,727
Động cơ
132,618 Mã lực
thì cho làm mấy việc như đo đạc, tính toán cầu hầm thôi. Còn từ ray trở lên thì không.
Ray trở lên thì phải là hợp đồng EPC rồi, VN khéo thì ép được thằng ký EPC thiết bị nhường cho phần cơ điện và thông tin tín hiệu, mày cần cấp đến điểm nào? Công xuất cấp bao nhiêu tao cấp? Dây dự phòng mấy sợi?
Chưa thấy 3 ông lớn FPT và Viettel, PVN nhảy vào tuyên bố gì cả, chứ gói thầu 20 tỷ này đối tác ngon là các a chiếm 70% sản lượng
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,186
Động cơ
329,077 Mã lực
Cháu đồ rằng anh V và tập đoàn V đã tiếp cận được đối tác làm ĐSCT có chi phí rất ngon bổ rẻ nên họ rất tự tin. Tuyến Cần Giờ chỉ cần 2 năm là xong. Tuyến Hạ Long cũng vậy.
Từ trước tới nay các công ty luôn chào mời mà, từ Nhật, Hàn, Pháp, Trung Quốc.,,,
Có điều, làm kiểu NN nó phải chậm và có xyz. Chứ giá ko có xyz thì sẽ giảm so giá chào. Cũng giống như mua đặt hàng vậy, theo giá niêm yết bao gồm hoa hồng.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,652
Động cơ
-113,816 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Cháu đồ rằng anh V và tập đoàn V đã tiếp cận được đối tác làm ĐSCT có chi phí rất ngon bổ rẻ nên họ rất tự tin. Tuyến Cần Giờ chỉ cần 2 năm là xong. Tuyến Hạ Long cũng vậy.
Trên giấy à, khởi công xây dựng mét đường nào chửa ?
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,333
Động cơ
109,127 Mã lực
Tuổi
47
Việc tài trợ điện sạc đóng góp bao nhiêu % số lỗ của cty xe không cụ nhỉ

Có ai hình dung thử là nếu Toyota mà tuyên bố tài trợ xăng cho người mua xe ô tô tới 6.2027 thì Hyundai, Honda, Mazda, Mitsu... có xúm vào kiện bán phá giá, cạnh tranh không lành mạnh không ạ?
ở ta thì ko mua kèm lạc là đã ghê lắm rồi, miễn phí thay nhớt còn không thấy chứ mơ gì đến miễn xăng
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,186
Động cơ
329,077 Mã lực
Tây giả cầy thôi cụ.

Tè đi đang cắm mặt làm kia kìa.

Đội các viện đường sắt lớn của Trung quốc đang đổ bộ hết vào Việt Nam
Tây giả cầy mà tư vấn quá lấn biển cần giờ ko bị sụt lún thì cũng đc đấy.
Chắc đây là dự án kđt lấn biển lớn nhất thế giới.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top