[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,257
Động cơ
103,593 Mã lực
Người ta mua để ở hoặc để đầu tư đều ưu tiên dự án của anh V, vì hạ tầng đầy đủ (trường học, mega mall,…), các cđt khác chỉ chăm chăm bán nhà.
E cũng chả phải là phan quạt gì của ảnh. Nhưng thực tế ảnh làm vừa rồi ng thật việc thật, pháp lý thật, pt hạ tầng bi giờ e thấy cũng đang là thật (Sau này thì e chả bít). Giá cao thì tự TT ló sẽ QĐ chứ ngon bổ rẻ ở hiện tại e nghĩ cũng khó lắm cụ àh,.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,308
Động cơ
329,077 Mã lực
E cũng chả phải là phan quạt gì của ảnh. Nhưng thực tế ảnh làm vừa rồi ng thật việc thật, pháp lý thật, pt hạ tầng bi giờ e thấy cũng đang là thật (Sau này thì e chả bít). Giá cao thì tự TT ló sẽ QĐ chứ ngon bổ rẻ ở hiện tại e nghĩ cũng khó lắm cụ àh,.
Mấy dự án gần đây, anh ấy toàn bán buôn, cđt vào xây chung cư và bán.
Như Vin OCP 2,3 chủ đầu tư MIK Group mua và xây 70 toà chung cư; Masterise 30 toà.
Kể cả Vin Cổ Loa cũng vậy. Nên giá cả anh ấy cũng ko bán lẻ nữa, toàn phát triển dự án và bán buôn. Nhưng lạ cái, người dân cứ chửi anh V Vin chứ ko chửi ông Mik group hay masterise :))
Kiểu đã ghét rồi, ko bán cũng chửi.
Để xem tới đại đô thị sông Hồng, các cđt khác làm từ A-Z xem giá có phải chăng ko.
 

Amager

Xe tải
Biển số
OF-721035
Ngày cấp bằng
19/3/20
Số km
268
Động cơ
81,238 Mã lực
Nói lại với các cụ, đây là dự án đường sắt cao tốc 350km/h. 350kmh là gì? Là sang chảnh, vé đắt, sáng uống cà phê Hà nội trưa ăn hủ tiếu Sài gòn.

Không chở được hàng, không phục vụ đa số dân chúng. Và Nhà nước bỏ 40 tỉ đô không cần hoàn vốn? Khác gì lấy vàng làm từ thiện cho Nghị Quế nghị Lại, bỏ mặc chị Dậu anh Pha?

Giáo dục y tế là nhu cầu cơ bản của con người, Nhà nước bỏ tiền là đương nhiên. Còn đi lại 350kmh không phải nhu cầu cơ bản mà là nhu cầu cao cấp, hoàn toàn không nằm trong phạm vi chi ngân sách không thu lại.
Em cảm giác cái sang chảnh nó phấp phới ở nhiều dự án gần đây chứ không phải mỗi cái tàu này 😂 thôi cứ nghĩ high risk high return cho nhẹ đầu cụ ạ chứ không thay đổi được 🤣
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,665
Động cơ
347,363 Mã lực
Bđs thì không rành nhưng Cần giờ và Hạ Long thì rõ lợi thế khủng. 1 cái là bãi biển duy nhất cách 10 triệu dân 15 phút.1 cái là.. Hạ Long kỳ quan thế giới, và cũng là bãi biển cách Hà Nội 30p.

Chỉ cần nói về số người đi tàu, chưa nói gì đến chuyện bán nhà.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,414
Động cơ
49,576 Mã lực
E cũng chả phải là phan quạt gì của ảnh. Nhưng thực tế ảnh làm vừa rồi ng thật việc thật, pháp lý thật, pt hạ tầng bi giờ e thấy cũng đang là thật (Sau này thì e chả bít). Giá cao thì tự TT ló sẽ QĐ chứ ngon bổ rẻ ở hiện tại e nghĩ cũng khó lắm cụ àh,.
Mình cũng ủng hộ cụ Vượng thành công, thành chaebol công nghiệp thực sự. Đất nước phải có những "tay to" mới CNH, HĐH được không thể chỉ trông cậy vào nhà nước hay vừa và nhỏ.

Nhưng băn khoăn cú đầu tư Vinfast và các vụ "mở ra đóng vào" hay "xoay chong chóng quá nhanh như xăng --> điện, smart, hàng không, ngân hàng ... tiêu hao nguồn lực quá lớn. Tức là tính mạo hiểm "take risk" quá cao lúc nào cũng ép mình vào thế vượt quá giới hạn để vươn lên. Vinfast chưa hoà vốn thì sẽ hạn chế nguồn lực.

Nghe đồn cũng đã cân đối hơn, ví dụ điện kêu đối tác ngoại vào cùng làm chứ không làm một mình căng kéo nguồn lực quá dàn trải. Riêng thời gian và sức lực cũng là 1 nguồn lực lớn.
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,414
Động cơ
49,576 Mã lực
Nhiều cụ cứ nghĩ mô hình thành công của Trung Quốc nhà nước chủ đạo? Sai. Mô hình của Trung Quốc tư nhân vẫn là chủ đạo theo công thức 50-60-70-80:

Dân doanh chiếm:

- 50% thu ngân sách
- 60% GDP
- 70% sáng tạo, công nghệ
- 80% việc làm đô thị

Trung Quốc có 450 tỷ phú $
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,218
Động cơ
1,031,075 Mã lực
Người ta mua để ở hoặc để đầu tư đều ưu tiên dự án của anh V, vì hạ tầng đầy đủ (trường học, mega mall,…), các cđt khác chỉ chăm chăm bán nhà.
Nhiều người thích cái tên vin nên gán cái việc chung cư với đầy đủ tiện ích xung quanh là độc quyền của vin!
Vừa rồi đứa đầu nó thích ở riêng. Tìm cho nó 1 cái nhà, phía trước là mặt phố, phía sau ngõ ô tô đỗ được, nhưng nó không thích, chỉ thích chung cư nên đã đi tìm chung cư. Đầu tiên nó bảo nó thích chung cư vin Cổ loa, nhưng chưa có để ở ngay, nó chỉ Ông sênh Bác. Dẫn đi xem, ông môi giới bảo nhà ông ấy đang ở Bác 1, nên khuyên nếu hàng ngày vào HN làm việc thì không nên mua và dẫn cho xem mấy căn ở Taim. Nó xem xong chê hết, nên bỏ vin. Xem thêm vài căn, có mấy căn ở cạnh nhà, xung quanh tiện ích đầy đủ (của tòa nhà chỉ có siêu thị, nhà hàng, phòng gim và bể bơi, nhưng xung quanh trong bán kính 1km thì không thiếu gì, từ các bệnh viện TW, trường học, sân tenis, sân bóng đá,...) nhưng nó chê không có ban công, nên lại tìm tiếp. May mắn tìm được 1 căn, nó chê hơi to, nhưng xây cất nghiêm chỉnh,
Trong 3 tòa, có 2 là chung cư, tòa ở giữ là văn phòng nên đầy đủ cả các tiện ích hiện đại từ phòng gim bên trong trở đi. Không thích ăn đồ siêu thị giá cao thì chợ dân sinh ngay cạnh, không thích hàng ăn bình dân xung quanh thì đường đối diện là các nhà hàng đặc sản. Sân bóng đá, công viên, hồ nước xung quanh. Bệnh viện hơi xa hơn 1 chút, cái gần nhất cũng hơn 1 cây, còn lại phải 2, 3 cây...
Chỗ gửi xe cho dân cư lúc cần đăng ký vô tư, hành lang đếm gạch hình như tới 2 mét 4, 8 cột thang máy để khỏi phải chờ lâu lúc giờ cao điểm. Từ chung cư ra bến xe, bến tầu điện đi bộ độ 10-15 phút.
Căn này không chỉ đầy đủ cửa sổ cho các phòng ngủ mà còn 2 ban công 2 hướng đông và bắc. Chẳng hướng nào tầm nhìn bị chắn bởi tòa nhà trước mặt. Lần tới Tp. cho bắn pháo hoa, chắc chỉ cần đến nhà nó đứng ban công xem cả 2 hướng!
Giá chỉ hơn vinh hôm cuối đường Láng - Hòa Lạc một chút. Khung giá đất của Nhà nước ban hành cao hơn chỗ Minh khai!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top