thay vì đầu từ sân bay , máy bay để mở rộng hàng không thì đầu từ cho dsct , thằng tư nhân nào muốn đầu tư mở rộng cho nghành hàng không thì tự làm , dsct vietnam tự xây dựng , ray tự làm , nhân viên bảo dưỡng được , số tiền ở lại vietnam nhiều hơn so với đầu tư hàng không , thay thế nghành hàng không bằng dsct là ý tưởng hay
Con số 80-90% ở đâu ra thế cụ? Cứ cho giá vé ĐSCT là 1,7 triệu thì hàng không cũng biết giảm giá vé chứ? Sao có chuyện cứ đứng yên cho đối thủ vượt mặt?
NN có thể ra lệnh cho VN Airlines nhưng không thể ra lệnh cho hàng không tư nhân cụ ợ.
Ngoài ra thì như tôi viết, cho dù khách máy bay chuyển hết sang đi tàu thì vẫn không đủ để ĐSCT hòa vốn hoạt động. Chủ yếu phải lấy khách của xe bus giường nằm, mà thế thì giá vé phải thật rẻ. HN-SG vè bus giường nằm đang là 1,1 triệu. Vậy giá vé ĐSCT phải 1,2-1,3 triệu mới lấy được khách xe bus, 1,7 triệu vẫn đắt.