- Biển số
- OF-201593
- Ngày cấp bằng
- 11/7/13
- Số km
- 6,720
- Động cơ
- 327,108 Mã lực
Dự án này cũng giúp Chính phủ nhìn nhận lại cách làm dự án trước đây, thay vì đổ vốn làm nhiều dự án chưa thật cần thiết, giành cho các dự án hạ tầng chiến lược, giúp cải thiện năng lực cạnh tranh quốc gia cụ ạ.ĐSCT 350 Quốc hội quyết rồi thì làm thôi cụ. Còn bảo "học hỏi kinh nghiệm Indonesia" thì đừng nên, cũng đừng nêu ra.
Vì ĐSCT 350km/h Indonesia, có 143km mà lỗ đến 260 triệu đô/năm (2024). Tình hình tài chính đang rất bi đát, chính phủ Indo đang chưa biết giải quyết bằng cách nào. Phương án duy nhất nêu ra là cắn răng chi tiền kéo dài tiếp về Surabaya (Jakarta-Surabaya 750km) để việc đi tàu cao tốc "thực sự có ý nghĩa", nhưng đoạn Bandung-Surabaya chỉ làm 250km/h.
Chú ý rằng tuyến ĐSCT Jakarta-Bandung do Trung quốc xây dựng, nghĩa là giá thành đã hạ kiệt cùng không thể hạ thêm được nữa.
Chúng ta chứng kiến 05 năm vừa qua, nhờ cắt giảm nhiều dự án chưa thật cần thiết, mà bộ mặt giao thông VN cải thiện rõ rệt.
Năm 2025, VN đã có hơn 3200 km đường bộ cao tốc, đến 2030 là cán mốc 5000 km đường bộ cao tốc.
Mỗi lần nghe tin dự án xây trụ sở hoành tráng của bộ, ngành, địa phương là thấy xót tiền, trong khi cơ sở cũ vẫn đẹp.
Dồn vốn cho những dự án quan trọng này, càng phải tiết kiệm, cũng tránh lãng phí.
Hơn nữa, dự án này tầm nhìn 100 năm, sau 20-30 năm nữa công nghệ phát triển, có thể nâng tốc độ chạy lên hơn 400km/h có khi được. Chứ làm tốc độ 250km/h thì khó.


