[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,973
Động cơ
691,951 Mã lực
Tuổi
48
Doanh nghiệp đề xuất vận hành 99 năm còn đang tuyên bố là không lời lãi gì.

Giờ hạ xuống 50 năm doanh nghiệp cũng nhận, hóa ra đề xuất lúc đầu là lãi đậm à.
em cũng làm dự án BOT khi mà ngoài 40 năm không có hoàn vốn thì hai đường chi phí và doanh thu nó cứ song song không gặp nhau được. mà ngân hàng họ cũng chỉ cho vay dự án 30 năm là tối đa.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,217
Động cơ
329,077 Mã lực
Doanh nghiệp đề xuất vận hành 99 năm còn đang tuyên bố là không lời lãi gì.

Giờ hạ xuống 50 năm doanh nghiệp cũng nhận, hóa ra đề xuất lúc đầu là lãi đậm à.
Ae mình chỉ dự đoán thế thôi, đã là đàm phán hợp đồng bao giờ hai bên cũng cách xa nhau, rồi cả hai cùng hạ tiêu chí để đi đến thống nhất.
 

Thuy Hoang De

Xe hơi
Biển số
OF-875537
Ngày cấp bằng
10/2/25
Số km
165
Động cơ
10,951 Mã lực
Tuổi
37
Chỗ này là cụ nhầm đấy ạ. Thằng hàng xóm không dụ dỗ cụ làm đường mà con đường đó là cụ muốn làm và nhất định phải làm nhưng cụ đang không biết làm như thế nào. Và mảnh vườn cũng là cụ định bán đi để lấy tiền làm đường.

Thằng hàng xóm không "dụ dỗ" cụ cái gì cả, mà nó đặt điều kiện để nó làm cho cụ có con đường.

Mấu chốt của vấn đề là bỗng dưng cụ định làm con đường quá khó, quá đắt trong khi chuyên môn không có, tài chính thì mói.
Vâng để tôi sửa
Tôi định làm con đường thì thằng hàng xóm đang nợ ngập đầu sang đề nghị...vừa lòng cụ chưa
Mấu chốt của vấn đề là thằng hàng xóm tài chính không, nhân lực không, chuyên môn không lại đang ngập ngụa trong nợ cái này không thấy cụ nhắc luôn
 

Thuy Hoang De

Xe hơi
Biển số
OF-875537
Ngày cấp bằng
10/2/25
Số km
165
Động cơ
10,951 Mã lực
Tuổi
37
Trường hợp nó là con thằng hx của bác thì có thể đấy ;))
Nhìn bưng thế kia cũng có thể lắm
Có đứa còn bảo nếu có việc gì thì bán Vietcombank để cứu thằng vin, bảo dân trí thấp thì bọn hắn lại giẫy nẩy lên
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,217
Động cơ
329,077 Mã lực
Nhìn bưng thế kia cũng có thể lắm
Có đứa còn bảo nếu có việc gì thì bán Vietcombank để cứu thằng vin, bảo dân trí thấp thì bọn hắn lại giẫy nẩy lên
Nhiều người còn ngây thơ là tổng tài sản theo bctc là của Vietcombank, mà ko hiểu phần lớn là tiền gửi của người dân, Vietcombank chỉ là trung gian tài chính thôi. Vốn csh cũng chỉ vài tỷ usd.
Nếu bán toàn bộ tài sản mấy chục tỷ usd (khoảng hơn triệu tỷ) là tiền của dân gửi tiết kiệm.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,973
Động cơ
691,951 Mã lực
Tuổi
48
Nhiều người còn ngây thơ là tổng tài sản theo bctc là của Vietcombank, mà ko hiểu phần lớn là tiền gửi của người dân, Vietcombank chỉ là trung gian tài chính thôi. Vốn csh cũng chỉ vài tỷ usd.
Nếu bán toàn bộ tài sản mấy chục tỷ usd (khoảng hơn triệu tỷ) là tiền của dân gửi tiết kiệm.
nhiều cụ còn không biết xem tài khoản chũ T cụ ạ, bên tài sản và bên nguồn vốn, trong đó thì nguồn vốn thuộc chủ sở hữu chỉ 10-20 thôi, như VCB thì tài sản hình thành chủ yếu là tiền gửi của khách
 

Thuy Hoang De

Xe hơi
Biển số
OF-875537
Ngày cấp bằng
10/2/25
Số km
165
Động cơ
10,951 Mã lực
Tuổi
37
Nhiều người còn ngây thơ là tổng tài sản theo bctc là của Vietcombank, mà ko hiểu phần lớn là tiền gửi của người dân, Vietcombank chỉ là trung gian tài chính thôi. Vốn csh cũng chỉ vài tỷ usd.
Nếu bán toàn bộ tài sản mấy chục tỷ usd (khoảng hơn triệu tỷ) là tiền của dân gửi tiết kiệm.
Vâng cụ, nhiều người ngây thơ lắm
Ví dụ nhièu người họ tin một tập đoàn nợ ngập mặt ngập mũi , góp mấy đồng vốn cũng phải dùng bài góp cổ phiêu có thể huy động 12 tỉ $ để góp vốn nữa cơ
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,456
Động cơ
730,165 Mã lực
Vâng cụ, nhiều người ngây thơ lắm
Ví dụ nhièu người họ tin một tập đoàn nợ ngập mặt ngập mũi , góp mấy đồng vốn cũng phải dùng bài góp cổ phiêu có thể huy động 12 tỉ $ để góp vốn nữa cơ
Thôi theo tôi thì VS chẳng đủ trình làm đâu.
Còn ai đủ trình xin cụ chỉ giáo.
Đừng nói DNNN nhé.
 

Nam việt nam

Xe tăng
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,440
Động cơ
290,945 Mã lực
Vâng cụ, nhiều người ngây thơ lắm
Ví dụ nhièu người họ tin một tập đoàn nợ ngập mặt ngập mũi , góp mấy đồng vốn cũng phải dùng bài góp cổ phiêu có thể huy động 12 tỉ $ để góp vốn nữa cơ
Thì cũng như các cụ định đầu tư món gì đó mà vốn rất lớn, cụ huy động cả họ hàng, làng xóm, nguời sắp quen vào chung vốn thôi.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,417
Động cơ
485,670 Mã lực
Cộng Cà phê à ?

Sách bày để cho hợp không gian quán thôi....có biển "cấm đọc"....:))
họ bày Tư bản luận của K Marx hết ngược lại xuôi

mà thực hành lý thuyết và lý tưởng của cụ ấy thì không biết có kiểu tư nhân làm đsct hay không nữa
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,217
Động cơ
329,077 Mã lực
Hàng xóm nhà tôi làm ăn tử tế, có tài sản họ đi vay chỗ khác liên thì liên quan gì đến tôi mà chửi
Như này này, hàng xóm nhà ông nợ ngập mặt, ngoài việc bán đất ông cha để lại thì làm gì cũng lỗ
Một ngày nọ hắn sang nhà ông bảo với ông là để em đứng ra thuê người xây cho anh cái đường đi, em góp 20% tiền, anh góp 80% tiền cho em 35 năm sau em trả không lãi, 80% này anh cứ yên tâm giao cho em sử dụng kể cả sử dụng vào các mục đích khác của. Còn 20% phần em phải đóng thì anh cho em xin cái mảnh vườn của anh để em bán đi em lấy tiền góp
Làm xong anh cho em quản lí và kinh doanh cái đường ấy 99 năm , 99 năm sau em trả anh . Hắn còn tung vợ con ra rêu rao với làng xóm là muốn cống hiến cho gia đình anh nên mới làm, chứ chả dc lợi lộc gì
Đấy, phải anh vào trường hợp đó thì có ủng hộ hăng say như đang múa trên này không
Nếu còn tư duy giữa công và tư mà như tư vơi tư thì ko bao giờ giải quyết đc một cách hiệu quả nhất.
Bảo sao luôn sợ mất, mà ko nghĩ là đc.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,417
Động cơ
485,670 Mã lực
Nếu còn tư duy giữa công và tư mà như tư vơi tư thì ko bao giờ giải quyết đc một cách hiệu quả nhất.
Bảo sao luôn sợ mất, mà ko nghĩ là đc.
Công là “trong đó có của tôi”
Tư là “hoàn toàn của anh ta”

sao lại không tuduy rạch ròi công với tư ạ?

bản chất thành “của tư” mà cứ dán nhãn cống hiến với đại nghiệp chung, mới là mập mờ tráng men nhập nhèm ạ
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,549
Động cơ
346,271 Mã lực
nhiều cụ còn không biết xem tài khoản chũ T cụ ạ, bên tài sản và bên nguồn vốn, trong đó thì nguồn vốn thuộc chủ sở hữu chỉ 10-20 thôi, như VCB thì tài sản hình thành chủ yếu là tiền gửi của khách
bán VCB tức là bán giá trị chứng khoán ấy, chả liên quan gì chữ T.
.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,973
Động cơ
691,951 Mã lực
Tuổi
48
bán VCB tức là bán giá trị chứng khoán ấy, chả liên quan gì chữ T.
.
có chứ cụ, nhà đầu tư họ sẽ phải nghiên cứu kỹ chữ T để đánh giá chất lượng tài sản có phản ánh vào giá trị cổ phiếu hay không, chữ T mà bên tài sản lại toàn nợ xấu khó đòi, bên nguồn vốn chưa trích lập dự phòng thì ai dám xuống tiền… em ví dụ thế. trobg big 4 thì chất lượng ts VCB tốt nhất rồi
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,407
Động cơ
516,297 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
và NN phải nhảy vào cứu ông tư nhân ấy phải không ạ?
1 lần cứu và 1 lần tự cứu cụ ợ.

Lần cứu là đầu tiên khi ông tư nhân đó thắng thầu BOT nhưng lộ ra là không đủ năng lực tài chính, thế là Chính phủ Đài phải nhảy vào cứu bằng cách mua lại 64% cổ phần (11 tỉ đô)

Lần "tự cứu" là sau khi vận hành 3 năm, tình hình bết bát quá, bù lỗ quá nhiều. Thế là Chính phủ Đài "chạy làng đẹp" bằng cách tự giảm cố phẩn từ 64% xuống 32% (nghĩa là cho không bên tư nhân 32% tương đương 5,55 tỉ), cho thêm 1,05 tỉ đô tiền mặt, và kéo dài thời gian khấu hao từ 30 năm lên 70 năm (nghĩa là số tiền đầu tư 5,55 tỉ còn lại thay vì chia ra trả dần trong 30 năm thì chia thành 70 năm). tất cả chỉ với 1 điều kiện là tư nhân lời ăn lỗ chịu, không được xin nhà nước thêm đồng nào.

Sở dĩ chính phủ Đài phải chịu ngậm đắng như vậy là vì Nghiên cứu khả thi Chính phủ làm đã sai tệ hại: FS dự kiến năm đầu tiên có 240 ngàn khách/ngày thì thực tế chỉ có chưa đến 40 ngàn khách/ngày, và đến năm 2011 cũng chỉ được chưa đầy 60 ngàn khách/ngày. Nên lúc lỗ là Chính phủ phải chịu trách nhiệm.
 

Nam việt nam

Xe tăng
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,440
Động cơ
290,945 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top