- Biển số
- OF-698009
- Ngày cấp bằng
- 8/9/19
- Số km
- 11,419
- Động cơ
- 902,228 Mã lực
Mô hình kinh doanh đường sắt rất giống viễn thông:
+ Chi phí đầu tư ban đầu rất lớn
+ Nhưng chi phí tăng thêm cho mỗi khách (marginal cost) lại rất thấp.
Thế nên mức giá nào cũng rất là ... vô cùng.
Nhớ ngày xưa gọi điện thoại là xa xỉ, giá cước VNPT cả triệu mỗi tháng thì vẫn lỗ. Đến khi ông Viettel nhảy vào, giá cước còn chưa đến 1/10 thì lại vẫn lãi đậm.
Đấy, tất cả là ở tư duy kinh doanh vận hành thôi. Chưa tính đến cái tinh thần vì nước vì dân.
+ Chi phí đầu tư ban đầu rất lớn
+ Nhưng chi phí tăng thêm cho mỗi khách (marginal cost) lại rất thấp.
Thế nên mức giá nào cũng rất là ... vô cùng.
Nhớ ngày xưa gọi điện thoại là xa xỉ, giá cước VNPT cả triệu mỗi tháng thì vẫn lỗ. Đến khi ông Viettel nhảy vào, giá cước còn chưa đến 1/10 thì lại vẫn lãi đậm.
Đấy, tất cả là ở tư duy kinh doanh vận hành thôi. Chưa tính đến cái tinh thần vì nước vì dân.


khi con người ta vẫn rất loãng mạn. Như em nói ở trên 75% là mồi khách trong 3-5 năm thôi. Lâu dài đsct chạy suốt (350km/h) sẽ có giá vé = vé máy bay. Nếu muốn đi vé rẻ hơn thì đi tàu chậm 250km/h.

