- Biển số
- OF-698009
- Ngày cấp bằng
- 8/9/19
- Số km
- 10,794
- Động cơ
- 903,514 Mã lực
Cụ lại nói lung tung rồi, đang nói tàu nhanh hay tàu ngắn không phải bàn về tốc đọ nào. Ngắn hay dài thì lực phanh, mài mòn trên mỗi toa xe cũng như nhau thôi.Không phải là không phanh được mà là phanh quá tốn kém. Tàu chạy càng nhanh lực phanh phải càng lớn, guốc phanh mòn quá nhanh gây ra 1/ mất an toàn 2/ơhari thay quá nhiều tốn kém và ảnh hưởng đến chạy tàu.
Còn ý tưởng của cụ về chạy tàu dài thì như cụ đã nói "phải giải được các bài toán kỹ thuật liên quan". Không giải được hoặc giải được và ra kết quả quá tốn kém thì người ta mới chạy tàu ngắn. Chứ tàu khách đã có mấy trăm năm nay, chẳng nhẽ không ai có ý tưởng về chạy tàu dài?
Kỷ lục thế giới về độ dài tàu khách chạy thường xuyên đây: Bình thường 774m, lúc đông khách hơn 1.000m
Longest passenger train in scheduled service
The longest passenger train in scheduled service is The Ghan , a weekly sleeper service that runs between Adelaide and Darwin in Australia. The length of the trains vary according to passenger numbers, but a typical service comprises two locomotives and 30 carriages, giving a total length of 774...www.guinnessworldrecords.com
Còn tại sao ngày xưa không chạy tàu dài, bởi ngày xưa tàu chạy chậm có dài thêm ra nữa cũng chả tiết kiệm được mấy. Ngày nay tàu chạy tốc độ rất cao nên chi phí thắng sức cản không khí là rất lớn, tàu càng dài càng tiết kiệm được khoản này.