- Biển số
- OF-388457
- Ngày cấp bằng
- 23/10/15
- Số km
- 1,492
- Động cơ
- 756,022 Mã lực
Cụm ga Ngọc Hồi 200ha đã có quy hoạch 1/2000 hay 1/500 chưa các cụ nhỉ. Em có một số mảnh loanh quanh đấy, làm sao check xem có vào diện giải tỏa không? Em hỏi nghiêm túc ạ
cụ vào trang quyhoach.hanoi.vnCụm ga Ngọc Hồi 200ha đã có quy hoạch 1/2000 hay 1/500 chưa các cụ nhỉ. Em có một số mảnh loanh quanh đấy, làm sao check xem có vào diện giải tỏa không? Em hỏi nghiêm túc ạ
Cụ vào trang này tham khảo xemCụm ga Ngọc Hồi 200ha đã có quy hoạch 1/2000 hay 1/500 chưa các cụ nhỉ. Em có một số mảnh loanh quanh đấy, làm sao check xem có vào diện giải tỏa không? Em hỏi nghiêm túc ạ
Doanh nghiệp chắc chắn sẽ làm chủ được công nghệ từ giai đoạn khởi công cho đến khi hoàn thành, vì họ đã có bước chuẩn bị nhiều năm qua và đang tham gia nhiều công trình trọng điểm quốc gia rồi.Nếu các cty xây dựng VN ko dần làm chủ công nghệ xây dựng, sẽ bị làm hành làm tỏi, như dự án metro đoạn đi ngầm Nhổn -Ga HN.
Nếu nhà thầu VN, hoặc TQ thì bị ăn chửi sấp mặt lâu rồi.
![]()
Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn đi ngầm gặp khó do nhà thầu ngoại thiếu hợp tác
Bộ GTVT vừa cho biết, đến thời điểm này, dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đạt tiến độ tổng thể 80,3%, trong đó phần trên cao đạt 100%, phần ngầm đạt 40,8%. Tuy nhiên, dự án đang gặp khó khăn do nhà thầu ngoại thiếu hợp tác.www.sggp.org.vn
Không hẳn cụ ợ. Cái giới hạn 300km/h chỉ là đối với đường hỗn hợp chở khách lẫn hàng.Đây là nhầm lẫn hay gặp nhất.
Đường muốn chở hàng nặng thì càng cứng. Chở hàng càng nặng thì phải đường tấm bản (slab track). Cái này được chứng minh nhiều rồi.
Còn người ta chưa làm vì nó đắt hơn nhiều so với ballasted track (nền đá ba lát) thôi.
Pháp thử nghiệm đến 575 km/h và họ thừa hiểu muốn chạy 350 km/h, 400 km/h,... như thế nào. Nhưng đầu tư đường slab track tốn kém nên họ vẫn giữ đường ballasted track. Chính vì chạy trên ballasted track nên tốc độ hạn chế xuống 300 km/h để tránh hiện tượng ba lát bay - cái này là kiến thức cơ bản nhập môn của môn học đường sắt tốc độ cao.
Tóm váy lại, một số nước duy trì ballasted track thì chỉ tối đa khai thác 300 km/h và cái ballasted track này khai thác tàu hàng kém hơn slab track.
Cái này đưa vào giáo trình rồi.Không hẳn cụ ợ. Cái giới hạn 300km/h chỉ là đối với đường hỗn hợp chở khách lẫn hàng.
Còn nếu là đường chỉ chở khách thì ballasted track vẫn chạy được trên 300km/h, ít nhất là 320km/h như ĐSCT Al Boraq của Ma-rốc.
Hy vọng là thế cụ ạ.Doanh nghiệp chắc chắn sẽ làm chủ được công nghệ từ giai đoạn khởi công cho đến khi hoàn thành, vì họ đã có bước chuẩn bị nhiều năm qua và đang tham gia nhiều công trình trọng điểm quốc gia rồi.
Vâng, nghĩa là có giải pháp cho đường ballasted chạy trên 300km/h.Cái này đưa vào giáo trình rồi.
Hạn chế đường ballast cho tốc độ trên 300 km/h để tránh hiện tượng ba lát bay.
Ở châu Âu để giảm thiểu thì họ phun lớp keo hoặc nhựa lên bề mặt ba lát để giữ chúng lại. Cái này tốn tiền bảo trì vì phun thường xuyên.
Ở NB, dù tải trọng nhẹ nhất và chỉ chở khách thì họ vẫn phải có tấm lưới màu cam phủ lên mặt ba lát (Cụ nào đi Tokaido nhìn đường ray sẽ phát hiện ra ngay). Cái này cũng tốn tiền bảo trì do ngăn cản chuyển vị của đá, gây mài mòn đá nhanh hơn.
Tuyệt vời bác ạ.Đường sắt Lào Trung sau 3 năm:
Vận chuyển 43 triệu lượt khách.
Vận chuyển 48 triệu tấn hàng.
![]()
Trung Quốc ngày nay: Đường sắt Trung - Lào trong ba năm qua đã mang đến những thay đổi gì?
Ba năm qua, đường sắt Trung - Lào thông qua kết nối đã thực hiện sự phát triển chung của Trung Quốc, Lào và các nước Đông Nam Á ...vietnamese.cgtn.com
Thực ra phải phân tích 1 chút ở con số hành khách và hàng hóa:Tuyệt vời bác ạ.
"Ngày 3/12/2021, tuyến đường sắt Trung - Lào với tổng chiều dài 1035 km chính thức khai thông, từ thành phố Côn Minh của Trung Quốc đến Viên Chăn của Lào chỉ mất 9,5 tiếng đồng hồ. Tính đến ngày 2/12 năm nay, đường sắt Trung - Lào khai thông vận hành tròn 3 năm, lũy kế vận chuyển 43 triệu lượt hành khách. ": Giá họ làm hẳn tốc độ 350kmh như ta, với tiêu chí Ăn sáng Ăn trưa huyền thoại, thì có khi thu hút được hẳn 44 triệu lượt khách để vận chuyển ấy chứ, bác nhỉ.
Anh Laos đã làm đúng nhiệm vụ của cậu Đường sắt, bác ạ: Giảm giá thành vận chuyển hàng hóa - rảnh thì cho mấy cậu hành khách đi nhờ, như ta đã thấy.Thực ra phải phân tích 1 chút ở con số hành khách và hàng hóa:
Trên địa phận Lào dài hơi 400km, tuyến đường vận chuyển khoảng 7.3 triệu lượt khách và 10.6 triệu tấn hàng hóa. Phần còn lại trên địa phận TQ. Tức là nếu tính đoạn 600km trên đất TQ thì họ vận chuyển khoảng 35 triệu lượt hành khách + 38 triệu tấn hàng hóa.
Lợi ích của tuyến đs Lào Trung là đã giúp giảm chi phí vận chuyển hàng hóa chỉ còn 50% so với trước khi có đường sắt. Giả sử cước phí đa bằng với mức trước khi có đường sắt thì dự án chỉ tầm 20 năm là hoàn vốn.
Công nghệ này chắc sẽ đoạt giải nô beo cụ nhẩyTiếc là họ đã không mua được công nghệ độc quyền của ta: Đường sắt cao tốc cao 350kmh vừa chở khách vừa chở hàng, bác ạ.
Vận chuyển hàng hóa, kết hợp vận chuyển hành khách thì VN đã quyết tâm khởi công tuyến ĐS Lào cai-Hà Nôi-Hải Phòng trong năm 2025 rồi.Anh Laos đã làm đúng nhiệm vụ của cậu Đường sắt, bác ạ: Giảm giá thành vận chuyển hàng hóa - rảnh thì cho mấy cậu hành khách đi nhờ, như ta đã thấy.
Tiếc là họ đã không mua được công nghệ độc quyền của ta: Đường sắt cao tốc cao 350kmh vừa chở khách vừa chở hàng, bác ạ.
Phát biểu để an lòng cử chi thôi. Còn ĐSCT chỉ đến TP.HCM. tuyến nối TPHCM- Cần Thơ, sau kéo đến Cà Mau chỉ cần vận tốc 160-200km/h thôi.
thế có công nghệ 350 thì xem xét làm luôn nhỉ. Có mấy điều đáng chú ý, là Ttg nói đường SG-Cần Thơ rất thẳng mà mình nhìn quy hoạch thì không thấy thẳng gì cả, phải chăng là sắp vẽ lại. Hai là cái câu "tương tự như thế", làm như thế.. này nó lạ quá!Phát biểu để an lòng cử chi thôi. Còn ĐSCT chỉ đến TP.HCM. tuyến nối TPHCM- Cần Thơ, sau kéo đến Cà Mau chỉ cần vận tốc 160-200km/h thôi.
Khi nào VN nhận đc chuyển giao công nghệ khi làm tuyến LC-HN-HP thì chúng ta tự làm tuyến trên.
Rồi còn bác, còn em.thế có công nghệ 350 thì xem xét làm luôn nhỉ. Có mấy điều đáng chú ý, là Ttg nói đường SG-Cần Thơ rất thẳng mà mình nhìn quy hoạch thì không thấy thẳng gì cả, phải chăng là sắp vẽ lại. Hai là cái câu "tương tự như thế", làm như thế.. này nó lạ quá!
Thủ tướng trả lời: "Đường sắt cao tốc Bắc Nam không phải dừng lại ở thành phố Hồ Chí Minh, nó còn phải xuống Cần Thơ, xuống Cà Mau. Giai đoạn này chúng ta làm như thế nhưng chúng tôi đang cho nghiên cứu tiếp đoạn từ Tp Hồ Chí Minh xuống Cần Thơ. Đoạn từ Tp Hồ Chí Minh xuống Cần Thơ tôi cho rằng rất thuận lợi bởi vì giải phóng mặt bằng ít, làm thắng tắp thì nó sẽ vừa đẹp, vừa hiệu quả. Tất nhiên là chúng ta phải làm, không thể không được, bà con cô bác cứ yên tâm, nhưng vì nguồn lực của đất nước còn có hạn vì vậy phải phân bổ ra, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, mở rộng dần. Vừa qua thì nguồn vốn dành cho từ Tp Hồ Chí Minh đi Hà Nội với khoảng 67 tỷ USD với đầu tư toàn tuyến là 1.435 km, tốc độ là 350 km giờ. Từ thành phố Hà Nội đến thành phố Hồ Chí Minh đi trong vòng 5 tiếng đồng hồ, tương tự như thế thì khi kéo dài xuống Cần Thơ, chúng ta sẽ làm như thế, và sẽ kéo dài xuống tận Cà Mau, không còn cách nào khác, cái trục dọc của chúng ta sẽ như vậy."
View attachment 8885376
chặng Lào Cai-HN chưa biết thế nào đâu. Nhiều ga gần nhau thì đã có giải pháp tàu chạy xen kẽ các ga rồi. Còn chở hàng đường 350 thì đã có vài cụ trên đây đề nghị trao tặng Nobel . Nên nhớ chỉ có mấy cụ Offer là cãi hăng thôi chứ hội đồng thẩm tra không cãi được đâu nhé.Rồi chặng này ngoài chở khách, thì quan trọng là chở hàng hóa nữa, sau còn kéo xuống Cà Mau.
Chặng TPHCM- Cần Thơ- Cà Mau cũng chỉ nên làm tương tự như chặng Lào Cai- HN-HP.