- Biển số
- OF-33666
- Ngày cấp bằng
- 21/4/09
- Số km
- 2,631
- Động cơ
- 512,349 Mã lực
Hehe, anh V sẽ có tầu hoả điện. Anh này giỏi lắm, cái gì cũng làm màCắt điện thì có giải vào bô nhá cụ

Hehe, anh V sẽ có tầu hoả điện. Anh này giỏi lắm, cái gì cũng làm màCắt điện thì có giải vào bô nhá cụ

thu xếp đủ 20% c ủa 67 tỷ àDành cho người thích đọc tít
![]()
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã thu xếp đủ nguồn tài chính để làm dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam 67 tỷ USD
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng có thể bán cổ phần tại các công ty riêng như GSM, VinEnergo, V-Green… để làm dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.nguoiquansat.vn

Làm quả tàu điện khí cũng đc ấy cụ nhỉ.Hehe, anh V sẽ có tầu hoả điện. Anh này giỏi lắm, cái gì cũng làm mà![]()
không đọc thật à! Thu xếp trả nợ nhà nước, khoảng 50 tỉ đô ở mức vay cao nhất trong vòng 30 năm.thu xếp đủ 20% c ủa 67 tỷ à![]()
thực tế vận hành ở Châu Âu đã chứng minh khoảng cách dưới 700km, đi tàu lợi hơn máy bay (cả tiền lẫn thời gian)ở đâu bảo HN - ĐN 1tr6 lượt đấyMà giá vé Tuyến HN - ĐN giá vé tầm 1tr6 thì chắc cháy vé ấy chứ. Riếng khoản đi lại có 2-3 tiếng không bị delay, 30p 1 chuyến checkin đơn giản. Ngồi rộng thoải mái hành lý cũng mang thoải mái. Đã ăn đứt máy bay khoản này rồi. Vé máy bay giá rẻ VJ 0đ thì cũng đã same same rồi mà tiền mua hành lý mua ghế ngồi vào thì đắt hơn tàu là cái chắc. Trục HN- HCM có thể kém chứ trục HN - ĐN chắc chắn ăn đứt hàng không. Giống trong Nam tuyến HCM - Nha Trang cũng thế. Chưa kể kích cầu du lịch. Tây book ĐN có thể lượn ra HN 1 - 2 ngày chơi rồi bay về ở NB. Thường dân mình đi chơi TQ cũng thế. Đi Thượng Hải cũng về Bắc Kinh or ngược lại. Đấy mới là cái quan trọng.
Về kỹ thuật thì không bàn thôi cái đó để cho tư vấn chuyên ngành mổ nhau.Bởi vì tôi đang ngờ rằng đây là 1 dự án bất khả thi cụ ợ.
cứ mổ thoải mái cho vui:
từ 5 năm giãn ra 7 năm thì áp lực vốn OK hơn.Bố có tiền cho con đi học đại học ở nước ngoài khi nhà mình giàu (bố đoán sau khoảng 10 năm nữa, với triển vọng công việc của bố).Về kỹ thuật thì không bàn thôi cái đó để cho tư vấn chuyên ngành mổ nhau.
Về phần thực hiện mình sẽ chứng minh cho cụ là khả thicứ mổ thoải mái cho vui:
Trước hết quay lại với nghị quyết QH:
Hình thức: Đầu tư công
View attachment 9402609
Nếu 2026 mới xong khả thi tức là đã trượt 1 năm so với nghị quyết QH.
- 2026: xong FEED / khả thi + phương án TOD
- 2027 - 2028 (2 năm): giải phóng mặt bằng TOD ---> đấu thầu đấu giá đất sạch
- 2027 - 2030 (4 năm): GPMB công trình đường sắt và đấu thầu, lựa chọn nhà thầu & lựa chọn nhà đầu tư các hợp phần
Như vậy trong 5 năm, nhà nước chi ra khoảng 200k tỷ đồng / 8500k tỷ đồng đầu tư công giai đoạn 2026-2030 = 2.3%. OK ---> Khả thi.
Quan trọng nhất sau 5 năm đạt mốc GDP / đầu người = 8500 USD, mức đẹp để đầu tư đường sắt cao tốc. Đồng thời, nhà nước đã thu được một lượng tiền từ đấu giá đất TOD.
Bây giờ mới đến đoạn khó cân tiền này, toàn tiền tấn
- Chi phí xây dựng: sau thiết kế & đấu thầu mới có con số cụ thể, nhưng hiện nay tạm ước 846k tỷ đồng. Phần này tiếp tục dùng vốn đầu tư công đầu tư trong 5 năm 2031 - 2035. Như vậy mỗi năm 170k tỷ đồng. OK cũng cân đối được ---> Khả thi luôn.
Lưu ý: Lúc đó 2030 GDP đã là 850 tỷ $, cho phép thâm hụt ngân sách 4% = 34 tỷ $. Tính theo tỷ giá bây giờ là 900k tỷ đồng / năm.
- Chi phí thiết bị, đa phần nhập khẩu: Phần này đấu thầu nhà đầu tư tư nhân kinh doanh = vốn tự có + vay ưu đãi nước ngoài Chính phủ bảo lãnh (lãi suất ưu đãi nước ngoài khoảng 2-3%) : 15 tỷ USD.
+ Trường hợp không có nhà đầu tư tư nhân nào tham gia, thì nhà nước làm tiếp hoặc nếu xét điều kiện tổng thể vẫn chưa thuận lợi thì tạm dừng dự án tại năm 2030. Tức là lúc đó sunk cost của nhà nước là 200k tỷ đồng, thực ra nó chẳng sunk đi đâu cả nó chạy từ túi này qua túi kia lòng vòng trong nền kinh tế. Tiền giải phóng mặt bằng đa phần là tiền chuyển giao (transfer) chứ không phải chi phí thực sự. Và dải đất sạch đó nó cũng chẳng mất đi đâu cả, không làm việc này ta làm việc khác.
+ Nhưng tin là lúc đó, tư nhân VN đã lớn mạnh hơn, 15 tỷ $ có cả chính phủ bảo lãnh vay thì làm được. Lúc đó bài toán lại trở nên hấp dẫn ---> Khả năng cao là OK. Khả thi.
- Còn các chi phí quản lý, tư vấn, vân vân và mây mây nữa nhưng không đáng kể so với 3 cục chi phí lớn nêu trên.
Nghị quyết QH nói phấn đấu hoàn thành cơ bản 2035, thực tế phấn đấu 2037 xong cơ bản là vừa đẹptừ 5 năm giãn ra 7 năm thì áp lực vốn OK hơn.

Xây dựng thì càng nhanh càng tốt, giả sử có phép thần nào ngày mai đổi được 50 tỉ lấy hệ thống đường sắt thì nên đổi ngay không cần suy nghĩ.Nghị quyết QH nói phấn đấu hoàn thành cơ bản 2035, thực tế phấn đấu 2037 xong cơ bản là vừa đẹptừ 5 năm giãn ra 7 năm thì áp lực vốn OK hơn.
Bậy nào bác, ta sắp vào Top 30 đấy, dăm bữa nữa thôi.Bố có tiền cho con đi học đại học ở nước ngoài khi nhà mình giàu (bố đoán sau khoảng 10 năm nữa, với triển vọng công việc của bố).
Vì vậy, hiện con mới học lớp 2, nên cố mà học đi, đừng vội xin bố 49 tỷ (mà bố chưa có, đang định dành dụm cho việc học của con trong tương lai) ngay lúc này.
Sự việc nó là thế hở bác?![]()
Cụ cũng nóng nảy, QH bảo 2035 thì cứ cố được 2035 là huân chương rồiXây dựng thì càng nhanh càng tốt, giả sử có phép thần nào ngày mai đổi được 50 tỉ lấy hệ thống đường sắt thì nên đổi ngay không cần suy nghĩ.
Cũng giống như khi về nhà mới chưa có điện nước, thì làm sao phải có thật nhanh kể cả tốn thêm tiền. Vì lợi ích sử dụng của dân lớn hơn chi phí rất nhiều.
mà đại dự án thế này thì trượt 2 năm cũng là chuyện nhỏ thôi, cũng vẫn đạt huy chươngTạm tin nó (và cũng tin vào khả năng kiếm tiền trong tương lai của mình), vay nóng hàng xóm 49 tỷ đưa nó tiêu với lời hứa của nó là: "sau 10 năm nữa, con mang bằng ha vớt về cho bố xem"... mà vớ phải thằng con phá gia chi tử là cũng lo lắng đấy.Bậy nào bác, ta sắp vào Top 30 đấy, dăm bữa nữa thôi.
Tiền như lá rừng, lúc ấy là ta Làm theo năng lực - Đầu tư theo nhu cầu, bác nhá.
Bác cần có niềm tin chứ.
Mà quên, tôi làm 1 độ với bác: Tôi khẳng định dự án này đội vốn rất thấp, cùng lắm đội vốn hơn 20% tý tẹo thôi; đì lây thấp, cùng lắm đi lây dăm quý thôi ạ.
cổ phiếu tăng gấp 5 lần là giải xong bài toán vốn tự có 20%thu xếp đủ 20% c ủa 67 tỷ à![]()
Nói thế thì giá tăng thêm 5 lần nữa là giải luôn bài toán vốn cả dự án nhỉ ?cổ phiếu tăng gấp 5 lần là giải xong bài toán vốn tự có 20%
ôm cả, mời nhà thầu TQ, đá đít nhà thầu nội để anh tiện chia chác và thỏa thuận cấp vốn vay
Mấy ga dsct toàn thấy xa biển, ví dụ không dừng Nha Trang mà lại ở Diên Khánh. Thế nên thà lấy đất ven biển rồi chạy shuttle bus còn hay hơn.Thật ra món TOD vẫn còn đấy, chỉ là khỏi cần ký hợp đồng, tin nhau đủ rồi!![]()
Có cái Cam Lâm là có vị trí ga tương lai đấy. Nha Trang thì lấy tất cả có sao đâu, đất bằng phẳng Nha Trang hiếm mà. Tất cả các ga đều là trung tâm tương lai của tỉnh, phải phục vụ nhu cầu của tỉnh chứ, bù lại tỉnh sẽ làm metro đến đó.Mấy ga dsct toàn thấy xa biển, ví dụ không dừng Nha Trang mà lại ở Diên Khánh. Thế nên thà lấy đất ven biển rồi chạy shuttle bus còn hay hơn.
Chết thật cái cậu Quang, sao lại bẩu Dự án lỗ chắc chắn bác nhỉ.Giờ mới kết nối được Internet, nên em để đây các cụ còm.
![]()
CEO Vingroup: “Nếu không được giao làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam, chúng tôi tiếc nhưng đỡ áp lực hơn rất nhiều”
Ông Nguyễn Việt Quang – Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup, đồng thời là đại diện nhà đầu tư VinSpeed cho biết VinSpeed và Vingroup sẽ tôn trọng mọi quyết định của Chính phủ – dù đầu tư công, PPP hay giao cho doanh nghiệp khác.cafef.vn
Nếu cụ nào đăng rồi thì lượng thứ cho em ạ.