Thay đổi quan điểm mà lấy cùng 1 việc nói thành 2 lời thì nó lươn lẹo lắm đó bác.Con người thay đổi quan điểm là chuyện bình thường mà cụ. Mình đôi khi cũng vậy.
Thay đổi quan điểm mà lấy cùng 1 việc nói thành 2 lời thì nó lươn lẹo lắm đó bác.Con người thay đổi quan điểm là chuyện bình thường mà cụ. Mình đôi khi cũng vậy.
Là tôi cả cụ ợ. Ở Mỹ, các dự án tư nhân làm hạ tầng, nếu nằm trong auy hoạch hạ tầng quốc gia thì Chính phủ support tận răng: Cho không tiền, Bảo lãnh vay nợ/phát hành trái phiếu, Cho không các công trình phụ trợ (ví dụ nhà ga tàu), Miễn thuế vv... Không hề có chuyện để tư nhân tự lo tự bơi.2 bác khác nhau à?
Bác chỉ giúp cái nào tặng cả trăm tỷ đô lãi vay phát để mình còn học tập.Là tôi cả cụ ợ. Ở Mỹ, các dự án tư nhân làm hạ tầng, nếu nằm trong auy hoạch hạ tầng quốc gia thì Chính phủ support tận răng: Cho không tiền, Bảo lãnh vay nợ/phát hành trái phiếu, Cho không các công trình phụ trợ (ví dụ nhà ga tàu), Miễn thuế vv... Không hề có chuyện để tư nhân tự lo tự bơi.
Tuyến đường sắt tư nhân cận cao tốc duy nhất của Mỹ Brightline Florida, 200kmh, 380km: Chính phủ liên bang cho vay 1,5 tỉ đô lãi suất thấp (1,6%/năm), Chính phủ bang Florida bảo lãnh cho 1,75 tỉ trái phiếu. Miami bỏ 76 triệu đô xây tặng nhà ga Miami Aventura Station.
Tóm lại ở Mỹ, với các công trình nằm trong quy hoạch quốc gia thì dù là tư nhân đảm nhiệm, Nhà nước vẫn tài trợ cơ bản.
Dự án ĐSCT Bắc Nam không phải là dự án tư nhân cụ ợ, mà là dự án trọng điểm của NN. Nếu Vin làm thì là cơ chế giao vốn cho tư nhân đầu tư, chứ không phải là cho vay thuần túy. Kiểu hình đầu tư này có lẽ là lần đầu tiên trên thế giới.Bác chỉ giúp cái nào tặng cả trăm tỷ đô lãi vay phát để mình còn học tập.
Hết học theo thì lại là đầu tiên trên thế giới.Dự án ĐSCT Bắc Nam không phải là dự án tư nhân cụ ợ, mà là dự án trọng điểm của NN. Nếu Vin làm thì là cơ chế giao vốn cho tư nhân đầu tư, chứ không phải là cho vay thuần túy. Kiểu hình đầu tư này có lẽ là lần đầu tiên trên thế giới.
Tôi không mù quáng ủng hộ Vin đến mức cho rằng nhất thiết phải để Vin làm. Tuy nhiên nếu 2035-37 nhất thiết phải xong thì tôi cũng không nghĩ ra cách nào tốt hơn. Tất cả các phương án khác (Nhà nước tự làm; Nhà nước cầm cái chia phần cho các công ty; Cho các tư nhân khác như Thaco làm vv) đều thấy trước là không thể xong vào năm 2035-2037 mà phải muộn hơn hẳn.

Cụ nói đúng.Thay đổi quan điểm mà lấy cùng 1 việc nói thành 2 lời thì nó lươn lẹo lắm đó bác.
Thì hiện tại nó tệ, cái đó rõ mà bác.Không ạ. Tết là biết tay nhau khi năng lực giải phóng lưu lượng của hệ thống hiện nay quá tệ
Cụ kiên nhẫn nhỉ. Quay vòng vòng tranh luận chả đi đến đâu thì tranh luận làm gì cụ.Dự án ĐSCT Bắc Nam không phải là dự án tư nhân cụ ợ, mà là dự án trọng điểm của NN. Nếu Vin làm thì là cơ chế giao vốn cho tư nhân đầu tư, chứ không phải là cho vay thuần túy. Kiểu hình đầu tư này có lẽ là lần đầu tiên trên thế giới.
Tôi không mù quáng ủng hộ Vin đến mức cho rằng nhất thiết phải để Vin làm. Tuy nhiên nếu 2035-37 nhất thiết phải xong thì tôi cũng không nghĩ ra cách nào tốt hơn. Tất cả các phương án khác (Nhà nước tự làm; Nhà nước cầm cái chia phần cho các công ty; Cho các tư nhân khác như Thaco làm vv) đều thấy trước là không thể xong vào năm 2035-2037 mà phải muộn hơn hẳn.
Hết học theo thì lại là đầu tiên trên thế giới.
Tôi chịu cách đánh lái của bác![]()
Thay đổi quan điểm mà lấy cùng 1 việc nói thành 2 lời thì nó lươn lẹo lắm đó bác.
Các cụ chống Vin bất chấp lý lẽ nên cũng không hiểu hoặc không định hiểu các lập luận của tôi.Cụ nói đúng.
Bác thì luận điểm bênh vin bất chấp nên khó thừa nhận các điểm khách quan tôi dẫn ra thôi.Các cụ chống Vin bất chấp lý lẽ nên cũng không hiểu hoặc không định hiểu các lập luận của tôi.
Tốt nhất là tách nhau ra. Tôi tuyệt đối tránh còm của các cụ và mong các cụ cũng làm như vậy với các còm của tôi.
F1 mới lấy limo green đây. Mình chã chống ai cả chỉ muốn nhìn nhận trung thực khách quan thôi.Các cụ chống Vin bất chấp lý lẽ nên cũng không hiểu hoặc không định hiểu các lập luận của tôi.
Tốt nhất là tách nhau ra. Tôi tuyệt đối tránh còm của các cụ và mong các cụ cũng làm như vậy với các còm của tôi.
Cụ kết luận chứ không phải CP kết luận nhé.Túm lại, dự án ĐSCT Bắc - Nam là để tư nhân làm. Và là 350 km/h. Không bàn lùi.
Tại sao lại để tư nhân làm ?
Vì :
1. Tránh các thủ tục rườm rà của đầu tư công nếu 1 DN NN làm, sẽ chậm tiến độ, đội vốn, tham nhũng.
2. Vấn đề chuyển giao công nghệ sẽ không thực hiện được nếu để DN NN làm. Còn nếu tư nhân làm, sẽ hấp thụ được công nghệ ĐSCT, và VN có cơ hội xây dựng 1 ngành CN ĐSCT, tạo việc làm cho dân ta, đóng góp vào tăng trưởng GDP cho đất nước.
3. DN NN làm thì khi mời thầu lại phải mời thầu quốc tế, vì các nhà thầu nội địa sẽ không đáp ứng. Nhà thầu ngoại sẽ lại làm Tổng thầu và lại thuê lại DN nội làm thầu phụ. Tại sao chúng ta lại bỏ tiền ra, để rồi lại đi làm thuê cho nước ngoài trên đất nước chúng ta, và bao nhiêu tiền thì nước ngoài thu hết ?
Kết luận: Không bàn lùi. Dự án ĐSCT phải để tư nhân làm.
Ngay ý 1 đã sai, để tư nhân làm mới tham nhũng được, chứ DNNN thì chả ông DN nào dám đem tiền NN đi hối lộ công chức quan chức NN cả, không có người đưa thì sao mà có người tham nhũng được.Túm lại, dự án ĐSCT Bắc - Nam là để tư nhân làm. Và là 350 km/h. Không bàn lùi.
Tại sao lại để tư nhân làm ?
Vì :
1. Tránh các thủ tục rườm rà của đầu tư công nếu 1 DN NN làm, sẽ chậm tiến độ, đội vốn, tham nhũng.
2. Vấn đề chuyển giao công nghệ sẽ không thực hiện được nếu để DN NN làm. Còn nếu tư nhân làm, sẽ hấp thụ được công nghệ ĐSCT, và VN có cơ hội xây dựng 1 ngành CN ĐSCT, tạo việc làm cho dân ta, đóng góp vào tăng trưởng GDP cho đất nước.
3. DN NN làm thì khi mời thầu lại phải mời thầu quốc tế, vì các nhà thầu nội địa sẽ không đáp ứng. Nhà thầu ngoại sẽ lại làm Tổng thầu và lại thuê lại DN nội làm thầu phụ. Tại sao chúng ta lại bỏ tiền ra, để rồi lại đi làm thuê cho nước ngoài trên đất nước chúng ta, và bao nhiêu tiền thì nước ngoài thu hết ?
Kết luận: Không bàn lùi. Dự án ĐSCT phải để tư nhân làm.
Tôi thấy cụ cũng chịu khó trao đổi, chắc phải đạt danh hiệu “người giữ bình tĩnh nhất diễn đàn otofun” của năm 2025,Các cụ chống Vin bất chấp lý lẽ nên cũng không hiểu hoặc không định hiểu các lập luận của tôi.
Tốt nhất là tách nhau ra. Tôi tuyệt đối tránh còm của các cụ và mong các cụ cũng làm như vậy với các còm của tôi.

"Chính phủ kiến tạo" có thể xử lý được hết những điểm tiêu cực đó nhé.Túm lại, dự án ĐSCT Bắc - Nam là để tư nhân làm. Và là 350 km/h. Không bàn lùi.
Tại sao lại để tư nhân làm ?
Vì :
1. Tránh các thủ tục rườm rà của đầu tư công nếu 1 DN NN làm, sẽ chậm tiến độ, đội vốn, tham nhũng.
2. Vấn đề chuyển giao công nghệ sẽ không thực hiện được nếu để DN NN làm. Còn nếu tư nhân làm, sẽ hấp thụ được công nghệ ĐSCT, và VN có cơ hội xây dựng 1 ngành CN ĐSCT, tạo việc làm cho dân ta, đóng góp vào tăng trưởng GDP cho đất nước.
3. DN NN làm thì khi mời thầu lại phải mời thầu quốc tế, vì các nhà thầu nội địa sẽ không đáp ứng. Nhà thầu ngoại sẽ lại làm Tổng thầu và lại thuê lại DN nội làm thầu phụ. Tại sao chúng ta lại bỏ tiền ra, để rồi lại đi làm thuê cho nước ngoài trên đất nước chúng ta, và bao nhiêu tiền thì nước ngoài thu hết ?
Kết luận: Không bàn lùi. Dự án ĐSCT phải để tư nhân làm.
Chính vì để TN làm mà QH phải bỏ biếu lại đến lần thứ 3 về vấn đề này.Túm lại, dự án ĐSCT Bắc - Nam là để tư nhân làm. Và là 350 km/h. Không bàn lùi.
Tại sao lại để tư nhân làm ?
Vì :
1. Tránh các thủ tục rườm rà của đầu tư công nếu 1 DN NN làm, sẽ chậm tiến độ, đội vốn, tham nhũng.
2. Vấn đề chuyển giao công nghệ sẽ không thực hiện được nếu để DN NN làm. Còn nếu tư nhân làm, sẽ hấp thụ được công nghệ ĐSCT, và VN có cơ hội xây dựng 1 ngành CN ĐSCT, tạo việc làm cho dân ta, đóng góp vào tăng trưởng GDP cho đất nước.
3. DN NN làm thì khi mời thầu lại phải mời thầu quốc tế, vì các nhà thầu nội địa sẽ không đáp ứng. Nhà thầu ngoại sẽ lại làm Tổng thầu và lại thuê lại DN nội làm thầu phụ. Tại sao chúng ta lại bỏ tiền ra, để rồi lại đi làm thuê cho nước ngoài trên đất nước chúng ta, và bao nhiêu tiền thì nước ngoài thu hết ?
Kết luận: Không bàn lùi. Dự án ĐSCT phải để tư nhân làm.